Được phát triển và sản xuất bởi Nuen Moto, một hãng đã có kinh nghiệm với các mẫu xe mô tô khác, N1-S là sản phẩm thương mại đầu tiên của hãng. Với thiết kế độc đáo và hiệu năng vượt trội, Nuen N1-S hướng đến những khách hàng cá tính, ưa chuộng trải nghiệm phấn khích.
Thiết kế Urban Scrambler độc đáo
Nuen N1-S phiên bản Founder's Edition giới hạn sản xuất 50 chiếc.
Nuen N1-S sở hữu phong cách thiết kế Urban Scrambler, kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều địa hình, vốn là đặc trưng của dòng xe Scrambler. Một điểm nhấn quan trọng trong cấu trúc của N1-S là việc sử dụng khung nhôm gần như nguyên khối, được Nuen Moto đặt tên là N-Chassis. Khung sườn này mang lại ưu thế vượt trội về độ cứng và trọng lượng so với các vật liệu truyền thống.
Mãnh lực ấn tượng, ngang tầm ô tô cỡ nhỏ
Sức mạnh của Nuen N1-S đến từ động cơ điện với công suất cực đại 24 kW (tương đương khoảng 32 mã lực) và mô-men xoắn lên tới 190 Nm. Con số này vượt xa nhiều mẫu xe máy điện khác trên thị trường. Đáng chú ý, mô-men xoắn của N1-S ngang ngửa với một số mẫu ô tô cỡ nhỏ như KIA K5 hoặc KIA Sportage sử dụng động cơ đốt trong 2.0 MPI, vốn có công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 192 Nm.
Nuen N1-S có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 130 km/h và được trang bị ba chế độ lái linh hoạt: Eco, Street và Sport. Xe còn được trang bị màn hình TFT màu, tính năng kiểm soát hành trình (cruise control), hệ thống hỗ trợ đi lùi và phanh tái sinh – những tính năng thường chỉ thấy trên các dòng xe cao cấp.
Nuen Moto tung ra hai phiên bản cho N1-S: Signature Edition và Founder’s Edition. Phiên bản Founder’s Edition là phiên bản giới hạn chỉ 50 chiếc, đi kèm với những nâng cấp đáng giá như phuộc Ohlins và phanh Brembo.
Quãng đường di chuyển ấn tượng và thời gian sạc "siêu tốc"
Với bộ pin dung lượng 8 kWh, Nuen N1-S có thể chinh phục quãng đường lên tới 240 km cho mỗi lần sạc đầy khi di chuyển ở vận tốc 30-40 km/h với chế độ Eco.
Bên cạnh quãng đường di chuyển ấn tượng, Nuen N1-S còn ghi điểm với thời gian sạc nhanh chóng. Khi sử dụng nguồn điện dân dụng 220V, xe mất khoảng 4 tiếng để sạc đầy. Tuy nhiên, với sạc nhanh DC tại các trạm sạc của Nuen Moto, người dùng chỉ cần 1 tiếng để sạc đầy pin.
Về hệ thống treo, Nuen N1-S sử dụng giảm xóc trước dạng hành trình ngược (USD) và giảm xóc đơn phía sau. Bản Signature Edition sử dụng giảm xóc tiêu chuẩn, trong khi bản Founder’s Edition được nâng cấp với phuộc Ohlins. Hệ thống phanh đĩa với ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai phiên bản.
Bảo vệ pin 5 lớp – Niềm tin cho hiệu suất và an toàn
Một trong những điểm kỹ thuật nổi bật nhất của Nuen N1-S chính là hệ thống bảo vệ pin 5 lớp, được thiết kế tỉ mỉ nhằm đảm bảo an toàn và duy trì hiệu suất tối ưu cho pin.
Lớp 1 – Bảo vệ nhiệt: Vỏ pin được chế tạo từ vật liệu đặc biệt giúp tối ưu khả năng tản nhiệt. Hệ thống quản lý pin (BMS) cũng chủ động điều chỉnh để duy trì hoạt động của pin ở mức an toàn về nhiệt độ.
Lớp 2 – Bảo vệ cơ khí: Các cell pin được đặt trong vỏ thép, sau đó đóng gói lại trong một lớp vỏ nhôm chịu lực nguyên khối. Cấu trúc này đạt tiêu chuẩn kháng nước/bụi IP67.
Lớp 3 – Bảo vệ điện: Nuen Moto sử dụng các loại vật liệu chất lượng cao cho dây dẫn và các đầu nối, có khả năng chịu nhiệt độ cao và chống oxy hóa. Các điểm kết nối được hàn và ép chặt, thay vì chỉ sử dụng jack cắm, giúp hạn chế tình trạng lỏng lẻo và giảm thiểu nguy cơ phát sinh tia lửa điện.
Lớp 4 – Bảo vệ điện tử và phần mềm: Pin của Nuen N1-S được trang bị hệ thống Battery Management System (BMS) hoạt động 24/7 để giám sát tình trạng pin. BMS không chỉ can thiệp khi có sự cố mà còn chủ động cân bằng hiệu suất giữa các cell, giúp pin luôn hoạt động ở trạng thái tốt nhất.
Lớp 5 – Bảo vệ bằng cảm biến: Pin tích hợp các cảm biến nhiệt độ, dòng điện và điện áp. Dữ liệu từ các cảm biến này được truyền về hệ thống điều khiển trung tâm với tần suất vài mili giây, giúp BMS đưa ra những điều chỉnh kịp thời và chính xác theo tình hình thực tế.
T.Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)