Danh mục

Phụ nữ ngoại tình - Đàn ông cần xem lại mình!

Thứ bảy, 26/10/2013 19:22

Đừng đổ lỗi cho chị em hư hỏng, hãy xem lại đàn ông trước khi kết tội một phụ nữ ngoại tình.

Ngoại tình thật dễ!?

“Anh yêu, biết nói thế nào nhỉ, em đã quá mệt mỏi với những mưu mô, kĩ thuật hòng giữ gìn hạnh phúc hôn nhân. Và quà sinh nhật anh vừa tặng em, thật kinh khủng khi đó là bộ dàn âm thanh mới mà anh nói để cho em xem phim và nghe nhạc. Anh yêu, hãy thử nhớ lại xem lần gần nhất em xem trọn vẹn một bộ phim là khi nào? Và liệu anh có biết rằng trong lúc anh mải mê chơi game thì em đang tận hưởng cuộc sống bên chậu quần áo bẩn, chồng bát đĩa dơ ra sao?

Anh yêu ạ, bỗng nhiên em cảm thấy chán ngán tất cả. Bỗng nhiên tối nay em muốn “bận”. Và bây giờ em đang ngồi trong một quán cà phê trang nhã, bận…chờ cô bạn thân đến để chuyện trò tâm sự. Bàn bên cạnh có một anh chàng khá bảnh đang nhìn em… Em biết nghe tới đây là lông tay lông chân anh đã dựng hết lên rồi…

Ngoại tình ư? Mình không phải loại người như vậy! Hẳn là có rất nhiều phụ nữ đã nghĩ như thế. Nhưng có lẽ cũng nên một lần nghĩ tới việc mình xứng đáng được quan tâm, được trân trọng hơn. Rằng một vài ánh mắt ngưỡng mộ cũng đáng để tự hào, thậm chí việc cô gái phục vụ vừa nhỏ nhẹ thông báo rằng tiền nước của chị đã được anh bàn bên kia trả giùm cũng đủ mang đến niềm vui nho nhỏ trong ngày.

Vì vậy, anh yêu, hãy coi chừng… 


(trích Thư của một phụ nữ trẻ chán chồng)

Có lẽ mải tìm cách “qua mặt” vợ để ra ngoài bánh trái rau dưa nên các quý ông chưa cập nhật thông tin về tỉ lệ phụ nữ ngoại tình hiện gia tăng nhanh chóng. Chẳng nhất thiết phải là những kết cục bi thảm như trong Anna Karenina hay Bà Bonvary, càng không tới mức cạo đầu bôi vôi hay bị ném đá đến chết, ngày nay, tuy vẫn chịu nhiều điều tiếng nhưng nếu phụ nữ ngoại tình thì hậu quả cùng lắm là đường ai nấy đi tìm hạnh phúc mới. Tất cả chỉ vì chưa bao giờ chuyện ngoại tình dễ dàng như bây giờ, khi mà cơ hội có ở khắp nơi.

Đàn ông hay ra vẻ vô tội như thể không hiểu gái gú từ đâu cứ đổ ập vào lòng các anh tựa Đường Tăng sa chân vào Tây Lương Nữ Quốc. Hoàn cảnh xô đẩy, thế thì với phụ nữ cũng không là ngoại lệ. Sáng sáng, đàn ông ăn mặc bảnh bao, râu ria nhẵn nhụi lao ra ngoài đường thì phụ nữ cũng váy áo rộn ràng, nước hoa nồng nàn, uyển chuyển bước vào công sở. Đó là chưa kể mặt mũi trang điểm công phu, đầu tóc bới chải gọn gàng và cách nói cười cũng khác hẳn so với khi ở nhà. Đồng nghiệp lửa gần rơm, sinh ra cơm trưa văn phòng biến tướng rồi công tác dài ngày, ai biết đấy là đâu. 

Tin xấu nữa là rất nhiều chàng Casanova ngày nay cũng phải thừa nhận rằng phụ nữ có gia đình mang sức hút rất lớn, ít nhất là so với gái trẻ nhõng nhẽo, nhiều yêu sách mà ít kĩ năng hay các bà cô độc thân khó tính, khó chiều. Phụ nữ ngoại tình có các ưu điểm: một là nhiều ham muốn, hai là có kinh nghiệm và ba là không ràng buộc, trách nhiệm. Nhìn chung rất đáng để thử phiêu lưu một lần.

Thế rồi, còn phải tính đến các thể loại  “tình cũ không rủ cũng tới”, bạn tâm giao, bạn thời trung học, đại học tình cờ gặp lại, bạn blog, bạn chat trên mạng, bạn sinh hoạt cùng câu lạc bộ… quá là nhiều mối lo.

Tại sao không?!

Nếu một người đàn ông một mực cho rằng không đời nào có chuyện vợ mình phản bội thì anh ta hoặc tự tin tới mức ảo tưởng, hoặc chẳng hiểu gì về phụ nữ cả. Phụ nữ có thể vô cùng khôn khéo khi họ cố gắng che giấu một bí mật lớn, bao gồm cả chuyện ngoại tình. Cho nên điều anh không biết chưa chắc là điều không có. Đồng ý rằng trong cuộc sống hôn nhân chúng ta cần có niềm tin vào người bạn đời của mình, nhưng chính vì lẽ đó, bạn nên đặt câu hỏi tại sao cô ấy không ngoại tình? Tự đưa ra các phương án cho câu hỏi này bạn sẽ nhận thấy câu trả lời thuyết phục nhất là cô ấy thực sự yêu bạn chứ không phải vì cô ấy không đủ xinh đẹp, không phải vì không có ai đoái hoài tới cô ấy hay vì bất kì một định kiến xã hội nào.

Thực tế là đàn ông không có tiền, không có địa vị xã hội thì khó có thể ngoại tình. Còn phụ nữ muốn ngoại tình chỉ cần họ chấp nhận bước vào cuộc chơi. Phụ nữ vốn dĩ yêu bằng tai nên họ rất dễ mềm lòng khi nghe những lời tán tỉnh ngọt ngào của người đàn ông khác. Nếu phụ nữ không luôn nghĩ tới chồng con, không đặt chồng con vào vị trí quan trọng nhất thì hẳn là số lượng phụ nữ ngoại tình thậm chí còn nhiều hơn gấp bội lần so với đàn ông.

Vì thế, không thể tin nổi có những người đàn ông lừa dối vợ một thời gian dài cho đến khi bị phát hiện thì đổ lỗi hoàn hoàn… cho vợ. Tại sao nam nhi đại trượng phu không những không thấy xấu hổ khi lén lút vụng trộm mà còn ngang nhiên đổ lỗi cho người khác như vậy? Một người phụ nữ giữ cho bản thân trong sạch trước những cám dỗ đã là thành công; chăm sóc con cái, gia đình nội ngoại chu đáo và giữ vững sự nghiệp đã là thành công hơn nữa; chẳng lẽ họ lại còn phải giúp chồng biết giữ lấy liêm sỉ?!

Ai cũng có những phút giây ngoài vợ, ngoài chồng, điều đó là không thể phủ nhận. Có thể đó chỉ là một thoáng xao lòng ngoại tình trong tâm tưởng, có thể nó chỉ bùng cháy một lần duy nhất trong đời rồi khép lại mãi mãi như trong Những cây cầu ở quận Madison hay đam mê mù quáng để rồi kết thúc bằng bi kịch như Unfaithful (Bội phản). Dù trong trường hợp nào, nó đều tố cáo sự thất bại của các ông chồng. Chẳng phải chính các anh khi cầu hôn đã hứa rằng sẽ mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ của mình hay sao?

Kết bạn với mèo hoang

Cũng như đàn ông luôn sẵn sàng gieo rắc những hạt giống tán tỉnh của mình, trong mỗi phụ nữ đều có một con mèo hoang đang ngủ yên. Con mèo hoang đó là những mong ước thầm kín như mong muốn được quan tâm, ve vuốt, mong muốn được lắng nghe, hay khen ngợi. Quan niệm cho rằng phụ nữ ngoại tình chủ yếu vì nhu cầu cảm xúc trong khi đàn ông tìm kiếm tình dục đã trở nên lỗi thời. Bởi vì phụ nữ ngày nay đã biết cách tận hưởng cũng như không e ngại việc đòi hỏi sex từ đối tác của mình nữa. Vì thế, để giữ người phụ nữ bên mình, đàn ông cần phải làm bạn với con mèo hoang trong họ.

Cội nguồn của yêu thương chính là hiểu biết. Yêu thương thôi chưa đủ, mà cần hiểu người để yêu thương đúng cách, hiểu để chấp nhận và xóa bỏ những ranh giới, để có thể đạt được sự đồng điệu. Để hiểu thì cần giao tiếp, bằng cách trò chuyện, bằng cả những chia sẻ không lời. Và giống như khi bạn chơi một bản nhạc, bị lỡ nhịp, bạn phải dạo lại từ khúc dạo đầu, khi nhận thấy cả hai đang dần xa nhau, hãy nhớ lại hai người đã đến với nhau như nào, vì sao chúng ta đã chọn người này mà không phải người khác, như thế, chúng ta sẽ không lạc bước nhau trong đời nữa.

Theo Depplus.vn

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 3 ngày, 21 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 21 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 23 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 3 giờ trước

Tin cùng mục

Bạn có biết 3 lý do chính khiến đàn ông không thể sống thiếu phụ nữ không?

Mối quan hệ giữa đàn ông và phụ nữ vẫn luôn là chủ đề được quan tâm. Từ yếu tố sinh học cho đến tinh...
Đàn ông yêu 1 ngày, 5 giờ trước

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng...
Đàn ông yêu 4 ngày, 15 giờ trước

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản...
Đàn ông yêu 6 ngày, 16 giờ trước

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi...
Đàn ông yêu 7 ngày, 18 giờ trước

80% đàn ông tốt và yêu vợ đều có 7 biểu hiện này, và nếu có nhiều hơn 2, nghĩa là bạn đã có gia đình đúng nghĩa

Trong hôn nhân, bạn không thể chỉ nhìn vào tình yêu mà còn phải xem một người đàn ông có đang để kết hôn hay...
Đàn ông yêu 27.04.2024

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời...
Đàn ông yêu 27.04.2024

Tin mới cập nhật

Nhặt ngay các bí kíp thưởng thức món ngon giải nhiệt mùa nóng mà chẳng cần đi đâu xa từ cư dân mạng

Trong cái nóng hơn 40 độ này, nhiều bạn trẻ lựa chọn “trú ẩn” tại nhà hoặc tìm đến những nơi mát mẻ để “trốn...
Doanh nghiệp 12 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ số kí đã tăng khi bầu bí ở tháng thứ 4

Võ Hạ Trâm đã có những chia sẻ về sức khoẻ trong lúc bầu bí.
Chuyện làng sao 2 giờ, 44 phút trước

Trước khi ung thư 'bùng phát', cơ thể có thể có 4 'dấu hiệu', đặc biệt là dấu hiệu thứ 3! Đừng bỏ qua!

Làm sao bạn biết ung thư đang đến gần? Bác sĩ gọi tên là “4 dấu hiệu chính” của bệnh ung thư.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 60 phút trước

Cách làm xúc xích bằng gạo nếp, ăn mềm và dẻo và ngon hơn nấu xôi nếp rất nhiều

Đừng nấu xôi, để tôi dạy bạn cách làm mới, mềm và dẻo, trẻ con sẽ thích ăn.
Địa chỉ ăn ngon 2 giờ, 60 phút trước

Bắt đầu từ tuần sau, những chuyện vui sẽ tăng lên, ba con giáp có bước đột phá về sự nghiệp và tài chính

Bắt đầu từ tuần sau, vận may của bạn sẽ tăng vọt, chim ưng sẽ sải cánh và bạn sẽ kiếm được một ngôi nhà...
Đời sống số 2 giờ, 60 phút trước

Phụ nữ có 1 trong 4 nét tướng này thường khổ từ trong trứng nước, vất vả đủ đường, nếu ai không có xin chúc mừng

Sống trong đời ai cũng muốn mình là người may mắn, sung sướng, thế nhưng đâu phải ai sinh ra cũng được sống trong nhung...
Kiến thức 2 giờ, 10 phút trước

8 thiết bị ngốn điện theo cách mà bạn không thể tưởng tượng, EVN gợi ý mẹo nhỏ để giảm hóa đơn điện mùa nắng nóng

Những thiết bị điện này khi để không vẫn có thể âm thầm tiêu thụ điện năng trong nhà của bạn, lưu ý kẻo mất...
Xài gì 2 giờ, 10 phút trước

Ốp điện thoại ố vàng và cáu bẩn, ngâm trong thứ nước này, sau vài phút là sạch bong, trắng sáng như mới

Để "hô biến" ốp điện thoại trở nên sáng sạch như mới, bạn có thể thử theo những cách dưới đây!
Làm sao 2 giờ, 11 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bông hồng nào trong bốn bông hồng là thật? Kiểm tra xem bạn thực sự thông minh hay chỉ giả vờ thông minh?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa hồng mà bạn cho là thật. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 2 giờ, 16 phút trước

Cơ ngơi trị giá 16 tỷ đồng của Đức Tiến ở Mỹ hoành tráng cỡ nào?

Đức Tiến đã tậu cơ ngơi 16 tỷ cùng với vợ ở Mỹ khiến nhiều người ngưỡng mộ.
Nhà Sao 2 giờ, 17 phút trước