Danh mục

Xanh huyền bí - xu hướng nổi bật của đồng hồ cao cấp 2014

Thứ sáu, 04/04/2014 10:44

Không nghi ngờ gì nữa, màu xanh “midnight” huyền bí mang hơi hướng cổ điển đã chính thức trở thành trào lưu trong thế giới hàng xa xí phẩm.

Nó cũng không còn nằm trong các bản vẽ hay những buổi trình diễn tại Milan, Paris hay New York mà đã bắt đầu được trưng bày tại các “Flagship” sang trọng bậc nhất, đến tay những khách hàng thượng lưu và phong cách.

Một những xu hướng được phát triển trong năm qua và gần nhất tại Baselworld 2014 các chi tiết thiết kế đồng hồ luôn có sự xuất hiện của màu xanh dương. 

Mời bạn hãy cùng Một Thế Giới điểm qua 13 mẫu đồng hồ được xem là trào lưu 2014-2015 và hơn thế nữa.

1. Bremont

Được trình làng lần đầu tiên tại triển lãm JCK tại Las Vegas Bremont U-2 Blue. Mẫu đồng hồ được lấy cảm hứng từ quân phục của quân đội Israel và có giá trị 5.500USD. Chiếc đồng hồ này được thử nghiệm bởi các phi công U2 ở độ cao hơn 30,000km, nhiệt độ -50oC. Có hai hiên bản, dây da làm từ da bê hoặc dây chất liệu nylon của quân đội NATO. Cả hai phiên bản đều chung màu xanh dương trên mặt đồng hồ.

2. Jaquet Droz

Để chào mừng 275 năm, đồng hồ đeo tay được thiết kế và sản xuất thương mại, nhà sản xuất đồng hồ Pierre Jaquet Droz đã giới thiệu mẫu đồng hồ Jaquet Droz Grande seconde Quantième thuộc dòng Grande seconde đặc trưng của hãng.  Đồng hồ có đường kính 43mm với thiết kế hoạ tiết Côtes de Genève. Thương hiệu lâu đời này đã làm mới và tối giản các chi tiết để sang tạo nên chiếc đồng hô đúng với phong cách xanh dương đơn giản quay về đúng giá trị của nó.

3. Frédérique

Frédérique giới thiệu mẫu thiết kế mới của mình với chi tiết máy xu hướng xem giờ ngày đêm “moon-phase” trên nền đồng hồ màu xanh huyền bí, đôi chút hoài cổ. Các chức năng thiết lập thời gian, ngày tháng và chế độ ngày đêm được thong qua chỉ một chiếc nút chỉnh đơn giản và đặc trưng của Frédérique. Toàn bộ đồng hồ được làm từ chất liệu hợp kim không gỉ, trên nền màu xanh dương và da ca sấu được xử lý để đạt màu xanh chuẩn Frédérique.

4. Patek Philippe

Với thiết kế mặt đồng hồ hình chữ nhật, Patek Philippe Ref. 5200 Gondolo cũng không đứng ngoài cuộc chơi nâng cấp thời gian dự trữ năng lượng tại Baselworld 2014. Chiếc đồng hồ có khả năng hoạt động trong 8 ngày liên tục. Toàn bộ mặt đồng hồ màu xanh, chỉ riêng mức dự trữ năng lượng của ngày thứ 8 là màu đỏ và mũi tên kim giờ tạo nên điểm nhấn cho chiếc đồng hồ hoàng gia này.

5. A. Lange& Söhne

A. Lange& Söhne Tourbillon "Pour le Merite" có sự kết hợp rất hiếm hoi của một trường hợp vàng trắng và quay số màu xanh. Chiếc đồng hồ này do Đức chế tạo là một phần của phiên bản giới hạn của 200, chỉ có 19 trong số đó đến vàng trắng. Tại phiên đấu giá, các Tourbillon " Pour le Mérite" nằm trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất sau khi A. Lange & Söhne mô hình, thường gấp 3-5 lần giá ban đầu của nó.

6. Girard Perregaux

Thương hiệu đồng hồ cao cấp lâu đời Girard Perregaux, một trong những cái tên đình đám tại Baselworld đã mang màu xanh dương vào thiết kế của mình. Chiếc đồng hồ Vintage 1945 XXL Petite Seconds là một ví dụ điển hình của Girard Perregaux theo phong cách thiết kế Art Deco trên nền hình chữ nhật thể thao, phóng khoáng. Bộ vỏ của chiếc đồng hồ này được làm từ thép không gỉ, có kích thước 36.2mmx 35.25mm. Mặt đồng hồ được làm từ kính sapphire chống trầy xước và chống chói. Mẫu GP 1966 ngoài những thiết kế mang tính biểu tượng vốn có, dây đeo từ da cá sấu được xử lý tinh xảo, vỏ máy hợp chất titan hoặc vàng tuỳ phiên bản thì cả hai dòng đều chung xu hướng màu xanh dương.

Cả hai mẫu thiết kế đều có chung xu hướng thiết kế 2014- 2015 với màu xanh dương nổi bật.Điều này cho thấy GP luôn cố gắng sáng tạo song song với một quy trình chế tạo khép kín tên tuổi.

7. Breitling

Breitling vừa giới thiệu Superocean 42 trong dịp Xuân Hè 2014 có khả năng chịu áp suất nước ở độ sâu 1,500m sản xuất với số lượng có hạn 2,000 chiếc trên toàn thế giới. Các chi tiết dây đeo, mặt đồng hồ, viền đồng hồ cao su đều có màu xanh.

8. Audemars Piguet

 Dòng đồng hồ Royal Oak của Audemars Piguet giữ vững vị trí dòng đồng hồ “của các vị vu” với chiếc Audemars Piguet Royal Oak Offshore Perpetual Calendar Chronograph chỉ sản xuất 10 chiếc. Toàn bộ vỏ máy được làm từ kim loại quý palladium, mặt đồng hồ được thiết kế các hoạ tiết quen thuộc của AP “grande tapisserie” vốn đã thu hút nhiều sự chú ý của những người sưu tập đồng hồ.

9. Hublot

Hublot Big Bang Jeans Ceramic có đường kính 41mm được làm từ chất liệu sứ ceramic đặc biệt, đang dần trở thành trào lưu của những nhà sản xuất đồng hồ cao cấp. Mặt và dây đồng hồ được phủ chất liệu jeans denim màu xanh cổ điển và qua quá trình xử lý đảm bảo độ bền bỉ của chất liệu. Mặt sau dây đồng hồ kết hợp giữa vải denim và cao su cao cấp.

10. Zenith

Zenith cũng không đúng ngoài trào lưu này khi vừa trình làng The Zenith El Primero Stratos Flyback được trang bị một bộ máy chronograph hoàn hảo thường thấy ở Zenith.

11. Rolex

Rolex là một trong những thương hiệu giới thiệu chiếc đồng hồ có xu hướng xanh sớm nhất từ cuối 2013. Thuộc dòng Day-Date toàn bộ máy được làm bằng vàng trắng 18k, mặt đồng hồ và dây đeo da cá xấu màu xanh dương, đồng hồ có đường kính 36mm.

12. Ulysee Nardin

Chiếc Freak Cruiser vừa được tung ra đầu năm nay tiêu biểu cho nhữngc chiếc Freal Blue thuộc dòng Exceptional của Ulysee Nardin. Đồng hồ có đường kính 45mm, lên dây tay có khả năng dự trữ năng lượng đến 7 ngày, thiết kế tourbillion đặc trưng.

13. Oris

Oris vừa giới thiệu sản phẩm dòng Culture nổi tiếng - Oris John Coltrane Limited Edition để kỷ niệm nghệ sỹ Sac-xo-phon, huyền thoại âm nhạc Mỹ John Coltrane. Người đã tạo ra trào lưu nhạc jazz cực thịnh những năm 1950 tạị Mỹ. Viền màu xanh của đồng hồ được lấy cảm hứng từ album đầu tay “Blue Train” của ông, với phóng cách giản dị và tinh tế luôn đi cùng nghệ sỹ tài hoa này.

Một thế giới

Tin được quan tâm

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 3 giờ trước

Trương Bá Chi đổi tên con trai thứ ba theo họ Tạ? Tạ Hiền tổ chức họp mặt gia đình để thông báo tin vui, Vương Phi đã khóc và yêu cầu Tạ Đình Phong giải thích

Vào năm 2018, Trương Bá Chi gây chú ý khi công khai việc hạ sinh đứa con trai thứ ba. Đáng chú ý, trong giấy...
Chuyện làng sao 2 ngày, 21 giờ trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 2 ngày, 18 giờ trước

Ai cần cấp đổi lại thẻ BHYT trước ngày 1/7/2024, càng giữ lại càng thiệt thòi

Nếu thuộc một trong những trường hợp dưới đây bạn cần cấp đổi lại thẻ BHYT để tránh thiệt thòi khi khám chữa bệnh.
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Tin cùng mục

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.
Xài gì 18 giờ, 45 phút trước

Mùa nóng nên bật điều hòa bao nhiêu độ? Ấn 1 nút này mát lạnh lại tiết kiệm điện

Việc sử dụng điều hòa đúng cách không chỉ tận dụng hết chức năng của thiết bị mà còn giảm 'gánh nặng' cho hóa đơn...
Xài gì 1 ngày, 11 giờ trước

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.
Xài gì 3 ngày, 18 giờ trước

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản,...
Xài gì 4 ngày, 14 giờ trước

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi tiền nhất?

Nếu còn phân vân chưa thể đưa ra lựa chọn giữa điều hòa cây và điều hòa treo tường, bạn có thể tham khảo thông...
Xài gì 5 ngày, 20 giờ trước

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích...
Xài gì 5 ngày, 1 giờ trước

Tin mới cập nhật

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà, tài lộc vượng phát, công việc thuận lợi

Cuối tuần này (27/4 - 28/4) top 3 con giáp sẽ có bước lội ngược dòng, sự nghiệp suôn sẻ, gặp được quý nhân phù...
Kiến thức 9 phút trước

Ảnh gia đình Triệu Bản Sơn hiếm khi lộ diện, vợ sao nam mặc sang trọng như một nữ thần nhưng 'vua hài' tóc trắng lại giống một ông già luộm thuộm

Triệu Bản Sơn sinh năm 1957,và được xem như huyền thoại trong làng hài của Trung Quốc. Thời điểm còn hoạt động showbiz, mỗi năm,...
Chuyện làng sao 40 phút trước

Uống bia sẽ giải nhiệt ngày nắng nóng, có đúng không? Uống bia như thế nào là tốt nhất?

Thực ra, bia không có tác dụng giải nhiệt như nhiều người lầm tưởng.
Chăm sóc sức khỏe 40 phút trước

Hòn đảo chỉ cách đất liền 25km, nơi duy nhất Việt Nam có bãi tắm đôi nóng - lạnh khiến giới trẻ mê mẩn, đang hot rần rần

Bạn sẽ ngỡ ngàng khi đặt chân đến bãi tắm đôi, một bên nóng một bên lạnh, ở giữa là bãi cát trắng trải dài...
Du lịch Việt 41 phút trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 41 phút trước

Nếu bạn muốn sống một cuộc sống tốt đẹp, bạn không được đi ngược lại trật tự logic của cuộc sống

Cuộc sống hiện đại náo nhiệt và đầy rẫy cám dỗ, việc tìm kiếm một lối sống ổn định và hạnh phúc trở nên thách...
Đời sống trẻ 42 phút trước

6 trang phục giảm tuổi tác nhất mùa hè này

Những trang phục sau đây sẽ giúp chị em giảm tuổi tác, bừng sáng và tràn đầy sức sống trẻ trung trong ngày hè.
Thời trang + 43 phút trước

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn...
Yêu 43 phút trước

BXH Top 10 nhân vật ảnh hưởng T3/2024: Cặp đôi 'chú Ninh - anh Dương' dẫn đầu, Sơn Tùng và con gái Salim lần lượt theo sau

Ninh Dương Family, Sơn Tùng cùng bé Pamela - con gái Salim lần lượt lọt Top cao trong BXH lần này.
Chuyện làng sao 44 phút trước

Trấn Thành bị Hari Won 'bóc trần' bí mật không chút thương tiếc, chính chủ phản ứng thế nào?

Màn tương tác lầy lội của Trấn Thành và Hari Won đã gây sốt.
Chuyện làng sao 45 phút trước