Tới giờ, giới truyền thông đã phát hiện lý do khiến Apple có chiến lược như vậy, và tất cả chỉ là vấn đề chi phí.
Cụ thể, ở kết quả “mổ máy” iPhone mới gần đây, hãng nghiên cứu IHS đã ước lượng rằng chi phí sản xuất ra một chiếc iPhone 5C rơi vào khoảng 173 tới 183 USD, tức là thấp hơn từ 20-30 USD/chiếc so với việc sản xuất mẫu iPhone 5 để bán với giá khuyến mãi.
Như vậy, Apple đã có bước tiến khôn ngoan khi dừng chế tạo một mẫu iPhone cao cấp có chi phí đắt đỏ hơn và quy trình sản xuất phức tạp, để sản xuất mẫu iPhone mới dễ sản xuất hơn, chi phí thấp hơn và bán với mức giá khuyến mãi tương đương.
Theo VietnamPlus