Danh mục

Thách thức 'quán quân doanh số', Outlander 2023 ra mắt, cơ hội cho CR-V không nhiều

Thứ sáu, 09/12/2022 21:03

Nhắc đến Mitsubishi Outlander chắc hẳn ai cũng biết, từng đẹp một thời nhưng rồi im hơi lặng tiếng, lần này Outlander mới ra mắt thách thức “quán quân doanh số” Honda CR-V. Ai có thể giành chiến thắng, hãy cùng nhau xem.

So sánh ngoại hình: Maverick VS Đơn giản và hấp dẫn

Outlander và CR-V 2023 đều áp dụng phong cách thiết kế mới của các dòng xe tương ứng, nhưng ấn tượng về hai chiếc xe lại khá khác biệt. Ngoại hình của Outlander hầm hố và đậm chất off-road hơn, trong khi CR-V lại quê mùa, đơn giản và ngắn gọn hơn.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Lưới tản nhiệt trung tâm của Outlander có cảm giác thiết kế và sức mạnh nhất định, giàu chi tiết. Tên mẫu xe trên mui xe là một yếu tố tượng trưng trên xe địa hình Mitsubishi. CR-V sử dụng lưới tản nhiệt hình lục giác với các hốc gió dạng tổ ong bên trong, tương đối đơn giản.

Outlander sử dụng đèn pha chia đôi, trang trí crom hình chữ C tạo thêm chi tiết và điểm nhận diện cho phần đầu xe, đồng thời được trang bị đèn sương mù phía trước. Đèn pha của CR-V áp dụng thiết kế mở rộng và được trang bị nguồn sáng hoàn toàn bằng đèn LED, mạng lưới mạ của lưới trung tâm cũng mở rộng ở một mức độ nhất định trên cụm đèn.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Đường nét thân xe Outlander tương đối phong phú, các trụ A, B, C, D đều được mạ đen tạo hiệu ứng thị giác như một mái nhà lơ lửng. Thiết kế hông xe của CR-V tương đối phổ thông với các đường gân chạy dọc từ trước ra sau, hốc bánh trước được trang bị dải phản quang.

Thiết kế đuôi xe của Outlander không gây ấn tượng về mặt thị giác như đầu xe mà sử dụng tấm bảo vệ phía dưới màu bạc, tạo điểm nhấn cho cả đầu và đuôi xe. Hình dáng phía sau của CR-V hấp dẫn hơn, tấm bảo vệ phía dưới màu đen diện tích lớn và hai ống xả hai bên trông đẹp mắt hơn.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Hình dạng của đèn hậu Outlander tương đối đơn giản nhưng các chỉ báo độ rộng bên trong có hình chữ T và có độ nhận diện tốt. Thiết kế đèn hậu của CR-V tương tự như thế hệ trước nhưng tạo hình góc cạnh hơn, nội thất cũng được sơn đen ở một mức độ nhất định.

So sánh nội thất: sự dịu dàng và ấm áp VS tính thực tế của ngôi nhà

Ý tưởng thiết kế nội thất của 2 xe khá tương đồng, đều sử dụng chủ yếu các đường nét và chi tiết thể hiện độ rộng theo chiều ngang, đều sử dụng thiết kế cửa thoát khí kiểu xuyên suốt, nhưng nếu so sánh thì phong cách của CR-V sẽ là đặc biệt hơn.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Về tay nghề, Outlander có vẻ chăm chút hơn khi sử dụng thiết kế đường khâu đôi hình kim cương trên ốp cửa và ghế ngồi, giúp tăng thêm cảm giác sang trọng cho nội thất. Tay nghề của CR-V cũng ở mức phổ thông và các vật liệu tốt được sử dụng một cách khôn ngoan.

Cửa sổ hông của tất cả các dòng Outlander đều sử dụng kính cách nhiệt, riêng hàng ghế trước cũng được trang bị kính cách âm hai lớp. CR-V không có kính cách âm, cách nhiệt nhưng hầu hết các mẫu xe đều được trang bị kính sau riêng tư.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Vô-lăng của hai xe tương đối dày, cảm giác đầy đặn, tổng thể công thái học cũng tốt. Outlander sử dụng kiểu 4 chấu, tuy có trang trí crom nhưng nhìn sẽ hơi cổ điển. Vô-lăng của CR-V đồng bộ với các mẫu xe khác của Honda.

Chỉ những mẫu Outlander cao cấp mới được trang bị màn hình LCD hoàn toàn (12,3 inch), với giao diện người dùng tinh tế và màn hình tinh tế. CR-V sử dụng cụm đồng hồ full LCD 10,2 inch ở cấu hình trung bình và cao, cụm đồng hồ 7 inch ở cấu hình thấp, hiệu ứng hình ảnh không đẹp bằng Outlander.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Tất cả các mẫu Outlander đều đạt tiêu chuẩn với màn hình điều khiển trung tâm 10,25 inch với các chức năng thông thường hơn, nhưng hỗ trợ kết nối điện thoại di động CarPlay, CarLife và HiCar. Tất cả các dòng CR-V đều có màn hình điều khiển trung tâm 10,1 inch, có chức năng tương tự Outlander, nhưng thiếu CarPlay.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Ghế của Outlander thừa hưởng gen của ghế sofa cỡ lớn Nissan ở "Alliance", rất rộng và dày, đường khâu hình thoi tương đối hiếm ở các dòng xe cùng hạng. Thiết kế ghế ngồi của CR-V ở mức trung bình nhưng khả năng tạo cảm giác lái tốt, hỗ trợ chỉnh điện.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Hàng ghế thứ hai của hai xe đều thiết kế 3 chỗ, Outlander hỗ trợ chỉnh lưng còn mẫu 7 chỗ cũng có chỉnh trước sau. Dù CR-V là phiên bản 5 chỗ hay 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 đều hỗ trợ tựa lưng và điều chỉnh trước sau, rộng rãi hơn.

Hàng ghế thứ 3 của 2 xe tương đối mỏng, tựa lưng của Outlander ngắn đến nực cười, tựa đầu phẳng và dài có thể gọi là dị nhất trong các dòng xe cùng phân khúc.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Hàng ghế thứ 3 của CR-V tương đối "bình thường", ít nhất là nó có khả năng nâng đỡ thân người tốt hơn. Khả năng vận hành của hai xe về không gian ngồi tương đối gần nhau, thuộc vào hạng trung-thượng lưu trong cùng phân khúc. Nhờ hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh bốn hướng của toàn bộ dòng xe, CR-V cho phép hành khách có mức độ tự do điều chỉnh cao hơn.

Tựa tay trung tâm hàng ghế thứ 2 của Outlander là tựa lưng chính giữa, có độ dày tốt hơn nhưng khi mở ra lại không thấy chắn hàng ghế sau, thiết kế này tốt hay không thì còn tùy quan điểm. Chiều dài và độ dày bệ tỳ tay của CR-V ở mức trung bình khá.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

Cả hai xe đều được trang bị tiêu chuẩn cửa sổ trời toàn cảnh có thể mở ra và cung cấp rèm che nắng chỉnh điện, có thể nâng cao cảm giác mở cửa đón nắng trong xe. Cả hai chiếc xe đều hỗ trợ hàng ghế thứ hai và thứ ba khi gập lưng xuống. Điểm khác biệt là hàng ghế thứ hai của Outlander có bậc với bệ, trong khi CR-V có bậc với hàng ghế thứ ba và cốp, nhưng cốp hỗ trợ điều chỉnh độ cao, có thể tạo ra bệ phẳng hoàn toàn.

So sánh công suất: 1.5T+48VVS1.5T

Outlander sử dụng động cơ 4 xi-lanh 1.5T có tên mã 4B40 và được hỗ trợ bởi hệ thống hybrid nhẹ 48v, công suất thấp hơn một chút so với X-Trail trên cùng nền tảng.

Outlander, CR-V, xe hơi, xe nhật

CR-V tiếp tục sử dụng động cơ 1.5T cũ nhưng tốc độ sản sinh mô-men xoắn cực đại đã được tối ưu hóa. Cả 2 xe đều đồng bộ CVT, Outlander sử dụng cần số điện tử êm ái còn CR-V vẫn là cần số cơ truyền thống.

Kiểu treo của hai xe cũng giống nhau: treo trước độc lập MacPherson + treo sau độc lập liên kết đa điểm, và gầm xe tương đối phẳng. Outlander Mới được trang bị hệ dẫn động bốn bánh S-AWC thiên về khả năng vận hành trên đường trường, cung cấp các chế độ off-road như tuyết và sa mạc.

CR-V được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh thông minh Real-Time AWD, có thể chuyển đổi thông minh giữa dẫn động hai cầu trước và dẫn động bốn bánh trước – sau.

Nhìn chung cả 2 đều là những mẫu xe đại diện cho xe Nhật, sức mạnh của 2 xe tương đối gần nhau nhưng lần này Outlander có thêm 48v hybrid nhẹ, nổi bật hơn về tính năng kinh tế, bạn nghĩ sao?

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Không có tiền trong tài khoản, nên 'khóa thẻ ngân hàng' hay giữ lại?

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn của chúng ta, thẻ ngân hàng đã trở thành công cụ thanh toán không thể thiếu. Tuy nhiên,...
Kiến thức 2 ngày, 14 giờ trước

Ba con giáp là 'Nữ thần tài lộc', không cần nhờ đàn ông, càng lớn tuổi càng giàu có!

Trong thời đại mà sự đa dạng và bình đẳng ngày càng được coi trọng, phụ nữ không còn phụ thuộc vào đàn ông để...
Đời sống số 1 ngày, 5 giờ trước

2 bàn chải đánh răng cũ buộc lại với nhau, mọi rắc rối trong gia đình bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và đơn giản

Những chiếc bàn chải đánh răng cũ tưởng chỉ là thứ vứt đi nhưng có nhiều công dụng tuyệt vời ít người nghĩ tới.
Làm sao 1 ngày, 1 giờ trước

3 con giáp được coi là ”Thiên mệnh đáp ân” và là ngôi sao may mắn của cả gia đình

Trong truyền thống văn hóa, con giáp luôn đóng một vai trò quan trọng. Mỗi người đều liên quan đến năm sinh của người đó,...
Đời sống số 2 ngày, 5 giờ trước

Người lao động đóng bảo hiểm chưa đủ 20 năm có được hưởng bảo hiểm xã hội một lần không?

Người lao động đang tham gia BHXH nghỉ việc mà chưa đủ 20 năm đóng bảo hiểm xã hội thì người đó có được hưởng...
Kiến thức 2 ngày, 23 giờ trước

Tết Hàn thực 2024 rơi vào ngày nào?

Năm 2024, Tết Hàn thực không rơi vào ngày cuối tuần. Chỉ còn gần một tháng nữa là đến ngày lễ quan trọng này, đây...
Kiến thức 2 ngày, 21 giờ trước

Tin cùng mục

Người đi xe máy nên đổ xăng 92 hay 95? Tưởng đơn giản mà rất nhiều người làm sai, vừa tốn tiền lại hại xe

Đi xe máy đã lâu nhưng nhiều người vẫn chưa biết xe mình nên đổ loại xăng 92 hay 95 sẽ tốt hơn.
Đi gì 22 giờ, 47 phút trước

Máy giặt có một bộ phận đặc biệt, tháo ra mỗi tháng để lồng giặt sạch sẽ, quần áo thơm tho bất chấp mùa nồm

Đây là bộ phận cần được vệ sinh định kỳ của máy giặt, giúp quần áo luôn sạch sẽ thơm tho trong những ngày nồm...
Xài gì 2 ngày, 22 giờ trước

10 món đồ 'mua uổng tiền' với gia đình nhỏ vì dùng chẳng được mấy lần, bỏ xó một góc đóng bụi

Đối với gia đình nhỏ, những món đồ công nghệ này được xem là 'mua uổng tiền' bởi công dụng hạn chế.
Xài gì 2 ngày, 4 giờ trước

Điện thoại sạc pin cả ngày vẫn không đầy, sao bạn không thử nhấn nút nhỏ này, sạc nhanh hơn gấp 10 lần mà không hại máy

Khi sạc pin điện thoại, bạn nên bật chế độ này để sạc nhanh hơn, áp dụng ngay nhé!
Xài gì 4 ngày, 20 giờ trước

Muốn biết số điện thoại lạ vừa gọi đến là ai, làm ngay cách đơn giản sau: Biết ngay tiếp thị hay lừa đảo

Nếu như bạn muốn kiểm tra trước khi nghe máy số điện thoại lạ gọi tới để biết rõ họ là ai hãy làm ngay...
Xài gì 5 ngày, 12 giờ trước

Bật mí 4 phong cách sống của cô nàng hiện đại thời 4.0

Cuộc sống hiện đại với nhịp sống hối hả và những áp lực không ngừng đòi hỏi phụ nữ phải ngày càng hoàn thiện bản...
Đi gì 7 ngày, 16 giờ trước

Tin mới cập nhật

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn một căn phòng bạn thích cho một đêm, xem cuộc sống của bạn tốt như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một bông hoa mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 8 phút trước

Ngọc Quyên công khai nói về bạn trai mới, chỉ một câu đủ hiểu trân trọng cỡ nào

Từng đứng ở đỉnh cao danh vọng showbiz nhưng từ bỏ sự nghiệp để sang Mỹ kết hôn và định cư, siêu mẫu Ngọc Quyên...
Chuyện làng sao 11 phút trước

Tháng nào sinh con năm Giáp Thìn 2024 tốt nhất?

Trong văn hóa truyền thống, người ta thường tin rằng tháng sinh của một người có thể ảnh hưởng đến vận mệnh và tính cách...
Đời sống số 32 phút trước

50 số điện thoại lừa đảo, cảnh báo: Đừng dại nghe máy kẻo mất sạch tiền

Dưới đây tổng hợp danh sách của những số điện thoại lừa đảo đừng nghe kẻo mất sạch tiền.
Kiến thức 47 phút trước

Vì sao giá nhà đất 'không chịu giảm'? Chuyên gia về bất động sản đã phân tích kỹ lưỡng, cả 4 vấn đề đều rất khó

Trong bối cảnh giao dịch nhà mới và nhà cũ tiếp tục trì trệ như hiện nay, nhiều người thắc mắc rằng tại sao không...
Làm sao 47 phút trước

Nữ diễn viên 'nhường chồng' cho người khác, giờ đã ở tuổi U70 vẫn sống một mình với khối tài sản gần 100 tỷ đồng

Sau cuộc sống hôn nhân cay đắng, diễn viên Hải Lý chọn cách sống một mình trong cơ ngơi rộng thênh thang có giá trị...
Chuyện làng sao 47 phút trước

Tuyệt chiêu khử mùi hôi tủ lạnh bằng cuộn giấy vệ sinh, làm xong bạn sẽ ước mình biết mẹo này sớm hơn

Muốn khử mùi hôi tủ lạnh, hãy đặt ngay cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ, chỉ sau một đêm bạn sẽ thấy được hiệu...
Kiến thức 47 phút trước

Ngày tốt đi viếng mộ năm 2024 là những ngày nào?

Khi đi viếng mộ phải chọn ngày âm lịch thích hợp để cúng tế, việc chọn ngày tốt theo con giáp sẽ ảnh hưởng trực...
Kiến thức 48 phút trước

Tăng Thanh Hà hiếm hoi khoe ảnh gia đình 5 người, quý tử út lại có sở thích giống mẹ

Tăng Thanh Hà đã đăng tải những hình ảnh về gia đình nhỏ của mình.
Chuyện làng sao 1 giờ, 2 phút trước

Cây xoài trồng trước nhà, có nên không? Đây là vị trí trồng cây xoài giúp luồng khí âm - dương lưu thông tốt, tài lộc dễ vào nhà

Cây xoài trong phong thủy tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy. Nếu trồng cây xoài ở đúng vị trí sẽ giúp luồng khí...
Phong thủy 1 giờ, 28 phút trước