Sau hơn một năm khởi động chiến dịch truyền thông từ khu vực Đông Nam Á, EcoSport được xem là mẫu xe mới chủ lực của Ford Việt Nam trong năm 2014. Về mặt kỹ thuật, EcoSprot là mẫu mini SUV, được phát triển dựa trên gầm bệ của Fiesta đã có mặt tại Việt Nam.
Trong tình hình kinh tế khó khăn chung, những mẫu xe nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu là nhu cầu ngày càng cao của khách hàng Việt Nam. Ford EcoSport không những đáp ứng các yếu tố đó mà nó còn sở hữu một ưu thế mà các dòng xe nhỏ hiện nay tại Việt Nam chưa đáp ứng được, đó là khả năng đi được nhiều loại địa hình.
Điểm nhấn của EcoSport mới là hàng loạt trang bị thông minh như công nghệ chiếu sáng tự động (khi trời tối), rửa đèn pha, cảm ứng gạt mưa, khởi động bằng nút nhấn, khóa thông minh không cần chìa, hệ thống giải trí công nghệ SYNC, ghế da cao cấp, điều hòa tự động, cửa sổ trời…
Kích thước bên ngoài khiêm tốn nhưng khoang ghế sau của Ford EcoSport khá thoải mái
Trang bị an toàn của EcoSport cũng khá ấn tượng với một chiếc xe cỡ nhỏ, bao gồm 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS, đèn báo phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, công nghệ tự động bù lệch hướng giúp xe tránh bị kéo, bị trôi…
EcoSport sử dụng động cơ xăng 1,5 lít Ti-VCT, 4 xi lanh công suất cực đại 110 mã lực và mô men xoắn cực đại 142 Nm đi kèm hộp số tự động 6 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trong điều kiện thử nghiệm của Ford, dù là số sàn hay số tự động thì mức tiêu hao nhiên liệu của EcoSport đều gần như nhau, ở mức khoảng 6,5 lít/100 km đường hỗn hợp.
Hiện tại Ford EcoSport gần như không có đối thủ tại thị trường Việt Nam, ngoại trừ chiếc Daihatsu Terios đã ngưng sản xuất từ nhiều năm trước.
Mức giá bán niêm yết của các phiên bản xe Ford EcoSport tại Việt Nam cụ thể như sau :
Phiên bản | Động cơ | Hộp số | Giá bán |
EcoSport MT Trend | Duratec 1.5L | Số sàn 5 cấp | 606.000.000đ |
EcoSport AT Trend | Duratec 1.5L | Số tự động 6 cấp | 641.000.000đ |
EcoSport AT Titanium | Duratec 1.5L | Số tự động 6 cấp | 681.000.000đ |
Một thế giới