Danh mục

Top 10 smartphone tốt nhất để chơi game năm 2023: Hiệu suất đỉnh, không lo bị giật và độ trễ

Thứ sáu, 27/01/2023 16:37

Những chiếc điện thoại trong danh sách dưới đây là những mẫu smartphone chơi game tốt nhất hiện nay.

Nói một cách đơn giản, điện thoại chơi game là điện thoại được thiết kế để chơi game.

Điều đó nghĩa là chúng thường tập trung vào hiệu suất, với một chipset mạnh mẽ và nhiều RAM để đảm bảo nó có thể chơi các trò chơi di động mới nhất một cách mượt mà. Hầu hết các điện thoại chơi game đều có màn hình lớn, phản hồi nhanh và loa mạnh mẽ.

Thậm chí, một số còn được thiết kế đặc biệt dành cho chơi game như hệ thống làm mát và pin lớn hơn để đảm bảo hiệu suất trong các phiên chơi game dài, các nút và trình kích hoạt tích hợp để bổ sung cho điều khiển cảm ứng,...

Nhược điểm chính là điện thoại chơi game có xu hướng to, cồng kềnh và nặng hơn hầu hết các tùy chọn bình thường khác. Chúng cũng thường có thiết kế dành cho game thủ riêng biệt, thường bao gồm hệ thống chiếu sáng RGB hoặc màn hình bổ sung, có thể không hợp với sở thích của bạn.

Dưới đây là những 10 chiếc điện thoại chơi game tốt nhất 2023:

1. Asus ROG Phone 6 - Điện thoại chơi game tốt nhất

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Hiệu suất xuất sắc

- Màn hình tuyệt đẹp

- Tuổi thọ pin dài

- Camera xịn sò

Nhược điểm:

- Máy bị nóng sau một thời gian hoạt động những tác vụ phức tạp

- Không có sạc không dây

- Chỉ có hai năm cập nhật

Hiện tại, có rất nhiều tùy chọn khi nói đến điện thoại chơi game, nhưng ROG Phone 6 là lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người.

Nó vượt trội ở các nguyên tắc cơ bản, mang lại hiệu suất xuất sắc, màn hình tuyệt đẹp và thời lượng pin tuyệt vời. Với camera tốt, hai cổng USB-C và thậm chí cả giắc cắm tai nghe, có rất nhiều điều được yêu thích ở đây.

Tuy nhiên, nó không hoàn hảo, với việc thiếu sạc không dây và cam kết cập nhật phần mềm ngắn là những vấn đề nổi cộm nhất.

Nhìn chung, nếu bạn nghiêm túc về việc chơi game trên điện thoại của mình và chỉ muốn có trải nghiệm cốt lõi tốt nhất thì đây là chiếc điện thoại nên mua.

2. Red Magic 7 - Tốt nhất cho chất lượng hiển thị

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Màn hình OLED 6,8 inch 165Hz

- Tốc độ lấy mẫu cảm ứng 720Hz

- Hiệu suất tuyệt vời

Nhược điểm:

- Bề ngoài hơi thô

- Tuổi thọ pin kém

- Snapdragon 8 Gen 1, không phải 8+

Điện thoại thông minh Red Magic của Nubia nổi tiếng là có một số màn hình tập trung vào chơi game tốt nhất và điều đó cũng đúng với sản phẩm mới nhất trong bộ sưu tập - Red Magic 7.

“Trái tim” của nó là tấm nền OLED 6,8 inch 165Hz nhanh với tốc độ lấy mẫu cảm ứng 720Hz ấn tượng, thực tế đánh bại mọi điện thoại thông minh khác trên thị trường. Mặc dù bạn có thể không nhận thấy nhiều sự khác biệt về hiệu suất trong thế giới thực, nhưng nó chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của các game thủ trong thế giới game.

Điều đó được kết hợp với các thông số kỹ thuật hàng đầu khác bao gồm Snapdragon 8 Gen 1 của Qualcomm, RAM lên tới 18GB và dung lượng lưu trữ 256GB cũng như hệ thống làm mát ba quạt được cập nhật để giúp mọi thứ hoạt động trơn tru trong các phiên chơi game dài hơn.

Ngoài ra còn có rất nhiều tính năng chơi game khác bao gồm kích hoạt vai dựa trên cảm ứng gắn bên, phản hồi xúc giác nâng cao và khả năng kiểm soát hiệu suất trên cơ sở mỗi trò chơi và tất cả đều được trình bày trong chế độ "hông gian trò chơi" của Red Magic.

Điều đáng thất vọng thực sự duy nhất là thời lượng pin: nó nhỏ hơn so với sản phẩm tiền nhiệm của nó ở mức trung bình khá 4500mAh và kết hợp với màn hình 165Hz, nó sẽ cạn kiệt nhanh hơn nhiều.

3. Black Shark 5 Pro

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Hiệu suất chơi game mạnh mẽ

- Màn hình 144Hz nhanh, nhạy

- Kích hoạt từ tính tích hợp

- Camera chính tuyệt vời

Nhược điểm:

- Một chút lỗi lấy nét trên camera góc siêu rộng

- Có thể bị nóng khi dùng quá lâu

- Hệ điều hành JoyUI mất một số thời gian để làm quen

Black Shark 5 Pro phù hợp với tất cả các yêu cầu dành cho game thủ: nó có tốc độ làm mới 144Hz mượt mà, hiệu suất cao nhất, các tính năng dành riêng cho trò chơi như kích hoạt từ tính và phím tắt kích hoạt bằng cử chỉ,…

Sạc 120W cung cấp một số thời gian sạc nhanh nhất để sạc đầy 100% trong vòng chưa đầy 30 phút, mặc dù nhược điểm là pin nhỏ hơn so với các lựa chọn thay thế.

Không giống như bộ kích hoạt dựa trên cảm ứng của một số đối thủ, Black Shark 5 Pro có bộ kích hoạt từ tính bật lên từ thân điện thoại để mang lại trải nghiệm điều khiển truyền thống hơn, mang lại trải nghiệm chơi trò chơi di động tuyệt vời mà không cần mang theo phụ kiện bổ sung.

Mặc dù thường không phải là sự quan tâm số 1 cho điện thoại chơi game, Black Shark 5 Pro có camera phía sau 108Mp ấn tượng.

4. Asus ROG Phone 6 Pro

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Hiệu suất hàng đầu

- Màn hình OLED 165Hz tuyệt đẹp

- Tuổi thọ pin tuyệt vời

- Loa ấn tượng

Nhược điểm:

- Đắt tiền

- Không có quạt tích hợp

- Nặng và cồng kềnh

Asus ROG Phone 6 Pro được cho là điện thoại chơi game đỉnh cao. Hiệu suất là ưu tiên hàng đầu ở đây, vì vậy điện thoại được trang bị chip Snapdragon 8+ Gen 1.

Các thông số kỹ thuật khác, với màn hình AMOLED 165Hz, pin 6000mAh và RAM lên tới 18GB.

Nó cũng có một màn hình PMOLED độc đáo ở mặt sau của điện thoại, được sử dụng để biểu thị các cuộc gọi đến, thông báo và trạng thái sạc, và giống như tất cả các Điện thoại ROG, nó đi kèm với một loạt phụ kiện bổ sung tùy chọn.

Vấn đề duy nhất là giá cả: nó đắt hơn tất cả các đối thủ của nó, trong một số trường hợp có những mẫu điện thoại khác giá chỉ bằng một nửa nhưng mang lại hiệu suất tương tự. Đó là một bộ công cụ cao cấp tuyệt vời, nhưng có rất nhiều điện thoại chơi game sẽ mang lại cho bạn hiệu năng tương tự với mức giá thấp hơn vào năm 2022.

5. Poco F4 GT - Gaming phone có một không hai

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Sạc cực nhanh 120W

- Bổ sung nhiều nút vai từ tính

- Thiết kế hạn chế

Nhược điểm:

- Tuổi thọ pin trung bình

- Snapdragon 8 Gen 1, không phải 8+

- Không có phần mềm/phụ kiện dành cho game thủ

F4 GT tích hợp phần cứng hạng nặng mà các game thủ mong đợi: chipset Snapdragon 8 Gen 1, màn hình AMOLED 120Hz và RAM lên đến 12GB, chưa kể đến khả năng sạc 120W nhanh. Nó thậm chí còn bao gồm các nút vai từ tính bật lên tương tự như các nút được tìm thấy trong Black Shark 5 Pro.

6. Red Magic 7S Pro - Màn hình nhạy nhất

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Ghi tốc độ lấy mẫu cảm ứng 960Hz

- Camera selfie dưới màn hình

- Pin ấn tượng

Nhược điểm:

- Ngoại hình thô

- Chỉ được đảm bảo cập nhật một phiên bản Android

Red Magic 7S Pro là một bản nâng cấp nhỏ trên 7 Pro, chủ yếu bao gồm chip Snapdragon 8+ Gen 1 mới hơn.

Những thay đổi ở đây chủ yếu là trong màn hình. Đầu tiên là 7S Pro đi kèm với màn hình phản hồi nhanh nhất trong bất kỳ điện thoại nào, đăng ký đầu vào cảm ứng ở 960Hz, tức là nó có thể phát hiện các lần chạm 960 lần mỗi giây. Đó thực sự là một công cụ thay đổi cuộc chơi, nhưng nó lại mang đến một nhược điểm: tốc độ làm mới màn hình "chỉ" 120Hz, giảm so với tốc độ 165Hz của mẫu 7S cơ bản.

Một thay đổi khác là sự xuất hiện của camera selfie dưới màn hình. Điều này giúp giữ cho 7S Pro nhỏ gọn và mang lại cho bạn trải nghiệm toàn màn hình tuyệt đẹp, nhưng một lần nữa, có một sự đánh đổi: ảnh selfie sẽ không được hoàn hảo.

7. iPhone 14 Pro Max - iPhone chơi game tốt nhất

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Chipset A16 Bionic mạnh mẽ

- Tuổi thọ pin tuyệt vời

- Màn hình 6,7inch 120Hz

Nhược điểm:

- Đắt tiền

- Không có bộ sạc trong hộp

Khi nói đến chơi game trên iOS, iPhone 14 Pro Max 6,7 inch là chiếc iPhone vô địch. A16 Bionic của Apple là một trong những chipset mạnh nhất trên thị trường hiện nay và có thể xử lý gần như mọi thứ bạn đưa vào nó mà không có dấu hiệu giật hoặc lag.

Điều quan trọng là iPhone 14 Pro Max có màn hình Super Retina XDR tuyệt đẹp giúp các trò chơi trông thật tuyệt vời trên iPhone, cho dù đó là những tựa game miễn phí hay độc quyền Apple Arcade mới nhất.

Đây cũng là một trong số ít iPhone chuyển sang tốc độ làm mới 120Hz có thể thay đổi, cung cấp tốc độ làm mới mượt như bơ và thời gian phản hồi được cải thiện.

Ngoài ra còn có dung lượng lưu trữ khổng lồ lên tới 1TB, vì vậy bạn có thể mang theo toàn bộ thư viện trò chơi di động trong thiết bị cầm tay của mình và thời lượng pin thuộc hàng tốt nhất so với bất kỳ iPhone nào để chơi lâu hơn.

8. iQoo 11 - Thế hệ thứ 8 giá cả phải chăng

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Màn diễn xuất quá xuất sắc

- Camera chất lượng

- Tuổi thọ pin tuyệt vời

- Sạc 120W

Nhược điểm:

- Thiết kế to và trơn

- Nhiều ứng dụng bloatware

- Không có sạc không dây

- Không có xếp hạng IP

iQoo là thương hiệu phụ tập trung vào chơi game của “gã khổng lồ” điện thoại Trung Quốc Vivo, mặc dù cách tiếp cận của nó hơi khác một chút. Không có bộ kích hoạt bổ sung, đèn RGB hoặc quạt tích hợp nào ở đây. Thay vào đó, đây chỉ đơn giản là một chiếc điện thoại thông minh tiêu chuẩn, nhưng được đầu tư đặc biệt cho hiệu suất.

Lợi thế lớn nhất mà iQoo 11 có là chip Snapdragon 8 Gen 2, rất khó tìm thấy ở các điện thoại khác vào thời điểm hiện tại.

9. Motorola Edge 30 Ultra - Flagship Android tốt nhất để chơi game

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Màn hình OLED 144Hz

- Hiệu suất tuyệt vời

- Pin bền và sạc nhanh

Nhược điểm:

- Chỉ IP54

- Không có phần cứng dành riêng cho chơi game

Mặc dù Motorola Edge 30 Ultra trông không giống một chiếc điện thoại chơi game cho lắm, nhưng chiếc flagship này có một số điều bất ngờ.

Nó được trang bị Snapdragon 8+ Gen 1 hàng đầu của Qualcomm với 12GB RAM LPDDR5 và 256GB dung lượng lưu trữ, khiến nó trở thành một thiết bị ấn tượng có thể sử dụng trên các điện thoại chơi game chuyên dụng. Ngoài ra, nó còn có màn hình AMOLED 6,7 inch, với tốc độ làm mới 144Hz cấp độ chơi game.

Bên cạnh khả năng chơi game, nó còn có khả năng sạc 125W cực nhanh sẽ giúp bạn sạc đầy pin trong vòng chưa đầy 30 phút và một camera ba phía sau tốt hơn bất kỳ camera nào bạn tìm thấy trên điện thoại chơi game.

10. Asus ROG Phone 6D Ultimate - điện thoại chơi game cao cấp nhất

smartphone tốt nhất, điện thoại chơi game tốt nhất, điện thoại hiệu suất cao

Ưu điểm:

- Hiệu suất hàng đầu

- Tuổi thọ pin tuyệt vời

- Màn hình tuyệt đẹp

- Nâng cấp hệ thống tản nhiệt ấn tượng

Nhược điểm:

- Rất đắt

- To và cồng kềnh

Nếu bạn nghĩ ROG Phone 6 Pro là cao cấp, thì 6D Ultimate lại ở một đẳng cấp khác.

Phiên bản này chuyển sử dụng chipset MediaTek Dimensity 9000+ và do đó, giá sẽ tăng lên một bậc nữa.

Thời lượng pin cũng tốt hơn một chút, nhưng thay đổi thực sự duy nhất khác là sự ra đời của cổng chuyển đổi AeroActive: một nắp làm mát nhỏ mở ra khi phụ kiện làm mát chính thức được gắn vào, về mặt lý thuyết sẽ cải thiện luồng không khí hơn nữa.

Trong danh sách này, bạn thích điện thoại chơi game nào nhất?

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 8 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 12 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Người đi xe máy nên đổ xăng 92 hay 95? Tưởng đơn giản mà rất nhiều người làm sai, vừa tốn tiền lại hại xe

Đi xe máy đã lâu nhưng nhiều người vẫn chưa biết xe mình nên đổ loại xăng 92 hay 95 sẽ tốt hơn.
Đi gì 1 ngày, 5 giờ trước

Máy giặt có một bộ phận đặc biệt, tháo ra mỗi tháng để lồng giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho bất chấp mùa nồm

Đây là bộ phận cần được vệ sinh định kỳ của máy giặt, giúp quần áo luôn sạch sẽ thơm tho trong những ngày nồm...
Xài gì 2 ngày, 5 giờ trước

10 món đồ 'mua uổng tiền' với gia đình nhỏ vì dùng chẳng được mấy lần, bỏ xó một góc đóng bụi

Đối với gia đình nhỏ, những món đồ công nghệ này được xem là 'mua uổng tiền' bởi công dụng hạn chế.
Xài gì 2 ngày, 11 giờ trước

Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy, sao bạn không thử nhấn nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10 lần mà không hại máy

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên bật chế độ này để sạc nhanh hơn, áp dụng ngay nhé!
Xài gì 4 ngày, 3 giờ trước

Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, làm ngay cách đơn giản sau: Biết ngay tiếp thị hay lừa đảo

Nếu như bạn muốn kiểm tra trước khi nghe máy số điện thoại lạ gọi tới để biết rõ họ là ai hãy làm ngay...
Xài gì 5 ngày, 19 giờ trước

Bật mí 4 phong cách sống của cô nàng hiện đại thời 4.0

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả và những áp lực không ngừng đòi hỏi phụ nữ phải ngày càng hoàn thiện bản...
Đi gì 7 ngày, 22 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình từ thiện

NTK Tom Kara chia sẻ: “Tôi là người được sinh ra thuộc giới tính thứ 3, trong một gia đình nông nghèo. Nhưng bằng nghị...
Nhà thiết kế 1 giờ, 6 phút trước

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Bước vào tuổi dậy thì, ngoại hình Lucas (Tạ Chấn Hiên), cậu con trai lớn của cặp sao nổi tiếng Tạ Đình Phong và Trương...
Chuyện làng sao 1 giờ, 15 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng biết

Thấy màu sắc "lạ" khi luộc rau muống, nhiều người lo sợ rau còn tồn dư thuốc sâu, phân bón và các hóa chất, bỏ...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 16 phút trước

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên: Đẹp quá!

Lý Thấm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa ngữ. Cô được xem như ngọc nữ thế hệ mới vì...
Chuyện làng sao 1 giờ, 19 phút trước

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái ngỡ ngàng

Trái ngược với hình ảnh mái tóc bết, gu thời trang sến sẩm, hình ảnh ngoài đời của 'Tổng tài gia trưởng' Nam đẹp trai...
Hotgirl, hotboy 1 giờ, 21 phút trước

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

VNeID là ứng dụng định danh điện tử. Nó đã không còn xa lạ gì với công dân Việt Nam. Từ khi có mặt đến...
Kiến thức 1 giờ, 22 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất...
Chuyện làng sao 1 giờ, 22 phút trước

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.
Kiến thức 1 giờ, 23 phút trước

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 3 giờ, 38 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 3 giờ, 39 phút trước