Danh mục

Tại sao chỉ có hai người mua xe Toyota? Một là người nghèo, một là người giàu. Lý do là gì?

Thứ tư, 24/05/2023 10:03

Nếu bây giờ chúng ta đang đi trên phố và hỏi một người biết chút ít về ô tô, liệu bạn có hỏi anh ta rằng Toyota có phải là một chiếc ô tô sang trọng không? Anh ấy sẽ nói không, nhưng cụ thể tại sao thì anh ấy không thể nói.

Nếu Toyota là một chiếc xe cao cấp, tại sao Toyota Vios lại có giá hơn 600 triệu? Nếu Toyota là xe cấp thấp, tại sao Toyota Alpha có thể có giá lên tới hơn 4 tỷ? Và hầu hết các mẫu xe của Toyota đều có doanh số tốt.

lái xe, xe ô tô, lái xe ô tô, xe Toyota, mua xe Toyota, Toyato

Kể từ khi thành lập Toyota, nó đã trở thành một huyền thoại khó phá vỡ trong ngành công nghiệp ô tô. Trong ngành ô tô, các thương hiệu ô tô khác đều có mục tiêu rõ ràng trong định vị của mình, dù chỉ là dòng xe cao cấp hay dòng dân dụng. Các thương hiệu khác hầu như không thấy các hãng ô tô vừa cao cấp vừa dân dụng.

Toyota là một trường hợp đặc biệt, hãng xe này không sợ tồn đọng xe bất cứ lúc nào và trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Toyota là một hãng xe rất "linh hoạt", người giàu thích được chú ý, còn người nghèo tìm thấy điều gì đó phù hợp với mình.

lái xe, xe ô tô, lái xe ô tô, xe Toyota, mua xe Toyota, Toyato

1. Người kinh tế eo hẹp muốn mua Toyota vì ít hao xăng

Như chúng ta đã biết, danh tiếng tốt nhất của Toyota trên thị trường ô tô là mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. Lấy dòng Corolla của nó làm ví dụ. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên 100 km chỉ cần 5,5 lít. Tất nhiên, đây chỉ là dữ liệu trung bình do bài kiểm tra chính thức đưa ra. Người dùng chỉ phát hiện ra sau khi lên đường, nhưng điều chắc chắn là mức tiêu thụ nhiên liệu của Toyota thực sự thấp so với các hãng khác.

Những người được gọi là không giàu thực sự chọn Toyota vì một lý do rõ ràng. Đó là để tiết kiệm tiền, bởi vì nơi đắt nhất để tiêu tiền với một chiếc ô tô là chi phí nhiên liệu, và sau đó là chi phí đậu xe. Nếu bạn mua một chiếc ô tô, bạn phải đổ xăng ba ngày một lần, điều này không chỉ tốn kém mà còn lãng phí thời gian của bạn.

lái xe, xe ô tô, lái xe ô tô, xe Toyota, mua xe Toyota, Toyato

Nhưng cho dù đó là Auto Toyota hay GAC Toyota, hầu hết các mẫu xe được bán dưới sự bảo trợ của nó về cơ bản đều thân thiện với con người. Từ hàng chục nghìn chiếc Vios, đến chiếc Corolla đời đầu 100.000 chiếc, đến chiếc Camry, Asia Dragon và hàng triệu chiếc xe kinh doanh Alpha, mặc dù giá của những chiếc xe này rất đa dạng nhưng chúng mang đến cho mọi người hình ảnh tập trung của công ty vẫn tiết kiệm, tiêu thụ nhiên liệu thấp, duy trì giá trị cao và chống mài mòn.

Vì đều là mua ô tô, dù dùng để làm gì thì cũng không thể không có mục đích cốt lõi là đi lại nên điều lo lắng nhất khi chạy xe là mức tiêu hao nhiên liệu.

Một chiếc ô tô có mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn không những khiến chúng ta chi tiêu tốn kém hơn mà còn không an toàn khi lái xe. Vì vậy, nhiều người cho rằng Toyota là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Ít nhất sau khi mua xe còn tiết kiệm được một phần nhiên liệu tiêu hao.

Vì tất cả mọi người đều muốn mua một chiếc xe hơi, tại sao không chọn một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì lý do đó mà Toyota đã trở thành sự lựa chọn lý tưởng nhất của những người có nhu cầu mua ô tô.

lái xe, xe ô tô, lái xe ô tô, xe Toyota, mua xe Toyota, Toyato

Bởi vì hiệu suất chi phí của những chiếc xe khác không tốt, vì mức tiêu thụ nhiên liệu cao, bạn không thể mua nó trong giai đoạn sau, hoặc danh tiếng không tốt, bạn không muốn mua nó, hoặc giá cả đắt đỏ, và điều kiện kinh tế của bạn không cho phép. Chỉ có Toyota là có tiếng tốt nhất, giá phải chăng, ít hao xăng, doanh số nhiều mẫu xe đạt kết quả tốt.

Ví dụ, Toyota Corolla, mẫu xe có doanh số lớn nhất thế giới của Toyota, được trang bị động cơ công suất cao hút khí tự nhiên 1.8L. Mức tiêu thụ nhiên liệu của nó trên 100 km thậm chí không cần đến 6 lít. Ngay cả mẫu xe ăn khách khác của hãng là Camry 2.0L cũng có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu cực thấp 5,5 lít/100 km.

Hơn nữa, tất cả các mẫu xe hybrid chạy điện và dầu đều có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn, đạt 4,1 lít/100 km. Toyota thực sự đáng tin cậy về tiết kiệm nhiên liệu. Nó nhắc người ta nhớ xe nào tiết kiệm nhiên liệu nhất, và người ta sẽ nghĩ ngay đến xe của Toyota đầu tiên. Xét về công nghệ tiết kiệm nhiên liệu trong ngành ô tô, chỉ có Honda mới có thể vượt qua Toyota nhưng danh tiếng của Honda không bằng Toyota.

lái xe, xe ô tô, lái xe ô tô, xe Toyota, mua xe Toyota, Toyato

2. Toyota có tuổi thọ cao hơn

Nếu bạn bỏ ra số tiền từ vài trăm triêu đến hàng tỷ đồng để mua một chiếc xe hơi, ít nhất bạn muốn lái nó hơn 10~20 năm. Thậm chí có người muốn lái ô tô cả đời nhưng điều này là phi thực tế.

Nhiều người tôi biết xung quanh đã mua Corolla tuy nhiên không phải tất cả chúng đều là những chiếc Corolla mới nhất trong năm nay. Cũng có nhiều bạn mua từ mấy năm trước, xe cũng vài năm rồi. Tuy nhiên, chiếc xe của anh ấy được bảo dưỡng tốt. Ngoại trừ việc vô tình bị người khác làm trầy xước, hình thức bên ngoài của chiếc xe về cơ bản không khác gì xe mới.

Đối với những gia đình lao động bình thường, kinh tế không mấy khấm khá, việc mua ô tô cũng là để thuận tiện cho việc đi lại. Đương nhiên, Toyota là lựa chọn đầu tiên của họ. Miễn là bạn không cố tình lái xe với sự hao mòn, những người bình thường sẽ không gặp phải vấn đề này. Nếu bạn thường xuyên chú ý đến việc bảo dưỡng, thông thường một chiếc xe Toyota có thể chạy 10~2- năm mà không gặp vấn đề gì.

lái xe, xe ô tô, lái xe ô tô, xe Toyota, mua xe Toyota, Toyato

3. Người giàu mua Toyota vì giá trị và chất lượng

Lựa chọn đầu tiên của người giàu khi mua xe chắc chắn là các thương hiệu xe sang. Ít nhất bạn cũng nên mua những thương hiệu xe sang nổi tiếng như BMW, Maserati, Mercedes-Benz, nhưng hầu hết những người giàu có đều không ngó ngàng tới. Những chiếc xe Đức truyền thống và mạnh mẽ đã chọn những mẫu xe phân cực của Toyota.

Nói đến Toyota, nhiều người nghĩ ngay đến Corolla, Camry và các mẫu xe cấp thấp khác, nhưng Toyota cũng có nhiều mẫu xe cao cấp mà đại chúng ít biết đến như Alpha, Prado, Land Cruiser,... Dòng xe High-end của Toyota cũng thuộc dòng xe hạng sang.

Hơn nữa, hầu hết các mẫu xe cao cấp của Toyota đều là các mẫu SUV, còn các mẫu sedan cao cấp thì rất ít. Chỉ có Asia Dragon mới có thể được coi là một mô hình từ trung cấp đến cao cấp.

Với đại đa số những người giàu có, dù trả đủ tiền, dù trong cửa hàng không có sẵn xe, họ sẵn sàng đợi đến khi có xe rồi mới nhận xe, vì đối với họ, họ không vội lái xe. Điều tôi quan tâm là trong vài thập kỷ tới, tôi có thể lái chiếc xe mới này một cách suôn sẻ hay không, tập trung vào dài hạn hơn là đề cập đến chiếc xe trong ngắn hạn.

Bởi vì họ coi trọng chất lượng của chính chiếc xe Toyota và tỷ lệ bảo quản của nó, nên dù xe có được bán dưới dạng xe cũ sau vài chục năm, họ vẫn có thể được giá tốt.

lái xe, xe ô tô, lái xe ô tô, xe Toyota, mua xe Toyota, Toyato

Những người giàu có thể mua một chiếc Corolla với hơn 400 triệu sẽ không làm cho mọi người cảm thấy rằng nó bị hạ cấp. Ngược lại, sẽ khiến người ta cảm thấy anh ta càng khiêm tốn, không khoe tiền là đúng. Bạn cũng có thể chọn mua Asian Dragon từ trung cấp đến cao cấp, lái xe trên đường vừa kín đáo vừa rất thoải mái.

Trong thời đại mà hầu hết mọi người đều có thể mua ô tô, việc lái Asian Dragon trên đường không phải là điều quá quen thuộc mà khá phổ biến.

Người giàu và người nghèo có quan điểm tiêu dùng khác nhau. Toyota tuy không nổi tiếng như BMW và Mercedes-Benz, cũng không phải là thương hiệu xe sang nhưng chất lượng rất cao. Chẳng hạn như mẫu xe địa hình thương mại Alpha, Prado, Land Cruiser, …

Tuy nhiên, tăng giá cũng là chuyện bình thường, tỷ lệ bảo toàn giá trị cũng rất cao, tăng đều qua các năm. Không giống như các thương hiệu xe sang truyền thống khác, nơi phổ biến nhất của Toyota là danh tiếng lâu đời dựa trên chất lượng.

lái xe, xe ô tô, lái xe ô tô, xe Toyota, mua xe Toyota, Toyato

Người nghèo có thể tậu xe compact vài chục nghìn USD cho mục đích đi lại, người giàu cũng có thể tậu xe địa hình siêu thương mại Alpha, Prado cho mục đích đầu tư bảo toàn.

Khi mua một chiếc ô tô, bất kể đó là ai, và đó có phải là một thương hiệu sang trọng hay không, điều quan trọng nhất là khả năng vận hành của chiếc xe đó phải tốt và nó có thể phản ánh sở thích cá nhân độc đáo và tính xã hội của nó. Khi bạn mua Toyota, thứ mànguồ nghèo mua là độ bền của chiếc xe, và thứ mà người giàu có mua là chất lượng của chính chiếc xe đó.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

4 trường Đại học hàng đầu Việt Nam lọt top thế giới, ra trường dễ xin việc, lương cao chót vót, các công ty đua nhau mời gọi

Dưới đây là 4 trường Đại học ở Việt Nam mà sinh viên ra trường dễ xin việc với mức lương ngất ngưởng.
Đời sống trẻ 3 ngày, 14 giờ trước

Mạng xã hội rộ tin Hà Thanh Xuân kết hôn với Quang Lê

Hà Thanh Xuân và Quang Lê vướng tin đồn sắp kết hôn. Phía cả hai đã lên tiếng đính chính.
Chuyện làng sao 2 ngày, 8 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Bảy mươi không nên đi viếng mộ”, có đúng là 70 tuổi không được đi viếng mộ không? Lời khuyên từ tổ tiên

Lễ tảo mộ là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng, vào ngày này mọi người từ mọi miền đất nước sẽ trở...
Kiến thức 3 ngày, 13 giờ trước

Nếu mẹ là một trong 4 con giáp này thì con sau này sẽ là doanh nhân giàu có hoặc quan chức cấp cao

Hôm nay chúng ta không nói chuyện gì khác mà hãy nói về những người phụ nữ thuộc con giáp đã làm mẹ, làm thế...
Đời sống số 3 ngày, 19 giờ trước

Trồng cây này như chôn hũ vàng trong nhà, vừa tốt sức khỏe vừa hút tài lộc, hợp cả 5 mệnh, là cây gì?

Chọn được loại cây không khắc mệnh là điều rất quan trọng để đảm bảo sự hòa hợp cho các thành viên trong gia đình....
Phong thủy 2 ngày, 11 giờ trước

Từ ngày 27/3 đến 31/3: Năm con giáp cùng chào đón vận may bừng nở, sự nghiệp và tiền bạc 'tăng vù vù'

Khi làn gió xuân mang đến sự ấm áp, vạn vật như hồi sinh, trong khoảng thời gian từ 27/3 đến 31/3, 5 con giáp...
Đời sống số 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện...
Đi gì 5 giờ, 3 phút trước

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.
Đi gì 13 giờ, 42 phút trước

5 dấu hiệu cho thấy điện thoại của bạn đang bị hack, cẩn thận mất thông tin cá nhân, mất sạch tiền trong tài khoản

Đây là một số dấu hiệu cảnh báo điện thoại có thể đã bị kẻ xấu tấn công, bạn cần kiểm tra lại ngay và...
Xài gì 1 ngày, 10 giờ trước

Điện thoại liên tục báo đầy bộ nhớ, làm ngay thao tác này để dọn dẹp dữ liệu không cần thiết, tha hồ lưu trữ

Bộ nhớ điện thoại là tài nguyên quan trọng giúp lưu trữ các ứng dụng, dữ liệu (bao gồm âm thanh, hình ảnh, video...) mà...
Xài gì 2 ngày, 17 giờ trước

Thảo Trinh bật mí 3 lưu ý bạn nữ cần biết khi mới bắt đầu chơi Golf

Golf là bộ môn đem lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và mở rộng khả năng giao tiếp xã hội. Ngày nay, không...
Đi gì 2 ngày, 6 giờ trước

Người mới lái xe thường mắc 3 sai lầm! Hãy xem bạn đã tránh được bao nhiêu? Ngay cả những người lái xe có kinh nghiệm cũng không thể đảm bảo điều đó

Trong giai đoạn mới tập lái, rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do lỗi vận hành, vì vậy chúng ta phải chú ý tránh...
Đi gì 2 ngày, 8 giờ trước

Tin mới cập nhật

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung...
Chuyện làng sao 3 giờ, 35 phút trước

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.
Chuyện làng sao 3 giờ, 37 phút trước

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 3 giờ, 38 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.
Đời sống số 4 giờ, 46 phút trước

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.
Chuyện làng sao 4 giờ, 30 phút trước

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng...
Hotgirl, hotboy 4 giờ, 30 phút trước

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.
Chuyện làng sao 5 giờ, 37 phút trước

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua....
Chuyện làng sao 5 giờ, 22 phút trước

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.
Chuyện làng sao 5 giờ, 25 phút trước

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.
Chuyện làng sao 5 giờ, 26 phút trước