Danh mục

Phụ nữ ngoại tình - Đàn ông cần xem lại mình!

Thứ bảy, 26/10/2013 19:22

Đừng đổ lỗi cho chị em hư hỏng, hãy xem lại đàn ông trước khi kết tội một phụ nữ ngoại tình.

Ngoại tình thật dễ!?

“Anh yêu, biết nói thế nào nhỉ, em đã quá mệt mỏi với những mưu mô, kĩ thuật hòng giữ gìn hạnh phúc hôn nhân. Và quà sinh nhật anh vừa tặng em, thật kinh khủng khi đó là bộ dàn âm thanh mới mà anh nói để cho em xem phim và nghe nhạc. Anh yêu, hãy thử nhớ lại xem lần gần nhất em xem trọn vẹn một bộ phim là khi nào? Và liệu anh có biết rằng trong lúc anh mải mê chơi game thì em đang tận hưởng cuộc sống bên chậu quần áo bẩn, chồng bát đĩa dơ ra sao?

Anh yêu ạ, bỗng nhiên em cảm thấy chán ngán tất cả. Bỗng nhiên tối nay em muốn “bận”. Và bây giờ em đang ngồi trong một quán cà phê trang nhã, bận…chờ cô bạn thân đến để chuyện trò tâm sự. Bàn bên cạnh có một anh chàng khá bảnh đang nhìn em… Em biết nghe tới đây là lông tay lông chân anh đã dựng hết lên rồi…

Ngoại tình ư? Mình không phải loại người như vậy! Hẳn là có rất nhiều phụ nữ đã nghĩ như thế. Nhưng có lẽ cũng nên một lần nghĩ tới việc mình xứng đáng được quan tâm, được trân trọng hơn. Rằng một vài ánh mắt ngưỡng mộ cũng đáng để tự hào, thậm chí việc cô gái phục vụ vừa nhỏ nhẹ thông báo rằng tiền nước của chị đã được anh bàn bên kia trả giùm cũng đủ mang đến niềm vui nho nhỏ trong ngày.

Vì vậy, anh yêu, hãy coi chừng… 


(trích Thư của một phụ nữ trẻ chán chồng)

Có lẽ mải tìm cách “qua mặt” vợ để ra ngoài bánh trái rau dưa nên các quý ông chưa cập nhật thông tin về tỉ lệ phụ nữ ngoại tình hiện gia tăng nhanh chóng. Chẳng nhất thiết phải là những kết cục bi thảm như trong Anna Karenina hay Bà Bonvary, càng không tới mức cạo đầu bôi vôi hay bị ném đá đến chết, ngày nay, tuy vẫn chịu nhiều điều tiếng nhưng nếu phụ nữ ngoại tình thì hậu quả cùng lắm là đường ai nấy đi tìm hạnh phúc mới. Tất cả chỉ vì chưa bao giờ chuyện ngoại tình dễ dàng như bây giờ, khi mà cơ hội có ở khắp nơi.

Đàn ông hay ra vẻ vô tội như thể không hiểu gái gú từ đâu cứ đổ ập vào lòng các anh tựa Đường Tăng sa chân vào Tây Lương Nữ Quốc. Hoàn cảnh xô đẩy, thế thì với phụ nữ cũng không là ngoại lệ. Sáng sáng, đàn ông ăn mặc bảnh bao, râu ria nhẵn nhụi lao ra ngoài đường thì phụ nữ cũng váy áo rộn ràng, nước hoa nồng nàn, uyển chuyển bước vào công sở. Đó là chưa kể mặt mũi trang điểm công phu, đầu tóc bới chải gọn gàng và cách nói cười cũng khác hẳn so với khi ở nhà. Đồng nghiệp lửa gần rơm, sinh ra cơm trưa văn phòng biến tướng rồi công tác dài ngày, ai biết đấy là đâu. 

Tin xấu nữa là rất nhiều chàng Casanova ngày nay cũng phải thừa nhận rằng phụ nữ có gia đình mang sức hút rất lớn, ít nhất là so với gái trẻ nhõng nhẽo, nhiều yêu sách mà ít kĩ năng hay các bà cô độc thân khó tính, khó chiều. Phụ nữ ngoại tình có các ưu điểm: một là nhiều ham muốn, hai là có kinh nghiệm và ba là không ràng buộc, trách nhiệm. Nhìn chung rất đáng để thử phiêu lưu một lần.

Thế rồi, còn phải tính đến các thể loại  “tình cũ không rủ cũng tới”, bạn tâm giao, bạn thời trung học, đại học tình cờ gặp lại, bạn blog, bạn chat trên mạng, bạn sinh hoạt cùng câu lạc bộ… quá là nhiều mối lo.

Tại sao không?!

Nếu một người đàn ông một mực cho rằng không đời nào có chuyện vợ mình phản bội thì anh ta hoặc tự tin tới mức ảo tưởng, hoặc chẳng hiểu gì về phụ nữ cả. Phụ nữ có thể vô cùng khôn khéo khi họ cố gắng che giấu một bí mật lớn, bao gồm cả chuyện ngoại tình. Cho nên điều anh không biết chưa chắc là điều không có. Đồng ý rằng trong cuộc sống hôn nhân chúng ta cần có niềm tin vào người bạn đời của mình, nhưng chính vì lẽ đó, bạn nên đặt câu hỏi tại sao cô ấy không ngoại tình? Tự đưa ra các phương án cho câu hỏi này bạn sẽ nhận thấy câu trả lời thuyết phục nhất là cô ấy thực sự yêu bạn chứ không phải vì cô ấy không đủ xinh đẹp, không phải vì không có ai đoái hoài tới cô ấy hay vì bất kì một định kiến xã hội nào.

Thực tế là đàn ông không có tiền, không có địa vị xã hội thì khó có thể ngoại tình. Còn phụ nữ muốn ngoại tình chỉ cần họ chấp nhận bước vào cuộc chơi. Phụ nữ vốn dĩ yêu bằng tai nên họ rất dễ mềm lòng khi nghe những lời tán tỉnh ngọt ngào của người đàn ông khác. Nếu phụ nữ không luôn nghĩ tới chồng con, không đặt chồng con vào vị trí quan trọng nhất thì hẳn là số lượng phụ nữ ngoại tình thậm chí còn nhiều hơn gấp bội lần so với đàn ông.

Vì thế, không thể tin nổi có những người đàn ông lừa dối vợ một thời gian dài cho đến khi bị phát hiện thì đổ lỗi hoàn hoàn… cho vợ. Tại sao nam nhi đại trượng phu không những không thấy xấu hổ khi lén lút vụng trộm mà còn ngang nhiên đổ lỗi cho người khác như vậy? Một người phụ nữ giữ cho bản thân trong sạch trước những cám dỗ đã là thành công; chăm sóc con cái, gia đình nội ngoại chu đáo và giữ vững sự nghiệp đã là thành công hơn nữa; chẳng lẽ họ lại còn phải giúp chồng biết giữ lấy liêm sỉ?!

Ai cũng có những phút giây ngoài vợ, ngoài chồng, điều đó là không thể phủ nhận. Có thể đó chỉ là một thoáng xao lòng ngoại tình trong tâm tưởng, có thể nó chỉ bùng cháy một lần duy nhất trong đời rồi khép lại mãi mãi như trong Những cây cầu ở quận Madison hay đam mê mù quáng để rồi kết thúc bằng bi kịch như Unfaithful (Bội phản). Dù trong trường hợp nào, nó đều tố cáo sự thất bại của các ông chồng. Chẳng phải chính các anh khi cầu hôn đã hứa rằng sẽ mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ của mình hay sao?

Kết bạn với mèo hoang

Cũng như đàn ông luôn sẵn sàng gieo rắc những hạt giống tán tỉnh của mình, trong mỗi phụ nữ đều có một con mèo hoang đang ngủ yên. Con mèo hoang đó là những mong ước thầm kín như mong muốn được quan tâm, ve vuốt, mong muốn được lắng nghe, hay khen ngợi. Quan niệm cho rằng phụ nữ ngoại tình chủ yếu vì nhu cầu cảm xúc trong khi đàn ông tìm kiếm tình dục đã trở nên lỗi thời. Bởi vì phụ nữ ngày nay đã biết cách tận hưởng cũng như không e ngại việc đòi hỏi sex từ đối tác của mình nữa. Vì thế, để giữ người phụ nữ bên mình, đàn ông cần phải làm bạn với con mèo hoang trong họ.

Cội nguồn của yêu thương chính là hiểu biết. Yêu thương thôi chưa đủ, mà cần hiểu người để yêu thương đúng cách, hiểu để chấp nhận và xóa bỏ những ranh giới, để có thể đạt được sự đồng điệu. Để hiểu thì cần giao tiếp, bằng cách trò chuyện, bằng cả những chia sẻ không lời. Và giống như khi bạn chơi một bản nhạc, bị lỡ nhịp, bạn phải dạo lại từ khúc dạo đầu, khi nhận thấy cả hai đang dần xa nhau, hãy nhớ lại hai người đã đến với nhau như nào, vì sao chúng ta đã chọn người này mà không phải người khác, như thế, chúng ta sẽ không lạc bước nhau trong đời nữa.

Theo Depplus.vn

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 1 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Nếu chọn nhầm chồng, hạnh phúc của con cái cũng sẽ bị ảnh hưởng! Khi lấy chồng/vợ hãy tránh xa 3 kiểu gia đình này!

Hôn nhân là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời và gắn liền với hạnh phúc trong suốt quãng đời còn...
Đàn ông yêu 3 ngày, 9 giờ trước

Sau khi kết hôn, đàn ông có nên giao tiền lương cho vợ cầm không? Ba người đàn ông này đã nói thật

Cách đây mấy ngày , tôi có trò chuyện với đồng nghiệp và mọi người đều nói về vấn đề “chồng có nên đưa lương...
Đàn ông yêu 5 ngày, 19 giờ trước

Những người đàn ông cố tình nói chuyện với bạn về những chủ đề này hầu hết đều muốn theo đuổi bạn, đừng ngu ngơ không hiểu

Cảm xúc con người là vô cùng phong phú và đa dạng, khi một người đàn ông thực sự có tình cảm với ai đó,...
Đàn ông yêu 18.04.2024

Đàn ông có 3 thứ cần, đàn bà có 3 thứ muốn, thỏa mãn được nhau, hôn nhân không sợ ngày tàn

Giữa vợ và chồng cần có những chia sẻ, những quan tâm và nhất là phải đáp ứng được cho nhau những nhu cầu, mong...
Đàn ông yêu 17.04.2024

Người đàn ông tốt lo cho gia đình không bao giờ động đến 4 việc này, chỉ có kẻ hoang đàng mới lao vào làm mà thôi!

Trong xã hội hiện đại, vai trò của người đàn ông trong gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp tài chính mà...
Đàn ông yêu 17.04.2024

Nếu một người phụ nữ đến mượn những thứ này của bạn, dù mối quan hệ có tốt đến đâu cũng phải từ chối!

Thực tế cho thấy, trong nhiều mối quan hệ, ai cũng phải cần tỉnh táo. Dù có thân thiết đến đâu thì khi một cô...
Đàn ông yêu 16.04.2024

Tin mới cập nhật

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ,...
Đời sống số 7 phút trước

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.
Kiến thức 23 phút trước

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự...
Tin trong ngày 31 phút trước

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt...
Chuyện làng sao 34 phút trước

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 8 giờ, 58 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 8 giờ, 1 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 8 giờ, 7 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 9 giờ, 9 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 9 giờ, 14 phút trước