Tại đêm trao giải The Smarties Vietnam 2014 vừa diễn ra tại TP.HCM đêm 30/10, Zalo đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành giải thưởng "Publisher/Media Company Of the Year In Mobile". Đây cũng là lần đầu tiên một sản phẩm của công ty Việt Nam đạt giải thưởng này.
Lần đầu tiên một sản phẩm thuần Việt của một công ty Việt Nam đạt giải thưởng lớn của MMA
Chiến dịch "Red Bull - The Invincible Bull" trên Zalo đoạt giải vàng hạng mục
Tin nhắn dành cho chiến dịch sử dụng phương thức nhắn tin để đạt được mục đích tiếp thị cốt lõi.
Chiến dịch "Tỷ phú World Cup" cùng Ví điện tử Momo trên Zalo đoạt giải đồng cho hạng mục chiến dịch ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Cụ thể, giải thưởng này dành cho đơn vị truyền thông sở hữu nền tảng quảng cáo, truyền thông số đã có những bước tiến đáng kể trong việc dẫn dắt ngành tiếp thị trên di động phát triển và đạt được những thành công cao nhất. Giải này được chọn bởi ban giám khảo của Hiệp hội tiếp thị di động toàn cầu (Mobile Marketing Association – MMA) từ danh sách thắng giải những hạng mục trước đó.
Nhãn hàng Red Bull sử dụng sticker Chú bò vô đối để quảng bá trên Zalo. Chiến dịch này thu hút hơn 10 triệu người dùng và 1,8 triệu lượt tải chỉ trong vòng 3 tháng. Chiến dịch này nhận được giải vàng của Hiệp hội Tiếp thị di động toàn cầu (MMA).
Để có được giải thưởng cao nhất kể trên, Zalo đã song hành cùng nhiều chiến dịch truyền thông thành công khác, tiêu biểu như "Red Bull - The Invincible Bull" - giải vàng hạng mục Tin nhắn (Messaging) dành cho chiến dịch sử dụng phương thức nhắn tin để đạt được mục đích tiếp thị cốt lõi. Ông Rohit Dadwal, Giám đốc khu vực APAC của MMA nhận định: “Chiến dịch thành công vì biết cách tận dụng tốt một ứng dụng nhắn tin có hơn 15 triệu người dùng. Họ đã thành công trong việc tiếp thị và đẩy mạnh thương hiệu của mình”.
Coca-Cola dùng Zalo để quảng bá cho chiến dịch World Cup FIFA Worldcup Trophy Tour.
Ngoài hai chiến thắng kể trên, chiến dịch "Tỷ phú World Cup" cùng Ví điện tử Momo trên Zalo cũng đoạt giải đồng cho hạng mục chiến dịch ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới và chiến dịch "Coca-Cola - FIFA Worldcup Trophy Tour” giành giải tương tự tại hạng mục Quảng bá (Promotion).
Đồng hành cùng với Zalo trong các chiến dịch kể trên là Adtima - đơn vị đứng ra tổ chức ba chiến dịch đoạt giải thưởng The Smarties. Adtima độc quyền quảng cáo trên các sản phẩm đứng đầu thị trường di động Việt Nam hiện nay như: Zalo, Zing Mp3, Báo Mới với hơn 10 triệu người sử dụng mỗi ngày.
Theo Comcore, Adtima tiếp cận tới hơn 75% người dùng trên Internet, liên kết với hơn 30 báo điện tử lớn nhất Việt Nam. Adtima cũng là đối tác cao cấp của Google, Youtube, Facebook ở Việt Nam, đồng thời là đối tác độc quyền của InMobi, mạng quảng cáo di động độc lập lớn nhất thế giới.
The Smarties là giải thưởng của Hiệp hội tiếp thị di động toàn cầu, được tổ chức với mục tiêu tìm ra những sáng kiến, ý tưởng mới dẫn dắt thị trường tiếp thị di động. Đây là giải thưởng danh giá duy nhất dành riêng cho lĩnh vực tiếp thị di động, được tổ chức nhằm tôn vinh những thành tựu tiếp thị di động xuất sắc trên cả ba cấp độ: Quốc gia, khu vực và thế giới. Giải thưởng này đã có uy tín trên thị trường tiếp thị di động toàn cầu 10 năm qua và đã có mặt tại 36 quốc gia trên toàn thế giới. Năm nay là lần đầu giải thưởng có mặt tại Việt Nam.
Hiệp hội Tiếp thị di động toàn cầu (MMA) là một hiệp hội phi lợi nhuận lớn nhất tên toàn thế giới về tiếp thị di động, bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Thành viên của MMA đến từ mọi phân khúc của hệ thống tiếp thị di động, bao gồm các nhà làm thương hiệu, đại lý quảng cáo, công ty công nghệ, công ty truyền thông… Nhiệm vụ của MMA là thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của tiếp thị thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
Atrudan (Theo Giadinhvietnam.com)