Danh mục

Mua camera an ninh: 6 điều cần lưu ý

Chủ nhật, 26/06/2022 08:48

Bạn đang có ý định lắp đặt hệ thống camera an ninh để nâng cao an ninh cho ngôi nhà của mình? Đây là một số điều bạn cần lưu ý trước khi quyết định mua thiết bị này.

Hiện nay, an ninh gia đình là vấn đề quan trọng hơn bao giờ hết. Và một trong những cách tốt nhất để bảo vệ ngôi nhà của bạn là lắp đặt camera an ninh. Nhưng trước khi bắt đầu mua loại camera này, có một số điều lưu ý bạn nên biết.

Cách chọn camera an ninh phù hợp

Không phải tất cả các camera an ninh đều được thiết kế như nhau. Khi mua một chiếc camera an ninh, bạn cần ghi nhớ nhu cầu cụ thể của mình là gì. Bạn muốn theo dõi ngôi nhà từ trong nhà hay ngoài trời? Bạn có cần quan sát vào ban đêm không? Chất lượng video quan trọng như thế nào?

Việc trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn thu hẹp được các lựa chọn và tìm ra chiếc camera an ninh tốt nhất cho nhu cầu của bạn. Dưới đây là điều bạn cần cân nhắc trước khi quyết định mua một thiết bị camera an ninh nào đó.

1. Camera an ninh thông minh hay truyền thống?

Camera an ninh đã có từ nhiều thập kỷ trước; tuy nhiên, camera an ninh thông minh là một cải tiến tương đối mới. Vậy, bạn thích cái nào hơn?

camera an ninh, lưu ý khi mua camera an ninh, mẹo mua camera an ninh

Điều bạn cần lưu ý trước khi quyết định mua camera an ninh (Ảnh minh họa)

Camera an ninh truyền thống

Camera an ninh truyền thống là lựa chọn cơ bản. Chúng thường ít tốn kém hơn và khá dễ cài đặt. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt camera theo hướng bạn muốn và cắm nó vào.

Tuy nhiên, những camera an ninh này không cung cấp bất kỳ tính năng tiên tiến nào mà camera thông minh được trang bị. Chúng cũng không thể được điều khiển từ xa, vì vậy bạn sẽ cần phải ở nhà để theo dõi chúng.

Camera an ninh thông minh

Camera an ninh thông minh là lựa chọn mới hơn, cao cấp hơn. Chúng thường có giá cao hơn một chút so với loại truyền thống, nhưng chúng cung cấp rất nhiều tính năng bổ sung.

Ví dụ, nhiều camera thông minh đi kèm với tính năng nhận dạng khuôn mặt để phân biệt giữa một thành viên trong gia đình và một người lạ. Chúng cũng thường có âm thanh hai chiều, vì vậy bạn có thể nghe và nói chuyện với bất kỳ ai đang ngồi trước camera. Bạn cũng có thể điều khiển hầu hết các camera thông minh từ xa, vì vậy bạn có thể kiểm tra, quan sát ngôi nhà của mình ngay cả khi bạn không ở đó.

Với rất nhiều hệ thống an ninh nhà thông minh trên thị trường, thật khó để quyết định cái nào phù hợp với bạn. Nhưng chỉ cần bạn xác định được nhu cầu và chịu khó tìm hiểu một chút, bạn sẽ tìm thấy hệ thống hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn.

2. Không dây hay có dây?

camera an ninh, lưu ý khi mua camera an ninh, mẹo mua camera an ninh

Camera an ninh có dây

Camera an ninh có dây thường đáng tin cậy hơn vì không có nguy cơ mất tín hiệu hoặc gián đoạn. Chúng cũng thường có chất lượng cao hơn vì chúng kết nối trực tiếp với internet. Tuy nhiên, camera an ninh có dây có thể khó lắp đặt hơn một chút và chúng không linh hoạt như camera không dây khi đề cập đến vấn đề vị trí.

Camera an ninh có dây cũng sẽ cần được kết nối với nguồn điện, vì vậy bạn sẽ cần cân nhắc khi chọn vị trí đặt camera. Nếu nhà bạn bị mất điện và hệ thống an ninh của bạn không có nguồn điện dự phòng, camera của bạn sẽ ngừng hoạt động.

Camera an ninh không dây

Camera an ninh không dây dễ dàng lắp đặt hơn nhiều vì bạn không phải lo lắng về việc chạy dây qua tường nhà. Chúng cũng linh hoạt hơn về vị trí vì bạn có thể đặt chúng ở bất kỳ đâu có kết nối Wi-Fi. Hầu hết các camera an ninh không dây cũng chạy bằng pin hoặc năng lượng mặt trời, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc chúng được cắm điện.

Tuy nhiên, đối với dòng camera an ninh không dây, vấn đề về tín hiệu và chất lượng video không phải lúc nào cũng tốt như kết nối có dây. Một nhược điểm khác là máy ảnh chạy bằng pin có thể đắt hơn một chút và máy ảnh chạy bằng năng lượng mặt trời sẽ cần được đặt ở khu vực có nhiều ánh sáng mặt trời.

3. Trong nhà hay ngoài trời?

camera an ninh, lưu ý khi mua camera an ninh, mẹo mua camera an ninh

Một cân nhắc quan trọng khác là bạn cần một camera trong nhà hay ngoài trời. Nếu bạn chỉ cần theo dõi hoạt động bên trong nhà của mình, thì một camera trong nhà là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem những gì đang xảy ra bên ngoài ngôi nhà của mình, bạn sẽ cần một camera ngoài trời.

Camera ngoài trời được thiết kế để chịu được các yếu tố thời tiết bên ngoài, vì vậy chúng thường chịu được thời tiết và có thể được đặt ở hầu hết mọi nơi. Tuy nhiên, chúng có thể đắt hơn một chút so với camera trong nhà.

4. Tùy chọn lưu trữ

Khi nói đến lưu trữ, bạn có hai tùy chọn chính: lưu trữ đám mây hoặc lưu trữ cục bộ.

Lưu trữ đám mây

Lưu trữ đám mây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn truy cập cảnh quay của mình từ mọi nơi. Hầu hết các gói lưu trữ đám mây đều dựa trên đăng ký, vì vậy bạn sẽ cần phải trả phí hàng tháng.

Tuy nhiên, lưu trữ đám mây thường an toàn hơn vì nó nằm ngoài trang web. Vì vậy, ngay cả khi camera của bạn bị đánh cắp, cảnh quay của thiết bị vẫn sẽ được an toàn.

Lưu trữ cục bộ

Bộ nhớ cục bộ là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn có thể truy cập cảnh quay của mình mà không cần kết nối internet. Hầu hết các tùy chọn lưu trữ cục bộ đều sử dụng thẻ nhớ microSD mà bạn có thể lắp vào camera.

Nhược điểm của lưu trữ cục bộ là bạn sẽ không thể truy cập cảnh quay của mình nếu thiết bị bị hỏng hoặc bị đánh cắp. Và nếu thẻ nhớ đầy, bạn sẽ cần xóa một số cảnh quay cũ để nhường chỗ cho cảnh quay mới trừ khi nó có khả năng ghi đè.

5. Khả năng tương thích

camera an ninh, lưu ý khi mua camera an ninh, mẹo mua camera an ninh

Một điều khác cần ghi nhớ là khả năng tương thích. Bạn sẽ cần đảm bảo rằng camera an ninh bạn chọn tương thích với hệ thống an ninh của ngôi nhà nếu bạn đã có.

Hầu hết các camera an ninh sẽ hoạt động với hệ thống an ninh gia đình tiêu chuẩn, nhưng tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ để chắc chắn.

Ví dụ, nếu bạn có một ngôi nhà thông minh (Smart home), bạn có thể xem cảnh quay từ camera an ninh trên TV nếu nó được kết nối với hệ thống nhà thông minh của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng giọng nói của mình để điều khiển camera nếu nó tương thích với loa thông minh như Amazon Echo.

Đây có thể là một giải pháp tuyệt vời để theo dõi ngôi nhà của bạn khi bạn đi vắng.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng camera tương thích với các thiết bị thông minh của mình. Bằng cách này, bạn có thể xem cảnh quay từ camera trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình.

6. Các cân nhắc khác

camera an ninh, lưu ý khi mua camera an ninh, mẹo mua camera an ninh

Bạn sẽ cần lưu ý một số điều khác khi chọn camera an ninh bao gồm:

- Tầm nhìn ban đêm

Nếu bạn muốn có thể nhìn thấy những gì đang xảy ra bên ngoài nhà của bạn vào ban đêm, thì bạn sẽ cần một camera có tầm nhìn ban đêm. Camera quan sát ban đêm sử dụng công nghệ hồng ngoại mang lại hình ảnh rõ nét trong điều kiện thiếu sáng.

- Góc nhìn

Khi bạn đang chọn một camera an ninh, bạn cần phải chú ý đến tầm nhìn. Tầm nhìn là khu vực mà camera có thể nhìn thấy. Tầm nhìn càng lớn, camera càng có thể bao phủ nhiều diện tích hơn.

Hầu hết các camera an ninh có trường nhìn từ 60-110 độ. Tuy nhiên, bạn có thể tìm thấy một số camera có tầm nhìn rộng hơn, chẳng hạn như 180 độ hoặc thậm chí 360 độ.

- Chất lượng video

Chất lượng video của camera an ninh là một trong những yếu tố quan trọng, nhưng nó không phải lúc nào cũng là yếu tố quan trọng nhất. Ví dụ: nếu bạn chỉ sử dụng máy ảnh để xem ai đang ở cửa nhà mình, thì bạn không cần độ phân giải 4K.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn xem các chi tiết, chẳng hạn như đặc điểm khuôn mặt hoặc biển số xe, bạn sẽ cần một camera có độ phân giải cao hơn.

- Ghi âm

Một số camera an ninh có khả năng ghi âm thanh, đây có thể là một cách tốt để ngăn chặn tội phạm. Ghi âm cũng có thể hữu ích nếu bạn cần xác định ai đó trong cảnh quay.

Không phải tất cả các camera an ninh đều có tính năng ghi âm, vì vậy, đó là điều bạn cần lưu ý khi chọn camera.

- Nhận dạng khuôn mặt

Nhận dạng khuôn mặt là một công nghệ mới hơn bắt đầu xuất hiện trong các camera an ninh. Đây có thể là một cách hữu ích để xác định tội phạm, cũng như để mắt đến con bạn hoặc vật nuôi của bạn.

Tuy nhiên, công nghệ nhận dạng khuôn mặt vẫn chưa hoàn hảo, vì vậy bạn sẽ cần phải cân nhắc khi chọn một chiếc camera.

Thanh Ngọc (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 1 ngày, 7 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 1 ngày, 9 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.
Xài gì 24 giờ, 41 phút trước

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản,...
Xài gì 2 ngày, 20 giờ trước

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi tiền nhất?

Nếu còn phân vân chưa thể đưa ra lựa chọn giữa điều hòa cây và điều hòa treo tường, bạn có thể tham khảo thông...
Xài gì 3 ngày, 2 giờ trước

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích...
Xài gì 3 ngày, 7 giờ trước

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói điều này không hiểu gì về xe

Nhiều người cho rằng tất cả người giàu đều lái xe màu đen và tất cả người nghèo đều lái xe màu trắng. Nguyên nhân...
Đi gì 4 ngày, 2 giờ trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 5 ngày, 24 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 8 phút trước

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 41 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 44 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 45 phút trước

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 1 giờ, 6 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 1 giờ, 7 phút trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 1 giờ, 7 phút trước

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không...
Làm sao 1 giờ, 7 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 1 giờ, 9 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 1 giờ, 9 phút trước