Danh mục

Một chiếc iPhone/iPad màn hình gập trông sẽ như thế nào? Đây là những điều chúng ta biết đến hiện tại

Thứ tư, 01/02/2023 11:03

Smartphone gập là tương lai của điện thoại thông minh và không có gì quá ngạc nhiên khi “ông lớn” Apple cũng "lấn sân" vào thị trường này.

Trước Apple, các nhà sản xuất khác bao gồm Motorola, Samsung và Huawei đều đã trình làng các mẫu điện thoại thông minh có màn hình gập ra thị trường, thậm chí, một số sản phẩm còn đang được ra mắt đều đặn hàng năm.

Thật dễ dàng để thấy sự hấp dẫn về khái niệm iPhone gập, bạn có thể sử dụng màn hình iPhone tiêu chuẩn khi ra ngoài và khi bạn muốn chơi trò chơi hoặc đọc một bài báo, chỉ cần “mở” iPhone ra để tăng kích thước màn hình lên.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Apple có thể đi theo con đường tương tự như Motorola Razr và Samsung Galaxy Z Flip 4, giảm một nửa kích thước màn hình điện thoại thông minh khi không sử dụng. Hoặc hãng có thể đi theo một hướng khác và làm cho nó thậm chí còn lớn hơn, với màn hình iPad kích thước đầy đủ có thể gập xuống thành một chiếc máy tính bảng nhỏ hơn. Đây cũng là điều mà nhiều báo cáo hiện tại dự đoán rằng đó sẽ là chiếc máy tính bảng có thể gập lại đầu tiên của Táo khuyết.

Đã có nhiều tin đồn trong những năm qua, một số tin đồn kéo dài từ năm 2016 cho thấy Apple đang tích cực tìm kiếm một nhà sản xuất màn hình OLED linh hoạt để sản xuất tấm nền cho iPhone có thể gập lại và một báo cáo từ năm 2019 cho thấy Apple đã chuyển sang giai đoạn thử nghiệm.

Cũng đã có nhiều bằng sáng chế được nộp trong những năm qua và tài khoản Twitter uy tín - Jon Prosser, người nổi tiếng chia sẻ các thông tin rò rỉ liên quan đến những sản phẩm công nghệ sắp ra mắt thậm chí đã chia sẻ một vài chi tiết về những gì mong đợi từ iPhone gập.

Bỏ qua tin đồn, có một số vấn đề xung quanh điện thoại thông minh có thể gập lại nói chung hiện nay, đó là giá cả, độ bền và chất lượng. Apple có thể đang lặng lẽ giải quyết những vấn đề này và hãng có thể sẽ giữ bí mật về chiếc iPhone có thể gập lại cho đến khi nó gần như hoàn hảo.

Khi nào Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone có thể gập lại?

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Những tin đồn đầu tiên về iPhone có thể gập lại đã xuất hiện vào năm 2018. Nhà phân tích Merrill Lynch của Bank of America tuyên bố rằng Apple đang chuẩn bị phát hành một chiếc điện thoại gập vào năm 2020, nhưng rất tiếc, điều đó đã không bao giờ xảy ra. Vậy thì, khi nào chúng ta mới có thể thấy việc phát hành một chiếc iPhone gập?

Một rò rỉ trên Weibo vào tháng 9/2020 tuyên bố Apple đã đặt hàng nguyên mẫu màn hình có thể gập lại từ Samsung, mặc dù những tin đồn mới hơn cho thấy Apple đã không “bắt tay” với Samsung, thay vào đó hãng hiện đang làm việc với LG trên nguyên mẫu màn hình.

Về thời điểm cụ thể, nguồn tin của leaker Jon Prosser tuyên bố rằng Apple sẽ không ra mắt iPhone gập cho đến năm 2023. Tuy nhiên, các nguồn tin khác cho rằng phần cứng cho iPhone gập của Apple sẽ không thể hoàn thiện sớm, ít nhất cho đến năm 2024.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo trước đây đã cho rằng thiết bị sẽ ra mắt vào năm 2023, nhưng ông đã thay đổi dự đoán của mình trong một ghi chú vào tháng 9/2021, rằng iPhone có thể gập lại sẽ không ra mắt cho đến nửa cuối năm 2024. Mới đây, ông đã lặp lại dự đoán này và vẫn tự tin vào nó.

Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg cũng đã gợi ý vào năm 2021 rằng iPhone gập có thể sẽ được phát hành sau 2-3 năm nữa, điều này phù hợp với dự đoán của Kuo.

Nhà phân tích màn hình Ross Young là người có thành tích hoàn hảo khi nói đến các vụ rò rỉ thông tin liên quan đến màn hình. Vào tháng 2/2022, ông cho rằng kế hoạch phát hành iPhone gập của Apple có thể bị đẩy lùi đến năm 2025.

Màn hình gập đầu tiên của Apple có thể là một chiếc iPad?

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Trong khi hầu hết các tin đồn ban đầu tập trung vào một chiếc iPhone có thể gập lại, các báo cáo đã bắt đầu hướng tới việc Apple tham gia vào thị trường thiết bị màn hình gập dưới dạng iPad gập vào một thời điểm nào đó trong năm 2024.

Tin đồn đầu tiên đến từ báo cáo dự đoán hàng năm của CSS Insight. Theo báo cáo, Apple muốn tránh mọi vấn đề với điện thoại gập và thay vào đó hãng sẽ thử nghiệm với iPad gập trước, mặc dù ông không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về việc chiếc iPad gập này trông như thế nào.

Bài báo giải thích rằng một chiếc iPhone gập có thể có ngốn rất nhiều chi phí và Apple sẽ cần định giá iPhone có thể gập lại ở mức tối thiểu 2.500 USD - cao hơn cả mẫu iPhone Pro Max cao cấp nhất.

Vào tháng 1/2023, nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã ủng hộ dự đoán đó. Ông đã đăng trên Twitter rằng sẽ có một “iPad gập với thiết kế hoàn toàn mới” được ra mắt vào năm 2024. Chi tiết duy nhất mà ông Kuo chia sẻ là Anjie Technology sẽ sản xuất chân đế bằng sợi carbon cho máy tính bảng, nhằm mục đích làm cho sản phẩm nhẹ hơn và bền hơn các tùy chọn hiện tại.

Thiết bị gập của Apple sẽ có giá bao nhiêu?

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Đó là một câu hỏi khó trả lời, không chỉ bởi vì chúng ta không thực sự biết nhiều về những gì iPhone gập sẽ cung cấp ngay bây giờ hoặc liệu nó có thực sự là iPad hay không, mà còn bởi vì chúng ta không biết chắc chắn khi nào chúng sẽ được phát hành.

So sánh trên thị trường, chiếc smartphone gập có giá cao ngất ngưởng như Galaxy Z Fold 4 có giá 1179 USD và Mate X2 của Huawei giá khoảng 2785 USD, nhưng như với tất cả các công nghệ ngày càng trở nên phổ biến, giá sẽ có xu hướng giảm.

iPhone hoặc iPad có thể gập lại trông sẽ như thế nào?

Trong khi nhiều người cho rằng Apple sẽ đi theo con đường tương tự như dòng Samsung Galaxy Z Fold và Huawei Mate - sản xuất một chiếc iPhone có thể gập lại giống như một cuốn sách thì những tin đồn hiện tại nêu chi tiết một số khả năng khác nhau.

Với các vấn đề phổ biến xung quanh độ bền, nếp nhăn đáng chú ý trong màn hình có thể gập lại và chất lượng hoàn thiện tổng thể, một trong những nguyên mẫu của Apple thực sự có thể có ý nghĩa hơn.

Trong một loạt các tweet vào tháng 6 năm 2020, Jon Prosser đã tiết lộ rằng iPhone có thể gập lại có thể không bao gồm một màn hình linh hoạt duy nhất. Thay vào đó, anh tuyên bố rằng một nguyên mẫu iPhone gập bao gồm hai màn hình riêng biệt, được kết nối bằng một bản lề trung tâm, có lẽ hơi giống với Microsoft Surface Duo 2.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Với tất cả các vấn đề xung quanh độ bền và chi phí của công nghệ màn hình linh hoạt, đó có thể là một giải pháp thay thế thông minh.

Tuy nhiên, một báo cáo của Bloomberg từ đầu năm 2021 cho thấy Apple đã phát triển một nguyên mẫu màn hình có thể gập lại, giống như màn hình có thể gập lại của Samsung có một bản lề vô hình, khác một bước so với thiết kế hai màn hình do Prosser trình bày chi tiết vào năm 2020.

Điều này đã được nhắc lại trong một báo cáo vào tháng 2/2021 từ Prosser, anh đã thay đổi quan điểm và gợi ý rằng Apple đang muốn phát triển một thứ gì đó giống với kiểu dáng vỏ sò Galaxy Z Flip của Samsung.

Một dự đoán từ EqualOcean, một công ty nghiên cứu đầu tư có trụ sở tại Canada cũng gợi ý rằng Apple đang làm việc trên một màn hình có thể gập lại mà là một màn hình có thể giống với iPad mini khi mở ra. Công ty dự đoán rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone có thể gập lại với kích thước màn hình từ 7,3 đến 7,6 inch khi mở ra và nó cũng sẽ tương thích với Apple Pencil, giống như điện thoại Galaxy Z Fold mới nhất hỗ trợ bút S Pen của Samsung.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nêu chi tiết về màn hình mở rộng 8 inch có thể lớn hơn một chút trong dự đoán vào tháng 5/2021 của anh ấy. Trên thực tế, ông Kuo còn tiến xa hơn một bước so với việc chỉ đề cập đến kích thước, gợi ý rằng nó sẽ có màn hình OLED dẻo 8 inch QHD + và tuyên bố rằng nó sẽ có giải pháp cảm ứng dây nano bạc của TPK được sử dụng trong HomePod Mini “vì một số ưu điểm của nó so với SDC công nghệ Y-Octa”.

Ông Kuo tin rằng sản phẩm ra đời sau có thể tạo ra "lợi thế cạnh tranh lâu dài" cho Apple trên thị trường màn hình gập, vì đây là tùy chọn ưu việt cho các thiết bị trong tương lai có nhiều nếp gấp, kiểu dáng cuộn được,...

Bất kể yếu tố hình thức cuối cùng là gì, các nguồn tin trong ngành đề xuất thấy LG đang hợp tác với Apple trên một màn hình nguyên mẫu cho thiết bị có thể gập lại, mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ liệu nó sẽ được sản xuất bởi LG hay do Apple sản xuất khi nó được ra mắt.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Thật thú vị, trong một tweet vào tháng 5/2022, ông Kuo gợi ý rằng Apple đang thử nghiệm công nghệ hiển thị giấy điện tử (EPD) của nhà cung cấp E-Ink cho các ứng dụng tablet và iPhone màn hình gập.

Ông Kuo gợi ý rằng EPD màu do E Ink sản xuất “có tiềm năng trở thành giải pháp chủ đạo cho các thiết bị có thể gập lại” và đặc biệt là nắp/màn hình thứ hai, nhờ khả năng tiết kiệm năng lượng của nó.

Mô hình iPhone/iPad gập

Tất nhiên, tin đồn sẽ thiếu hấp dẫn nếu không có một hoặc hai khái niệm kỳ lạ không kém để thổi phồng mọi thứ. Đây là một số mô hình iPhone gập hấp dẫn nhất:

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Hình ảnh kết xuất này, do LetsGoDigital cung cấp, giới thiệu một thiết kế tương tự như của Samsung Galaxy Z Flip.

điện thoại gập, iPhone màn hình gập, iPad màn hình gập, Apple, tin đồn

Và cái này, từ Roy Gilsing đại diện cho Foldable Phone News, giới thiệu một sản phẩm giống với Samsung Galaxy Z Fold.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 14 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 6 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 1 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Tin cùng mục

Người đi xe máy nên đổ xăng 92 hay 95? Tưởng đơn giản mà rất nhiều người làm sai, vừa tốn tiền lại hại xe

Đi xe máy đã lâu nhưng nhiều người vẫn chưa biết xe mình nên đổ loại xăng 92 hay 95 sẽ tốt hơn.
Đi gì 22 giờ, 22 phút trước

Máy giặt có một bộ phận đặc biệt, tháo ra mỗi tháng để lồng giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho bất chấp mùa nồm

Đây là bộ phận cần được vệ sinh định kỳ của máy giặt, giúp quần áo luôn sạch sẽ thơm tho trong những ngày nồm...
Xài gì 2 ngày, 23 giờ trước

10 món đồ 'mua uổng tiền' với gia đình nhỏ vì dùng chẳng được mấy lần, bỏ xó một góc đóng bụi

Đối với gia đình nhỏ, những món đồ công nghệ này được xem là 'mua uổng tiền' bởi công dụng hạn chế.
Xài gì 2 ngày, 5 giờ trước

Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy, sao bạn không thử nhấn nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10 lần mà không hại máy

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên bật chế độ này để sạc nhanh hơn, áp dụng ngay nhé!
Xài gì 4 ngày, 21 giờ trước

Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, làm ngay cách đơn giản sau: Biết ngay tiếp thị hay lừa đảo

Nếu như bạn muốn kiểm tra trước khi nghe máy số điện thoại lạ gọi tới để biết rõ họ là ai hãy làm ngay...
Xài gì 5 ngày, 13 giờ trước

Bật mí 4 phong cách sống của cô nàng hiện đại thời 4.0

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả và những áp lực không ngừng đòi hỏi phụ nữ phải ngày càng hoàn thiện bản...
Đi gì 7 ngày, 16 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người...
Kiến thức 7 giây trước

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ...
Thời trang + 1 phút trước

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát...
Kiến thức 29 phút trước

Môi giới bất động sản lỡ miệng: Một khi nhà chung cư cũ vượt quá tuổi này thì không nên mua!

Hai năm trở lại đây, ngày càng nhiều gia đình thích mua nhà cũ thay vì nhà mới, có hai nguyên nhân chính:
Kiến thức 31 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích cho một đêm, xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 43 phút trước

Ngọc Quyên công khai nói về bạn trai mới, chỉ một câu đủ hiểu trân trọng cỡ nào

Từng đứng ở đỉnh cao danh vọng showbiz nhưng từ bỏ sự nghiệp để sang Mỹ kết hôn và định cư, siêu mẫu Ngọc Quyên...
Chuyện làng sao 46 phút trước

Tháng nào sinh con năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất?

Trong văn hóa truyền thống, người ta thường tin rằng tháng sinh của một người có thể ảnh hưởng đến vận mệnh và tính cách...
Đời sống số 1 giờ, 7 phút trước

50 số điện thoại lừa đảo, cảnh báo: Đừng dại nghe máy kẻo mất sạch tiền

Dưới đây tổng hợp danh sách của những số điện thoại lừa đảo đừng nghe kẻo mất sạch tiền.
Kiến thức 1 giờ, 22 phút trước

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn đề đều rất khó

Trong bối cảnh giao dịch nhà mới và nhà cũ tiếp tục trì trệ như hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng tại sao không...
Làm sao 1 giờ, 22 phút trước

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị...
Chuyện làng sao 1 giờ, 22 phút trước