Danh mục

Vidic, Djokovic: Niềm tự hào thể thao Serbia

Thứ ba, 29/03/2011 10:58

Trong thế giới thể thao đầy màu sắc, bóng đá và quần vợt là hai môn luôn thu hút được đông đảo khán giả hâm mộ.

Lạ lùng thay, hai con người tài năng và nổi bật trong mỗi lĩnh vực ấy lại có cùng điểm chung! Đó là mang trong mình dòng máu đất nước Serbia!

Tài năng

Nemanja Vidic chuyển đến MU đã 6 năm. Quãng thời gian không phải là quá dài nhưng trung vệ người Serbia đã để lại dấu ấn bằng tài năng và bản lĩnh của mình. Anh đã góp công rất lớn trong những thành công mà MU đã đạt được suốt thời gian vừa qua. Vidic đã cùng Rio Fernidan tạo nên một bức tường thép vững chắc trước khung thành Van Der Sar. Lối chơi luôn nhiệt tình, sử dụng sức mạnh của mình trong những pha tranh chấp tay đôi cùng khả năng phán đoán chính xác, anh đã ngăn chặn và làm nản lòng không biết bao chân sút hàng đầu ngoại hạng Anh. Hơn nữa, Vidic có thể tự hào về khả năng làm bàn của mình, đặc biệt là những pha đánh đầu dũng mãnh về phía khung thành đối thủ. Càng ngày, lối chơi của anh càng hoàn thiện với những pha xử lý bóng đầy kinh nghiệm. Tài năng của Vidic được đánh dấu với chiếc băng đội trưởng danh giá mà Sir Alex đã tuyệt đối tin tưởng và giao cho anh đầu mùa giải 2010 – 2011. Khi mà những cầu thủ kỳ cựu không giữ được sự ổn định của mình thì Vidic luôn chứng tỏ mình là một lựa chọn xứng đáng bởi luôn tham gia hầu hết các trận của MU và giữ vai trò trụ cột vững chắc, không thể thay thế.
 

Giờ đây cả Nadal, Federer và Murray đều là bại tướng dưới tay Djokovic. Ảnh: Getty.


Djokovic đã từng nói rằng anh sinh nhầm thời, khi mà Nadal và Federer luôn thâu tóm các danh hiệu cao quý trong làng quần vợt. Nhưng vị trí số 3 trước đây và số 2 hiện tại đã chứng minh, Nole không hề thua kém. Chơi quần vợt từ lúc 4 tuổi, niềm tự hào của quần vợt Serbia đã nhanh chóng thể hiện khả năng thiên bẩm của mình. Với những cú thuận tay đầy uy lực, pha giao bóng có độ chính xác cao, cùng lối đánh thông minh, Djokovic đã thi đấu khá tốt trước các đối thủ, và nhanh chóng leo lên vị trí số 3. Điểm yếu của Nole là thể lực cũng như những cú đánh bền. Và điều đáng quý ở anh là bao giờ cũng cố gắng để phát hiện và khắc phục điểm yếu của mình. Novak đã làm được điều này khi có sự trở lại tuyệt vời trong 3 tháng đầu mùa giải mới. Anh đã biết học hỏi để rồi những pha đánh bền của anh ngày một chính xác hơn như ở giải Dubai, anh có thể vượt qua 5 set đấu mà vẫn giữ được lửa trong lối chơi của mình như ở giải Úc mở rộng... Chuỗi 18 trận thắng liên tiếp trước những đối thủ nặng ký như Murray (giải Úc mở rộng), R.Federer ( Dubai ) hay mới đây nhất là Nadal (Indial wells) đã chứng minh, Djokovic đang dần mở ra một ngoặt trong thế giới quần vợt hiện tại. Dường như đây là thời điểm chín muồi trong sự nghiệp của anh, khi mà cả tài năng và kinh nghiệm đang hòa làm một, tạo nên một lối chơi khó lường mà các đối thủ phải dè chừng.

Chung thủy

Thật khó để khẳng định chắc chắn tính cách của một con người trong cuộc sống, nhất là sự chung thủy. Thế nhưng với những gì trong quá khứ và hiện tại, cả Vidic lẫn Djokovic đã tạo được sự tin tưởng với những người yêu thương nhất của mình.

Trong thế giới những người nổi tiếng, rất khó để tránh khỏi những scandal, nhất là về tình cảm. Nhưng với Vidic thì khác. Anh chọn cho mình một cách sống lặng lẽ mà rất đỗi hạnh phúc bên người vợ xinh đẹp Ana. Kết quả của cuộc hôn nhân kéo dài đã gần 4 năm ấy là hai cậu bé đáng yêu mang cái tên dễ thương Luka và Stefan. Hai chú nhóc như một bản sao của người cha nổi tiếng, và sự ra đời của ''những thiên thần'' như bồi đắp cho tổ ấm của anh và Ana ngày một trọn vẹn. Để bù đắp cho sự nghiệp bận rộn của mình, Vidic luôn ở bên cạnh gia đình mỗi lúc rãnh rỗi để quan tâm và lo lắng cho họ, thay vì tham gia vào những cuộc vui xa xỉ bên ngoài. Đó chính là điểm khác biệt để thấy rằng, anh là một người chồng và người cha mẫu mực.

Gia đình hạnh phúc của Vidic – điểm tựa vững chắc cho cuộc đời anh... Ảnh: Internet.


Vidic hạnh phúc trong mái nhà ấy, bởi anh có một người vợ cũng hết lòng vì gia đình, vì sự nghiệp của chồng. Vidic đã từng nói vợ của anh có thể làm nhiều điều hơn là một người nội trợ với tấm bằng cử nhân kinh tế, nhưng cô ấy đã chọn cách hy sinh mình để chăm lo cho gia đình bé nhỏ. Nói thế để chúng ta hiểu rằng, Vidic có thể an tâm và thành công mỗi khi thi đấu chính là nhờ công lao rất lớn của Ana. Và mặc dù đã có rất nhiều rắc rối đã xảy ra khi vợ anh không thể thích ứng được với thời tiết ẩm ướt ở xứ sở sương mù, anh thì lại rất nặng tình với đội bóng Quỷ đỏ thành Manchester, nhưng rồi đến hiện tại, người hâm mộ vẫn thấy Vidic đang ở đó, để cống hiến cho MU. Chắc chắn đằng sau quyết định ở lại của anh có rất nhiều sự cảm thông và động viên của Ana. Với một người vợ biết chia sẻ và luôn ủng hộ mình, hơn lúc nào hết, Vidic biết rõ nơi nào là hạnh phúc, là bến đỗ cho cuộc đời anh.

Khác với Vidic, Djokovic đã làm tốn nhiều giấy mực của báo chí khi phỏng đoán người phụ nữ xinh đẹp của đời anh. Nhưng tính cách của Nole như nhiều người cũng biết, luôn hài hước và vui vẻ với mọi người trên sân đấu cũng như trong cuộc sống hàng ngày. Vậy nên anh có thể làm mọi người hiểu lầm về sự chung thủy của mình. Nhưng vào mùa giải 2008, khi mà thành tích trong các giải đấu của anh được nâng lên đáng kể thì cũng là lúc anh công khai người bạn gái xinh đẹp của mình. Một cô sinh viên kinh tế rất xinh đẹp đã là người chiếm giữ trái tim của Nole, mặc dù xung quanh anh có rất nhiều búp bê xinh đẹp. Jelena Ristic đã quen Djokovic từ thời trung học, và tính đến bây giờ, đôi tai tài gái sắc này vẫn luôn ở cạnh nhau, khiến cho nhiều người không khỏi ngưỡng mộ. Như Nole đã từng nói, Jelena đã giúp anh hoàn thiện mình hơn. Điều đó chứng tỏ rằng, tình yêu của họ được vun đắp dựa trên sự thấu hiểu và giúp đỡ lẫn nhau để cả hai cùng trưởng thành hơn trong cuộc sống, chứ không phải là tình cảm một sớm một chiều dễ đổ vỡ như nhiều mối tình khác. Tuy nhiều giải đấu của Djkovic không có mặt Jelena, nhưng nếu giành chiến thắng, anh luôn giành lời cảm ơn sâu sắc của mình đến cô bạn gái xinh đẹp này. Người hâm mộ đều hy vọng, mối tình chung thủy ấy sẽ được đơm hoa kết trái vào một ngày không xa!

Tự hào Serbia

Thành công trong màu áo Quỷ đỏ, nhưng Vidic dường như chưa bao giờ thôi tự hào vì được khoác trên mình màu áo đội tuyển Serbia. Anh luôn là thủ lĩnh trong lối chơi phòng ngự – phản công của Serbia. Tuy không phải là một cường quốc lớn mạnh về bóng đá, nhưng Vidic và các đồng đội luôn cố gắng hết mình trong mỗi trận đấu, vì đó là niềm tự hào, là màu cờ sắc áo, là danh dự của đất nước mình. Vì lý do đó mà Serbia tuy không thể lọt vào vòng 16 đội của WC 2010, nhưng họ đã tạo nên một cú sốc khi đánh bại Đức với tỷ số tối thiểu. Mong rằng qua thời gian, Serbia sẽ có những tài năng để cùng với Vidic tạo một dấu ấn mới cho Serbia trong nền bóng đá thế giới.

Cả Vidic và Djokovic đều là niềm tự hào của Serbia. Ảnh: Reuters.

Khác với bóng đá, quần vợt có thể nói là điểm mạnh của đất nước Serbia, khi tại nơi đây đã sản sinh ra những tay vợt đẳng cấp thế giới. Có thể kể đến như Ana Ivanovic, Jelena Jankovic... và đặc biệt là Djokovic. Cũng như Vidic, Djokovic đã đem tài năng cá nhân của mình để đóng góp cho nước nhà. Bằng chứng rõ ràng nhất là chức vô địch David Cup cùng đội tuyển nam Serbia vào cuối năm ngoái. Djokovic luôn thi đấu hết mình và là con bài chiến lược quan trọng để giúp đội lật ngược thế cờ trước đội tuyển Pháp khi bị dẫn trước 1- 2. Anh đã vô cùng hạnh phúc và vui sướng khi đưa quần vợt nước nhà vẻ vang trên thế giới. Hình ảnh tất cả các thành viên cạo trọc đầu ăn mừng chắc chắn sẽ là một kỷ niệm khó quên theo suốt cuộc đời của Djokovic và là điểm tựa tinh thần vững chắc cho sự nghiệp cá nhân cũng như đội tuyển của Nole sau này.

Hai con người, hai tính cách, hai lĩnh vực khác nhau, nhưng họ đều là niềm tự hào của thể thao Serbia, đều là mẫu người đàn ông chu đáo và nghiêm túc với tình yêu của mình. Hy vọng sự nghiệp của Nemanja Vidic và Novak Djokovic ngày càng sáng chói trên bầu trời thể thao thế giới.

Tinthethao

Tin được quan tâm

Nên vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác? Nhiều người nghĩ sai, chẳng trách bồn cầu có mùi hôi

Nhiều người băn khoăn việc liệu vứt giấy vệ sinh vào bồn cầu hay thùng rác thì tốt hơn? Hãy cùng tham khảo bài viết...
Làm sao 2 ngày, 7 giờ trước

Bắt đầu từ ngày mai 4/7, chế độ hút tiền sẽ bắt đầu. Ba con giáp kiếm được nhiều tiền đều đặn và giàu có bất ngờ

Từ mai mùng 4/7 (29.5 âm lịch) tài lộc của bạn sẽ tăng vọt, tài lộc dồi dào, tài vận của các con giáp càng...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Thành phố nhỏ nhất nước ta hiện nay nằm ở tỉnh nào?

Đây là thành phố trực thuộc tỉnh có diện tích nhỏ nhất Việt Nam hiện nay với 44,94km2.
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Ảnh Củng Lợi và diễn viên đóng thế của cô: Cả hai trông giống hệt nhau, thật khó phân biệt được ai là ai?

Châu Hiển Hân được coi là người đóng thế hoàn hảo của Củng Lợi khi có ngoại hình giống hệt nữ minh tinh.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Ba con trai của Trương Bá Chi: Cùng mẹ nhưng có số phận riêng đáng lo ngại

Năm 2018, Trương Bá Chi sinh con trai thứ ba là bé Marcus (Tiểu Vương Tử) sau gần 6 năm làm mẹ đơn thân kể...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Kết hôn được hơn 1 năm nhưng Song Joong Ki chưa tổ chức đám cưới vì vợ Tây đang mang thai lần hai?

Nam diễn viên Song Joong Ki và bà xã được cho là hoãn kế hoạch tổ chức hôn lễ vì gia đình chuẩn bị đón...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Khi nhớ một người phụ nữ, đừng nói 'Anh nhớ em', thay vào đó hãy dùng 3 câu này để khiến cô ấy nhớ bạn điên cuồng

Tôi tên là Lý Hạo, năm nay 30 tuổi, là quản lý dự án tại một công ty IT danh tiếng. Tôi có một gia...
Đàn ông yêu 1 ngày, 9 giờ trước

Để biết phụ nữ ở bẩn hay ở sạch, chỉ cẩn nhìn '3 chỗ này' là rõ. Đừng để bị lừa!

Một người phụ nữ tinh tế không chỉ được người khác kính trọng, yêu mến mà còn biết cách tận hưởng cuộc sống. Thông thường...
Đàn ông yêu 27.06.2024

Sau khi xử lý hơn 1.000 vụ ly hôn, tôi phát hiện ra rằng điều đàn ông thực sự mong muốn chính là 6 điều này!

Cách đây không lâu, có một bạn nam để lại tin nhắn cho tôi rằng: "Luật sư, anh quá thiên vị cộng đồng nữ. Tại...
Đàn ông yêu 16.06.2024

Tại sao các cặp đôi không thấy nước bọt của nhau ghê tởm khi hôn? Thay vào đó bạn lại nghĩ nước bọt có vị ngọt?

Nói thật các chị em nghĩ đến nước bọt thật là kinh tởm phải không? Nhưng bạn đã bao giờ phát hiện ra rằng khi...
Đàn ông yêu 14.06.2024

Kiểu phụ nữ nào được đàn ông trung niên ở độ tuổi 50 yêu thích nhất? Chỉ có ba câu trả lời

Có lẽ nhiều người cho rằng đàn ông tuổi 50 đã ngoài năm mươi rồi, vậy họ còn mong muốn gì hơn ở tình yêu?...
Đàn ông yêu 13.06.2024

Người đàn ông thông minh sẽ chọn người phụ nữ như vậy làm vợ, nhất là mẫu người thứ hai

Nhiều phụ nữ cho đi tất cả những gì họ có khi yêu nhưng cuối cùng lại chẳng nhận được gì. Người đàn ông không...
Đàn ông yêu 07.06.2024

Tin mới cập nhật

Từng bị 'ném đá' vì muốn yêu vợ bạn, Song Seung Hun vẫn cả gan làm điều này với mỹ nhân đã có chồng

Nam diễn viên Song Seung Hun trở thành tâm điểm chú ý khi có phát ngôn đặc biệt dành cho người phụ nữ đã lập...
Chuyện làng sao 32 phút trước

Con gái nuôi của Vũ Linh được tặng hoa tiền như mưa khi diễn nhưng sao lại hết sạch sau đó?

Bình Tinh cho biết cô nhận nhiều hoa tiền từ khán giả nhưng lại hết sạch vì phải lo cho đoàn Huỳnh Long.
Chuyện làng sao 33 phút trước

Vợ Tùng Dương hiếm hoi xuất hiện, chi tiết về tổ ấm nhỏ gây chú ý

Tùng Dương không ngại khoe vợ tại sự kiện và tiết lộ về tổ ấm nhỏ của mình.
Chuyện làng sao 42 phút trước

Loại hoa được giới nhà giàu cực thích trồng, không chỉ chiêu hút tài lộc, hoa khô còn có giá 20 triệu đồng/kg

Hoa trà vàng được mệnh danh là “vàng thực vật” trong số các loài hoa, có giá trị làm cảnh cực cao. Hoa trà vàng...
Kiến thức 3 giờ, 48 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chai nước hoa nào có vẻ ngoài thời trang nhất? Kiểm tra xem sự giàu có của bạn thịnh vượng như thế nào? Chính xác đến mức phải hét lên

Cùng nhìn vào những bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chai nước hoa mà bạn thấy có vẻ ngoài đẹp nhất. Đáp án...
Đời sống số 3 giờ, 14 phút trước

Văn khấn mùng 1 tháng 6 Âm lịch năm Giáp Thìn 2024, bài cúng thần linh và gia tiên chi tiết nhất

Theo quan niệm lâu đời của người Việt Nam, ngày mùng 1 gọi là ngày sóc. Nguyên nghĩa từ sóc là khởi đầu, bắt đầu....
Đời sống số 4 giờ, 58 phút trước

An ninh sân bay: 3 thứ này có thể mang lên máy bay nhưng nhiều người lại vứt đi, thật lãng phí

Những năm gần đây, với sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không, ngày càng có nhiều người lựa chọn di chuyển bằng đường...
Kiến thức 4 giờ, 58 phút trước

Con gái của Lưu Đức Hoa xinh đẹp như thế nào mà được dự đoán chính là minh tinh xinh đẹp nhất thế hệ thứ hai trong làng giải trí?

Lưu Hướng Huệ - con gái của Lưu Đức Hoa từ khi còn nhỏ đã như một ngôi sao sáng, thu hút sự chú ý...
Nhí 4 giờ, 58 phút trước

Từ 1/7/2024, 5 trường hợp bị khóa căn cước điện tử là ai?

Trước khi khóa căn cước điện tử, thì cơ quan quản lý căn cước sẽ thông báo ngay cho người bị khóa để chủ động...
Kiến thức 4 giờ, 59 phút trước

90% mọi người không biết 10 “tác dụng thần kỳ tiềm ẩn” này của tinh dầu, có thể tiết kiệm hàng trăm USD mỗi năm

Một chai thủy tinh nhỏ trong suốt có chất lỏng màu xanh ngọc lục bảo chảy bên trong, giống như một viên ngọc lục bảo....
Kiến thức 4 giờ, 26 phút trước