Danh mục

"Phụ nữ Việt lắm nước mắt và hay ăn vạ nhất thế giới!"

Thứ năm, 09/01/2014 07:22

Nếu có tiêu chuẩn phụ nữ Việt là những người vợ tuyệt nhất thế giới thì tôi thấy phải có thêm tiêu chuẩn phụ nữ Việt là những người lắm nước mắt, hay ăn vạ nhất thế giới.

Là quý ông 29 tuổi, đã kết hôn hơn 2 năm và cũng vừa ly hôn, anh Nguyễn Huy Hùng (Tôn Đức Thắng, HN) thấy mệt mỏi với người phụ nữ là vợ của mình vì cho rằng vợ anh đòi hỏi quá nhiều.

Hãy cùng nghe nỗi sợ hãi của người đàn ông khi "vớ" phải một bà vợ hay đòi hỏi hoặc thậm chí khóc lóc, ai oán vì những đòi hỏi ấy của mình không được đáp ứng.

Phụ nữ li hôn thường hay rơi vào cảnh bi kịch của cuộc đời. Tôi nói đến những người phụ nữ bình thường chứ không phải những người phụ nữ lăng loàn. Anh là một người đàn ông đã li hôn, anh đối diện với việc đó như thế nào?

Cảm giác có lẽ cũng như những người phụ nữ, có điều diễn đạt chắc khác hơn.

hôn nhân,gia định,phụ nữ việt
Người ta có thể cố nhiều việc, nhưng không thể cố yêu thương. Vợ tôi cũng giống như tất cả
những người phụ nữ khác, mặc kệ chồng cố nhiều việc và cố cả trong yêu thương (Ảnh minh họa)

Anh diễn đạt như thế nào?

Đó là sự chấp nhận cuộc sống. Tôi là đàn ông, tôi không khóc lóc nhưng tôi hút thuốc nhiều hơn. Tôi tránh mọi việc nói liên quan về vợ cũ của mình. Ở một góc nào đó, cô ấy cũng đang tâm sự với ai đó rằng tôi là một thằng đàn ông tệ bạc hoặc nghe kinh hơn thế nhiều.

Tôi suy sụp. Khi người đàn ông mất gia đình, xã hội bênh phụ nữ, nói phụ nữ thiệt thòi. Ừ thì đối với những người đàn ông khác tôi không biết, nhưng tôi biết rằng mình mất mát ½ cuộc đời. Tôi mất vợ, mất quyền ở với con.

Không ai hiểu được cuộc sống hậu li hôn của người đàn ông. Vợ tôi còn có con để an ủi. Tôi phải sống cuộc sống một mình. Những buổi tối, tôi nhớ cồn cào cảnh sinh hoạt gia đình, dù vợ có mặt nặng mày nhẹ thì vẫn là sự gắn kết. Có những hôm tôi thèm cảnh gia đình đến mức cháy cả tâm can…

Tại sao anh không nói với chị ấy và hàn gắn mối quan hệ?

Nếu tôi có muốn mà cô ấy không muốn thì cũng chịu. Cô ấy không nguôi ngoai hoặc không nhìn nhận cuộc sống hôn nhân theo cách khác thì nếu tôi và cô ấy có quay lại cũng lặp lại một câu chuyện tương tự như trước đó nó đã xảy ra. Và chúng tôi lại li hôn thôi.

Tôi mệt mỏi với người phụ nữ là vợ của mình. Đàn ông hay phụ nữ, theo tôi cũng chỉ có mục tiêu vun vén gia đình hạnh phúc, đủ đầy. Tuy nhiên, con đường mang tên gia đình, trên đoạn đường đi tôi thấy có nhiều đoạn khúc khủy, người ta dễ bỏ đoạn đường đó. Thực tế, nó không phải một đường ray để ta chạy thẳng, ta hay đâm xuống vực chỉ vì cứ tưởng nó là đường ray.

Anh cũng tưởng cuộc sống gia đình là một đường ray?

Cũng có thể nói vậy. Tôi hay bất cứ người đàn ông nào khi lập gia đình cũng đều tự tin về sự chín chắn lựa chọn của mình. Đàn ông có trách nhiệm dẫn dắt gia đình. Tôi đã lập kế hoạch cụ thể. Nhưng tôi vẫn cho cái cỗ xe gia đình mình lao xuống vực.

Vậy hôn nhân đổ vỡ là do anh?

Do cả tôi và vợ tôi. Mà tôi cũng không muốn nhắc và tìm hiểu là do ai. Tôi đã từng tự hỏi bản thân mình: Nếu mình như thế này thì kết quả sẽ như thế nào? Cuối cùng, tôi tự trả lời: Cái gì cũng có giới hạn. Mình không thể cố trong hôn nhân.

Câu nói của anh chưa rõ nghĩa. Giới hạn ở đây là gì? "Cố" trong hôn nhân là gì?

Người ta có thể cố nhiều việc, nhưng không thể cố yêu thương. Vợ tôi cũng giống như tất cả những người phụ nữ khác, mặc kệ chồng cố nhiều việc và cố cả trong yêu thương. Yêu thương là điều cao nhất trong tình cảm. Nó cũng là điều không thể điều khiển hay đòi hỏi.

Vợ tôi hay nói: Anh không hiểu em. Tôi hỏi lại: Như thế nào là hiểu em? Cô ấy không trả lời được rõ ràng. Và đúng là càng ngày tôi càng không hiểu cô ấy thật. Là do cô ấy thôi. Cô ấy thách đố chồng mình chơi trò đoán tâm lý, để ý những chi tiết. 

Bản thân người đàn ông, nếu thỏa mái, người ta có thể quan tâm mọi thứ của vợ. Nhưng khi không thỏa mái, quan tâm là cách bóp nghẹt mọi cảm giác và làm cho người đàn ông cảm thấy không lối thoát. Không phải riêng vợ tôi đâu, tôi thấy nhiều người phụ nữ như thế lắm.

Nếu nói phụ nữ sâu sắc như cơi đựng trầu cũng không sai đâu. Cô chỉ biết rằng cô đau, cô vất vả. Nếu chẳng may tôi so sánh sự vất vả của tôi với vợ, lập tức vợ tôi và những người phụ nữ khác sẽ nhảy lên phản ứng: Tôi không phải đàn ông. Rằng đàn ông không bao giờ trải qua những thiệt thòi của phụ nữ nên không bao giờ thông cảm được; rằng các ông có đẻ được đâu; rằng các ông có nhiều lợi thế,…

Chẳng lẽ lại đi tranh cãi với các bà rằng các bà cũng không thể hiểu những khó khăn của đàn ông? Tôi sợ những người phụ nữ đòi hỏi. Tôi sợ hơn nữa những người phụ nữ khóc lóc, ai oán vì những đòi hỏi của mình không được đáp ứng. Bi kịch thay là rất nhiều người phụ nữ Việt Nam như thế.

Xin anh nhớ cho là phụ nữ Việt Nam được đánh giá là những người vợ tuyệt nhất thế giới đấy nhé!

Phụ nữ Việt hay chê đàn ông Việt là những đứa trẻ chưa trưởng thành. Trong mắt tôi, các chị là những cô bé chưa trưởng thành. Nếu có tiêu chuẩn phụ nữ Việt là những người vợ tuyệt nhất thế giới thì tôi thấy phải có thêm tiêu chuẩn phụ nữ Việt là những người lắm nước mắt, hay ăn vạ nhất thế giới.

Phụ nữ khổ là do tư duy của các chị. Các chị thích bao bọc, thường trực ý nghĩ phụ thuộc và lười biếng trong tư duy. Lúc nào các chị cũng bảo chồng, con và công việc chiếm hết thời gian của các chị. Thực ra thì các chị buôn chuyện nhiều hơn làm việc nhiều. Các công việc sắp xếp khoa học sẽ ổn hết. Nhưng các chị lúc nào cũng rối rắm lên. Như thế là kém rồi. 

hôn nhân,gia định,phụ nữ việt
Tôi không đóng sầm cánh cửa hôn nhân của mình. Nhưng tôi không kỳ vọng một
cuộc hôn nhân mới. Tôi sẽ sống theo cách của tôi (Ảnh minh họa)

Ngay cả việc không nhờ được chồng, không nhờ được con cũng là điều kém nốt. Bởi các chị cho họ đặc quyền đặc lợi như thế ngay từ đầu nên họ mới lờ các chị đi. Chính các chị làm hư hỏng họ rồi kêu ca về họ. Tựu chung lại, tôi nghĩ phụ nữ Việt Nam giỏi kêu ca, than vãn với những thứ mình làm sai thay vì nhận điểm sai về mình.

Bản thân anh cũng có nhận cái sai về mình đâu?

Chỉ dừng lại ở góc độ: Chỉ ra vấn đề là ở đâu chứ không phải tranh luận ai sai hơn ai. Chị có thể công nhận hoặc không công nhận điều tôi nói, nhưng cứ im lặng đi đã. Tôi không phủ nhận đàn ông có nhiều thứ tệ, nhưng phải rõ ràng đó là câu chuyện liên quan sau.

Anh có nghĩ mình kết hôn lần nữa?

Tôi không đóng sầm cánh cửa hôn nhân của mình. Nhưng tôi không kỳ vọng một cuộc hôn nhân mới. Tôi sẽ sống theo cách của tôi. Nếu có một người phụ nữ tôi thấy phù hợp, tôi sẽ lấy. Nhưng tôi đoán là nhiều chị em bảo tôi nên ở vậy để cho lành thế giới của người phụ nữ (cười).

Đó là việc riêng của anh. Xin chia sẻ với anh về những mất mát trong hôn nhân và mong anh sẽ hạnh phúc với lựa chọn của mình!

Theo Pháp Luật Xã Hội

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 8 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 14 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 1 ngày, 10 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Bạn có biết 3 lý do chính khiến đàn ông không thể sống thiếu phụ nữ không?

Mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ vẫn luôn là chủ đề được quan tâm. Từ yếu tố sinh học cho đến tinh...
Đàn ông yêu 16 giờ, 22 phút trước

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng...
Đàn ông yêu 3 ngày, 2 giờ trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 5 ngày, 3 giờ trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 6 ngày, 4 giờ trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 27.04.2024

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời...
Đàn ông yêu 27.04.2024

Tin mới cập nhật

Khi nào phụ nữ có nhu cầu mạnh mẽ? Đời sống tình dục có thể mang lại 3 lợi ích, đừng ngại

Trong xã hội hiện đại, đời sống tình dục không chỉ là một phần của quan hệ lứa đôi mà còn là một khía cạnh...
Kiến thức 3 giờ, 31 phút trước

Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có sáu triệu chứng khi đi bộ. Nếu bạn không có thì xin chúc mừng bạn đã có sức khỏe dồi dào

Đi bộ là hình thức tập thể dục phổ biến nhất. Đi bộ sau bữa ăn, đi bộ tại nơi làm việc và đi bộ...
Khỏe đẹp 3 giờ, 32 phút trước

Gặp người cứ mở miệng nói 3 câu này thì tốt nhất nên cắt đứt quan hệ, đừng cả nể kẻo 'hỏng việc'

Có những người bạn như trong danh sách dưới đây chỉ khiến cuộc sống của bạn thêm mệt mỏi, tràn ngập điều tiêu cực, vì...
Kiến thức 3 giờ, 32 phút trước

5 hình thức lừa đảo khiến nhiều người mất tiền oan nhất hiện nay, điểm đầu tiên nhiều phụ huynh dễ 'sập bẫy'

Không chỉ người già, mà ngay cả những phụ huynh cũng dễ mắc vào những chiêu lừa đảo có cả cũ và mới dưới đây....
Kiến thức 3 giờ, 32 phút trước

Kim Kardashian 'đốt mắt' người nhìn khi mặc váy chữ V không nội y xuống phố

"Siêu vòng ba" Kim Kardashian diện bộ đồ hở bạo không mặc nội y khi xuất hiện trên phố. Hình ảnh này của cô gây...
Thời trang sao 3 giờ, 33 phút trước

Cường Đô La khoe cảnh đưa Đàm Thu Trang cùng các con đi du lịch dài ngày, một chi tiết cho thấy độ 'mê' vợ

Những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình Cường Đô La và Đàm Thu Trang khiến netizen phải ghen tị.
Chuyện làng sao 4 giờ, 5 phút trước

Thúy Ngân bật khóc khi có nhiều anti fan và thừa nhận: 'Fan tôi có thể cũng có nhiều thiếu sót'

Thúy Ngân đã có những nhìn nhận thẳng thắn về fan của mình và bản thân cũng có quá nhiều anti fan.
Chuyện làng sao 4 giờ, 6 phút trước

Gin Tuấn Kiệt được một nghệ sĩ đút thức ăn cực ngọt ngào, Puka phản ứng thế nào?

Phản ứng của Puka khi chứng kiến Gin Tuấn Kiệt được một sao nam đút kem tận miệng khiến dân tình cười bò.
Chuyện làng sao 4 giờ, 8 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 5/5/2024: Tuổi Thân có cơ hội gặp gỡ quý nhân, Tuất đối mặt nhiều chuyện đau đầu

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 5/5/2024.
Đời sống số 6 giờ, 11 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh bật mí mối quan hệ với mẹ chồng chỉ qua một chi tiết

Diễn viên Lê Ngọc Trinh đã trò chuyện với một người bạn và vô tình tiết lộ mối quan hệ với mẹ chồng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 11 phút trước