Danh mục

Bạn sẽ chọn điện thoại Android hay iPhone khi mua một chiếc smartphone mới? 6 lý do bạn nên chọn Android thay vì iPhone

Thứ năm, 09/06/2022 06:22

Bạn đang phân vân không biết nên mua điện thoại Android hay iPhone. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn lý do để lựa chọn một chiếc điện thoại Android thay vì iPhone.

1. Nhiều tùy chọn và tính năng hơn

Lý do đầu tiên là các thiết bị Android cung cấp nhiều lựa chọn hơn về thiết kế, kích thước, màu sắc, thông số kỹ thuật và giá cả.

Bạn có thể tìm thấy các điện thoại Android với giá cực mềm, có nhiều tính năng với trải nghiệm gần với cấp độ cao cấp, như OnePlus Nord 2 5G hoặc Pixel 5a 5G. Đối với phân khúc cao cấp, bạn có thể lựa chọn Galaxy S22 Ultra hay Oppo Find X5 Pro.

điện thoại Android, iPhone, mua điện thoại mới, mua smartphone mới

Ngoài ra, điện thoại Android còn có rất nhiều kiểu dáng đa dạng để bạn lựa chọn, như dòng điện thoại gập Galaxy Z Flip và Galaxy Fold. Bạn cũng có thể mua một số điện thoại thông minh chơi game hàng đầu khác.

Ngoài ra, điện thoại Android còn cung cấp các tính năng như Always On Display, sạc không dây ngược, máy quét vân tay, giắc cắm tai nghe, đa nhiệm chia đôi màn hình,… mà nhiều trong số đó không có trên iPhone.

2. Một bộ sạc cho tất cả các thiết bị

Ngày nay, hầu hết tất cả điện thoại Android đều sử dụng cùng một cổng và cáp sạc - USB-C. Thêm nữa, nhiều khả năng các thiết bị khác của bạn cũng sử dụng cổng USB-C, từ máy tính xách tay và tai nghe khử tiếng ồn đến USB. Điều thú vị là ngay cả những chiếc iPad và MacBook mới nhất của Apple cũng sử dụng cổng USB-C.

điện thoại Android, iPhone, mua điện thoại mới, mua smartphone mới

Điều này có nghĩa là với một sợi cáp duy nhất, bạn có thể cấp nguồn cho tất cả các thiết bị của mình mà không cần mang theo nhiều bộ sạc khác nhau. Nó cũng cho phép tốc độ sạc nhanh hơn, với những điện thoại như Vivo iQOO 7 có thể sạc đầy trong vòng chưa đầy 30 phút. Hơn nữa, nếu bạn làm hỏng hoặc đặt nhầm dây cáp của mình, bạn sẽ dễ dàng tìm được sản phẩm thay thế với giá thấp hơn vì đây là tiêu chuẩn phổ biến hơn.

Nhưng trái ngược với điện thoại Android, điều tương tự không xảy ra khi chúng ta nói về iPhone, ít nhất là tại thời điểm này, vì chúng vẫn sử dụng cáp Lightning độc quyền của Apple. Không những vậy, Apple thậm chí còn không cung cấp bộ sạc trong hộp đựng điện thoại mới nữa, vì vậy bạn sẽ phải bỏ thêm tiền để có được một bộ sạc mới.

3. Nhiều không gian lưu trữ hơn

Điện thoại thông minh được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau từ chụp ảnh và quay video đến lưu trữ dữ liệu công việc, bài hát,… Vì vậy, bạn sẽ cần một không gian lưu trữ lớn để đáp ứng hết nhu cầu của bản thân.

Khi nói đến các tùy chọn lưu trữ, có nhiều điện thoại Android cung cấp bộ nhớ ngoài mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD, cho phép bạn dễ dàng thêm dung lượng lưu trữ khi cần thiết mà không phải lo lắng về việc xóa tệp hoặc ứng dụng khác mới lưu được tệp mới.

điện thoại Android, iPhone, mua điện thoại mới, mua smartphone mới

Mặt khác, iPhone không cung cấp bộ nhớ ngoài mở rộng. Như vậy, bạn sẽ cần phải trả một khoản tiền không nhỏ để có thêm dung lượng bộ nhớ trong. Trong trường hợp iPhone của bạn đã hết dung lượng, bạn sẽ phải trả phí đăng ký lưu trữ trên nền tảng iCloud hàng tháng.

Trong khi trên iCloud, Apple chỉ cung cấp cho người dùng 5 GB dung lượng miễn phí thì khi Google cung cấp cho bạn 15 GB dung lượng lưu trữ đám mây miễn phí lên đến 15 GB. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ứng dụng Google Drive trên cả hai nền tảng để lưu trữ dữ liệu.

4. Dễ dàng đồng bộ hóa, liên kết với máy tính chạy hệ điều hành Windows

Nếu bạn sở hữu một máy tính Windows, bạn sẽ thấy việc đồng bộ hóa điện thoại Android dễ dàng hơn nhiều so với iPhone. Ví dụ: có một số cách để chuyển tệp từ Android sang PC Windows của bạn, bao gồm sử dụng cáp USB, Bluetooth hoặc các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ của Microsoft để đồng bộ hóa thông báo và tin nhắn cũng như thực hiện cuộc gọi từ máy tính của mình.

Trong khi đó, sẽ khó khăn hơn khi bạn đồng bộ iPhone với máy tính chạy Windows. Ngoại trừ hình ảnh và video, bạn sẽ phải sử dụng iTunes để chuyển các tệp từ iPhone sang máy tính Windows.

5. Không bắt buộc bị gò bó trong một hệ sinh thái

điện thoại Android, iPhone, mua điện thoại mới, mua smartphone mới

Mặc dù Apple và Google cung cấp nhiều lựa chọn thiết bị, ứng dụng và dịch vụ, nhưng hệ sinh thái của Apple lại khép kín hơn nhiều so với của Google. Điều này có nghĩa là nếu bạn sở hữu iPhone, bạn có sẽ phải mua các sản phẩm khác của Apple, chẳng hạn như MacBook, iPad hoặc Apple Watch và các dịch vụ như Apple Music, Apple Maps và iCloud.

Mặc dù hầu hết các thiết bị và dịch vụ này đều tuyệt vời nhưng chúng bổ sung cho nhau và hoạt động đồng bộ để tạo ra trải nghiệm người dùng liền mạch. Vì vậy, bạn cần sẵn sàng chịu chi những khoản tiền lớn vào các sản phẩm khác của Apple nếu chọn iPhone, vì chúng không hề rẻ .

Mặt khác, hệ sinh thái Android của Google mở và đa dạng hơn. Đối với người mới bắt đầu, Android là một nền tảng mã nguồn mở, có nghĩa là nó có thể được sử dụng trên các thiết bị của các nhà sản xuất khác nhau, chẳng hạn như Samsung, Sony, Xiaomi,... Ngoài ra, bạn cũng không bắt buộc phải sử dụng các dịch vụ của Google, vì vậy bạn có thể sử dụng các ứng dụng và dịch vụ của bên thứ ba khác nếu muốn.

6. Nhiều quyền, kiểm soát và tùy chỉnh hơn

điện thoại Android, iPhone, mua điện thoại mới, mua smartphone mới

Vì Android là một nền tảng mã nguồn mở, nó cung cấp nhiều tùy chọn và quyền cho người dùng hơn iOS. Bạn có thể tùy chỉnh hầu hết mọi thứ trên thiết bị Android của mình, từ giao diện màn hình chính đến cách bạn tương tác với điện thoại.

Trong những năm gần đây, mặc dù Apple đã có những bước tiến lớn để cải thiện các tùy chọn có thể tùy chỉnh trên iOS bằng cách thêm các tính năng như widget hoặc bàn phím của bên thứ ba, nhưng nó vẫn không cung cấp mức độ tùy biến đa dạng như Android. Phần lớn, người dùng sẽ bị mắc kẹt với các ứng dụng mặc định như Safari mỗi khi họ nhấp vào liên kết web hoặc bản đồ chỉ đường.

Nhìn chung, cuộc tranh luận giữa 2 phe Android và iPhone vẫn chưa bao giờ đi đến hồi kết, tất cả đều phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu những lý do được đề cập ở trên phù hợp với bạn thì một chiếc điện thoại Android sẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ba.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ban-se-chon-dien-thoai-android-hay-iphone-khi-mua-mot-chiec-smartphone-moi-6-ly-do-ban-nen-chon-android-thay-vi-iphone-121996.html

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 3 ngày, 22 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 3 ngày, 17 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 2 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Tin cùng mục

Chuyển từ xăng A92 sang A95, các tài xế cảm nhận rõ sự khác biệt: 3 thay đổi đáng lưu ý, bạn hãy thử xem sao

Trải nghiệm lái của các tài xế sẽ ra sao khi đổi từ xăng A92 sang A95?
Đi gì 21 giờ, 18 phút trước

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Sang mùa hè, điều hòa được sử dụng với tần suất cao hơn vì thế dễ dẫn đến hỏng hóc. Để tránh bị thợ sửa...
Xài gì 1 ngày trước

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang"...
Đi gì 2 ngày, 13 giờ trước

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn...
Xài gì 2 ngày, 19 giờ trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 3 ngày, 19 giờ trước

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất...
Xài gì 4 ngày, 17 giờ trước

Tin mới cập nhật

Lí do Trang Trần ngủ riêng với chồng Việt kiều và quyết làm việc cực nhọc chứ không dựa dẫm nửa kia

Trang Trần cho biết bản thân không muốn dựa dẫm chồng Việt kiều vì sợ có ngày chồng không thương, đuổi ra khỏi nhà sẽ...
Chuyện làng sao 14 phút trước

Trồng cây Lưỡi Hổ lộc đâu không thấy chỉ thấy hao tài, khánh kiệt, nên tránh xa! Đặc biệt là những người này

Trong phong thủy, những người thuộc tuổi này không nên trồng cây lưỡi hổ kẻo hao tài tán lộc, cuộc sống gặp nhiều khó khăn....
Phong thủy 15 phút trước

Lượng dầu tiêu thụ của trái đất rất lớn, lượng tiêu thụ hàng ngày tương đương với một dòng sông, tại sao trái đất không trở nên nhẹ hơn?

Trong cuộc sống hàng ngày, dầu mỏ đã trở thành một phần không thể thiếu, được ví như "máu lưu thông" trong cơ thể nền...
Kiến thức 31 phút trước

Rau rất tốt cho sức khỏe nhưng có những loại không nên ăn nhiều và ăn hàng ngày, đặc biệt là loại đầu tiên

Rau không chỉ cung cấp lượng vitamin phong phú mà còn là nguồn cung cấp chất xơ quan trọng. Tuy nhiên, không phải cứ ăn...
Chăm sóc sức khỏe 31 phút trước

Cứ tưởng độc, nhưng bộ phận này của lợn có chứa vitamin A cao gấp 600 lần thịt lợn, giá 'rẻ như cho'

So với thịt lợn, phần này dễ mua, giá rẻ lại giàu dinh dưỡng hơn gấp nhiều lần.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 7 phút trước

Một thìa bí quyết trị ho cực mạnh của Nhật Bản “mật ong củ cải trắng” có tác dụng ngay lập tức

Ho vào buổi sáng và buổi tối không ngừng, thật khủng khiếp, nhưng khi bạn đi khám bác sĩ, câu trả lời thường chỉ là...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 21 phút trước

Kỳ lạ! Tại sao con người không sợ xác động vật, nhưng lại sợ xác người?

Là sinh vật bậc cao, con người. Tại sao bạn lại sợ những xác chết cùng loại? Đó là vì những lý do sau:
Kiến thức 2 giờ, 26 phút trước

Nếu không thiếu tiền, hãy cho con ăn thêm 4 loại thực phẩm này thường xuyên để bổ sung canxi và não bộ

Dù có tiền hay không thì bạn cũng nên đưa thứ này cho con ăn thường xuyên. Nó bổ sung canxi và kẽm, tăng cường...
Chăm con 2 giờ, 29 phút trước

Năm con giáp siêu giàu trong những năm cuối đời, tự do giàu sang, con cháu vinh hiển

Trong văn hóa truyền thống, con giáp không chỉ tượng trưng cho năm sinh của một người mà còn hàm ý những nét tính cách...
Đời sống số 3 giờ, 37 phút trước