Danh mục

Điểm qua 7 công nghệ đỉnh mà Samsung giới thiệu tại sự kiện Galaxy Z Unpack 2021

Thứ sáu, 13/08/2021 16:53

Galaxy Unpacked 2021 là một bữa đại tiệc cho người dùng Samsung khi gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đã giới thiệu không chỉ 2 chiếc điện thoại đầu bảng Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 mà họ còn chia sẻ thêm về chiếc tai nghe Galaxy Buds 2 và bộ đôi đồng hồ Galaxy Watch 4/Watch 4 Classic.

Đây là những điểm nhấn độc đáo mà bạn có thể đã bỏ qua.

1. Samsung Galaxy Watch là sự kết hợp hoàn hảo giữa phần mềm Google và phần cứng Samsung

Galaxy Z Unpack 2021, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, Samsung

Samsung luôn rất xuất sắc trong việc sản xuất phần cứng, nhất là dòng sản phẩm đồng hồ Galaxy Watch luôn được đánh giá rất cao về thiết kế và tính năng. Dù vậy, với việc sử dụng Tizen riêng thì Galaxy Watch trước kia sẽ thiếu vắng nhiều ứng dụng mà người dùng Android Wear luôn tự hào.

Một trong những lý do Samsung không lựa chọn Android Wear là vì họ muốn mang lại trải nghiệm khách hàng đồng nhất giữa các nền tảng, Google không cho phép tùy biến giao diện của Wear OS. Thật may, là mọi thứ đã thay đổi. Google đã nhượng bộ Samsung, lần đầu tiên cho phép một đối tác tùy biến Wear OS. Kết quả của sự hợp tác đó là một chiếc đồng hồ có phân cứng vượt trội, mạnh mẽ hơn hẳn các sản phẩm Wear OS khác nhưng lại mang giao diện và tính dễ dùng của Tizen. Ngay khi thiết lập, các ứng dụng hỗ trợ Wear OS sẽ tự động được đồng bộ sang đồng hồ, một bước tiến lớn so với việc phải cài đặt tay như Tizen trước kia.

2. Exynos W920 là thứ tuyệt vời nhất cho Android Wear

Galaxy Z Unpack 2021, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, Samsung

Từ trước đến nay, Qualcomm gần như là nhà sản xuất thống trị mảng chip xử lý cho các đồng hồ sử dụng Android Wear/Wear OS. Vì lý do đó, họ luôn sử dụng những sản phẩm lỗi mode, chế tạo trên những tiến trình cũ kỹ tiêu tốn nhiều năng lượng. Điển hình nhất là Snapdragon 2100, con chip dùng trên đại đa số đồng hồ Android Wear được giới thiệu vào 2016, hay Snapdragon 3100 mới hơn thì lại dùng tiến trình 28nm cũ kỹ từ những năm 2013. Kể cả Snapdragon 4100 và 4100 Plus mới nhất vẫn dùng tiến trình 12nm đã xuất hiện từ 2018.

Exynos W920 là con chip Samsung chế tạo riêng cho Galaxy Watch 4, mạnh hơn 20% so với thế hệ Exynos trên Watch 3 và hiệu năng xử lý đồ họa mạnh gấp 10. Đáng chú ý hơn cả là W920 chế tạo trên tiến trình 5nm tiên tiến nhất hiện tại, mang lại khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội. Không có gì ngạc nhiên khi sử dụng Wear OS tùy biến sâu mà Galaxy Watch 4 có thể sử dụng được hơn 40 tiếng.

3. Samsung có định hướng mới, tối ưu cho trải nghiệm người dùng

Galaxy Z Unpack 2021, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, Samsung

Samsung là một trong số ít những công ty công nghệ có nguồn lực đủ lớn để hợp tác với các nhà phát triển khác nhau nhằm tối đa hóa trải nghiệm khách hàng. Dễ thấy nhất là khi ra mắt Z Fold3, Samsung không chỉ thực hiện những thay đổi trong hệ điều hành Android, tăng khả năng hoạt động đa nhiệm mà họ còn kết hợp với Microsoft để thay đổi giao diện các ứng dụng Teams, Outlook hay Office tận dụng tối đa màn hình lớn.

Theo đó, nếu gọi điện video trên Teams để họp, Z Fold3 sẽ chia màn hình phía trên cho các nội dung họp, cho phép vẽ viết bằng S Pen còn màn hình ở dưới hiển thị khuôn mặt của các đồng nghiệp. Hoặc Outlook trên Z Fold3 sẽ giống máy tính hơn, một bên hiển thị tổng thể các email trong khi bên còn lại là nội dung email chi tiết.

Microsoft Office thì lại tối ưu hơn cho tính đa nhiệm, cùng một ứng dụng Office, người dùng có thể mở 2 cửa sổ Word cùng lúc, hay Word một bên và Excel ở cửa sổ còn lại để kéo thả bảng biểu, hình ảnh... một cách linh hoạt.

4. Galaxy Z Fold3 là bản nâng cấp toàn diện của Z Fold2

Galaxy Z Unpack 2021, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, Samsung

Nhìn từ bên ngoài, Z Fold3 không khác biệt quá nhiều so với Z Fold2 nhưng Samsung gần như đã "đập đi làm lại" toàn bộ. Z Fold3 nhẹ hơn và mỏng hơn so với thế hệ trước nhưng lại bền bỉ hơn đáng kể. Chiếc máy đầu bảng của Samsung không chỉ sử dụng Armor Aluminium cứng hơn 10% so với trước kia, màn hình bền hơn 80% mà nó còn hỗ trợ kháng nước IPX8 và tăng cường khả năng kháng bụi nhờ vào cơ chế chổi quét bằng sợi nylon.

Đáng chú ý hơn, Z Fold3 sở hữu camera dưới màn hình lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc điện thoại gập màn hình dẻo, loại bỏ gần như hoàn toàn cảm giác khó chịu do camera "nốt ruồi" mang lại, hỗ trợ S Pen với hàng loạt tính năng độc quyền của Galaxy Note trước kia. Z Fold3 cũng được nâng cấp lớn về chip xử lý với chip đầu bảng Snapdragon 888 mạnh hơn 25% về khả năng tính toán, 35% về xử lý đồ họa, tiết kiệm năng lượng hơn 25% và 73% về xử lý trí tuệ nhân tạo.

5. Nếu không là Samsung, không ai có thể thay đổi chuỗi cung ứng để chế tạo Z Fold3

Galaxy Z Unpack 2021, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, Samsung

Để có thể chế tạo Z Fold3 và Z Flip3, Samsung đã huy động nguồn lực của toàn tập đoàn cũng như các đối tác, điều gần như không thể nếu họ không nắm trong tay một chuỗi cung ứng khổng lồ với khả năng đáp ứng những yêu cầu "điên rồ" nhất từ các kỹ sư. Bạn có biết Samsung đã phải tạo ra những vật liệu và cơ chế chế tạo hoàn toàn mới, sử dụng tới 3 loại keo độc quyền được tạo ra bởi chính Samsung chỉ để mang lại khả năng kháng nước trên Z Fold3.

Bản thân các đối tác khác như Wacom, nhà sản xuất bảng vẽ chuyên dụng lớn nhất thế giới, cũng đã rất khó khăn khi kết hợp với Samsung để mang lại trải nghiệm S Pen trên Galaxy Z Fold3. Màn hình của Galaxy Z Fold3 có tới 5 lớp độc lập khác nhau, nằm ở 2 cụm độc lập kết nối với nhau bởi bản lề. Samsung cùng Wacom đã phải sử dụng trí tuệ nhân tạo để "tự động bổ sung" các đường nét còn thiếu trong phần bản lề màn hình để có một trải nghiệm S Pen mượt mà và trơn tru nhất.

6. Galaxy Z Flip3 có thể là sản phẩm màn hình gập phổ cập đầu tiên

Galaxy Z Unpack 2021, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, Samsung

Samsung từng công bố sẽ làm cho điện thoại màn hình gập phổ biến hơn nữa, thế nhưng mức giá 2000$ của Z Fold2 và 1400$ của Z Flip đời đầu thật sự là một rào cản quá lớn với đại đa số người dùng. Có thể hiểu được điều đó khi mà việc chế tạo các sản phẩm này quá phức tạp so với bình thường, đòi hỏi các kỹ thuật chưa từng xuất hiện trước kia.

Thật may mắn khi ở thế hệ màn hình gập thứ 3, Samsung đã tìm ra cách để tối ưu hóa giá của các mẫu điện thoại mới. Dù được nâng cấp hàng loạt về tính năng, thiết kế, khả năng chống nước nhưng Samsung lại quyết định giảm giá sản phẩm. Ở Mỹ, giá Z Flip 3 bắt đầu từ 1000$ và Z Fold 3 là 1800$, rẻ hơn rất nhiều so với trước kia. Ở Việt Nam, Samsung rất ưu ái khi mức giá chính hãng của Z Fold3 dự kiến sẽ thấp hơn 8 triệu so với phiên bản trước đó còn Z Flip 3 còn ấn tượng hơn khi thấp hơn tới 11 triệu đồng.

7. Galaxy for Planet, vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Galaxy Z Unpack 2021, Galaxy Z Fold3, Galaxy Z Flip3, Samsung

Không được người dùng chú ý đến nhiều như các sản phẩm, nhưng Galaxy for the Planet lại được Samsung dành rất nhiều thời gian để chia sẻ. Đây là chương trình của Samsung nhằm giúp họ và các đối tác giảm thiểu tác động lên môi trường và bảo vệ tương lai của trẻ em. Theo đó Samsung đặt ra mục tiêu sử dụng các nguyên liệu tái chế trên toàn bộ các sản phẩm di động, loại bỏ nhựa plastic khỏi bao bì, chế tạo các bộ sạc tiên tiết và tiết kiệm năng lượng hơn đạt mức năng lượng chờ chỉ còn 0.005W và loại bỏ chất thải ra môi trường. Tất cả các mục tiêu này đều sẽ phải đạt được vào năm 2025.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/di.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/diem-qua-7-cong-nghe-dinh-ma-samsung-gioi-thieu-tai-su-kien-galaxy-z-unpack-2021-92504.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 17 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 14 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 13 giờ trước

Tin cùng mục

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 8 giờ, 54 phút trước

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.
Đi gì 16 giờ, 33 phút trước

5 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị hack, cẩn thận mất thông tin cá nhân, mất sạch tiền trong tài khoản

Đây là một số dấu hiệu cảnh báo điện thoại có thể đã bị kẻ xấu tấn công, bạn cần kiểm tra lại ngay và...
Xài gì 2 ngày, 13 giờ trước

Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha hồ lưu trữ

Bộ nhớ điện thoại là tài nguyên quan trọng giúp lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu (bao gồm âm thanh, hình ảnh, video...) mà...
Xài gì 2 ngày, 19 giờ trước

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Golf là bộ môn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và mở rộng khả năng giao tiếp xã hội. Ngày nay, không...
Đi gì 2 ngày, 9 giờ trước

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm cũng không thể đảm bảo điều đó

Trong giai đoạn mới tập lái, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi vận hành, vì vậy chúng ta phải chú ý tránh...
Đi gì 2 ngày, 11 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 5 giờ, 25 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 5 giờ, 27 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 5 giờ, 28 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 7 giờ, 36 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 7 giờ, 20 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 7 giờ, 20 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 7 giờ, 27 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 8 giờ, 13 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 8 giờ, 15 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 8 giờ, 17 phút trước