Danh mục

Samsung Galaxy S23: Tại sao thông số kỹ thuật tốt hơn vẫn không đủ để đối đầu với Apple?

Chủ nhật, 29/01/2023 15:00

Dù chưa chính thức ra mắt nhưng không thể phủ nhận độ hot của Galaxy S23 trên các diễn đàn, trang web công nghệ. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng dòng sản phẩm Galaxy S23 của Samsung không phản ánh tầm nhìn cũng như giá trị của công ty và sẽ khó đối đầu với iPhone 14 của Apple.

Chiến lược mới của Samsung - Quá ít, quá muộn

Một vài tuần trước, Samsung đã công bố một sự thay đổi hướng đi mà lẽ ra phải có hiệu lực ngay lập tức. Về bản chất, công ty sẽ không còn ưu tiên tỷ suất lợi nhuận nữa mà thay vào đó sẽ tập trung vào khả năng cạnh tranh, đặc biệt là khi nói đến các thiết bị cao cấp của Samsung.

Dựa vào mức độ thống trị của Apple trong phân khúc cao cấp và siêu cao cấp của thị trường điện thoại thông minh (nơi dòng Galaxy S và dòng Galaxy Z - hai dòng sản phẩm chủ lực của Samsung cạnh tranh nhau), điều này rất có ý nghĩa. Nếu Samsung tiếp tục thua Apple ở phân khúc này, điều đó cuối cùng có thể dẫn đến những hậu quả bất lợi hơn nhiều so với một vài quý tài chính kém.

Samsung Galaxy S23, Samsung, Apple, iPhone 14, thông số kỹ thuật

Tinh thần đổi mới của Samsung: liệu đã đủ?

Có một quan điểm phổ biến trong cộng đồng công nghệ: Apple tượng trưng cho sự áp dụng, trong khi Samsung tượng trưng cho sự đổi mới. Tuyên bố này thực sự đúng so với những gì diễn ra trong thời gian qua. Tuy nhiên, đến hiện tại, không có quá nhiều đổi mới trong dòng sản phẩm Galaxy S23 của Samsung.

Samsung chỉ đơn giản là đang chơi trò chơi với các con số: một chipset nhanh hơn, nhiều megapixel hơn,... Có lẽ, những con số này vẫn chưa đủ với người dùng.

Vấn đề là người tiêu dùng không bị ảnh hưởng để mua một sản phẩm chỉ đơn thuần vì thông số kỹ thuật. Bạn cần một cái gì đó nhiều hơn nếu bạn muốn một thiết bị bán chạy.

Samsung Galaxy S23, Samsung, Apple, iPhone 14, thông số kỹ thuật

Bởi vì, bên ngoài, dòng Galaxy S23 trông gần giống hệt như “người” tiền nhiệm của nó, không có gì đặc biệt hào nhoáng có thể tạo ra sự bùng nổ trong công chúng. Tại sao mọi người lại hào hứng với một chiếc điện thoại thông minh trông giống hệt và nhanh hơn một chút so với kiểu máy vốn đã mạnh mẽ từ năm ngoái?

Nhưng trước khi bất cứ ai chỉ ra rằng Apple đã bán iPhone trong nhiều năm với cùng một chiến lược, có một điểm khác biệt chính cần được tính đến. Táo khuyết rất giỏi trong việc làm cho bất kỳ chiếc iPhone mới nào trông thật sáng tạo. Ví dụ: tính năng Dynamic Island, mặc dù không phải là một tính năng đột phá, nhưng nó đã được giới thiệu thành công như một sự đổi mới đỉnh cao.

Samsung Galaxy S23, Samsung, Apple, iPhone 14, thông số kỹ thuật

Đây là kiểu tiếp thị mà Samsung cần để đối đầu với Apple. Và những cải tiến gia tăng về thông số kỹ thuật không phải là tất cả. Cuối cùng, việc Samsung dành nhiều điểm bán hàng mới lớn nhất dành riêng cho một chiếc điện thoại thông minh 6,8 inch rất đắt tiền như Galaxy S23 Ultra, có thể là một canh bạc.

Đối tượng mục tiêu của Samsung: Ai sẽ mua nó?

Một lý do khác khiến mình nghi ngờ về hiệu suất thương mại của Samsung Galaxy S23 là do mình không thể xác định được đối tượng người tiêu dùng mà công ty đang cố gắng thu hút. Chỉ cố gắng thu hút người dùng thích các thiết bị cao cấp không phải là một chiến lược vững chắc. Theo quan điểm cá nhân, nếu một người dùng Apple chuyển sang Samsung, sẽ có hai tình huống xảy ra.

Samsung Galaxy S23, Samsung, Apple, iPhone 14, thông số kỹ thuật

Một lý do chính đáng để cố gắng thoát khỏi hệ sinh thái Apple là thực tế là giá cả đã thực sự vượt tầm kiểm soát trong những năm gần đây, với một đợt tăng giá khác sắp diễn ra vào năm 2023. Tại một số thời điểm, bạn thực sự không thể biện minh cho việc chi thêm 800 USD cho một chiếc điện thoại thông minh trong năm với “nội thất” cũ và màn hình 60Hz. Trong khi bạn chỉ cần chi ít tiền hơn để mua một thiết bị Android ấn tượng hơn nhiều.

Tuy nhiên, nếu tiền không phải là vấn đề, luôn có kịch bản trong đó người dùng chỉ đang tìm kiếm một giải pháp thay thế Android cao cấp cho iPhone. Khi đó, một bộ phận nhỏ những người tiêu dùng này có thể quan tâm đến việc mua S23, nhưng họ cũng sẽ bị thu hút bởi tất cả các flagship Android khác ngoài kia. Chưa kể rằng họ có thể nhắm đến một thứ hoàn toàn khác, chẳng hạn như Galaxy Z Fold 4.

Samsung Galaxy S23, Samsung, Apple, iPhone 14, thông số kỹ thuật

Đây cũng là một mối quan tâm rất hợp lý khác - nếu Samsung cho rằng điện thoại có thể gập lại là tương lai, như hãng đã nhiều lần khẳng định, liệu những người hâm mộ cuồng nhiệt của Samsung có muốn trở thành một phần của nó không?

Nếu bản thân mình trung thành với Samsung với tư cách là một thương hiệu, mình chắc chắn sẽ thích dòng Z hơn là dòng S trước đây. Từ đây, điều này khiến mình tin rằng Samsung sẽ không thể dựa vào cơ sở người hâm mộ cốt lõi của hãng.

Tóm lại, việc cắt giảm thị phần của Apple sẽ xảy ra theo một trong hai cách. Đầu tiên là bằng cách cung cấp một thiết bị được coi là vượt trội so với iPhone. Nó không nhất thiết phải như vậy, người dùng chỉ cần tin vào nó. Nhưng, Samsung sẽ không thể kể một câu chuyện như vậy với S23. Cách thứ hai để Samsung có thể chống lại Apple là thông qua giá cả cạnh tranh.

Giá của Samsung: Có phải một đợt tăng giá đang diễn ra?

Samsung Galaxy S23, Samsung, Apple, iPhone 14, thông số kỹ thuật

Lập luận cuối cùng này hoàn toàn thuộc lĩnh vực suy đoán vì Galaxy S23 vẫn chưa chính thức ra mắt. Tuy nhiên, nhiều rò rỉ chỉ ra khả năng tăng giá ở nhiều thị trường trọng điểm, bao gồm EU và Vương quốc Anh.

Một lời giải thích khả dĩ cho những quyết định không chính thống này là Samsung đang phản ánh giá của Apple trên phạm vi quốc tế. Khi dòng sản phẩm iPhone 14 ra mắt vào tháng 9, đồng USD đặc biệt tăng mạnh đã buộc Apple phải tăng giá ở nước ngoài. Giá ở Mỹ không thay đổi, nhưng ở nước ngoài, iPhone 14 là chiếc iPhone đắt nhất từ ​​​​trước đến nay.

Trong nỗ lực định giá S23 một cách cạnh tranh đồng thời thu được nhiều lợi nhuận nhất có thể, Samsung cuối cùng có thể bắt chước chiến lược định giá của Apple tại các thị trường trọng điểm. Điều này sẽ không có nhiều ý nghĩa vì đây là một công ty Hàn Quốc và trước đó, hãng đã cố gắng cung cấp các thiết bị của mình ở mức giá tương tự trên toàn thế giới.

Tất nhiên, chúng ta vẫn chưa biết chính xác S23 sẽ có giá bao nhiêu và lý do chính thức của Sasmung sẽ là gì nếu việc tăng giá cuối cùng diễn ra.

Samsung Galaxy S23, Samsung, Apple, iPhone 14, thông số kỹ thuật

Theo PhoneArena, dòng Galaxy S23 không thể thách thức iPhone một cách hiệu quả không phải vì các flagship của Samsung kém hơn mà là do một chiến lược chưa đúng hướng. Nếu Samsung muốn cạnh tranh với iPhone, họ cần phải làm nhiều hơn là phát hành các thiết bị có thông số kỹ thuật cao. Công ty cần có sự kết hợp giữa chất lượng, giá cả cạnh tranh, tiếp thị và đổi mới.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 20 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 12 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 7 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 11 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 5 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 4 giờ trước

Tin cùng mục

Người đi xe máy nên đổ xăng 92 hay 95? Tưởng đơn giản mà rất nhiều người làm sai, vừa tốn tiền lại hại xe

Đi xe máy đã lâu nhưng nhiều người vẫn chưa biết xe mình nên đổ loại xăng 92 hay 95 sẽ tốt hơn.
Đi gì 1 ngày, 4 giờ trước

Máy giặt có một bộ phận đặc biệt, tháo ra mỗi tháng để lồng giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho bất chấp mùa nồm

Đây là bộ phận cần được vệ sinh định kỳ của máy giặt, giúp quần áo luôn sạch sẽ thơm tho trong những ngày nồm...
Xài gì 2 ngày, 5 giờ trước

10 món đồ 'mua uổng tiền' với gia đình nhỏ vì dùng chẳng được mấy lần, bỏ xó một góc đóng bụi

Đối với gia đình nhỏ, những món đồ công nghệ này được xem là 'mua uổng tiền' bởi công dụng hạn chế.
Xài gì 2 ngày, 11 giờ trước

Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy, sao bạn không thử nhấn nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10 lần mà không hại máy

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên bật chế độ này để sạc nhanh hơn, áp dụng ngay nhé!
Xài gì 4 ngày, 3 giờ trước

Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, làm ngay cách đơn giản sau: Biết ngay tiếp thị hay lừa đảo

Nếu như bạn muốn kiểm tra trước khi nghe máy số điện thoại lạ gọi tới để biết rõ họ là ai hãy làm ngay...
Xài gì 5 ngày, 19 giờ trước

Bật mí 4 phong cách sống của cô nàng hiện đại thời 4.0

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả và những áp lực không ngừng đòi hỏi phụ nữ phải ngày càng hoàn thiện bản...
Đi gì 7 ngày, 22 giờ trước

Tin mới cập nhật

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình từ thiện

NTK Tom Kara chia sẻ: “Tôi là người được sinh ra thuộc giới tính thứ 3, trong một gia đình nông nghèo. Nhưng bằng nghị...
Nhà thiết kế 43 phút trước

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Bước vào tuổi dậy thì, ngoại hình Lucas (Tạ Chấn Hiên), cậu con trai lớn của cặp sao nổi tiếng Tạ Đình Phong và Trương...
Chuyện làng sao 53 phút trước

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng biết

Thấy màu sắc "lạ" khi luộc rau muống, nhiều người lo sợ rau còn tồn dư thuốc sâu, phân bón và các hóa chất, bỏ...
Chăm sóc sức khỏe 53 phút trước

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên: Đẹp quá!

Lý Thấm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa ngữ. Cô được xem như ngọc nữ thế hệ mới vì...
Chuyện làng sao 57 phút trước

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái ngỡ ngàng

Trái ngược với hình ảnh mái tóc bết, gu thời trang sến sẩm, hình ảnh ngoài đời của 'Tổng tài gia trưởng' Nam đẹp trai...
Hotgirl, hotboy 58 phút trước

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

VNeID là ứng dụng định danh điện tử. Nó đã không còn xa lạ gì với công dân Việt Nam. Từ khi có mặt đến...
Kiến thức 59 phút trước

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất...
Chuyện làng sao 59 phút trước

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.
Kiến thức 1 giờ trước

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ...
Phong thủy 2 giờ, 15 phút trước

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 16 phút trước