Danh mục

Michael Phelps "badboy" đường đua xanh

Thứ hai, 05/09/2011 08:27

Với kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" khi giành 8 tấm huy chương vàng (HCV) tại Thế vận hội Bắc Kinh, Michael Phelps đã đi vào lịch sử Olympic với tổng số 14 HCV tại hai kỳ Thế vận hội liên tiếp.

Tài năng thiên bẩm

Michael Phelps, tên đầy đủ là Michael Fred Phelps, sinh ngày 30/6/1985 tại Baltimore, Maryland, Hoa Kỳ. Năm 2000, ở tuổi 15, Phelps trở thành nam vận động viên bơi lội trẻ tuổi nhất trong vòng 68 năm của đoàn Hoa Kỳ tham dự Thế vận hội. Tuy không đạt huy chương nào ở Sydney, nhưng chỉ 5 tháng sau Phelps đã phá kỷ lục thế giới ở nội dung 200 m bướm và trở thành vận động viên bơi lội trẻ tuổi nhất phá kỷ lục thế giới.

Từ năm 2000 đến năm 2004 Phelps tiếp tục 5 lần phá kỷ lục thế giới ở các nội dung cá nhân hỗn hợp và bướm. Tại giải bơi lội vô địch thế giới 2007, Phelps đã giành 7 huy chương vàng và phá 5 kỷ lục thế giới. Ở Thế vận hội Mùa hè 2008 tổ chức ở Bắc Kinh, ngay ở vòng đấu loại khởi động, Phelps đã phá kỷ lục thế giới ở nội dung 400 m cá nhân hỗn hợp. Ngày 17/8, Phelps đã giành được huy chương vàng thứ 8 trong Olympic 2008 (phá kỷ lục thế giới tại 7/8 nội dung giành huy chương vàng và là con số nhiều nhất trong lịch sử) và trở thành người nắm giữ kỷ lục mới về số huy chương vàng tại các kỳ Thế vận hội với 14 chiếc.

Siêu kình ngư người Mỹ Michael Phepls

Nhiều người vẫn thường đặt ra câu hỏi tại sao Michael Phelps lại có thể làm được những kỳ tích như vậy và bí quyết thành công của VĐV này là gì khi hình thể của Phelps so với nhiều VĐV bơi lội khác trên thế giới không phải quá ấn tượng, anh cao 1,93 m và cân nặng 88 kg. Nhưng điều đáng nói ở đây là mỗi khi tung mình xuống nước, cơ thể của kình ngư người Mỹ thích ứng một cách đáng kinh ngạc. Theo số liệu phân tích mà các chuyên gia hàng đầu trong môn thể thao dưới nước của Mỹ và Úc, hai sải tay của Phelps mỗi khi quạt nước dài đến 2,02 m, tức dài hơn cả chiều cao của kình ngư này. Với ưu thế thân trên nở rộng hình cánh quạt cùng sải tay dài như vậy, điều đó đã lý giải tại sao Phelps luôn tỏ ra vượt trội các đối thủ khác mỗi khi anh tăng tốc ở những đoạn quyết định. Thể hình như vậy nhưng thể trạng của Phelps còn khủng khiếp hơn. Trung bình trong một phút, lượng máu tuần hoàn qua tim của Phelps lên đến 30 lít, cao gấp đôi người bình thường. Nhờ đó, hệ hô hấp của kình ngư người Mỹ không phải hoạt động quá nhiều trong môi trường nước, đồng thời, những cơ bắp của anh cũng vì thế mà không bị căng cứng nhanh như các VĐV khác.

Cựu HLV bơi lội Mỹ Jon Urbancheck, người góp công lớn trong việc giới thiệu Phelps cho làng bơi lội thế giới, vẫn giữ những ký ức khó phai về lần đầu gặp kình ngư này lúc anh 12 tuổi. Urbancheck nói: "Khi thấy Phelps bước lên khỏi mặt hồ, tôi thực sự sửng sốt vì hình dáng của cậu nhóc này. Không chỉ cao lớn, nói năng liên hồi, trong Phelps còn toát lên vẻ gì đó giống như một người cá. Ngay cái nhìn đầu tiên đó, tôi đã biết Phelps chính là người đặc biệt mà bơi lội Mỹ cần có để xưng vương trong nhiều năm tới".

Kình ngư sát gái

Mới góp mặt vào giải bơi Canada Cup 2011 vừa qua, Phelps không chỉ bổ sung vào bộ sưu tập thành tích đồ sộ của mình 2 chức vô địch ở các nội dung 200m tự do và 100m bướm. Anh còn tranh thủ giành thêm "thành tích" ngoài đường đua xanh. Trên đường phố Montreal, người ta thấy Phelps tay trong tay với một bóng hồng mới. Theo tin trên trang báo điện tử radaronline.com, "mỹ nhân ngư" mới nhất của tay bơi hàng đầu thế giới này tên là Ashley Finestone. Người đẹp 24 tuổi này đã lấy bằng cử nhân tại đại học McGill (Montreal). Giờ mọi người mới hay biết chuyện Phelps và Ashley cặp kè. Thực ra, đôi trai tài gái sắc đã chơi trò hẹn hò kiểu "ngụp lặn" 2 năm nay. "Cuối tuần qua, Ashley lưu lại cùng Phelps trong khách sạn Auberge Universel. Phelps còn tặng Ashley vé VIP để cô và bạn bè đi cổ vũ cho anh tại Canada Cup 2011. Quan hệ của họ bắt đầu từ hơn 2 năm trước, khi họ tình cờ cùng ở khách sạn này", nguồn tin trên cho biết.

Michael Phelps và Carrie Prejean

Chuyện hẹn hò của Phelps và Ashley được giữ bí mật suốt 2 năm trời vì "nàng tiên cá" người Canada muốn như vậy. Cô không thích bị soi mói khi quan hệ với "siêu" kình ngư thế giới. Khi được báo giới liên hệ, Ashley lạnh lùng tuyên bố: "Đây là vấn đề hoàn toàn riêng tư. Chỉ có anh ấy và tôi mới biết chuyện gì đang diễn ra". Ashley quả là kín tiếng hơn hẳn so với những bóng hồng đã đi ngang đời Phelps. Có lẽ một phần nguyên nhân xuất phát từ việc Ashley vốn chỉ theo nghiệp đèn sách, lại ở tận Montreal nên các tay săn tin không thể sớm "đánh hơi" ra quan hệ của họ. Còn những người tình cũ của Phelps phần lớn đều đã có tên tuổi nên có muốn giữ bí mật cũng khó.

Nhưng trước khi "thành công" với Ashley, Phelps đã sớm chinh phục thành công Carrie Prejean, cựu hoa hậu bang California. Người đẹp này từng gây tranh cãi khi hết lời phản đối hôn nhân giữa những người đồng tính. Phelps sinh ra tại thành phố Baltimore của bang Maryland (nên anh mới bị gắn biệt danh Viên đạn Baltimore). Và "Viên Baltimore" đặc biệt có duyên "bắn hạ" những mỹ nhân từng đăng quang vương miện nhan sắc tại bang California. Mùa Thu năm 2010, Phelps dính với hoa hậu Nicole Johnson như hình với bóng. Họ cùng nhau đi nghỉ ở Hawaii, vai kề vai xuất hiện trên thảm đỏ ở New York. Nhưng cũng giống như Carrie, Nicole chẳng giữ trái tim nhiều ngăn của Phelps được lâu. Ngoài 2 hoa hậu bang California kể trên, Phelps còn cặp với cô tiếp viên quầy bar Caroline Pal, siêu mẫu Brittny Gastineau và trải qua cuộc tình chóng vánh với nữ kình ngư nổi tiếng người Australia, Stephanie Rice.

Cho dù có cả tá người đẹp xung quanh nhưng vẫn có những lời đồn về bạn gái thực sự của Michael Phelps. Bởi đó không chỉ là lời đồn mà còn là câu hỏi mà người hâm mộ huyền thoại kình ngư người Mỹ này rất quan tâm. Đơn giản bởi từ trước đến giờ, thông tin về bạn gái của Phelps vẫn là bí mật lớn dù ai cũng biết Phelps có tính trăng hoa. Nhật báo uy tín của Anh Telegraph đã khoanh vùng hai người đẹp nổi tiếng mà một trong số đó được cho đã từng là bạn gái của Phelps. Đó là siêu mẫu người Anh Lily Donaldson và nữ kình ngư bốc lửa người Mỹ Amanda Beard, đồng đội của Phelps trong đội tuyển bơi Mỹ tham dự Olympic Bắc Kinh 2008. Nếu như Donaldson được xem là người kế thừa siêu mẫu nổi tiếng nước Anh Kate Moss thì Beard cũng không kém phần nổi tiếng khi được tạp chí Playboy mời chụp hình bìa để lăng xê một hoạt động bảo vệ động vật hoang dã mà cô là phát ngôn viên. Trong số những cuộc phiêu lưu tình ái vừa kể của Phelps, một vài mối quan hệ diễn ra trước khi anh quen Ashley, số còn lại diễn ra khi hai người đã hẹn hò. Thế mà giờ họ vẫn tay trong tay thì đúng là Phelps đã cưa được người đẹp có tấm lòng rộng lượng như biển cả...

Người cá thích tệ nạn...

Michael đã từng bị cảnh sát "sờ gáy". Thông tin này được loan tải trên các phương tiện truyền thông nhưng ít người biết cụ thể sự việc xảy ra thế nào. Đó là buổi tối ngày 4/11/2004. Michael mang trong mình nỗi bực dọc về chuyện gia đình. Anh nốc rượu đến say mèm rồi leo lên xe phóng như điên. Chiếc xe không đoái hoài biển cấm lưu thông tại khu vực trường Đại học Salisbury (bang Maryland), chạy luôn vào đường cấm. Cảnh sát dễ dàng phát hiện chiếc xe điên và đuổi theo tóm gọn Phelps khi anh đã mềm người. Nồng độ cồn trong máu đo được là 0,08. Anh bị treo bằng 18 tháng, nộp phạt 250 USD, phải tham gia học luật tại Mother Against Drunk Driving. Xấu hổ hơn, Phelps còn bị "bêu mặt" trước các học sinh của 3 trường phổ thông tại Maryland vào ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2005.

Bức ảnh Phepls sử dụng ma túy lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng internet

Không chỉ dừng lại ở việc nghiện rượu, Phelps còn thừa nhận mình đã từng sử dụng ma túy sau khi một bức ảnh của anh đang hít ma tuý được tiết lộ. Theo đó, tờ báo News of the World của Anh đã đăng tải tấm hình nhà vô địch thể thao tại thế vận hội Olympic đang hít một ống thuỷ tinh thường được dùng để hút ma tuý. "Tôi đã dính líu đến hành vi rất đáng tiếc", Michael Phelps nói trong một lời phát biểu. "Mặc dù tôi có nhiều thành công trong thể thao, nhưng tôi đã hành động thật không đúng và thiếu chín chắn không theo cách mọi người mong đợi. Vì vậy, tôi gửi lời xin lỗi tới fan hâm mộ và tất cả mọi người, tôi sẽ không để chuyện tương tự như vậy xảy ra", Phelps chia sẻ. Tờ báo cho biết, bức ảnh được chụp gần 3 tháng sau khi Michael Phelps nhận được 8 huy chương vàng tại Olympic Bắc Kinh khi anh tới bữa tiệc tại trường đại học South Carolina.

Nhà vô địch Olympic tới thăm cô bạn gái Jordan Matthews, nữ sinh viên của trường, một cô bạn gái mà anh đã bí mật hẹn hò và khiến anh dính líu tới một loạt tiệc tùng ở nhà hàng và quán bar. Bức ảnh chụp Phelps mặc áo phông trắng đầu đồi mũ lưỡi trai quay ngược cầm chiếc tẩu. Nếu điều tra kỹ bức ảnh có thể chấm dứt sự nghiệp huy hoàng của một huyền thoại Olympic. Bởi bị phát hiện đã sử dụng chất kích thích, Phelps sẽ bị cấm thi đấu 4 năm. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ không được tham gia Olympic London 2012 và bổ sung vào thành tích 14 tấm HC vàng Thế vận hội của mình. Nhưng rất may cho Phelps, chính vì sự ăn năn hối cải của mình, cũng như vì những kỳ vọng của thể thao Mỹ đang trông chờ nơi anh nên câu chuyện buồn này của Phelps đã bị ém đi, nếu không chắc giờ này siêu kình ngư thế giới chắc vẫn đang ân hận vì những việc làm thiếu tiết chế của mình…

Báo PL&Xh

Tin được quan tâm

Chí Trung đưa bạn gái kém 17 tuổi về dự giỗ bố là NSND Quý Dương, con trai riêng cũng có mặt

Bức ảnh lộ rõ mối quan hệ của bạn gái kém 17 tuổi với đại gia đình Chí Trung.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Người phụ nữ rửa bát đã 50 năm và chưa bao giờ dùng nước rửa chén. Chất liệu tự nhiên này sạch, tiết kiệm tiền và thân thiện với môi trường

Con người ngày nay rất chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống thực sự lành mạnh...
Kiến thức 3 ngày, 3 giờ trước

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 2 ngày, 19 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 1 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 4/7: Tài tử Lê Tuấn Anh xuống sắc trong ảnh mới nhất; Á hậu Thảo Nhi Lê xác nhận chia tay bạn trai doanh nhân

Tin sao Việt hot nhất ngày 4/7/2024: Ông xã NS Hồng Vân có phần già nua, xuống sắc hơn trong hình ảnh mới nhất. Á...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Trọn bộ ảnh cưới của Anh Đức và bà xã Anh Phạm: Khung cảnh như cổ tích, cô dâu - chú rể xứng đôi hết nấc

Loạt ảnh cưới của Anh Đức và vợ sắp cưới nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 3 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Tại sao đàn ông không muốn cưới một người phụ nữ đã 'sống chung' với người khác? Những người từng trải đề cập đến 3 điểm rất thực tế

Lý do những người đàn ông không muốn cưới phụ nữ đã “sống chung” với người khác là do anh ấy đặc biệt tôn trọng...
Đàn ông yêu 19 giờ, 18 phút trước

Khi nhớ một người phụ nữ, đừng nói 'Anh nhớ em', thay vào đó hãy dùng 3 câu này để khiến cô ấy nhớ bạn điên cuồng

Tôi tên là Lý Hạo, năm nay 30 tuổi, là quản lý dự án tại một công ty IT danh tiếng. Tôi có một gia...
Đàn ông yêu 3 ngày, 21 giờ trước

Để biết phụ nữ ở bẩn hay ở sạch, chỉ cẩn nhìn '3 chỗ này' là rõ. Đừng để bị lừa!

Một người phụ nữ tinh tế không chỉ được người khác kính trọng, yêu mến mà còn biết cách tận hưởng cuộc sống. Thông thường...
Đàn ông yêu 27.06.2024

Sau khi xử lý hơn 1.000 vụ ly hôn, tôi phát hiện ra rằng điều đàn ông thực sự mong muốn chính là 6 điều này!

Cách đây không lâu, có một bạn nam để lại tin nhắn cho tôi rằng: "Luật sư, anh quá thiên vị cộng đồng nữ. Tại...
Đàn ông yêu 16.06.2024

Tại sao các cặp đôi không thấy nước bọt của nhau ghê tởm khi hôn? Thay vào đó bạn lại nghĩ nước bọt có vị ngọt?

Nói thật các chị em nghĩ đến nước bọt thật là kinh tởm phải không? Nhưng bạn đã bao giờ phát hiện ra rằng khi...
Đàn ông yêu 14.06.2024

Kiểu phụ nữ nào được đàn ông trung niên ở độ tuổi 50 yêu thích nhất? Chỉ có ba câu trả lời

Có lẽ nhiều người cho rằng đàn ông tuổi 50 đã ngoài năm mươi rồi, vậy họ còn mong muốn gì hơn ở tình yêu?...
Đàn ông yêu 13.06.2024

Tin mới cập nhật

Đại lộ dài nhất Việt Nam tiếp tục được 'rót' hơn 5000 tỷ đồng để mở rộng, nối loạt khu đô thị lớn với thành phố khoa học thông minh

Cho tới năm 2026, đại lộ này vẫn sẽ tiếp tục mở rộng và kéo dài với tổng mức đầu tư 5.249 tỷ đồng.
Kiến thức 13 phút trước

Bắt đầu từ 1/8, quy định về tách thửa, hợp thửa cụ thể như thế nào?

Từ ngày 1/8/2024, Luật Đất đai 2024 sẽ chính thức có hiệu lực. Theo đó, tại Điều 220 đã quy định các nguyên tắc, điều...
Kiến thức 13 phút trước

Măng tươi ngon nhưng 6 nhóm người 'cấm kị' ăn

Hiện tại, măng tươi đang vào mùa được bày bán khá nhiều ở các chợ. Nhưng những đối tượng nào tuyệt đối không nên ăn?...
Chăm sóc sức khỏe 13 phút trước

Khi đến tuổi trung niên, hãy cố gắng tránh xa 3 người này, bất kể bạn là ai!

Chúng ta sẽ bước vào giai đoạn trung niên của cuộc đời. Đây là giai đoạn đầy khôn ngoan và thử thách. Không chỉ phải...
Tâm sự 15 phút trước

Đặt ảnh thờ phạm 5 đại kỵ này, con cháu nợ nần chất đống, cả đời không ngóc đầu lên được

Ảnh thờ thường nằm ở vị trí trung tâm của bàn thờ, để tỏ lòng thành kính và tưởng nhớ người đã khuất. Nhưng khi...
Phong thủy 15 phút trước

Rửa mặt bằng nước vo gạo có thường xuyên làm da trắng hơn không? Bác sĩ đã trả lời thế này!

Tôi tin rằng mọi người đều đã nghe nói về tác dụng tuyệt vời của nước vo gạo đối với cuộc sống.
Làm đẹp+ 16 phút trước

Bật điều hòa mà không cần dùng điều khiển đơn giản với 3 cách sau

Trong trường hợp điều khiển bị thất lạc hoặc hỏng hóc mà bạn lại đang cần sử dụng điều hoà, đừng vội lo lắng, hãy...
Xài gì 16 phút trước

Anh trai vượt ngàn chông gai: Tiến Luật thừa nhận được Thu Trang dụ đi thi với lý do đặc biệt, Đinh Tiến Đạt cảm thấy khó khăn khi quay lại

Tiến Luật và Đinh Tiến Đạt đã gây chú ý với nhất trong tập mới lên sóng của Anh trai vượt ngàn chông gai.
Tin tức nhạc 17 phút trước

Nếu sức khỏe kém thì đừng trồng 'hoa xui xẻo'! Đây không phải là mê tín mà có lý do khoa học

Dù mỗi loài hoa đều có giá trị riêng nhưng bạn nên lựa chọn cẩn thận khi trồng hoa trong nhà.
Đời sống số 25 phút trước

Đặng Thu Thảo chỉ khoe một khoảnh khắc ái nữ nhưng ai nấy phải không ngừng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã có những chia sẻ về ái nữ của mình trên trang cá nhân.
Chuyện làng sao 1 giờ, 13 phút trước