Danh mục

HTC One M8: Gần đến sự hoàn hảo

Thứ tư, 23/04/2014 16:20

Nhiều trang công nghệ quốc tế cho rằng HTC One M8 đã ở rất gần sự hoàn hảo. Nhận định này không phải không có cơ sở khi One M8 hầu như khắc phục tất cả các nhược điểm của One.

Xuất hiện tại Việt Nam sau Galaxy S5 của Samsung, HTC One M8 hiện được bán với giá 16,8 triệu đồng (chưa bao gồm cover Dot View). Tuy có mức giá cao hơn so với mặt bằng chung của các "bom tấn" trên thị trường, nhưng One M8 được cho là một sản phẩm đáng tiền khi có vỏ bằng kim loại, camera tốt và thời lượng pin được cải thiện hơn 40% so với mẫu One đời đầu (One M7).

Thiết kế đẹp và cứng cáp hơn

Vẫn sử dụng nhôm nguyên khối như One M7, nhưng One M8 8 nặng và cứng cáp hơn nhờ gia tăng từ 70% lên 90% kim loại trong bộ vỏ. Về cơ bản, thiết kế của One M8 chỉ là một sự kế thừa và cải tiến, những khác biệt nhỏ có thể nhận ra như vị trí cảm biến ở mặt trước, độ dày viền máy và cụm camera kép ở mặt sau. Mặt lưng và các cạnh viền được đánh bóng. Nút nguồn ở bên trái cạnh trên được dời qua bên phải và giắc cắm 3,5 mm được di dời xuống cạnh dưới, đặt cạnh cổng micro USB. 


HTC One M8 vẫn là chiếc smartphone Android vỏ kim loại có thiết kế
tốt nhất hiện nay.

Vì đã nâng kích thước màn hình từ 4,7 inch lên 5 inch, chiều dài, rộng và độ dày của M8 đều nhỉnh hơn đôi chút so với One M7. Nếu đặt hai model này cạnh nhau, One M8 giống như một phiên bản kéo dài của One M7.

Sử dụng thực tế cho thấy, thiết kế của One M8 khá tốt và không có nhiều điểm đáng chê trách ngoại trừ việc khe SIM và khe cắm thẻ nhớ có kích thước trái ngược. Chi tiết này khiến người dùng bị nhầm lẫn trong lần đầu sử dụng. Bên cạnh đó, máy nặng nhưng có mặt lưng khá trơn nên cho cảm giác dễ rơi rớt. Cụm camera được thiết kế "chìm" hơn so với mặt lưng nhưng vẫn dễ bị dính những vết xước dăm.

Màn hình: Hiển thị ngoài trời chưa tốt

Màn hình của HTC One M8 vẫn giữ nguyên độ phân giải Full HD 1.080 x 1.920 pixel như mẫu One đời đầu. Tuy nhiên, kích thước tăng lên đồng nghĩa với mật độ điểm ảnh bị giảm (từ 469 ppi giảm còn 441 ppi). Sự thay đổi này không mang nhiều ý nghĩa trong thực tế vì người dùng thông thường khó nhận ra sự thay đổi này.  

Với tầm nền IPS và công nghệ màn hình Super LCD 3, trải nghiệm thị giác trên HTC One M8 vẫn sánh ngang với những chiếc smartphone cao cấp trên thị trường. Máy cho góc nhìn rộng, màn hình 5 inch giúp lướt web tốt hơn, màu sắc thiên về tông ấm. HTC đã làm khá tốt trong việc căn chỉnh kích thước của các biểu tượng và cửa sổ, cũng như hệ thống menu,... để diện tích sử dụng được tối ưu.

Tuy nhiên, One M8 vẫn sử dụng dãy phím cảm ứng ảo, chiếm một phần diện tích ở cạnh dưới màn hình. Đây là một điểm trừ trong thiết kế lẫn màn hình của HTC One M8 khi người dùng không thể thao tác nhanh như khi dùng phím cảm ứng cố định và diện tích sử dụng trên màn hình bị "ăn bớt". Sẽ tốt hơn nếu One M8 sử dụng chính logo HTC để làm phím "home" và hai khoảng trống bên cạnh logo HTC là hai phím cảm ứng còn lại.


Màn hình của One M8 chưa đủ sáng cần thiết để hiển thị tốt ngoài trời.

Thử nghiệm thực tế cho thấy, tuy có khả năng hiển thị tốt trong nhà, One M8 lại mắc một khuyết điểm lớn khi hiển thị ngoài trời. Dù đã nâng độ sáng lên mức tối đa, màn hình của máy vẫn bị tối và đôi khi người dùng không thể đọc được nội dung. Lỗi này có thể sẽ được khắc phục bằng phần mềm thông qua các bản cập nhật về sau.

Hiệu suất cao và thời lượng pin dài

Với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 801 Quad-core 2,5 GHz Krait 400 (phiên bản cho châu Á) và RAM 2GB, đồ họa Adreno 330, One M8 nằm trong top những smartphone cấu hình cao nhất hiện nay. Kiểm tra hiệu suất của One M8 qua phần mềm Antutu Benchmark và Antutu Benchmark X đều cho kết quả tương đương nhau.


One M8 thuộc top những smartphone có hiệu suất cao.

Thử nghiệm với ứng dụng GeekBench 3, One M8 có hiệu suất cao hơn so với iPhone 5S, LG G2, Nexus 5 và Galaxy S4. Đây đều là những model của năm 2013 và kết quả này không mang lại bất ngờ. 


Hiệu suất của One M8 hơn hầu hết các model cao cấp của năm cũ
bỏ xa iPhone 5S.

Nếu như chiếc One đời đầu bị than phiền về pin, thì One M8 đã khắc phục điểm yếu này. Theo HTC, One M8 có tuổi thọ pin dài hơn 40% so với One. Nhờ sử dụng thế hệ vi xử lý mới Qualcomm Snapdragon 801, mức độ tiêu hao pin đã giảm đi đáng kể. Bên cạnh đó, máy cũng được tích hợp chế độ siêu tiết kiệm pin. Kích hoạt chế độ này khi pin ở mức 5%, người dùng vẫn có thể check mail, xem giờ và những tác vụ cơ bản trong khoảng 15 tiếng.

Trải nghiệm thực tế cho thấy One M8 có thể sử dụng hơn một ngày rưỡi cho những nhu cầu thông thường: nghe, gọi, lướt web,... Tuy có dung lượng pin chỉ 2.600 mAh, ít hơn so với nhiều đối thủ ngang giá (đều trên 3.000 mAh), nhưng HTC đã làm tốt phần mềm để tận dụng pin hiệu quả hơn thay vì tăng thêm dung lượng pin.

Camera: Chụp đêm chưa tốt, thuận tiện khi quay video.

Camera chính là điểm khác biệt lớn nhất của HTC One M8 so với các siêu phẩm hiện nay trên thị trường. Máy có camera kép 4 MP Ultra Pixel ở mặt sau và camera 5 MP ở mặt trước. HTC cho rằng ngày càng có nhiều người dùng "tự sướng" bằng camera trước nên hãng đã quyết định làm camera trước có độ phân giải cao hơn camera sau.

Thử nghiệm thực tế cho thấy camera kép của One M8 hữu dụng khi cho ra những bức ảnh "xóa phông", giúp người dùng tùy chọn điểm lấy nét vào tiền cảnh hoặc hậu cảnh. Tốc độ bắt nét của máy khá nhanh, dải màu tương đối rộng.  


Thử nghiệm tính năng "xóa phông" (làm mờ hậu cảnh) trên HTC One M8.

Vì dùng công nghệ Ultra Pixel, kích thước điểm ảnh lên đến 2 µm, HTC One M8 cho ảnh chụp đêm sáng hơn bình thường. Nhưng khả năng đo sáng và lấy nét trong đêm vẫn chưa thực sự tốt.

Bù lại, khả năng quay video của One M8 lại có một sự cải tiến mới. Thay vì quay những đoạn nhỏ và dùng phần mềm ráp nối lại với nhau, người dùng giờ đây chỉ cần quay, bấm tạm dừng, sau đó tiếp tục quay cảnh khác, máy sẽ tự động ghép thành một video duy nhất. Tính năng này tuy đơn giản lại rất thiết thực với những người dùng, giúp họ có thể tạo ra những đoạn video ngắn có nội dung và không cần mất thời gian hậu kỳ như trước đây. 

Phần mềm thông minh

So với các smartphone hiện nay trên thị trường, có thể nói One M8 là chiếc smartphone hiểu được thói quen của người dùng. HTC đã làm rất tốt khi bổ sung cho máy những chế chế độ như Motion Launch (kích hoạt thông minh) giúp tương tác với điện thoại mà không cần mở màn hình. Khi có cuộc gọi đến, chỉ cần áp máy vào tai là đã có thể nhận được cuộc gọi, hữu dụng khi người dùng đang rửa chén hoặc làm vườn.

Bên cạnh đó, Blinkfeed trên HTC One M8 cũng là một nguồn cung cấp thông tin thuận tiện cho người dùng ngay trên màn hình chính. Giao diện mới trực quan hơn, hỗ trợ duyệt và xem tin tức liên tục. HTC cho biết hãng đã hợp tác với hơn 1.600 đối tác cung cấp nội dung được phân loại rõ ràng theo chuyên mục. Riêng tại Việt Nam, Blinkfeed cho phép người dùng cập nhật từ nhiều đầu báo, trong đó có Zing.vn.

Phụ kiện DotView

HTC One M8 có một phụ kiện mang tên DotView. Chiếc vỏ này không được tặng kèm và hiện có giá bán lẻ 1,5 triệu đồng với chức năng chính là bảo vệ, xem nhanh thông tin về cuộc gọi, tin nhắn, nhiệt độ thời tiết,... trên màn hình chính.


Thực chất DotView không tự phát sáng mà dùng chính màn hình
của One M8 và tính năng Motion Launch

Về cơ bản, DotView thực chất chỉ là một vỏ nhựa dẻo có gắn chip NFC. Sau khi lắp vào thân máy, người dùng có thể gõ 2 lần lên mặt trước để kích hoạt tính năng hiển thị theo những dấu chấm của DotView. Trượt quá trái hoặc phải để nhận hoặc từ chối cuộc gọi.

Đây là một phụ kiện tạo ra sự khác biệt cho HTC One M8. Tuy nhiên, dùng DotView cùng đồng nghĩa với việc người dùng chấp nhận che đi thiết kế tuyệt đẹp của máy để đổi lấy sự thuận tiện.

Đánh giá chung

Nhìn chung, One M8 là một sản phẩm tốt và cải thiện được rất nhiều khuyết điểm của One đời đầu. Đây là một trong những model cao cấp đáng mua nhất hiện nay nhờ có thiết kế tốt, hiệu năng cao và thời lượng pin dài. Cùng "chạy đua" với Sony Xperia Z2, Galaxy S5, nhưng One M8 của HTC mới là model đang tiến gần hơn đến ngưỡng hoàn hảo.

Theo Zing.vn

Tin được quan tâm

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 1 giờ trước

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang"...
Đi gì 12 giờ, 46 phút trước

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn...
Xài gì 17 giờ, 30 phút trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 2 ngày, 18 giờ trước

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất...
Xài gì 3 ngày, 16 giờ trước

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những...
Sản phẩm hot 4 ngày, 20 giờ trước

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều này, hãy nói với gia đình bạn!

Bạn nên tránh đặt những vật dụng này gần bộ định tuyến để tránh ảnh hưởng đến tín hiệu mạng.
Xài gì 4 ngày, 20 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đuôi lợn hầm cùng 'thứ này' chứa đầy collagen, món ngon bổ máu nhất bạn đừng bỏ qua

Đuôi lợn tuy nghe có vẻ không ngon nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, nếu ăn thường xuyên còn có thể có tác...
Địa chỉ ăn ngon 34 phút trước

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người...
Kiến thức 46 phút trước

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là...
Kiến thức 48 phút trước

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

Hai người phải lấy nhau cả đời, được ở bên nhau suốt đời, mỗi ngày ba bữa suốt bốn mùa là mong muốn của mỗi...
Đời sống số 58 phút trước

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Mật ong là sự lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Bởi mật ong không chỉ đa dạng về chủng...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 22 phút trước

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 4 phút trước

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4 điều sau đây!

Khi con người 18, 19 tuổi, họ luôn cảm thấy tuổi già còn rất xa. Đến khi 40 tuổi mới nhận ra mọi chuyện diễn...
Kiến thức 9 giờ, 7 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 1/5/2024: Tuổi Ngọ làm gì cũng thuận lợi, Sửu dễ vướng chuyện thị phi

Xem tử vi thứ 4 ngày 1/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 9 giờ, 18 phút trước

Đan Trường bị đứt dây chằng và tình hình sức khoẻ hiện tại

Ca sĩ Đan Trường đã cập nhật tình hình sức khoẻ bản thân lên trang cá nhân sau khi bị đứt dây chằng.
Chuyện làng sao 9 giờ, 19 phút trước

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không nên” mỗi ngày, tuổi thọ có thể đến bất ngờ

Ở tuổi trung niên, thể trạng của người phụ nữ sẽ ngày càng sa sút. Phụ nữ ở độ tuổi 45-55 sẽ suy giảm dần...
Chăm sóc sức khỏe 10 giờ, 38 phút trước