Danh mục

iPhone 15: iFan mong đợi những gì từ chiếc iPhone thế hệ tiếp theo?

Thứ sáu, 20/01/2023 14:41

Như thường lệ, Apple sẽ phát hành dòng iPhone mới vào tháng 9 hàng năm, mặc dù cách thời gian hiện tại khá xa nhưng điều đó không ngăn được những tin đồn về chiếc iPhone 15 sắp ra mắt của Táo khuyết.

iPhone 15 khi nào ra mắt?

Với việc iPhone 14 mới được phát hành thời gian gần đây, sẽ không có gì ngạc nhiên khi việc phát hành iPhone 15 vẫn còn khá lâu nữa. Apple có xu hướng cập nhật dòng sản phẩm iPhone của mình hàng năm và vào cùng một thời điểm. Ngoại trừ việc trì hoãn phát hành iPhone 12 do đại dịch Covid-19, Apple đã ưu tiên trình làng mẫu iPhone mới vào tháng 9 hàng năm kể từ khi phát hành iPhone 5 vào năm 2012.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

iPhone 15 sẽ có giá bao nhiêu?

Theo tài khoản @LeaksApplePro trên Twitter, chi phí sản xuất iPhone 15 Ultra sẽ cao hơn 90 USD so với phiên bản iPhone 14 Pro Max. Chi phí chênh lệch này nhiều khả năng Apple sẽ chuyển sang người tiêu dùng, buộc giá khởi điểm của iPhone 15 Ultra tăng, có thể 1.199 USD hoặc thậm chí là 1.299 USD.

Như vậy, người dùng có thể phải chi thêm đến 200 USD cho phiên bản tiêu chuẩn của iPhone 15 Ultra khi so sánh với iPhone 14 Pro Max, vốn có giá khởi điểm 1.099 USD.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

@LeaksApplePro tuyên bố rằng các yếu tố bao gồm khung titan được nâng cấp, camera selfie ống kính kép và dung lượng lưu trữ tối thiểu 256GB, cùng với vấn đề lạm phát và chi phí sản xuất tăng là nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá, nhưng hiện tại điều này vẫn chưa được xác nhận .

Những gì mong đợi từ iPhone 15

Trên thực tế, nếu những tin đồn ban đầu là sự thật, thì có thể sẽ có một số thay đổi lớn đối với toàn bộ dòng sản phẩm iPhone 15.

Một thiết kế được làm mới

Tin đồn bắt nguồn từ ShrimpApplePro, một tài khoản trên Twitter để tuyên bố rằng iPhone 15 sẽ có các mặt bằng titan, một bản nâng cấp lớn so với lớp hoàn thiện bằng thép không gỉ của dòng iPhone 14 Pro.

Tuy nhiên, đó không phải là thay đổi thiết kế lớn nhất được đồn đại cho iPhone 15; ShrimpApplePro cũng gợi ý rằng các cạnh sau của điện thoại sẽ được bo tròn, cho phép khung cong vào phía sau, điều này “sẽ tạo ra sự chuyển đổi cạnh thực sự đẹp mắt từ mặt sau sang phần lồi của camera”.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Tuy nhiên, người tiết lộ thông tin cũng nói rằng còn quá sớm để kết luận và những bình luận sau đó của tài khoản LeaksApplePro cho thấy thiết kế iPhone 15 vẫn chưa hề ổn định. Trao đổi với Forbes, người tung tin tuyên bố rằng mặc dù việc chuyển sang các cạnh cong đang được nhóm nghiên cứu tại Apple "cân nhắc kỹ lưỡng", nhưng sự thay đổi này vẫn chưa được hoàn thiện.

Chuyển sang USB-C

Apple đã trì hoãn việc chuyển sang cổng USB-C trên dòng iPhone của hãng trong nhiều năm mặc dù dòng iPad đã được trang bị cổng này từ lâu. Tuy nhiên, với áp lực ngày càng tăng từ EU với luật mới sẽ buộc các nhà sản xuất điện thoại thông minh chuyển sang USB-C trước ngày 27/12/2024, có vẻ như Apple cuối cùng cũng nhượng bộ mặc dù hãng không thực sự hài lòng về điều đó.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Thảo luận về luật mới trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal vào tháng 10 năm 2022, Greg Joswiak, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng Tiếp thị toàn cầu của Apple đã thừa nhận điều này.

“Các chính phủ phải làm những gì họ sẽ làm và rõ ràng là chúng tôi sẽ phải tuân thủ, chúng tôi không có lựa chọn nào khác,” ông trả lời khi được hỏi về phán quyết mới.

Mặc dù Joswiak từ chối bình luận về thời điểm chính xác iPhone sẽ thực hiện chuyển đổi, nhưng công ty phân tích TrendForce cho rằng nó có thể xuất hiện trong phạm vi năm nay trước thời hạn năm 2024.

Có suy đoán rằng Apple chỉ có thể vận chuyển các mẫu hỗ trợ USB-C đến các quốc gia ở EU tương tự như việc hãng đã bán một biến thể dành riêng cho e-SIM của iPhone 14 ở Mỹ.

Dynamic Island - Đảo năng động cho tất cả

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Dynamic Island, tức là phần cắt bỏ Face ID được thiết kế lại của iPhone 14 Pro là một trong những tính năng nổi bật của nó, nhưng nó có thể không phải là độc quyền của dòng Pro trong thời gian sắp tới.

Theo Ross Young, một chuyên gia trong ngành công nghiệp màn hình cũng là ông chủ của Display Supply Chain Consultants (DSCC), Apple dự định đưa hệ thống Dynamic Island được thiết kế lại lên toàn bộ dòng iPhone 15 vào năm tới.

Trả lời một tweet về chủ đề này vào tháng 9/2022, Young tuyên bố rằng “Dynamic Island dự kiến ​​​​sẽ có trên các mẫu tiêu chuẩn” mặc dù nhiều người hy vọng công ty sẽ tăng tốc độ làm mới màn hình lên 120Hz có thể thất vọng vì ông ấy tuyên bố rằng “chuỗi cung ứng không thể hỗ trợ nó ”.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Thay vào đó, Young hy vọng công nghệ màn hình LTPO 120Hz sẽ xuất hiện trên các mẫu tiêu chuẩn vào năm 2024, có lẽ là với iPhone 16.

Mark Gurman, chuyên gia rò rỉ thông tin về Apple cũng đồng ý với dự đoán của Young, trong một bài báo xuất bản tháng 1/2023 của Power Up. Theo đó, cả hai mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn đều được thiết lập để nhận bản nâng cấp Dynamic Island vào cuối năm nay.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Cải thiện thiết lập camera

Trong khi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đã có ​​​​sự cải thiện đáng kể trong bộ phận camera với việc giới thiệu cảm biến 48MP mới, thì iPhone 14 tiêu chuẩn đã xuất xưởng với cùng một cấu hình 12MP như iPhone 13. Điều đó sẽ thay đổi với iPhone 15 nếu tin đồn là thật.

Theo nhà phân tích Jeff Pu của Haitong Intl Tech Research, Apple đang có kế hoạch giới thiệu cảm biến chính 48Mp giống như dòng iPhone 14 Pro cho iPhone 15 và 15 Plus tiêu chuẩn. Ống kính chính mới cũng mang theo công nghệ bốn pixel, OIS dịch chuyển cảm biến thế hệ thứ hai và khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng ấn tượng, đây là một bổ sung đáng hoan nghênh cho iPhone 15 tiêu chuẩn.

Mặc dù nó vẫn không thể cạnh tranh với dòng máy ảnh của iPhone 15 Pro, vẫn thiếu ống kính tele chuyên dụng, nhưng camera chính 48Mp sẽ có thể cung cấp khả năng zoom kỹ thuật số 2x mà không làm giảm chất lượng đáng kể, giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc chụp ảnh.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

iPhone 15 Ultra

Mặc dù iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có cùng một bộ tính năng, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Trên thực tế, cho đến khi phát hành dòng iPhone 13 Pro, đã có những khác biệt nhỏ trong bộ sưu tập điện thoại thông minh Pro của Apple.

Cũng giống như iPad Pro 12,9 inch tự hào có các tính năng cao cấp hơn một chút so với mẫu 11 inch, mẫu iPhone Pro Max theo truyền thống cung cấp thông số kỹ thuật tốt hơn một chút, thường là ở bộ phận camera.

Nếu tin đồn là đúng, thì đó sẽ lại là trường hợp của các mẫu iPhone 15 Pro và Apple có thể tiến thêm một bước bằng cách đổi tên cho iPhone 15 Pro Max thành iPhone 15 Ultra.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

Vào tháng 10/2022, công ty phân tích TrendForce cho biết iPhone 15 Pro Max sẽ có một ống kính tiềm vọng mới cho phép thu phóng tối đa 10 lần - một bước nhảy vọt so với mức thu phóng 3x hiện có trên iPhone 14. Đây không phải là công nghệ mới bởi ống kính tiềm vọng đã là thứ xuất hiện trên điện thoại Android trong vài năm qua nhưng nó sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên một sản phẩm của Apple.

Điều này sau đó đã được The Elec chứng minh vào tháng 1/2023, cho thấy Apple đang tìm nguồn cung cấp bộ truyền động OIS cho ống kính tiềm vọng từ LG Innotek và Jahwa Electronics, nhà sản xuất được cho là đang cung cấp linh kiện cho dòng Galaxy S23 hàng đầu của Samsung.

Trendforce cũng tin rằng cả hai mẫu Pro sẽ có RAM tăng lên, 8GB so với 6GB hiện tại và giống như năm nay, chỉ các mẫu Pro mới có chipset mới của Apple - nhiều khả năng là A17 Bionic.

iPhone 15, Apple, iPhone, tính năng mới, thông số kỹ thuật

LeaksApplePro tin rằng iPhone 15 Ultra cũng có thể có camera kép ở mặt trước, bắt đầu với dung lượng lưu trữ tăng lên 256GB và trang bị cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 4 để truyền dữ liệu cực nhanh.

Mark Gurman của Bloomberg gợi ý rằng Apple có thể đổi thương hiệu cho Pro Max thành iPhone 15 Ultra nhằm tách biệt nó khỏi phần còn lại của dòng iPhone, giống như cách mà Apple Watch Ultra vượt xa những gì được cung cấp từ tiêu chuẩn Dòng đồng hồ Apple8.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 2 ngày, 12 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Máy điều hòa có dùng được cho nhà bếp và phòng tắm không? Cần chú ý những gì?

Lắp đặt điều hòa là điều cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, tuy nhiên những nơi ở ngắn hạn như nhà bếp và phòng...
Xài gì 1 ngày, 5 giờ trước

Hướng dẫn cách gửi mã QR ngân hàng nhận tiền đơn giản, thời đại 4.0 mà không biết làm điều này thì thật lạc hậu

Để gửi mã QR ngân hàng, người dùng có thể lấy mã và gửi trực tiếp từ ứng dụng ngân hàng số.
Xài gì 4 ngày, 12 giờ trước

Khám phá “văn phòng thông minh” trên chiếc máy tính bảng

Không gian làm việc hiện đại không chỉ gói gọn ở bốn bức tường. Chỉ cần kết nối Internet, thiết bị công nghệ tối ưu...
Sản phẩm hot 5 ngày, 16 giờ trước

Đừng cài đặt các loại phần mềm này trên điện thoại di động của bạn, vì nó sẽ khiến điện thoại chạy chậm và bị treo, đồng thời xuất hiện rất nhiều quảng cáo

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những loại phần mềm mà bạn nên tránh cài đặt trên điện thoại của...
Xài gì 5 ngày, 16 giờ trước

Khi chụp ảnh bằng điện thoại di động, hãy nhớ bật công tắc nhỏ này, ảnh bạn chụp sẽ rõ và đẹp!

Trong cuộc sống hàng ngày, chức năng chụp ảnh trên điện thoại di động là một công cụ không thể thiếu đối với chúng ta....
Xài gì 6 ngày, 13 giờ trước

Máy giặt có bộ phận này cực bẩn, tháo ra phải 'bịt mũi' nhưng ít người biết đến để vệ sinh định kỳ

Đây là bộ phận mà bạn nên thường xuyên vệ sinh định kỳ, bởi nếu không rất dễ để lại mùi hôi trên quần áo....
Xài gì 6 ngày, 18 giờ trước

Tin mới cập nhật

Hơn chục năm trước, Chương Tử Di và bạn trai ngoại quốc thân mật với nhau ở bãi biển, để lại 81 bức ảnh khiến cả đời đau lòng

Trở thành một ngôi sao nổi tiếng thế giới và có sự nghiệp thành công, được nhiều người thần tượng, thế nhưng, ít ai ngờ...
Chuyện làng sao 4 giờ, 39 phút trước

Trương Ngọc Ánh lại có tuyên bố mới gây chú ý sau khi khẳng định chưa chia tay Anh Dũng

Trương Ngọc Ánh đã đăng dòng trạng thái bàn về chuyện hạnh phúc sau khi xác nhận rồi phủ nhận chuyện chia tay Anh Dũng....
Chuyện làng sao 5 giờ, 56 phút trước

Nhã Phương lại 'tức tối' vì chồng thân thiết với nhân vật lạ mà quen này

Nhã Phương cho biết nay chồng mình yêu đời lạ vì có người mới kề bên.
Chuyện làng sao 5 giờ, 57 phút trước

Bà xã Công Lý bức xúc lên tiếng khi chồng bị đồn qua đời: 'Thực sự quá tồi tệ!'

Phản ứng của bà xã Công Lý khi thấy tin chồng qua đời gây chú ý.
Chuyện làng sao 5 giờ, 59 phút trước

Suni Hạ Linh gây ấn tượng với visual nức nở tại vòng đầu Đạp Gió, 'chiêu trò' chẳng kém Chi Pu

Những màn trình diễn của Suni Hạ Linh nhận được sự quan tâm lớn.
Chuyện làng sao 5 giờ trước

Hot lại ảnh thuở xưa của mẹ ruột Sơn Tùng, dân tình réo tên Hải Tú vì một lý do

Nhan sắc của Hải Tú được so sánh với mẹ ruột Sơn Tùng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 23 phút trước

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan...
Chuyện làng sao 6 giờ, 26 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.
Đời sống số 6 giờ, 27 phút trước

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 9 giờ, 40 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 10 giờ, 52 phút trước