Danh mục

Tết Nguyên Đán của cầu thủ ngoại

Thứ bảy, 21/01/2012 13:48

Ngoài những giờ tập luyện và thi đấu căng thẳng, các ngoại binh đều tranh thủ tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của Việt Nam. Đối với họ, Tết Nguyên đán để lại những ấn tượng vô cùng sâu đậm…

Một năm đón tết 2 lần

Phần lớn ngoại binh tâm sự rằng, họ cảm thấy hụt hẫng trong năm đầu tiên đặt chân tới Việt Nam vì thấy người bản xứ… khá hờ hững khi đón Năm mới dương lịch. Trung vệ đội trưởng của Hà Nội T&T - Cristiano kể: “Tôi đến Việt Nam từ năm 2007. Dịp Giáng sinh và Năm mới của người phương Tây không thật sự sôi nổi ở đất nước của các bạn. Người dân được nghỉ có 1 ngày, còn các cửa hiệu, hàng quán vẫn hoạt động bình thường”.

Đem thắc mắc này hỏi “người đi trước”, các ngoại binh được giải thích rằng, theo truyền thống Á Đông thì Tết “xịn” chỉ đến vào khoảng cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2 hàng năm vì người Việt quen sử dụng lịch mặt trăng (âm lịch) cho những công việc trọng đại. Thế là, sự hụt hẫng ban đầu được chuyển thành tâm trạng háo hức chờ đợi xem Tết Việt Nam diễn ra như thế nào.

cầu thủ,bóng đá,tết nguyên đán,tin thể thao
Samson và Cristiano của HN.T&T

“Khi đến Tết, mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Tất cả mọi người tạm dừng các công việc thường ngày để ở nhà đón Năm mới cùng gia đình. Tôi thực sự ấn tượng với những con phố không một bóng người ở Hà Nội trong ngày đầu tiên của Năm mới!” - Cristiano chia sẻ.

Sau những trải nghiệm thú vị đầu tiên về Tết Việt Nam, các ngoại binh ai nấy đều hí hửng vì từ nay sẽ được… đón năm mới 2 lần.

Trải nghiệm thú vị

Bên cạnh bầu không khí khác lạ, Tết Nguyên đán còn đọng lại trong tâm trí giới cầu thủ ngoại thông qua nhiều điều thú vị khác. Tiền vệ gốc Uganda - Phan Lê Issac bằng nét mặt hài hước kể về lần đầu tiên anh làm quen với… tục lệ lì xì: “Tết năm đó, tôi ra đường chơi và vô tình gặp một đồng đội trẻ. Sau vài câu chào hỏi, cậu ấy tự nhiên bắt tôi phải… cho tiền. Tôi nhớ là mình đâu có nợ nần ai nên không đồng ý. Cậu ấy giải thích rằng trong dịp Tết, người Việt Nam thường tặng người ít tuổi hơn một số tiền nhỏ thay cho lời chúc may mắn. Tôi vẫn không tin nên nhất định không cho. Sau vài hôm, khi tìm hiểu tôi mới biết đó là sự thật nên dù đã hết Tết nhưng tôi vẫn lì xì cho cậu ấy”.

Các món ăn truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán cũng là điều cuốn hút các ngoại binh. Dù không “hợp khẩu vị” cho lắm nhưng các cầu thủ ngoại đều cố gắng thử hết các món ăn Việt trong dịp Tết, đặc biệt là bánh chưng. Nghe đồng đội bản xứ nói về món bánh mà “ở Việt Nam mới có” và chỉ đến Tết mới được ăn, các ngoại binh đều nhiệt tình… ăn thật nhiều.

cầu thủ,bóng đá,tết nguyên đán,tin thể thao
Nguyễn Rogers của Thanh Hóa

Không chỉ có bánh chưng, nhiều ngoại binh còn thao thao bất tuyệt về những món ăn “lạ” mà họ chẳng nhớ nổi tên nhưng đều… “ngon như ở nhà hàng”. Phan Lê Issac hí hửng: “Thú vị nhất là được mời đến chơi nhà bạn bè người bản xứ trong dịp Tết. Mọi bữa ăn đều là một bữa tiệc thịnh soạn. Năm nay, tôi đã có một số lời mời và đang rất háo hức chờ đến Tết!”.

Việc người Việt Nam uống bia rượu khá nhiều trong dịp Tết Nguyên đán cũng để lại ấn tượng đặc biệt cho các cầu thủ ngoại. Cristiano nói: “Đi đến đâu chơi Tết tôi cũng thấy mọi người cụng ly. Các đồng đội người Việt của tôi cũng uống khá nhiều, họ sẵn sàng hết mình trong dịp Tết dù có thể thường ngày chẳng bao giờ đụng tới bia rượu”.

“Tôi cũng uống nhưng chỉ là xã giao thôi. Ngoài đêm giao thừa có thể uống hơi nhiều một chút nhưng những ngày còn lại thì không. Bia rượu có hại cho sức khỏe, đặc biệt là với các cầu thủ”.

Ý thức được việc gìn giữ thể lực, vóc dáng nên đa số các ngoại binh vẫn duy trì nếp sinh hoạt khoa học trong những ngày nghỉ Tết và cố gắng tập luyện thể lực đều đặn. Một cầu thủ tiết lộ: “Chăm tập một chút sẽ dễ thi đấu hơn ở các vòng đấu sau Tết vì cầu thủ Việt Nam chẳng biết vì sao luôn… yếu hơn sau kì nghỉ!”.

Du hí khắp nơi

Sau cái Tết đầu tiên, giới cầu thủ ngoại lập tức bị cuốn hút bởi những nét văn hóa đặc biệt trên mảnh đất hình chữ S. Từ đó, họ cũng háo hức đón Tết theo cách của người Việt và không ít trường hợp bắt đầu coi Tết Nguyên đán là những ngày lễ quan trọng nhất trong năm của mình.

Tết Tân Mão, Cristiano và các “cạ cứng” ở Hà Nội T&T là Benicio, Gonzalo, Matias lập hẳn một kế hoạch hoành tráng đón năm mới. Do đã quen với không khí Tết ở miền Bắc nên nhóm ngoại binh này quyết định Nam tiến. Điểm đến của họ là Nha Trang. “Đàn anh” Cristiano đôn đáo đặt phòng ở khu nghỉ dưỡng sang trọng Vinpearl trong khi nhiệm vụ lo vé máy bay, chuẩn bị các vật dụng cần thiết được giao cho các bà vợ quán xuyến.

Đêm giao thừa, cả “đại gia đình” mở tiệc ăn mừng và không quên “lì xì”, chúc nhau may mắn cho… giống với người Việt. Họ dành phần lớn kì nghỉ Tết để tận hưởng các dịch vụ 5 sao ở Vinpearl, tắm biển rồi sau đó di chuyển đến TP.HCM để trải nghiệm không khí Tết nơi đây.

Benicio kể: “Thời tiết trong những ngày Tết ở Hà Nội khá lạnh còn ở TP.HCM thì khác hẳn. Nắng ấm ngập tràn, còn người dân tấp nập đi tới những địa điểm vui chơi giải trí. Không khí có phần sôi nổi và náo nhiệt hơn so với ở Hà Nội”.

TP.HCM cũng là “điểm hẹn” của rất nhiều ngoại binh trong dịp Tết Nguyên đán. Năm ngoái, nhóm cầu thủ ngoại của Hòa Phát Hà Nội gồm Henry, Olushola, Issac, Cassiano kịp có mặt ở khu phố Tây Phạm Ngũ Lão vài giờ trước giao thừa. Tại đây, họ hồ hởi tay bắt, mặt mừng với những đồng nghiệp ngoại đang thi đấu cho các CLB phía Nam như Philani, Amaobi, Tostao… và có một “bữa tiệc tất niên” hết sức hoành tráng.

Cấm cung vì… Tết

Tiền vệ gốc Nigeria - Đinh Hoàng Max thì buộc phải có mặt ở TP.HCM để làm tròn trách nhiệm của một người con rể. Hoàng Max lấy vợ người Việt nên khi nhận được “lệnh” của nhạc phụ, nhạc mẫu là phải đưa vợ con về đón Tết bên ngoại. Dù muốn dành thời gian nghỉ Tết để đi du lịch, khám phá thêm về quê hương thứ hai nhưng Hoàng Max không thể không chấp hành.

“Khi chưa lấy vợ, tôi cũng buồn khi phải đón năm mới xa nhà nên nếu bắt cô ấy xa gia đình dịp Tết thì… ác quá! Hơn nữa, vì đã trở thành công dân Việt Nam nên tôi cũng muốn ở bên gia đình vợ để tận hưởng không khí Tết “xịn” nhất!” - Hoàng Max tâm sự.

Bongdaplus

Tin được quan tâm

Mùa hè bật quạt, tại sao cần đậy khăn lên quạt? Nhiều người chưa biết, đọc xong kiến ​​thức của bạn sẽ được nâng cao

Mỗi mùa hè, hầu hết các gia đình đều sử dụng quạt điện. Tuy nhiên, sau khi vệ sinh quạt điện, không lâu sau bạn...
Kiến thức 1 ngày, 10 giờ trước

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Siêu công viên nghìn tỷ rộng gần 200ha tại Việt Nam sẽ mở cửa vào dịp lễ 30/4, đừng bỏ lỡ

Dịp lễ 30/4-1/5 nghỉ 5 ngày liên tục, nhất định đừng bỏ lỡ việc đặt chân đến siêu công viên được đầu tư 1.500 tỷ...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 1 ngày, 11 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 3 giờ, 60 phút trước

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời...
Đàn ông yêu 13 giờ, 51 phút trước

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn...
Đàn ông yêu 5 ngày, 5 giờ trước

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương...
Đàn ông yêu 7 ngày, 15 giờ trước

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó,...
Đàn ông yêu 18.04.2024

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong...
Đàn ông yêu 17.04.2024

Tin mới cập nhật

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 58 phút trước

Nhiều Đại học đua nhau tăng học phí, riêng sinh viên trường này không mất tiền, còn được trợ cấp hàng tháng, ra trường có luôn việc làm

Mới đây, nhiều trường Đại học trên cả nước đã chính thức công bố học phí cho năm học 2024-2025. Theo đó, ở năm học...
Kiến thức 3 giờ, 58 phút trước

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.
Chuyện làng sao 4 giờ, 29 phút trước

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 33 phút trước

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.
Chuyện làng sao 5 giờ, 33 phút trước

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại...
Chuyện làng sao 5 giờ, 33 phút trước

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp....
Chuyện làng sao 5 giờ, 34 phút trước

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.
Thời trang sao 5 giờ, 6 phút trước

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.
Chuyện làng sao 6 giờ, 44 phút trước

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận...
Chuyện làng sao 6 giờ, 46 phút trước