Toyota Vios 2014 được giới thiệu lần này tại Việt Nam mang diện mạo hoàn toàn mới so với trước, trẻ trung hơn, góc cạnh hơn và to hơn với kích thước 4.410mm dài, 1.700mm rộng, 1.475mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.550mm và khoảng sáng gầm xe 145mm.
Xe được Toyota chăm chút hơn bên ngoài với đèn pha dạng bi projector cho ánh sáng hội tụ tốt hơn, đèn xi nhan tích hợp trên kính chiếu hậu, đặc biệt với màu sơn đỏ thì Toyota Vios trông trẻ trung, nổi bật hơn hẳn.
Nội thất cũng tạo nên nhiều bất ngờ với khá nhiều trang bị và “đồ chơi” cao cấp với nhiều chi tiết được bọc da như vô lăng, ghế ngồi, mặt táp – lô tương tự mẫu Camry mới. Ngoài ra xe còn được trang bị điều hòa tự động một vùng, đầu đọc CD có chức năng kết nối USB/AUX/Bluetooth, hộp số tự động thiết kế dạng zic-zac.
Toyota Vios 2014 giữ nguyên giá bán so với thế hệ cũ.
Về mặt ngoại hình, nội thất và trang bị trên xe, có thể nói Toyota Vios gây ấn tượng khá tốt bởi vì mọi thứ đều mới, đều hiện đại và trẻ trung, đáp ứng hầu hết các yêu cầu cơ bản của một chiếc ô tô hiện đại. Tuy nhiên, bên cạnh các chi tiết hoàn toàn mới thì Toyota vẫn sử dụng “trái tim” cũ cho mẫu Vios 2014.
Cụ thể, các phiên bản Vios 1.5G (số tự động) giá 612 triệu đồng, Vios 1.5E (số sàn) giá 561 triệu đồng sử dụng lại động cơ 1.5L công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 141 Nm tại 4.200 vòng/phút. Động cơ này mang mã 1NZ – FE trùng với các mẫu Toyota Vios thế hệ trước, được bán rộng rãi tại Việt Nam từ tháng 9/2007, do vậy hộp số tự động của xe vẫn chỉ có 4 cấp số.
Ngoài ra, Toyota Việt Nam còn giới thiệu 2 phiên bản “bình dân” dành cho taxi : Vios Limo (số sàn) giá 529 triệu đồng và Vios J (số sàn) giá 538 triệu đồng. Hai phiên bản này được trang bị động cơ yếu hơn với dung tích 1.3L công suất 84 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 121 Nm tại 4.400 vòng/phút.
Nội thất với nhiều trang bị tiện nghi hơn
Như vậy, mặc dù mang trong mình ngoại hình và nội thất hoàn toàn mới, nhưng Toyota Vios 2014 tại Việt Nam vẫn giữ nguyên động cơ từ thế hệ trước. Có lẽ đây chính là lý do giúp chiếc xe có giá bán không đổi.
Tuy nhiên thì đây là chính sách chung của Toyota ở nhiều thị trường, trong đó có các nước Đông Nam Á. Chỉ riêng Trung Quốc mới có loại động cơ đời mới mang mã 5NR-FE với công suất tương tự, vừa được ra mắt cùng với Vios thế hệ mới trình làng tại nước này.
Dù “bình mới, rượu cũ” nhưng hi vọng Toyota Vios 2014 sẽ cung cấp một trải nghiệm lái hoàn toàn mới so với mẫu xe thế hệ cũ, vì dù sao động cơ 1NZ-FE vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao về tiết kiệm nhiên liệu, vận hành ổn định, do đó Toyota không cần thiết phải cải tiến động cơ trên Vios 2014.
Theo một thế giới