Ở F1, các hãng sản xuất thuốc lá đều là nguồn lợi rất lớn hàng năm, vì vậy, khi có những thay đổi tại một chặng đua về vấn đề quảng cáo, doanh thu của các đội đua sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Điển hình trong các chặng đua cấm quảng cáo thuốc lá là Canada. Bất chấp doanh thu, các đội đua bắt buộc phải chấp hành theo luật pháp Canada.
Ở F1 năm nay, hầu hết các đội đua đều có những hạng mục quảng cáo khác nhau có thể thay đổi khi đến với Canada. Riêng Lotus Renault GP có vẻ như dính “hạn nặng” bởi màu sơn xe đua có liên quan đến quảng cáo thuốc lá.
Thực tế, màu sơn xe đua của Renault GP với hai gam màu đen và vàng đã gắn liền với thương hiệu xì gà John Player Special từ những năm 1970 – 1980. Trong khi đó, tại Canada, mọi loại thuốc lá đều bị cấm. Do vậy, Lotus Renault GP đành phải chấp nhận thực hiện luật hoặc không có tên ở F1 chặng Canada GP.
Hiện tại, Lotus Renault GP đã bắt buộc phải tuân theo qui định của chặng Canada GP nhưng sẽ đàm phán nhằm tìm kiếm cơ hội cuối cùng trước khi phải đổi toàn bộ màu sơn.
Autopro