Tiêu chuẩn thiết kế các loại lốp ở F1 thực tế đã được áp dụng từ năm 1991 đến nay với yêu cầu chính là làm sao để các tay đua có thể đạt thành tích tốt nhất trong mỗi vòng đua. Không chỉ thế, trong suốt giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất lốp và lệnh cấm từ FIA, những tiêu chuẩn mới về lốp dùng cho F1 vẫn liên tục thay đổi.
Ảnh: Internet
Lúc đó, Pirelli còn chưa là cái tên nổi tiếng như bây giờ. Ở thời điểm khó khăn, Good Year mới chính là hãng sản xuất lốp tên tuổi nhất và không có nhiều đối thủ như Pirelli phải đối mặt bây giờ.
“Chúng tôi đã gửi đến các đội đua ý kiến về việc muốn sửa đổi thiết kế lốp như thế nào và hi vọng họ sẽ gửi phản hồi. Nếu họ không muốn, chúng tôi sẽ không làm. Đó sẽ là một bước tiến lớn cho năm tới nhưng có nhiều thứ không như ta mong đợi”, ông Hembery, đại diện Pirelli trả lời trên tờ Autosport.
Bên cạnh đó, đại diện Pirelli cũng khẳng định các tay đua đương nhiên đều muốn có một loại lốp chất lượng cho mỗi chặng đua của mình. Đặc biệt, ở F1, 1 hay 2 giây là vô cùng đáng quí nếu có những tính toán chính xác về việc sử dụng lốp.
Trước tình hình có nhiều lời kêu ca phàn nàn, xem ra Pirelli đã bớt sửa các loại lốp liên tục trong thời gian qua. Thay vào đó, nhà cung cấp lốp này lại chọn phương pháp lắng nghe và thấu hiểu nhưng gì các đội đua cần thực sự.
Tuy nhiên, theo ông trùm F1, Bernie Ecclestone, có một phương pháp khác để giải quyết vấn đề giữa chất lượng lốp và các đội đua. “Giải pháp cũng đơn giản thôi. Hãy mang đến cho các tay đua nhiều sự lựa chọn lốp hơn hiện tại”, ông Bernia khẳng định với tờ La Gazzetta dello Sport đầu tuần qua.
Rõ ràng, ý kiến của ông Bernie là hoàn toàn có thể tham khảo nhưng Pirelli còn phải làm khá nhiều khi đi tìm một tiếng nói chung với cả FIA và các đội đua. Đây là điều không hề dễ dàng chút nào.
AutoPro