AGO là biệt danh của Giacomo Agostini, tay đua Grand Prix người Italy sinh năm 1942, với khoảng 15 chiến thắng tại World Championships, ông được coi là tay đua môtô kiệt xuất nhất mọi thời đại.
Phiên bản đặc biệt F3 800 AGO được bổ sung thêm nhiều tính năng điện tử cao cấp như hệ thống Traction Control 8 chế độ có thể tắt được cho các tay lái thích biểu diễn, gói kiểm soát điện tử MVICS gồm Ride-By-Wrie (kiểm soát bướm ga), 4 chế độ lái. Ngoài ra xe được tích hợp tiêu chuẩn chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ sang số nhanh (quick shifter).
Ngoại hình xe nổi bật với màu sơn đặc trưng theo phong cách cờ Italy 3 màu xanh – đỏ - trắng, trong đó bộ khung, ống xả và la-zăng được sơn màu vàng nhạt. Nhờ các vật liệu nhẹ, xe giảm trọng lượng khoảng 2,26 kg so với bản thường.
Sức mạnh của xe được tối ưu hơn dù sử dụng cỗ máy của bản tiêu chuẩn, động cơ 3 xi-lanh 798 cc, đường kính xi-lanh 79 mm như F3 675, nhưng hành trình piston 54,3 mm, dài hơn 8,4 mm. Vòng tua máy nâng lên 13.500 vòng/phút, hệ thống phun xăng điện tử cũng cải tiến nhằm đạt tốc độ phun tối ưu nhất.
MV Agusta F3 800 chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 300 xe, giá bán của nó nằm ở mức 33.200 USD, đắt gần gấp đôi so với phiên bản thường chỉ 15.798 USD. Do vậy, mẫu xe đặc biệt này chỉ dành cho những khách hàng chịu khó móc hầu bao và có niềm đam mê với bộ môn thể thao đua xe Grand Prix.
Một thế giới