Danh mục

Những lý do bất ngờ khiến pin điện thoại của bạn hết nhanh chóng

Thứ năm, 23/06/2022 07:47

Bạn nhận thấy thời lượng pin liên tục bị tiêu hao mà bạn không hiểu lý do vì sao. Dưới đây là những lý do phổ biến nhất khiến pin điện thoại của bạn cạn kiệt nhanh chóng.

1. Độ sáng màn hình cao

Nhiều người cảm thấy sẽ thuận tiện hơn nếu bạn bật độ sáng tối đa, đặc biệt là khi bạn ở ngoài trời. Tuy nhiên, điều này có ảnh hưởng rất lớn đến pin của bạn. Việc để điện thoại ở độ sáng tối đa sẽ khiến pin bị hao nhanh hơn. Vì vậy, nếu có thể, hãy giữ độ sáng màn hình ở mức độ tối thiểu để tiết kiệm một chút thời lượng pin.

Bạn cũng có thể điều chỉnh cài đặt độ sáng của điện thoại để điện thoại tự điều chỉnh theo sự khác biệt ánh sáng bên ngoài. Điều này sẽ cho phép nó tối đi trong môi trường ánh sáng yếu và sáng hơn trong môi trường tiếp xúc với nhiều ánh sáng.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Để thực hiện việc này, trước tiên bạn cần vào cài đặt của điện thoại, sau đó đến phần Màn hình hoặc Màn hình & Độ sáng (tùy thuộc vào việc bạn đang sử dụng điện thoại Android hay iOS).

Tại đây, bạn sẽ có thể đặt độ sáng của điện thoại theo chế độ có thể điều chỉnh, giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời lượng pin về lâu dài.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Tuy nhiên, màn hình mờ không phải lúc nào cũng thuận tiện, đặc biệt nếu bạn bị suy giảm thị lực. Vậy, bạn có thể làm gì khác thay vì giảm độ sáng của màn hình điện thoại?

Một giải pháp thay thế là chuyển màn hình của các ứng dụng thường dùng sang chế độ tối, cũng như màn hình chung của điện thoại. Điều này không làm tối màn hình điện thoại của bạn một cách đáng kể nhưng chuyển nền ứng dụng và menu màu trắng tiêu chuẩn của điện thoại sang màu đen có thể tiết kiệm được nhiều dung lượng pin mà không ảnh hưởng đến độ sáng.

2. Ứng dụng nền

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Các ứng dụng nền về cơ bản hoạt động ngay cả khi bạn không trực tiếp sử dụng chúng. Các ứng dụng này bao gồm các ứng dụng VPN, chống virus, sức khỏe và lịch. Các ứng dụng này tự giám sát hoặc kiểm soát một số khía cạnh của điện thoại mà không cần bạn can thiệp, điều này tuy thuận tiện nhưng lại làm tiêu hao pin của bạn một cách đáng kể.

Hơn nữa, bạn có thể không cần một số lượng lớn các ứng dụng như vậy để hoạt động trong nền. Vậy, làm thế nào bạn có thể tắt ứng dụng nền?

Cách thực hiện:

Vào Cài đặt, nhấp vào Chăm sóc thiết bị (Android) hoặc Pin (iPhone). Sau đó, bạn sẽ thấy tùy chọn tối ưu hóa pin, nếu được kích hoạt, tùy chọn này sẽ đóng mọi ứng dụng nền không cần thiết.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

3. Chế độ Hình trong hình

Nếu bạn sử dụng YouTube Premium, Twitch hoặc một ứng dụng tương tự trên điện thoại của mình, bạn có thể đã sử dụng chế độ hình trong hình trước đó. Đây là chế độ bạn có thể xem ứng dụng trong một cửa sổ nhỏ trên màn hình trong khi bạn lướt trang web khác hay làm việc trên các ứng dụng khác.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Mặc dù điều này rất tiện lợi, nhưng việc sử dụng nhiều ứng dụng đồng thời như vậy có thể làm hao pin điện thoại của bạn.

Cách tắt chế độ hình trong hình:

Để tắt chế độ ảnh trong ảnh trên các ứng dụng đã chọn, vào mục Cài đặt, nhấp vào Ứng dụng trên Android hoặc Hình trong hình trên iPhone trong phần Chung.

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Tiếp theo, nhấp vào ứng dụng bạn đã chọn từ danh sách được cung cấp. Giờ đây, bạn có thể xem các quyền và cài đặt chung của ứng dụng được đề cập. Tại đây, bạn sẽ có thể chọn tùy chọn Hình trong hình (nếu nó áp dụng cho ứng dụng) và kích hoạt hoặc hủy kích hoạt nó bằng cách sử dụng nút gạt.

4. Luôn kết nối mạng dữ liệu di động hoặc Wi-Fi 24/7

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Việc giữ cho Wi-Fi hoặc dữ liệu của bạn luôn được bật mọi lúc để bạn có thể kết nối cả ngày lẫn đêm mang lại sự tiện lợi là điều không cần phải bàn cãi. Nhưng điều này có thể làm hao pin điện thoại của bạn một cách đáng kể, vì bạn liên tục nhận được thông báo, cập nhật ứng dụng nền và hơn thế nữa khi bạn không nhất thiết phải cần đến chúng.

Khoảng thời gian bạn ngủ là thời điểm phù hợp để tắt Wi-Fi. Tất nhiên, bạn có thể chỉ cần chuyển điện thoại của mình sang Chế độ trên máy bay. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về việc bỏ lỡ một cuộc gọi khẩn cấp, thay vào đó, bạn có thể tắt Wi-Fi và dữ liệu trong danh sách thả xuống của điện thoại để bạn vẫn có thể chấp nhận các cuộc gọi điện thoại. Một lưu ý nhỏ là việc chuyển điện thoại sang chế độ Không làm phiền sẽ không tắt Wi-Fi hoặc dữ liệu của bạn.

5. Pin điện thoại quá cũ

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Đôi khi, không phải ứng dụng hoặc cài đặt mới ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của điện thoại mà có thể là chính pin điện thoại có vấn đề. Cũng như những đồ dùng khác, điện thoại trở nên cũ và theo năm tháng, pin của bạn sẽ không còn tốt như trước. Sau khoảng hai hoặc ba năm (tùy thuộc vào kiểu điện thoại), pin của bạn sẽ không thể đạt được dung lượng tối đa ban đầu nữa, điều này có thể dẫn đến việc hao pin nhanh chóng.

Đôi khi, điện thoại của bạn sẽ thông báo cho bạn khi phát hiện thấy chất lượng pin giảm, nhưng đôi khi lại không. Dấu hiệu phổ biến nhất của pin xuống cấp mà không có bất kỳ thông báo nào là tuổi thọ pin ngắn hơn. Trong trường hợp này, bạn sẽ giải quyết thế nào?

Lựa chọn đầu tiên và tối ưu nhất là thay thế pin. Điều này thường rẻ hơn nhiều so với việc mua mới điện thoại và có thể khắc phục sự cố pin cạn kiệt nhanh một cách dễ dàng. Giá pin sẽ khác nhau tùy thuộc vào điện thoại cụ thể mà bạn có.

Bạn cũng có thể suy nghĩ đến việc mua một chiếc điện thoại mới nếu pin điện thoại của bạn là pin liền hoặc điện thoại của bạn đã quá xuống cấp.

6. Ứng dụng theo dõi vị trí

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Có rất nhiều ứng dụng có thể theo dõi vị trí của bạn. Google Maps, Bumble, Deliveroo, các ứng dụng bán lẻ,... Bạn có thể nghĩ rằng các ứng dụng này chỉ theo dõi vị trí của bạn khi bạn trực tiếp sử dụng chúng, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Việc giám sát vị trí liên tục này đòi hỏi năng lượng và có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại của bạn.

Vậy, làm thế nào bạn có thể tránh được điều này?

Cách dễ nhất để tắt tính năng theo dõi vị trí là tắt hoàn toàn vị trí của điện thoại. Bạn có thể thực hiện việc này trong menu thả xuống của điện thoại.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho phép một số ứng dụng nhất định tiếp tục theo dõi vị trí của mình, bạn có thể tắt tính năng theo dõi vị trí riêng lẻ thông qua mục "Quyền" trong cài đặt của mỗi ứng dụng. Làm như vậy có thể khiến bạn mất một chút thời gian, nhưng nó sẽ cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát đối với những ứng dụng nào có quyền và không có quyền truy cập vào vị trí thời gian thực của bạn.

7. “Bão” thông báo

pin điện thoại, hao pin, nguyên nhân khiến pin điện thoại nhanh hết, ứng dụng điện thoại,

Khi bạn cài đặt một ứng dụng mới trên điện thoại của mình, rất có thể cài đặt thông báo của ứng dụng đó sẽ được tự động kích hoạt. Tuy nhiên, bạn có thể không cần tới tất cả thông báo từ mọi ứng dụng bạn cài đặt. Quan trọng là làm như vậy có thể làm cho cho thời lượng pin của điện thoại sụt giảm nhanh chóng. Vì vậy, bạn có thể tắt thông báo cho một số ứng dụng nhất định để giúp giảm thiểu tình trạng hao pin.

Để tắt thông báo, vào Cài đặt và mở phần Thông báo. Tại đây, bạn sẽ có thể xem và thay đổi cài đặt thông báo cho tất cả các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của mình.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/nhung-ly-do-bat-ngo-khi.. Nguồn: http://baove.congly.vn/nhung-ly-do-bat-ngo-khien-pin-dien-thoai-cua-ban-het-nhanh-chong-22869.html

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 23 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 1 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 22 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 8 giờ, 52 phút trước

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.
Xài gì 2 ngày, 15 giờ trước

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản,...
Xài gì 2 ngày, 11 giờ trước

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi tiền nhất?

Nếu còn phân vân chưa thể đưa ra lựa chọn giữa điều hòa cây và điều hòa treo tường, bạn có thể tham khảo thông...
Xài gì 4 ngày, 17 giờ trước

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích...
Xài gì 4 ngày, 22 giờ trước

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói điều này không hiểu gì về xe

Nhiều người cho rằng tất cả người giàu đều lái xe màu đen và tất cả người nghèo đều lái xe màu trắng. Nguyên nhân...
Đi gì 5 ngày, 17 giờ trước

Tin mới cập nhật

Bất kể nam hay nữ sinh nhật vào 4 ngày âm lịch này, đều mang mệnh phú quý, là người thượng đẳng, không lo tiền bạc

Bất kể bạn là đàn ông hay phụ nữ, sinh vào 4 ngày âm lịch mang mệnh phú quý thì bạn là người làm chủ,...
Đời sống số 29 giây trước

Từ ngày 1/6/2024, cho người khác mượn giấy phép lái xe sẽ bị thu hồi, 5 năm sau mới được cấp lại

Để tránh phiền toái, đừng cho người khác mượn giấy phép lái xe của bạn.
Kiến thức 17 phút trước

Tòa nhà này cao thứ 3 Hà Nội sau Keangnam Landmark và Lotte Center: Vị trí cực đắc địa, chủ đầu tư 'made in Việt Nam'

Đây sẽ là tòa nhà cao thứ 3 tại Thủ đô Hà Nội, hiện đang tiến hành xin giấy phép xây dựng, tổng vốn dự...
Tin trong ngày 25 phút trước

Nếu muốn thịt kho tàu ăn mềm ngon, hãy cho một chút 'nó' vào, đầu bếp nhìn sơ là biết bạn chuyên nghiệp

Nhiều bạn thích ăn thịt kho tàu ngon hơn, có cảm giác như tan trong miệng. Làm thế nào để món thịt lợn kho đạt...
Chuyện làng sao 28 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 26/4/2024: Tuổi Thìn gặt hái thành quả tốt đẹp, Mùi dễ vướng vào chuyện thị phi

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 26/5/2024.
Đời sống số 8 giờ, 55 phút trước

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng...
Kiến thức 8 giờ, 1 phút trước

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.
Chuyện làng sao 9 giờ, 3 phút trước

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi...
Chuyện làng sao 9 giờ, 8 phút trước

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 10 giờ, 35 phút trước