Danh mục

iPhone 15: iFan mong đợi những gì từ chiếc iPhone thế hệ tiếp theo?

Thứ sáu, 20/01/2023 14:41

Như thường lệ, Apple sẽ phát hành dòng iPhone mới vào tháng 9 hàng năm, mặc dù cách thời gian hiện tại khá xa nhưng điều đó không ngăn được những tin đồn về chiếc iPhone 15 sắp ra mắt của Táo khuyết.

iPhone 15 khi nào ra mắt?

Với việc iPhone 14 mới được phát hành thời gian gần đây, sẽ không có gì ngạc nhiên khi việc phát hành iPhone 15 vẫn còn khá lâu nữa. Apple có xu hướng cập nhật dòng sản phẩm iPhone của mình hàng năm và vào cùng một thời điểm. Ngoại trừ việc trì hoãn phát hành iPhone 12 do đại dịch Covid-19, Apple đã ưu tiên trình làng mẫu iPhone mới vào tháng 9 hàng năm kể từ khi phát hành iPhone 5 vào năm 2012.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

iPhone 15 sẽ có giá bao nhiêu?

Theo tài khoản @LeaksApplePro trên Twitter, chi phí sản xuất iPhone 15 Ultra sẽ cao hơn 90 USD so với phiên bản iPhone 14 Pro Max. Chi phí chênh lệch này nhiều khả năng Apple sẽ chuyển sang người tiêu dùng, buộc giá khởi điểm của iPhone 15 Ultra tăng, có thể 1.199 USD hoặc thậm chí là 1.299 USD.

Như vậy, người dùng có thể phải chi thêm đến 200 USD cho phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 15 Ultra khi so sánh với iPhone 14 Pro Max, vốn có giá khởi điểm 1.099 USD.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

@LeaksApplePro tuyên bố rằng các yếu tố bao gồm khung titan được nâng cấp, camera selfie ống kính kép và dung lượng lưu trữ tối thiểu 256GB, cùng với vấn đề lạm phát và chi phí sản xuất tăng là nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá, nhưng hiện tại điều này vẫn chưa được xác nhận .

Những gì mong đợi từ iPhone 15

Trên thực tế, nếu những tin đồn ban đầu là sự thật, thì có thể sẽ có một số thay đổi lớn đối với toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 15.

Một thiết kế được làm mới

Tin đồn bắt nguồn từ ShrimpApplePro, một tài khoản trên Twitter để tuyên bố rằng iPhone 15 sẽ có các mặt bằng titan, một bản nâng cấp lớn so với lớp hoàn thiện bằng thép không gỉ của dòng iPhone 14 Pro.

Tuy nhiên, đó không phải là thay đổi thiết kế lớn nhất được đồn đại cho iPhone 15; ShrimpApplePro cũng gợi ý rằng các cạnh sau của điện thoại sẽ được bo tròn, cho phép khung cong vào phía sau, điều này “sẽ tạo ra sự chuyển đổi cạnh thực sự đẹp mắt từ mặt sau sang phần lồi của camera”.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Tuy nhiên, người tiết lộ thông tin cũng nói rằng còn quá sớm để kết luận và những bình luận sau đó của tài khoản LeaksApplePro cho thấy thiết kế iPhone 15 vẫn chưa hề ổn định. Trao đổi với Forbes, người tung tin tuyên bố rằng mặc dù việc chuyển sang các cạnh cong đang được nhóm nghiên cứu tại Apple "cân nhắc kỹ lưỡng", nhưng sự thay đổi này vẫn chưa được hoàn thiện.

Chuyển sang USB-C

Apple đã trì hoãn việc chuyển sang cổng USB-C trên dòng iPhone của hãng trong nhiều năm mặc dù dòng iPad đã được trang bị cổng này từ lâu. Tuy nhiên, với áp lực ngày càng tăng từ EU với luật mới sẽ buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh chuyển sang USB-C trước ngày 27/12/2024, có vẻ như Apple cuối cùng cũng nhượng bộ mặc dù hãng không thực sự hài lòng về điều đó.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Thảo luận về luật mới trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal vào tháng 10 năm 2022, Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Tiếp thị toàn cầu của Apple đã thừa nhận điều này.

“Các chính phủ phải làm những gì họ sẽ làm và rõ ràng là chúng tôi sẽ phải tuân thủ, chúng tôi không có lựa chọn nào khác,” ông trả lời khi được hỏi về phán quyết mới.

Mặc dù Joswiak từ chối bình luận về thời điểm chính xác iPhone sẽ thực hiện chuyển đổi, nhưng công ty phân tích TrendForce cho rằng nó có thể xuất hiện trong phạm vi năm nay trước thời hạn năm 2024.

Có suy đoán rằng Apple chỉ có thể vận chuyển các mẫu hỗ trợ USB-C đến các quốc gia ở EU tương tự như việc hãng đã bán một biến thể dành riêng cho e-SIM của iPhone 14 ở Mỹ.

Dynamic Island - Đảo năng động cho tất cả

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Dynamic Island, tức là phần cắt bỏ Face ID được thiết kế lại của iPhone 14 Pro là một trong những tính năng nổi bật của nó, nhưng nó có thể không phải là độc quyền của dòng Pro trong thời gian sắp tới.

Theo Ross Young, một chuyên gia trong ngành công nghiệp màn hình cũng là ông chủ của Display Supply Chain Consultants (DSCC), Apple dự định đưa hệ thống Dynamic Island được thiết kế lại lên toàn bộ dòng iPhone 15 vào năm tới.

Trả lời một tweet về chủ đề này vào tháng 9/2022, Young tuyên bố rằng “Dynamic Island dự kiến ​​​​sẽ có trên các mẫu tiêu chuẩn” mặc dù nhiều người hy vọng công ty sẽ tăng tốc độ làm mới màn hình lên 120Hz có thể thất vọng vì ông ấy tuyên bố rằng “chuỗi cung ứng không thể hỗ trợ nó ”.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Thay vào đó, Young hy vọng công nghệ màn hình LTPO 120Hz sẽ xuất hiện trên các mẫu tiêu chuẩn vào năm 2024, có lẽ là với iPhone 16.

Mark Gurman, chuyên gia rò rỉ thông tin về Apple cũng đồng ý với dự đoán của Young, trong một bài báo xuất bản tháng 1/2023 của Power Up. Theo đó, cả hai mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn đều được thiết lập để nhận bản nâng cấp Dynamic Island vào cuối năm nay.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Cải thiện thiết lập camera

Trong khi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã có ​​​​sự cải thiện đáng kể trong bộ phận camera với việc giới thiệu cảm biến 48MP mới, thì iPhone 14 tiêu chuẩn đã xuất xưởng với cùng một cấu hình 12MP như iPhone 13. Điều đó sẽ thay đổi với iPhone 15 nếu tin đồn là thật.

Theo nhà phân tích Jeff Pu của Haitong Intl Tech Research, Apple đang có kế hoạch giới thiệu cảm biến chính 48Mp giống như dòng iPhone 14 Pro cho iPhone 15 và 15 Plus tiêu chuẩn. Ống kính chính mới cũng mang theo công nghệ bốn pixel, OIS dịch chuyển cảm biến thế hệ thứ hai và khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng ấn tượng, đây là một bổ sung đáng hoan nghênh cho iPhone 15 tiêu chuẩn.

Mặc dù nó vẫn không thể cạnh tranh với dòng máy ảnh của iPhone 15 Pro, vẫn thiếu ống kính tele chuyên dụng, nhưng camera chính 48Mp sẽ có thể cung cấp khả năng zoom kỹ thuật số 2x mà không làm giảm chất lượng đáng kể, giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc chụp ảnh.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

iPhone 15 Ultra

Mặc dù iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có cùng một bộ tính năng, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Trên thực tế, cho đến khi phát hành dòng iPhone 13 Pro, đã có những khác biệt nhỏ trong bộ sưu tập điện thoại thông minh Pro của Apple.

Cũng giống như iPad Pro 12,9 inch tự hào có các tính năng cao cấp hơn một chút so với mẫu 11 inch, mẫu iPhone Pro Max theo truyền thống cung cấp thông số kỹ thuật tốt hơn một chút, thường là ở bộ phận camera.

Nếu tin đồn là đúng, thì đó sẽ lại là trường hợp của các mẫu iPhone 15 Pro và Apple có thể tiến thêm một bước bằng cách đổi tên cho iPhone 15 Pro Max thành iPhone 15 Ultra.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Vào tháng 10/2022, công ty phân tích TrendForce cho biết iPhone 15 Pro Max sẽ có một ống kính tiềm vọng mới cho phép thu phóng tối đa 10 lần - một bước nhảy vọt so với mức thu phóng 3x hiện có trên iPhone 14. Đây không phải là công nghệ mới bởi ống kính tiềm vọng đã là thứ xuất hiện trên điện thoại Android trong vài năm qua nhưng nó sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên một sản phẩm của Apple.

Điều này sau đó đã được The Elec chứng minh vào tháng 1/2023, cho thấy Apple đang tìm nguồn cung cấp bộ truyền động OIS cho ống kính tiềm vọng từ LG Innotek và Jahwa Electronics, nhà sản xuất được cho là đang cung cấp linh kiện cho dòng Galaxy S23 hàng đầu của Samsung.

Trendforce cũng tin rằng cả hai mẫu Pro sẽ có RAM tăng lên, 8GB so với 6GB hiện tại và giống như năm nay, chỉ các mẫu Pro mới có chipset mới của Apple - nhiều khả năng là A17 Bionic.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

LeaksApplePro tin rằng iPhone 15 Ultra cũng có thể có camera kép ở mặt trước, bắt đầu với dung lượng lưu trữ tăng lên 256GB và trang bị cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4 để truyền dữ liệu cực nhanh.

Mark Gurman của Bloomberg gợi ý rằng Apple có thể đổi thương hiệu cho Pro Max thành iPhone 15 Ultra nhằm tách biệt nó khỏi phần còn lại của dòng iPhone, giống như cách mà Apple Watch Ultra vượt xa những gì được cung cấp từ tiêu chuẩn Dòng đồng hồ Apple8.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 8 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 3 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 8 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 2 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày trước

Tin cùng mục

Người đi xe máy nên đổ xăng 92 hay 95? Tưởng đơn giản mà rất nhiều người làm sai, vừa tốn tiền lại hại xe

Đi xe máy đã lâu nhưng nhiều người vẫn chưa biết xe mình nên đổ loại xăng 92 hay 95 sẽ tốt hơn.
Đi gì 1 ngày, 1 giờ trước

Máy giặt có một bộ phận đặc biệt, tháo ra mỗi tháng để lồng giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho bất chấp mùa nồm

Đây là bộ phận cần được vệ sinh định kỳ của máy giặt, giúp quần áo luôn sạch sẽ thơm tho trong những ngày nồm...
Xài gì 2 ngày, 1 giờ trước

10 món đồ 'mua uổng tiền' với gia đình nhỏ vì dùng chẳng được mấy lần, bỏ xó một góc đóng bụi

Đối với gia đình nhỏ, những món đồ công nghệ này được xem là 'mua uổng tiền' bởi công dụng hạn chế.
Xài gì 2 ngày, 7 giờ trước

Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy, sao bạn không thử nhấn nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10 lần mà không hại máy

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên bật chế độ này để sạc nhanh hơn, áp dụng ngay nhé!
Xài gì 4 ngày, 23 giờ trước

Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, làm ngay cách đơn giản sau: Biết ngay tiếp thị hay lừa đảo

Nếu như bạn muốn kiểm tra trước khi nghe máy số điện thoại lạ gọi tới để biết rõ họ là ai hãy làm ngay...
Xài gì 5 ngày, 15 giờ trước

Bật mí 4 phong cách sống của cô nàng hiện đại thời 4.0

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả và những áp lực không ngừng đòi hỏi phụ nữ phải ngày càng hoàn thiện bản...
Đi gì 7 ngày, 18 giờ trước

Tin mới cập nhật

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho...
Chăm sóc sức khỏe 8 phút trước

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.
Kiến thức 9 phút trước

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp...
Địa chỉ ăn ngon 38 phút trước

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.
Chăm sóc sức khỏe 39 phút trước

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau...
Kiến thức 39 phút trước

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.
Làm sao 2 giờ, 45 phút trước

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người...
Kiến thức 2 giờ, 21 phút trước

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ...
Thời trang + 2 giờ, 22 phút trước

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát...
Kiến thức 3 giờ, 49 phút trước

Môi giới bất động sản lỡ miệng: Một khi nhà chung cư cũ vượt quá tuổi này thì không nên mua!

Hai năm trở lại đây, ngày càng nhiều gia đình thích mua nhà cũ thay vì nhà mới, có hai nguyên nhân chính:
Kiến thức 3 giờ, 51 phút trước