Danh mục

Apple ra loạt máy tính bảng ấn tượng, giá không đổi

Thứ sáu, 17/10/2014 13:52

Đêm qua (16/10), Apple đã chính thức trình làng iPad Air 2, iPad Mini 3 và iMac Retina 5K với nhiều thay đổi khá ấn tượng nhưng mức giá không đổi.

Apple iPad Air 2 gây bất ngờ lớn

Apple iPad Air 2 tiếp tục gây bất ngờ khi được làm mỏng hơn, nhẹ hơn, màn hình đẹp hơn, camera tốt hơn, cấu hình mạnh mẽ…Tuy nhiên thiết kế bên ngoài không khác gì phiên bản iPad Air đời đầu nhưng có thêm màu vàng bên cạnh màu trắng và xám như năm ngoái.

iPad Air 2, iPad Mini 3, iMac Retina 5K, Apple

Với độ mỏng chỉ 6,1mm, Apple iPad Air 2 trở thành máy tính bảng mỏng nhất hiện nay. Máy được trang bị chipset Apple A8X, là một phiên bản đặc biệt dành cho dòng máy tính bảng iPad. Chipset này có đơn vị xử lý nhanh hơn 40% và đơn vị xử lý đồ họa tăng gấp 2,5 lần so với chipset A7.

Đặc biệt, cảm biến dấu vân tay TouchID từ iPhone cuối cùng cũng được mang iPad Air 2. Màn hình của iPad Air 2 có độ phân giải tương tự như phiên bản trước đây nhưng giờ được phủ một lớp chống phản chiếu, giúp giảm độ phản xạ trên màn hình lên tới 56%.

iPad Air 2, iPad Mini 3, iMac Retina 5K, Apple

Mặt sau của iPad Air 2 tích hợp camera 8MP, khẩu độ F / 2.4 và có khả năng quay video 1080p, cũng như quay video tốc độ chậm với 120 khung hình/giây. Ngoài ra, chúng cũng có chiếc micro thứ hai để ghi âm thanh stereo, không có trên iPhone 6.

Camera mặt trước cũng được cập nhật bộ cảm biến mới, cải thiện khả năng nhận diện khuôn mặt và quay video HDR. Khả năng kết nối WiFi trên iPad Air 2 cũng nhanh hơn khi hỗ trợ công nghệ 802.11ac, ăng-ten MIMO, cho tốc độ kết nối lên tới 866Mb/giây. Nguồn pin của máy vẫn giữ được 10 tiếng như phiên bản năm ngoái.

iIPad Air 2 sẽ có các màu bạc, xám và vàng, đồng thời giá vẫn không đổi. Cụ thể, giống như trước iPad Air 2 vẫn có giá khởi điểm 499USD đối với phiên bản 32GB, 599USD đối với bản 64GB và phiên bản hỗ trợ LTE thêm 130USD nữa. Phiên bản iPad Air năm ngoái sẽ có giá thấp hơn 100USD so với các phiên bản mới năm nay.

iPad Air 2, iPad Mini 3, iMac Retina 5K, Apple

Sản phẩm sẽ bắt đầu đặt hàng từ ngày 17/10 và sẽ xuất xưởng trong tuần tới tại Mỹ, Úc, Áo, Bỉ, Bulgaria, Canada, Trung Quốc (model WiFi), Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Iceland, Ireland, Ý, Nhật Bản, Liechtenstein, Luxembourg, Macau (model WiFi), Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Singapore, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Anh. Các thị trường khác trên toàn cầu sẽ đón nhận sản phẩm này trong vài tháng tới.

iPad 3 Mini – nâng cấp không đáng kể

Apple iPad mini thế hệ thứ 3 cũng chính thức được chính làng với tên gọi “iPad 3 Mini” với màn hình hiển thị võng mạc sắc nét. Trên thực tế, phiên bản iPad 3 Mini không nâng cấp nhiều so với phiên bản trước. Nếu như iPad Air 2 được Apple ưu ái nâng cấp nhiều bao nhiêu thì iPad Mini 3 lại hoàn toàn trái ngược, phiên bản này chỉ được giới thiệu trong vài phút ngắn ngủi, bởi chúng chỉ là bản nâng cấp rất nhỏ so với thế hệ trước đó.

iPad Air 2, iPad Mini 3, iMac Retina 5K, Apple

iPad 3 Mini vẫn giữ kích thước và độ phân giải 1536 x 2048 điểm ảnh của màn hình 7,9-inch như phiên bản tiền nhiệm. Chúng không được làm mỏng hơn, lớp quang học nhiều hơn hay như khả năng phản chiếu của iPad Air 2 cũng không có mà vẫn giữ nguyên như cũ, tức là vẫn dày 7,9mm và trọng lượng như phiên bản năm ngoái.

Có chăng điểm khác biệt duy nhất giữa iPad Mini 3 và Mini 2 là thêm bộ cảm biến Touch ID, “bộ cánh” màu vàng, phương thức thanh toán Apple Pay và loại bỏ tùy chọn dung lượng 32GB. Tất cả những chi tiết còn lại như chip xử lý, camera, màn hình đều được mang từ iPad Mini Retina trước đây.

Các bộ phận máy ảnh vẫn không thay đổi - camera iSight 5MP và camera FaceTime. Về kết nối, không có Cat. 4 LTE hoặc Wi-Fi 802.11ac. Điều này có lẽ bởi vì chúng vẫn sử dụng chipset cũ, Apple A7, vì vậy hiệu suất không có gì thay đổi.

Sản phẩm sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ hôm nay (17/10) và sẽ xuất xưởng vào cuối tuần tới. Máy có các phiên bản 16GB, 64GB và 128GB với giá tương ứng 399USD, 499USD và 599USD. Phiên bản LTE có giá tăng thêm 130USD nữa.

29 quốc gia đầu tiên sẽ đón nhận sản phẩm này gồm Mỹ, Australia, Áo, Bỉ, Bulgaria, Canada, Trung Quốc (chỉ có model Wi-Fi), Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hồng Kông, Iceland, Ireland, Ý, Nhật Bản, Liechtenstein, Luxembourg, Macau (chỉ có model Wi-Fi), Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Singapore, Slovakia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Anh.

iMac Retina 5K

Đúng như tin đồn, Apple đã chính thức ra mắt chiếc iMac kích cỡ 27-inch với độ phân giải lên tới 5.120 x 2.880 điểm ảnh (tương ứng 5K), vượt trên cả màn hình 4K tiêu chuẩn khoảng 67%. Với chất lượng này, iMac Retina 5K hướng đến những người dùng chuyên xử lý đồ họa, nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, xử lý nội dung phim ảnh 4K.

iPad Air 2, iPad Mini 3, iMac Retina 5K, Apple

Máy có giá khởi điểm từ 2499 USD đối với cấu hình gồm bộ xử lý Intel Core i5-4690 lõi tứ 3,5 GHz (Turbo Boost 3,9 GHz), tuỳ chọn cao hơn là Core i7 lõi tứ 4,0 GHz (Turbo Boost 4,4 GHz). Máy có bộ nhớ RAM từ 8GB đến 32GB, ổ cứng khởi điểm là 1TB Fusion Drive với tuỳ chọn 3TB hoặc SSD 256/512/1TB.

Hệ thống được trang bị card đồ hoạ rời AMD Radeon R9 M290X 2GB GDDR5 với tuỳ chọn Radeon R9 M295X 4GB GDDR5. Cấu hình tuỳ chọn của cả hệ thống có thể lên đến 3749 USD (ổ cứng 3TB) hoặc 4399 USD (SSD 1TB). iMac mới cũng được trang bị hai cổng Thunderbolt 2 cho băng thông 20 Mbps cùng Wi-Fi 802.11ac thế hệ mới, hệ điều hành OS X 10.10 Yosemite được cài đặt sẵn.

Theo Vnmedia.vn

Tin được quan tâm

Từ nay trở đi: Ai tham gia BHYT đủ 5 năm liên tục sẽ được nhận quà và tiền hàng tháng?

Gần đây nhiều vụ lừa đảo từ việc mạo danh BHYT khiến người dân mất tiền oan, cơ quan chức năng cảnh báo chiêu trò...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 3 ngày, 17 giờ trước

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người...
Đời sống số 3 ngày, 12 giờ trước

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng? Hóa ra chênh lệch quá lớn, nhân viên ngân hàng đã nói thật

Nên gửi tiền vào sổ tiết kiệm hay tài khoản ngân hàng là câu hỏi mà nhiều người thường xuyên gặp phải. Đối với nhiều...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 3 ngày, 22 giờ trước

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa...
Đời sống số 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Chuyển từ xăng A92 sang A95, các tài xế cảm nhận rõ sự khác biệt: 3 thay đổi đáng lưu ý, bạn hãy thử xem sao

Trải nghiệm lái của các tài xế sẽ ra sao khi đổi từ xăng A92 sang A95?
Đi gì 17 giờ, 40 phút trước

Điều hòa sang mùa hè dễ hỏng hóc, 5 điều cần biết để tránh 'mất tiền oan' với thợ sửa

Sang mùa hè, điều hòa được sử dụng với tần suất cao hơn vì thế dễ dẫn đến hỏng hóc. Để tránh bị thợ sửa...
Xài gì 20 giờ, 51 phút trước

Hot girl GenZ Ceri mách bạn 3 tips có ngay bộ ảnh “chất” chào hè

Mùa hè sôi động đến gần mang theo nguồn năng lượng tươi trẻ, tích cực và là thời điểm lý tưởng để bạn "tân trang"...
Đi gì 1 ngày, 9 giờ trước

99% mọi người không biết 3 cài đặt nguy hiểm nhất trên điện thoại di động của mình! Để bảo vệ sự riêng tư, hãy nhớ tắt nó đi!

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, điện thoại di động không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn...
Xài gì 2 ngày, 14 giờ trước

Bao lâu thì nên tắt điện thoại di động? Tắt nó hàng ngày, hay để một thời gian dài mới tắt? Hóa ra tất cả chúng ta đều đã làm sai

Trong thời đại công nghệ số, chiếc điện thoại di động đã trở thành công cụ không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của...
Xài gì 3 ngày, 15 giờ trước

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất...
Xài gì 4 ngày, 13 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đây là cách phụ nữ trên 50 nên ăn mặc! Quần áo vừa vặn, quần rộng, giày cao gót, thanh lịch và thon gọn

Việc theo đuổi cái đẹp cũng có xu hướng hướng đến sự hoàn hảo. Ăn mặc trang nghiêm, hoành tráng, sang trọng và vừa vặn...
Thời trang + 5 giờ, 29 phút trước

Tại sao đàn ông ngại hôn sau khi kết hôn, nhất là khi bước vào tuổi trung niên? Lý do đằng sau nó đáng suy ngẫm

Trong tình yêu, hôn là một kiểu giao tiếp của tình yêu. Đó cũng là khoảnh khắc hai trái tim gần nhau nhất. Đó cũng...
Đàn ông yêu 5 giờ, 29 phút trước

Tại sao không nên đặt cốc nước cạnh giường khi ngủ? Bác sĩ cho bạn biết lý do thực sự!

Nhiều người có thói quen đặt một cốc nước cạnh giường khi ngủ vào ban đêm để có thể dễ dàng uống nước khi thức...
Chăm sóc sức khỏe 5 giờ, 29 phút trước

Khi đẹp quá cũng trở thành cái tội: Kim Tae Hee đi đám cưới nào cũng trở thành khách mời phiền toái

Đây có lẽ cũng là một trong những lý do nữ diễn viên Kim Tae Hee ít khi xuất hiện ở hôn lễ của người...
Chuyện làng sao 6 giờ, 34 phút trước

Canh đúng 0h đặt thứ này lên két sắt, Thần Tài hoan hỷ ban phát vàng bạc đầy nhà, tiền đẻ ra tiền, ngồi yên mà hưởng giàu sang

Việc làm này sẽ giúp gia chủ làm ăn tấn tới, kinh doanh phát tài, tiền bạc đổ về túi ầm ầm, bạn cứ thử...
Đời sống số 6 giờ, 13 phút trước

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh: Thành danh với vai phản diện, về già sống lủi thủi một mình khi bệnh tật

Bố của Xuân Bắc trên màn ảnh là NSƯT Duy Hậu chuyên trị những vai phản diện nhưng về già lại có số phận đáng...
Chuyện làng sao 7 giờ, 14 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 2/5/2024: Tuổi Tuất rất tham vọng, Ngọ công việc dễ trục trặc

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 2/5/2024.
Đời sống số 8 giờ, 32 phút trước

Cuộc sống hiện tại của những mỹ nhân trong phim Châu Tinh Trì

Vào thập niên 1990, các nữ diễn viên từng hợp tác với vua hài Châu Tinh Trì đều là tuyệt sắc giai nhân và sở...
Chuyện làng sao 8 giờ, 32 phút trước

Biểu cảm khó đỡ của mỹ nhân 'Gia đình đá quý' và tình cũ của Kim Bum khi ngồi cạnh vợ 'Ông hoàng giải trí xứ Hàn'

Nữ diễn viên So Yi Hyun, Oh Yeon Seo bị chộp khoảnh khắc có thái độ ra mặt lúc chung khung hình cùng Park Soo...
Chuyện làng sao 8 giờ, 50 phút trước

MC Hoàng Oanh diện bikini khoe dáng rực lửa, nhan sắc chuẩn 'vạn người mê'

MC Hoàng Oanh khoe dáng quyến rũ khi diện bikini khiến nhiều người không khỏi thích thú.
Thời trang sao 8 giờ, 52 phút trước