Danh mục

Một chiếc iPhone/iPad màn hình gập trông sẽ như thế nào? Đây là những điều chúng ta biết đến hiện tại

Thứ tư, 01/02/2023 11:03

Smartphone gập là tương lai của điện thoại thông minh và không có gì quá ngạc nhiên khi “ông lớn” Apple cũng "lấn sân" vào thị trường này.

Trước Apple, các nhà sản xuất khác bao gồm Motorola, Samsung và Huawei đều đã trình làng các mẫu điện thoại thông minh có màn hình gập ra thị trường, thậm chí, một số sản phẩm còn đang được ra mắt đều đặn hàng năm.

Thật dễ dàng để thấy sự hấp dẫn về khái niệm iPhone gập, bạn có thể sử dụng màn hình iPhone tiêu chuẩn khi ra ngoài và khi bạn muốn chơi trò chơi hoặc đọc một bài báo, chỉ cần “mở” iPhone ra để tăng kích thước màn hình lên.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Apple có thể đi theo con đường tương tự như Motorola Razr và Samsung Galaxy Z Flip 4, giảm một nửa kích thước màn hình điện thoại thông minh khi không sử dụng. Hoặc hãng có thể đi theo một hướng khác và làm cho nó thậm chí còn lớn hơn, với màn hình iPad kích thước đầy đủ có thể gập xuống thành một chiếc máy tính bảng nhỏ hơn. Đây cũng là điều mà nhiều báo cáo hiện tại dự đoán rằng đó sẽ là chiếc máy tính bảng có thể gập lại đầu tiên của Táo khuyết.

Đã có nhiều tin đồn trong những năm qua, một số tin đồn kéo dài từ năm 2016 cho thấy Apple đang tích cực tìm kiếm một nhà sản xuất màn hình OLED linh hoạt để sản xuất tấm nền cho iPhone có thể gập lại và một báo cáo từ năm 2019 cho thấy Apple đã chuyển sang giai đoạn thử nghiệm.

Cũng đã có nhiều bằng sáng chế được nộp trong những năm qua và tài khoản Twitter uy tín - Jon Prosser, người nổi tiếng chia sẻ các thông tin rò rỉ liên quan đến những sản phẩm công nghệ sắp ra mắt thậm chí đã chia sẻ một vài chi tiết về những gì mong đợi từ iPhone gập.

Bỏ qua tin đồn, có một số vấn đề xung quanh điện thoại thông minh có thể gập lại nói chung hiện nay, đó là giá cả, độ bền và chất lượng. Apple có thể đang lặng lẽ giải quyết những vấn đề này và hãng có thể sẽ giữ bí mật về chiếc iPhone có thể gập lại cho đến khi nó gần như hoàn hảo.

Khi nào Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone có thể gập lại?

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Những tin đồn đầu tiên về iPhone có thể gập lại đã xuất hiện vào năm 2018. Nhà phân tích Merrill Lynch của Bank of America tuyên bố rằng Apple đang chuẩn bị phát hành một chiếc điện thoại gập vào năm 2020, nhưng rất tiếc, điều đó đã không bao giờ xảy ra. Vậy thì, khi nào chúng ta mới có thể thấy việc phát hành một chiếc iPhone gập?

Một rò rỉ trên Weibo vào tháng 9/2020 tuyên bố Apple đã đặt hàng nguyên mẫu màn hình có thể gập lại từ Samsung, mặc dù những tin đồn mới hơn cho thấy Apple đã không “bắt tay” với Samsung, thay vào đó hãng hiện đang làm việc với LG trên nguyên mẫu màn hình.

Về thời điểm cụ thể, nguồn tin của leaker Jon Prosser tuyên bố rằng Apple sẽ không ra mắt iPhone gập cho đến năm 2023. Tuy nhiên, các nguồn tin khác cho rằng phần cứng cho iPhone gập của Apple sẽ không thể hoàn thiện sớm, ít nhất cho đến năm 2024.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đây đã cho rằng thiết bị sẽ ra mắt vào năm 2023, nhưng ông đã thay đổi dự đoán của mình trong một ghi chú vào tháng 9/2021, rằng iPhone có thể gập lại sẽ không ra mắt cho đến nửa cuối năm 2024. Mới đây, ông đã lặp lại dự đoán này và vẫn tự tin vào nó.

Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cũng đã gợi ý vào năm 2021 rằng iPhone gập có thể sẽ được phát hành sau 2-3 năm nữa, điều này phù hợp với dự đoán của Kuo.

Nhà phân tích màn hình Ross Young là người có thành tích hoàn hảo khi nói đến các vụ rò rỉ thông tin liên quan đến màn hình. Vào tháng 2/2022, ông cho rằng kế hoạch phát hành iPhone gập của Apple có thể bị đẩy lùi đến năm 2025.

Màn hình gập đầu tiên của Apple có thể là một chiếc iPad?

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Trong khi hầu hết các tin đồn ban đầu tập trung vào một chiếc iPhone có thể gập lại, các báo cáo đã bắt đầu hướng tới việc Apple tham gia vào thị trường thiết bị màn hình gập dưới dạng iPad gập vào một thời điểm nào đó trong năm 2024.

Tin đồn đầu tiên đến từ báo cáo dự đoán hàng năm của CSS Insight. Theo báo cáo, Apple muốn tránh mọi vấn đề với điện thoại gập và thay vào đó hãng sẽ thử nghiệm với iPad gập trước, mặc dù ông không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về việc chiếc iPad gập này trông như thế nào.

Bài báo giải thích rằng một chiếc iPhone gập có thể có ngốn rất nhiều chi phí và Apple sẽ cần định giá iPhone có thể gập lại ở mức tối thiểu 2.500 USD - cao hơn cả mẫu iPhone Pro Max cao cấp nhất.

Vào tháng 1/2023, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã ủng hộ dự đoán đó. Ông đã đăng trên Twitter rằng sẽ có một “iPad gập với thiết kế hoàn toàn mới” được ra mắt vào năm 2024. Chi tiết duy nhất mà ông Kuo chia sẻ là Anjie Technology sẽ sản xuất chân đế bằng sợi carbon cho máy tính bảng, nhằm mục đích làm cho sản phẩm nhẹ hơn và bền hơn các tùy chọn hiện tại.

Thiết bị gập của Apple sẽ có giá bao nhiêu?

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Đó là một câu hỏi khó trả lời, không chỉ bởi vì chúng ta không thực sự biết nhiều về những gì iPhone gập sẽ cung cấp ngay bây giờ hoặc liệu nó có thực sự là iPad hay không, mà còn bởi vì chúng ta không biết chắc chắn khi nào chúng sẽ được phát hành.

So sánh trên thị trường, chiếc smartphone gập có giá cao ngất ngưởng như Galaxy Z Fold 4 có giá 1179 USD và Mate X2 của Huawei giá khoảng 2785 USD, nhưng như với tất cả các công nghệ ngày càng trở nên phổ biến, giá sẽ có xu hướng giảm.

iPhone hoặc iPad có thể gập lại trông sẽ như thế nào?

Trong khi nhiều người cho rằng Apple sẽ đi theo con đường tương tự như dòng Samsung Galaxy Z Fold và Huawei Mate - sản xuất một chiếc iPhone có thể gập lại giống như một cuốn sách thì những tin đồn hiện tại nêu chi tiết một số khả năng khác nhau.

Với các vấn đề phổ biến xung quanh độ bền, nếp nhăn đáng chú ý trong màn hình có thể gập lại và chất lượng hoàn thiện tổng thể, một trong những nguyên mẫu của Apple thực sự có thể có ý nghĩa hơn.

Trong một loạt các tweet vào tháng 6 năm 2020, Jon Prosser đã tiết lộ rằng iPhone có thể gập lại có thể không bao gồm một màn hình linh hoạt duy nhất. Thay vào đó, anh tuyên bố rằng một nguyên mẫu iPhone gập bao gồm hai màn hình riêng biệt, được kết nối bằng một bản lề trung tâm, có lẽ hơi giống với Microsoft Surface Duo 2.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Với tất cả các vấn đề xung quanh độ bền và chi phí của công nghệ màn hình linh hoạt, đó có thể là một giải pháp thay thế thông minh.

Tuy nhiên, một báo cáo của Bloomberg từ đầu năm 2021 cho thấy Apple đã phát triển một nguyên mẫu màn hình có thể gập lại, giống như màn hình có thể gập lại của Samsung có một bản lề vô hình, khác một bước so với thiết kế hai màn hình do Prosser trình bày chi tiết vào năm 2020.

Điều này đã được nhắc lại trong một báo cáo vào tháng 2/2021 từ Prosser, anh đã thay đổi quan điểm và gợi ý rằng Apple đang muốn phát triển một thứ gì đó giống với kiểu dáng vỏ sò Galaxy Z Flip của Samsung.

Một dự đoán từ EqualOcean, một công ty nghiên cứu đầu tư có trụ sở tại Canada cũng gợi ý rằng Apple đang làm việc trên một màn hình có thể gập lại mà là một màn hình có thể giống với iPad mini khi mở ra. Công ty dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone có thể gập lại với kích thước màn hình từ 7,3 đến 7,6 inch khi mở ra và nó cũng sẽ tương thích với Apple Pencil, giống như điện thoại Galaxy Z Fold mới nhất hỗ trợ bút S Pen của Samsung.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nêu chi tiết về màn hình mở rộng 8 inch có thể lớn hơn một chút trong dự đoán vào tháng 5/2021 của anh ấy. Trên thực tế, ông Kuo còn tiến xa hơn một bước so với việc chỉ đề cập đến kích thước, gợi ý rằng nó sẽ có màn hình OLED dẻo 8 inch QHD + và tuyên bố rằng nó sẽ có giải pháp cảm ứng dây nano bạc của TPK được sử dụng trong HomePod Mini “vì một số ưu điểm của nó so với SDC công nghệ Y-Octa”.

Ông Kuo tin rằng sản phẩm ra đời sau có thể tạo ra "lợi thế cạnh tranh lâu dài" cho Apple trên thị trường màn hình gập, vì đây là tùy chọn ưu việt cho các thiết bị trong tương lai có nhiều nếp gấp, kiểu dáng cuộn được,...

Bất kể yếu tố hình thức cuối cùng là gì, các nguồn tin trong ngành đề xuất thấy LG đang hợp tác với Apple trên một màn hình nguyên mẫu cho thiết bị có thể gập lại, mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ liệu nó sẽ được sản xuất bởi LG hay do Apple sản xuất khi nó được ra mắt.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Thật thú vị, trong một tweet vào tháng 5/2022, ông Kuo gợi ý rằng Apple đang thử nghiệm công nghệ hiển thị giấy điện tử (EPD) của nhà cung cấp E-Ink cho các ứng dụng tablet và iPhone màn hình gập.

Ông Kuo gợi ý rằng EPD màu do E Ink sản xuất “có tiềm năng trở thành giải pháp chủ đạo cho các thiết bị có thể gập lại” và đặc biệt là nắp/màn hình thứ hai, nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng của nó.

Mô hình iPhone/iPad gập

Tất nhiên, tin đồn sẽ thiếu hấp dẫn nếu không có một hoặc hai khái niệm kỳ lạ không kém để thổi phồng mọi thứ. Đây là một số mô hình iPhone gập hấp dẫn nhất:

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Hình ảnh kết xuất này, do LetsGoDigital cung cấp, giới thiệu một thiết kế tương tự như của Samsung Galaxy Z Flip.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Và cái này, từ Roy Gilsing đại diện cho Foldable Phone News, giới thiệu một sản phẩm giống với Samsung Galaxy Z Fold.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 13 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 15 giờ trước

Puka được nhắc nhở về chuyện ăn mặc, Gin Tuấn Kiệt tuyên bố luôn một câu thể hiện quyền lực

Cuộc trò chuyện của Puka và Gin Tuấn Kiệt đã gây sốt.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tin cùng mục

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.
Xài gì 1 ngày, 5 giờ trước

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản,...
Xài gì 2 ngày, 1 giờ trước

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi tiền nhất?

Nếu còn phân vân chưa thể đưa ra lựa chọn giữa điều hòa cây và điều hòa treo tường, bạn có thể tham khảo thông...
Xài gì 3 ngày, 7 giờ trước

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích...
Xài gì 4 ngày, 13 giờ trước

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói điều này không hiểu gì về xe

Nhiều người cho rằng tất cả người giàu đều lái xe màu đen và tất cả người nghèo đều lái xe màu trắng. Nguyên nhân...
Đi gì 4 ngày, 7 giờ trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 5 ngày, 6 giờ trước

Tin mới cập nhật

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự...
Chuyện làng sao 15 phút trước

'Hoàng tử nhạc phim Hàn' Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới...
Chuyện làng sao 16 phút trước

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm...
Hotgirl, hotboy 2 giờ, 8 phút trước

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu...
VIDEO 2 giờ, 20 phút trước

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố...
Kiến thức 4 giờ, 29 phút trước

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong...
Kiến thức 5 giờ, 36 phút trước

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 36 phút trước

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu...
Du lịch Việt 5 giờ, 15 phút trước

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào...
Đời sống số 6 giờ, 55 phút trước