Viber Vietnam chính thức hoạt động từ ngày 1/1/2014 và đã gửi lời chào đến thị trường Việt Nam qua event Purple Christmas được tổ chức tại Quận 7, TpHCM ngày 24/12 vừa qua như là một thông điệp chính thức đến Việt Nam rằng Viber sẽ đồng hành và phát triển cùng người dùng Việt.
Để hòa nhập cộng đồng văn hóa Việt cũng như mang lại những công cụ giao tiếp ý nghĩa nhân dịp ngày Tết Nguyên Đán, Viber đã cùng những họa sỹ thiết kế người Việt tại Việt Nam sản xuất bộ sticker Tết Giáp Ngọ 2014 hoàn toàn miễn phí với hơn 50 stickers dễ thương và ý nghĩa. Bộ sticker được dựa trên những nhân vật điển hình của Viber như cô nàng ngổ ngáo Violet, chú cáo lém lỉnh Freddie.
Bộ sticker được thiết kế trên 200 giờ làm việc của họa sỹ thiết kế tại Việt Nam và được chăm chút tỉ mỉ đến từng câu chữ để bảo đảm thuần phong mỹ tục cũng như vẫn mang lại sự trẻ trung, dễ thương cho giới trẻ.
Năm 2014 là 1 năm cạnh tranh khốc liệt giữa các OTT và Viber vẫn giữ nguyên tiêu chí “Hoàn toàn miễn phí” của mình đối với các lợi ích cốt lõi của người dùng. Chính vì thế, trên thị trường OTT xuất hiện các bộ sticker Tết nhưng có tính phí thì tại Viber- bộ sticker Tết hoàn toàn miễn phí như là món quà đầu năm Viber dành tặng gửi mọi người.
Để bảo đảm cho việc người dùng nhận biết về bộ sticker miễn phí, Viber Center còn gửi 1 tin nhắn chúc mừng năm mới đến toàn thể người dùng tại Việt Nam với đường link tải bộ sticker Tết miễn phí đến từng thiết bị cài đặt Viber tại Việt Nam.
Một số thông tin từ Viber:
1. Hiện tại Viber đã chính thức vào Việt Nam hay chưa?
-Hiện Viber đã có mặt chính thức tại Việt Nam từ tháng 1 – 2014. Chương trình Giáng Sinh Tím vừa qua tại Q7 chính là lời chào của Viber đến thị trường Việt Nam.
2- Kế hoạch của Viber trong năm 2014 tại thị trường Việt Nam.
-Tất nhiên sứ mệnh chính là mang đến một công cụ giao tiếp thật sự đến mọi người đặc biệt là giới trẻ. Như chúng ta cũng biết tất cả tin nhắn và cuộc gọi từ Viber đến Viber là hoàn toàn miễn phí. Tôn người dùng và mang đến những ứng dụng ý nghĩa nhất đó cũng là sứ mệnh của chúng tôi. Vế vấn đề bảo mật thông tin cá nhân cũng luôn được chúng tôi đấu tranh bảo vệ một cách tối ưu. Người Việt biết đến Viber từ hơn 3 năm trước, và bây giờ chính là thời khắc Viber sẽ đồng hành và hỗ trợ người sử dụng Viber tại Việt Nam.
Cùng với đội ngũ Nghiên cứu & Phát triển của Viber luôn theo sát thị trường và nắm bắt thị hiếu người sử dụng tại Việt Nam, chắc chắn chúng tôi sẽ mang đến một OTT app hoàn hảo nhất. Trong năm 2014, Viber cũng tập trung phát triển và đẩy mạnh chức năng chat nhóm, phát triển thêm nhiều bộ sticker mang tính địa phương, gần gũi với giới trẻ; việc hạn chế các tin nhắn rác trong thời gian vừa qua cũng đã được thực hiện triệt để và bản thân Viber cũng đấu tranh hết sức mang lại một môi trường “Không tin nhắn rác” cho người tiêu dùng.
3- Viber sẽ hợp tác với Telcos nội địa?
- Viber luôn chào đón tất cả các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nội địa để cùng nhau hợp tác với phương châm :”Cùng mang lại lợi ích cho mọi người”. Nếu việc hợp tác mang lại lợi ích cho người dung Việt, chúng tôi chắc chắn không từ chối bất cứ đề nghị nào.
4- Viber nghĩ gì về người dùng Việt Nam?
-Việt Nam là một đất nước đang phát triển và bản thân chính người Việt cũng rất cởi mở và thân thiện với công nghệ. Họ chính là những người dùng thông minh và họ biết cái gì là tốt nhất, cái gì mang lại nhiều ý nghĩa nhất cho mục đích sử dụng và cuộc sống họ. Hiện nay có rất nhiều OTT apps trên thị trường Việt, nhưng Viber tin rằng với những cải tiến gần đây của Viber-tất nhiên sẽ có nhiều cải tiến hơn nữa trong tương lai, người dùng tại Việt Nam chắc chắn sẽ chọn Viber để nhắn tin, trao đổi thông điệp, gửi hình và gửi sticker cho nhau.
An Nguyên