Danh mục

Top 5 xe SUV cỡ lớn tiết kiệm xăng tốt nhất năm 2022

Thứ năm, 26/05/2022 10:14

Tiết kiệm nhiên liệu chính là điều mà cả nhà sản xuất ô tô và người tiêu dùng đều hướng tới trong thời điểm giá xăng, dầu đang tăng chóng mặt cùng với xu hướng phát triển mạnh mẽ của các loại xe điện. Dưới đây là 10 mẫu xe SUV cỡ lớn tiết kiệm xăng nhất năm 2022.

Năm 2022 được dự báo là một năm thành công của phân khúc SUV cỡ lớn với nhiều mẫu xe đáng mong đợi. Phân khúc SUV cỡ lớn tiếp tục phát triển, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng bao gồm khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Trong tất cả các thương hiệu xe SUV, tất nhiên sẽ có vô số sự lựa chọn cho người tiêu dùng từ phân khúc tầm trung đến hạng sang. Có rất nhiều yếu tố khiến tài xế chọn xe. Nó có thể là thiết kế, tốc độ hoặc động cơ. Nhưng nếu có một điều mà các nhà sản xuất ô tô đang nghiêm túc tập trung vào lúc này, đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Những mẫu xe SUV cỡ lớn dưới đây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Danh sách này tổng hợp 10 mẫu xe SUV cỡ lớn tiết kiệm xăng tốt nhất phù hợp với mọi nhu cầu của người lái và với các tính năng như hai hoặc ba hàng ghế, động cơ mạnh mẽ, lực kéo vượt trội và quan trọng nhất là tiết kiệm nhiên liệu.

1. Land Rover Range Rover 2022

Xe SUV, ô tô tiết kiệm xăng, SUV cỡ lớn

Hãy bắt đầu danh sách với thương hiệu xe hơi nổi tiếng đến từ Vương quốc Anh “Land Rover”. Thế hệ thứ 5 của Land Rover Range Rover ra mắt với phiên bản 2022. Chiếc xe này được trang bị nội thất trang nhã, tinh tế, tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn mang đến vẻ ngoài cuốn hút và sang trọng.

Range Rover 2022 được thiết kế để phù hợp và vượt qua những địa hình gồ ghề. Cabin rộng rãi và thoải mái cho tối đa 5 người. Cốp sau của Range Rover có rất nhiều chỗ cho hành lý, đồ nghề hoặc đồ cắm trại.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Range Rover 2022 ấn tượng một phần là do các tùy chọn động cơ của nó, thêm nữa là các tính năng tiết kiệm nhiên liệu đặc biệt của nó. Năng lượng thường bị mất khi phanh giờ đây được tích trữ nhờ hệ thống phanh tái tạo mà Range Rover 2022 cung cấp.

Phiên bản plug-in hybrid (phương tiện chạy song song điện chạy bằng pin và xăng) cung cấp tới 42 MPGe (số dặm đi được cho một gallon (khoảng 4,5 lít) xăng/dầu) và điều đó khiến nó trở thành Range Rover có xếp hạng MPG tốt nhất. Mô hình động cơ diesel, với tối đa 22 MPG trong thành phố và 28 MPG trên đường cao tốc, cũng là một lựa chọn rất tốt.

Mang trong mình thương hiệu xe sang Land Rover với chất lượng thiết kế cao cấp, cabin thoải mái, tiện ích cao cấp và được coi là một trong những chiếc SUV cỡ lớn tiết kiệm nhiên liệu nhất, đây được khẳng định là chiếc xe gần như không không đối thủ.

2. Cadillac XT6 2022

Xe SUV, ô tô tiết kiệm xăng, SUV cỡ lớn

Cadillac XT6 2022 là dòng xe SUV cỡ lớn hạng sang đến từ thương hiệu nổi tiếng tại Mỹ. Mẫu xe “ông trùm” thế hệ mới này không chỉ hút mắt với vẻ ngoài sang trọng, nội thất đẳng cấp mà còn gây ấn tượng với khả năng vận hành êm ái. XT6 2022 được thiết kế 7 chỗ - 3 hàng ghế có độ rộng và khoảng cách vừa phải. Hệ thống ghế được bọc da cao cấp mang đến sự êm ái khi sử dụng. Khoảng cách giữa 3 hàng ghế đủ rộng để hành khách có thể duỗi chân hoặc điều chỉnh tư thế phù hợp.

Cadillac XT6 2022 có không gian để hành lý rộng rãi. Đặc biệt, khách hàng có thể mở rộng cốp xe bằng cách điều chỉnh hàng ghế thứ 2 và thứ 3 để có thêm không gian chứa đồ.

Yếu tố công nghệ cũng là một trong những yếu tố quan trọng khiến XT6 trở nên đặc biệt. Giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau được thêm vào danh sách dài các tiêu chuẩn hệ thống an toàn công nghệ cao cho năm 2022 của XT6.

Cadillac XT6 2022 thế hệ mới được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L Turbo có thể sản sinh công suất tối đa lên đến 237 mã lực. Với động cơ này, XT6 đạt được 21 MPG trong thành phố và 27 MPG trên đường cao tốc, nhưng nó yêu cầu xăng cao cấp.

Ngoài ra, hai biến thể cao cấp hơn sẽ được trang bị động cơ V6 3.6L DOHC, cho công suất tối đa 310 mã lực. Về cấp độ, nó được đánh giá ở mức 19 MPG trong thành phố và 26 MPG trên đường cao tốc với hệ dẫn động cầu sau. Với những thông số trên, mình tin rằng Cadillac XT6 2022 xứng đáng là một trong những mẫu xe SUV cỡ lớn tiết kiệm nhiên liệu nhất.

3. Hyundai Palisade 2022

Xe SUV, ô tô tiết kiệm xăng, SUV cỡ lớn

Mẫu xe đang nhận được sự kỳ vọng lớn của người tiêu dùng, đó chính là Hyundai Palisade 2022. Chiếc SUV có diện mạo hoàn toàn mới và tiện nghi từ ngoài vào trong.

Hyundai Palisade 2022 là một trong những mẫu xe SUV cỡ lớn được đánh giá cao. Nó có nhiều không gian cho người và hàng hóa, nội thất thoải mái và một danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn, đặc biệt là tính năng tiết kiệm nhiên liệu. Hyundai Palisade nổi bật giữa những chiếc SUV 3 hàng ghế và công nghệ thân thiện với người dùng. Nhà sản xuất đã làm cho Palisade 2022 trở nên đặc biệt bằng cách cung cấp chỗ ngồi cho tối đa 8 người.

Xe được trang bị động cơ 3,8 lít V6 công suất 291 mã lực ở tốc độ 96,5 km/h mang đến khả năng vận hành vượt trội. Hệ dẫn động cầu trước là tiêu chuẩn và hệ dẫn động tất cả các bánh là tùy chọn.

Khi nói đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Hyundai Palisade 2022 là một ví dụ điển hình. Palisade được EPA đánh giá ở mức 19 MPG trong thành phố và 26 MPG trên đường cao tốc với hệ dẫn động cầu trước và 19/24 với hệ dẫn động tất cả các bánh. Ngoài ra, xe còn được trang bị bình xăng 18,8 gallon.

Nói đến hiệu suất tốt và sự thoải mái khi lái một chiếc SUV thị Hyundai Palisade 2022 là bất bại. Với thiết kế nội - ngoại thất tinh tế, đây là chiếc SUV đỉnh của chóp trong dòng xe SUV cỡ lớn tiết kiệm nhiên liệu.

4. BMW X7 2022

Xe SUV, ô tô tiết kiệm xăng, SUV cỡ lớn

BMW X7 2022 là một trong 10 mẫu xe SUV cỡ lớn chạy tốt xăng mình muốn giới thiệu đến các bạn trong bài viết. Khi nói về du lịch cho các gia đình giàu có, không có BMW nào tốt hơn X7, chiếc SUV 3 hàng ghế sang trọng của thương hiệu. Mẫu SUV lớn nhất của BMW cũng được bổ sung các tính năng tiêu chuẩn và công nghệ hỗ trợ người lái mới.

Đây cũng là lần đầu tiên, BMW cung cấp một bộ la-zăng (vành bánh xe) 23 inch. X7 cũng được hưởng lợi từ hệ thống truyền động được cập nhật. Nội thất hoàn hảo với nhiều vật liệu cao cấp và thiết kế đẹp mắt.

BMW X7 tiêu chuẩn với hệ dẫn động tất cả các bánh, đây là ưu điểm mà những người sống ở vùng khí hậu ẩm ướt hoặc có tuyết sẽ vô cùng hài lòng.

X7 được thiết kế với động cơ 6 xi-lanh tăng áp êm ái, sản sinh công suất 375 mã lực (tăng 40), vừa mạnh mẽ vừa tương đối tiết kiệm nhiên liệu - 19 MPG trong thành phố và 24 MPG trên đường cao tốc tuy không quá cao nhưng nó rất ấn tượng khi bạn xem xét vận chuyển hàng hóa.

Trong phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn, BMW X7 đã chậm chân hơn so với các đối thủ. Nhưng bù lại là thiết kế cực kỳ hầm hố và tiết kiệm xăng. Với những công nghệ tiện nghi và an toàn hiện đại nhất hiện nay, không có quá nhiều đối thủ được như nó.

5. Audi Q7 2022

Xe SUV, ô tô tiết kiệm xăng, SUV cỡ lớn

Audi Q7 nằm trong danh sách những mẫu xe siêu sang dự kiến ​​ra mắt năm 2022. “Quattro huyền thoại” Audi Q7 lần đầu xuất hiện trên thị trường vào năm 2007 đã gây được ấn tượng lớn trong lòng khách hàng. Trong suốt 15 năm, Audi Q7 luôn là một trong những chiếc xe hội tụ đầy đủ các yếu tố của một chiếc SUV cỡ lớn.

Khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn khác - thể thao hơn, ấn tượng hơn, mẫu SUV Audi Q7 2022 còn thể hiện ở khối động cơ mạnh mẽ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả.

Audi sản xuất ô tô dành cho những người thích lái xe và Q7 SUV cũng không phải là ngoại lệ. Cho dù bạn đang lái xe trên đường cao tốc hay đi trên những con đường quanh co, Q7 là một người đồng hành đáng tin cậy. Audi Q7 2022 được trang bị rất nhiều công nghệ đỉnh cao. Một số tính năng tiêu biểu như hệ thống hỗ trợ đỗ xe Audi với camera lùi, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống túi khí an toàn Audi,…

Nó có hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và các tùy chọn động cơ mạnh mẽ với 7 chỗ ngồi. Tuy nhiên, hàng ghế thứ ba chật chội và không có nhiều chỗ chứa hàng hóa.

Audi Q7 2022 có “trái tim” là khối động cơ tăng áp thẳng hàng 2.0L, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất 335 mã lực với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, kết hợp với công nghệ lai MHEV 48 Volts.

Xếp hạng hiệu suất nhiên liệu của EPA là 17 MPG trong thành phố, 21 MPG trên đường cao tốc và 18 MPG kết hợp. Đó là 2 MPG trên bảng khi so sánh với mô hình bốn xi-lanh tăng áp.Tuy nhiên, đây vẫn là một con số ấn tượng trong phân khúc SUV cỡ lớn.

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/to.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/top-5-xe-suv-co-lon-tiet-kiem-xang-tot-nhat-nam-2022-120978.html

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 18 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 17 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 23 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 3 ngày, 15 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 3 ngày, 14 giờ trước

Tin cùng mục

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 9 giờ, 50 phút trước

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.
Đi gì 16 giờ, 29 phút trước

5 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị hack, cẩn thận mất thông tin cá nhân, mất sạch tiền trong tài khoản

Đây là một số dấu hiệu cảnh báo điện thoại có thể đã bị kẻ xấu tấn công, bạn cần kiểm tra lại ngay và...
Xài gì 2 ngày, 14 giờ trước

Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha hồ lưu trữ

Bộ nhớ điện thoại là tài nguyên quan trọng giúp lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu (bao gồm âm thanh, hình ảnh, video...) mà...
Xài gì 2 ngày, 20 giờ trước

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Golf là bộ môn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và mở rộng khả năng giao tiếp xã hội. Ngày nay, không...
Đi gì 2 ngày, 10 giờ trước

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm cũng không thể đảm bảo điều đó

Trong giai đoạn mới tập lái, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi vận hành, vì vậy chúng ta phải chú ý tránh...
Đi gì 2 ngày, 12 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 6 giờ, 22 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 6 giờ, 23 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 6 giờ, 24 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 8 giờ, 33 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 8 giờ, 17 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 8 giờ, 17 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 24 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 9 giờ, 9 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 9 giờ, 12 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 9 giờ, 13 phút trước