Danh mục

Bất ngờ với 6 lý do khiến nhiều người 'cuồng' các sản phẩm của Apple

Chủ nhật, 26/06/2022 19:13

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao nhiều người lại yêu thích các sản phẩm của Apple đến vậy? Dưới đây là một số lý do hàng đầu.

Ngày nay, có rất nhiều sản phẩm và thương hiệu công nghệ khác nhau để bạn lựa chọn. Tuy nhiên, rất nhiều người có xu hướng cuồng các sản phẩm mang thương hiệu Apple. Họ không chỉ mua các sản phẩm của Apple mà họ còn cực kỳ yêu thích chúng.

Dưới đây là một số lý do khiến sản phẩm của Táo khuyết luôn được yêu thích:

1. Sản phẩm của Apple dễ sử dụng

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Một đặc điểm thu hút nhiều người đến với Apple chính là các sản phẩm của hãng dễ sử dụng. iPhone đã bị chê vì không cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn tùy biến cũng như sự linh hoạt như các thiết bị Android. Tuy nhiên, những gì iOS thiếu trong các tính năng, nó lại được bù đắp cho sự dễ sử dụng.

Hầu hết tất cả các sản phẩm và phần mềm của Apple đều được thiết kế theo cách mà hầu như ai cũng có thể hiểu được nhanh chóng. Ngay cả phần mềm cấp chuyên nghiệp của Apple như Final Cut Pro X và Logic Pro X cũng được thiết kế để cung cấp cho dân chuyên ngành sự linh hoạt mà họ cần, đồng thời không gây khó khăn cho những người dùng nghiệp dư và người dùng lần đầu tiên.

2. Sản phẩm của Apple luôn có phong cách riêng và đi trước thời đại

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Apple đã khẳng định tên tuổi của mình như một nhà sản xuất phần cứng cao cấp. Một phần là do các sản phẩm của Apple thường đặt tiêu chuẩn cao khi nói đến thiết kế sản phẩm. Vào thời điểm mà thị trường điện thoại di động bị thống trị bởi những “cục gạch” vỏ nhựa rẻ tiền, iPhone đời đầu đã ra mắt thị trường với thiết kế đẹp mắt, sang chảnh bằng nhôm và kính.

Mặc dù Apple thường bị chỉ trích vì đã thực hiện những thay đổi thiết kế mà nhiều người dùng vẫn chưa thực sự sẵn sàng, nhưng đa số các trường hợp, Apple đã đúng. Các chuyên gia công nghệ và người dùng đều phàn nàn khi Apple loại bỏ giắc cắm tai nghe trên iPhone 7, nhưng chỉ vài năm sau, hầu hết các điện thoại hiện đại khác cũng đã loại bỏ giắc cắm tai nghe.

3. Sản phẩm của Apple tồn tại lâu hơn

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Không nghi ngờ gì khi iPhone và MacBook rất đắt tiền so với phần còn lại, nhưng chúng được thiết kế để tồn tại lâu dài. Nhiều người thậm chí còn coi MacBook là một khoản đầu tư trong vòng 10 năm tới. Ngược lại, bạn sẽ không tìm thấy nhiều người sử dụng thiết bị Windows của họ trong 10 năm trở lên.

Bên cạnh đó, mặc dù Apple phát hành iPhone mới mỗi năm, nhưng hầu hết mọi người cảm thấy họ không nhất thiết phải liên tục nâng cấp điện thoại của mình. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những người đang sử dụng iPhone và các sản phẩm khác của Apple mà họ đã mua từ nhiều năm trước.

Bởi vì các sản phẩm của Apple rất phổ biến, người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các bộ phận thay thế cần thiết nếu chúng bị hỏng. Ngay cả khi bạn có một chiếc iPhone đã vài năm tuổi bị nứt màn hình, bạn có thể bước vào bất kỳ cửa hàng sửa chữa điện thoại nào và được lắp đặt một màn hình mới ngay trong ngày hôm đó. Ngược lại, mình không chắc bạn có thể làm được điều này đối với mọi điện thoại Android.

4. Apple phát hành bản cập nhật phần mềm lớn mỗi năm

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người yêu thích các sản phẩm Apple là vì chúng thực sự có thể trở nên tốt hơn theo thời gian. Cứ mỗi năm, Apple lại tung ra một phiên bản iOS mới, cho phép người dùng iPhone truy cập miễn phí vào các tính năng và bản cập nhật mới.

Apple cũng rất nhiệt tình về việc hỗ trợ iPhone trong thời gian dài. iPhone 6S đã ra mắt vào năm 2015 chạy iOS 9 và tiếp tục nhận được bản cập nhật phần mềm cho đến năm 2021 với iOS 15. Đó là 7 năm dài hỗ trợ. Lại so sánh điều đó với điện thoại Android, nơi ngay cả các thiết bị hàng đầu cũng thường chỉ được hỗ trợ cho một vài bản nâng cấp phiên bản Android.

Cũng giống như với iPhone và hệ điều hành iOS, người dùng Mac cũng được nâng cấp MacOS đầy đủ mỗi năm. Bạn sẽ không chỉ nhận được các tinh chỉnh hệ điều hành mới, thay đổi hình ảnh và cập nhật bảo mật mà còn có thể tìm thấy các tính năng hoàn toàn mới được tích hợp trong đó.

5. Hệ sinh thái của Apple tạo ra các tính năng đáng kinh ngạc

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Một yếu tố thực sự tạo nên sự khác biệt giữa Apple với các đối thủ của hãng là các sản phẩm của Apple hoạt động cùng nhau tạo nên sự ăn ý và tiện lợi tuyệt đối. iPhone và MacBook không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại và một chiếc máy tính, chúng còn là phần mở rộng của nhau. Và ý tưởng kết nối liên thông đó có thể được nhìn thấy trên toàn bộ dòng sản phẩm của Apple.

Mỗi khi bạn chụp ảnh trên iPhone, bạn sẽ nhanh chóng thấy nó được đồng bộ hóa trong ứng dụng Ảnh trên các thiết bị Apple khác của bạn. iMessage và FaceTime cũng sẽ giúp bạn dễ dàng kết nối và thực tế là chúng hoạt động cho dù bạn đang sử dụng iPhone, iPad hay Mac, khiến chúng dễ sử dụng hơn.

Do hệ sinh thái của Apple được kết nối rất tốt, bạn sẽ có quyền truy cập vào các tính năng mà bạn sẽ không thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Tính năng camera liên tục trong MacOS Ventura cho phép bạn sử dụng máy ảnh trên iPhone làm webcam không dây cho máy Mac của bạn mà không cần bất kỳ ứng dụng bên thứ ba nào. Tính năng Sidecar của Apple thậm chí còn cho phép bạn biến iPad thành màn hình hiển thị thứ hai cho máy Mac của mình, hoàn toàn không dây.

Đương nhiên, muốn tận dụng được những tiện ích trong hệ sinh thái này, bạn sẽ phải chi nhiêu tiền hơn để có thể mua tất cả các thiết bị của Apple. Thêm nữa là ở một số ứng dụng, bạn sẽ phải đăng ký trả phí.

6. Sản phẩm của Apple có giá trị bán lại lớn

sản phẩm của Apple, thiết bị của Apple, Apple, iPhone, máy Mac, hệ sinh thái Apple

Các sản phẩm của Apple luôn được biết đến là đắt đỏ, nhưng chúng thực sự có thể là một khoản đầu tư tốt. Có câu “Cũ người mới ta”. Vì vậy, mặc dù bạn đã chán chiếc iPhone mà bạn đã chọn cách đây vài năm, nhưng ai đó có thể đã sẵn sàng mua lại nó. iPhone và MacBook khi bán lại luôn giữ được giá trị cao hơn nhiều so với điện thoại Android hoặc máy tính xách tay Windows tương đương.

Ngay cả những sản phẩm cũ của Apple vẫn có giá trị cao. Ngay sau khi có tin Apple đã ngừng cung cấp iPod, giá của chúng đã tăng vọt trên thị trường thiết bị điện tử đã qua sử dụng. Nếu bạn có một chiếc iPod thế hệ đầu tiên hoặc một chiếc iPhone đời đầu trong tình trạng ổn áp, bạn có thể bán lại nó với giá hàng nghìn USD.

Thậm chí, ngày càng có nhiều nhà sưu tập sản phẩm đời cũ của Apple. Máy tính Apple hàng chục năm tuổi có thể bán với giá hàng nghìn USD trong cuộc đấu giá. Nếu bạn giữ các sản phẩm Apple của mình đủ lâu, đây có thể là một sự đầu tư sinh lời dài hạn.

Mặc dù sản phẩm của Apple đắt “xắt ra miếng”, nhưng điều đó không ngăn được hàng triệu người dùng trên thế giới tiếp tục chọn Apple. Quyết định mua sản phẩm của Apple có nghĩa là bạn đang nhận được một sản phẩm có thiết kế đẹp, phần mềm dễ sử dụng và bạn có thể sử dụng nó trong nhiều năm tới.

Tóm lại, Apple có thể không hoàn hảo, nhưng họ tạo ra những thiết bị chất lượng sẽ giúp bạn sử dụng được lâu dài.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/bat-ngo-voi-6-ly-do-khi.. Nguồn: http://baove.congly.vn/bat-ngo-voi-6-ly-do-khien-nhieu-nguoi-cuong-cac-san-pham-cua-apple-23499.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 6 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 5 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 10 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 2 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Tin cùng mục

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 20 giờ, 26 phút trước

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.
Đi gì 1 ngày, 4 giờ trước

5 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị hack, cẩn thận mất thông tin cá nhân, mất sạch tiền trong tài khoản

Đây là một số dấu hiệu cảnh báo điện thoại có thể đã bị kẻ xấu tấn công, bạn cần kiểm tra lại ngay và...
Xài gì 2 ngày, 1 giờ trước

Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha hồ lưu trữ

Bộ nhớ điện thoại là tài nguyên quan trọng giúp lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu (bao gồm âm thanh, hình ảnh, video...) mà...
Xài gì 2 ngày, 8 giờ trước

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Golf là bộ môn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và mở rộng khả năng giao tiếp xã hội. Ngày nay, không...
Đi gì 3 ngày, 22 giờ trước

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm cũng không thể đảm bảo điều đó

Trong giai đoạn mới tập lái, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi vận hành, vì vậy chúng ta phải chú ý tránh...
Đi gì 3 ngày, 23 giờ trước

Tin mới cập nhật

Ba con giáp có tố chất thu hút tài lộc năm nay, sẽ gặp nhiều may mắn và khả năng 'lật kèo' thành đại gia!

Trong số 12 con giáp, có 3 con giáp chính có tố chất thu hút tài lộc, tài lộc dồi dào trong năm nay, có...
Đời sống số 50 phút trước

Hàng loạt ca biến chứng khi cắt sửa mí chuyên gia Phí Mạnh Cường TMV Davinci khuyến cáo gì khi làm đẹp?

Bác sĩ Phí Mạnh Cường – chuyên gia Thẩm mỹ viện DaVinci cho biết, thời gian gần đây các bác sĩ đã tiếp nhận nhiều...
Làm đẹp+ 55 phút trước

Sau khi lái xe được 3 năm, tôi nhận ra rằng đây là nguyên nhân cốt lõi dẫn đến nổ lốp và sẽ rất nguy hiểm cho sự an toàn nếu phạm sai lầm

Khi lái xe, bạn phải thường xuyên bảo dưỡng và thay thế lốp theo đúng thời gian quy định.
Đi gì 1 giờ, 17 phút trước

Rất nhiều trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ Căn cước từ ngày 1/7/2024, riêng 3 đối tượng này không phải đổi

Từ 1/7/2024, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, theo đó, có những đối tượng sẽ phải đổi sang thẻ Căn cước mới.
Kiến thức 2 giờ, 40 phút trước

TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại bất ngờ lấy vợ: Những hình ảnh đầu tiên trong hôn lễ được hé lộ

Hình ảnh của TikToker 'chuyên giả gái' Phạm Thoại và vợ trong ngày cưới hôm nay (29/3) được lan truyền trên các diễn đàn.
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 40 phút trước

Nếu còn nấu bếp gas bạn nhất định phải biết điều này, có thể tiết kiệm cho gia đình kha khá tiền gas mỗi tháng

Những cách này rất đơn giản và sẽ giúp gia đình bạn tiết kiệm khá nhiều tiền gas mỗi tháng đấy!
Làm sao 2 giờ, 40 phút trước

Chu Thanh Huyền vướng 'đôi môi thị phi' sau đám cưới và 'lỡ miệng' tiết lộ hết những điều giấu kín trong suốt 3 năm yêu Quang Hải

Hậu hôn lễ, Chu Thanh Huyền viết: 'Hôm nay xong công việc rồi thì em xin được 1 lần phơi bày tất cả mọi chuyện....
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 40 phút trước

Địa chỉ mua nước hoa nữ chính hãng uy tín tại Hà Nội

Nước hoa không chỉ là món phụ kiện thời trang “ăn điểm” của nữ giới, mà còn giúp nàng khéo léo thể hiện cá tính...
Làm đẹp+ 2 giờ, 15 phút trước

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một...
Kiến thức 3 giờ, 2 phút trước

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 2 phút trước