Danh mục

Những điều thú vị về siêu xe phiên bản giới hạn Lamborghini Huracan Sterrato 2023: 'Cân' mọi địa hình, vượt mọi quy chuẩn

Thứ tư, 11/01/2023 21:13

Với động cơ V10 và hệ dẫn động 4 bánh, siêu xe địa hình Lamborghini Huracan Sterrato mới nhất đã định hình lại một chiếc siêu xe thể thao hiệu suất cao.

Để vượt qua lớp tuyết dày ở Iceland hay lái xe địa hình trong cái nóng như thiêu đốt của sa mạc Sahara, người ta có thể nghĩ ngay đến một chiếc SUV dẫn động bốn bánh như Toyota Land Cruiser hay Land Rover Defender như những chiếc xe địa hình tốt nhất.

Tuy nhiên, Lamborghini, nhà sản xuất siêu xe Italia được biết đến là có tầm nhìn xa trông rộng, táo bạo và độc đáo đã quyết định không tuân theo quy chuẩn và thêm nét tinh tế của riêng họ vào thế giới siêu xe.

Lamborghini, siêu xe phiên bản giới hạn, Huracan Sterrato 2023,

Lamborghini Huracan Sterrato 2023 là siêu xe đầu tiên được thiết kế đặc biệt để người lái tận hưởng trải nghiệm lái đỉnh cao bất kể điều kiện đường xá. Bề mặt nhựa đường, băng tuyết hoặc cát sẽ không thành vấn đề đối với siêu xe thể thao này.

Có hai điểm đáng chú ý đối với mẫu xe thể thao địa hình dòng Huracan. Thứ nhất, Sterrato hiện đã tạo ra một chuẩn mực mới cho các nhà sản xuất siêu xe vì nó không chỉ là sản xuất những chiếc xe tốc độ cao nữa.

Thứ hai, một thông tin đáng buồn là Huracan dẫn động bốn bánh sẽ là siêu xe cuối cùng được trang bị động cơ đốt trong (ICE) trước khi Lamborghini chuyển sang sản xuất siêu xe điện hybrid vào năm 2024.

Tốc độ siêu nhanh, "cân" mọi điều kiện đường sá

Lamborghini, siêu xe phiên bản giới hạn, Huracan Sterrato 2023,

Huracan Sterrato được trang bị động cơ V10 5,2 lít, cung cấp công suất tối đa 600 mã lực và mô-men xoắn 413 lb-ft cùng với hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Để có thể di chuyển dễ dàng trên cả bề mặt lát đá và bề mặt khắc nghiệt, nó còn được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian điện tử (AWD) và bộ vi sai tự khóa cơ học phía sau.

Lamborghini, siêu xe phiên bản giới hạn, Huracan Sterrato 2023,

Hãy tưởng tượng bạn đang sử dụng 600 mã lực trên đường trơn trượt - hệ thống AWD sẽ tự động tính toán và quyết định cách phân bổ mô-men xoắn tới bốn bánh để ngăn chặn bất cứ va chạm nào có thể xảy ra.

Về tốc độ, khả năng tăng tốc của Sterrato tương đương với đối thủ của nó là Porsche 911 Dakar. Cả hai chiếc xe mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Tuy nhiên, về sức mạnh, 600 mã lực của biến thể Huracan mới mạnh hơn nhiều so với 473 mã lực được trang bị trong động cơ 6 xy-lanh phẳng tăng áp kép 3.0 lít của Porsche. Nó đạt tốc độ tối đa 260km/h trong khi đối thủ Porsche chỉ đạt 240km/h. Sterrato giống như là một siêu anh hùng về tốc độ vậy.

Theo đuổi phong cách hoang dã, "cơ bắp" và hướng đến hiệu suất

Lamborghini, siêu xe phiên bản giới hạn, Huracan Sterrato 2023,

Để thể hiện giá trị của tinh thần đột phá và mạo hiểm của thương hiệu, Lamborghini đã tăng khoảng sáng gầm xe của Sterrato lên 44 mm so với Huracan EVO để chiếc xe trông hoang dã hơn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nhờ sự gia tăng này, Lamborghini cũng đã điều chỉnh hình dạng của hệ thống treo với chiều rộng rãnh trước và sau của xe tăng lần lượt là 30 và 34 mm để cho phép hệ thống treo di chuyển nhiều hơn. Việc tăng khoảng sáng gầm xe cũng là một trong những cách dễ dàng nhất để cải thiện góc tiếp cận và góc thoát để đạt hiệu suất tối ưu khi đi địa hình.

Lamborghini, siêu xe phiên bản giới hạn, Huracan Sterrato 2023,

Ngoài ra, nhà sản xuất xe thể thao Italia cũng muốn khiến chiếc xe trông cơ bắp hơn bằng cách đưa vào các vòm bánh xe chắc chắn, ngưỡng cửa gia cố và bộ khuếch tán phía sau để có tính khí động học tốt hơn.

Để bảo vệ thân xe tốt hơn, Sterrato còn được trang bị thêm tấm bảo vệ gầm phía trước bằng nhôm. Ngoài ra còn có một khe hút gió trên mui xe phía sau để tối đa hóa lượng khí sạch cho động cơ V10 khi lái xe trên điều kiện cát hoặc bụi. Tất cả những nâng cấp này đều nhằm mục đích vừa thực tế vừa thẩm mỹ, như thể Lamborghini đang kể một câu chuyện về các nguyên tắc thương hiệu của họ với thiết kế của Sterrato mới.

Lamborghini, siêu xe phiên bản giới hạn, Huracan Sterrato 2023,

Để có khả năng thích ứng tối đa trên mọi bề mặt, Lamborghini mang đến một hệ thống phanh tuyệt vời. Chúng phù hợp với các thước kẹp đơn khối cố định bằng nhôm sáu và bốn pít-tông ở phía trước và phía sau tương ứng. Bên cạnh đó, họ đã lắp đặt các đĩa gốm carbon 15 inch và 14 inch có lỗ thông gió và được khoan chéo giúp nó khởi động và dừng hoàn hảo trong mọi điều kiện cùng với vành xe 19 inch và lốp Bridgestone được thiết kế riêng.

Cảm giác lái máy bay chiến đấu trên Huracan Sterrato 2023

Lamborghini, siêu xe phiên bản giới hạn, Huracan Sterrato 2023,

Như một truyền thống của dòng Huracan, Lamborghini áp dụng triết lý thiết kế “cảm giác như một phi công” bằng cách đặt ghế lái ở trung tâm khoang. Xét về tính đa dụng của xe, công bằng mà nói thì Lamborghini thực sự muốn người lái có cảm giác như đang “lái” một chiếc máy bay chiến đấu thay vì một chiếc Boeing Airbus A380.

Nội thất của Sterrato dành cho mọi địa hình nổi bật với chất liệu bọc Alcantara Verde Sterrato độc quyền, là minh chứng hoàn hảo cho sự kết hợp giữa sự sang trọng và phong cách.

Lamborghini, siêu xe phiên bản giới hạn, Huracan Sterrato 2023,

Khi nói đến đẳng cấp, nhà sản xuất ô tô Italia chu đáo đã trang bị rất nhiều công nghệ lạ mắt. Công nghệ Giao diện người-máy (HMI) được nâng cấp giờ đây có các tính năng mới dành cho lái xe địa hình: máy đo độ nghiêng kỹ thuật số với các chỉ báo cao độ, cũng như la bàn, chỉ báo tọa độ địa lý và chỉ báo góc lái. Ngoài ra, có hơn 60 tùy chọn màu ngoại thất và nội thất cũng có sẵn thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam.

Lamborghini, siêu xe phiên bản giới hạn, Huracan Sterrato 2023,

Để kết nối con người và máy móc tốt hơn, Lamborghini Connect có tích hợp với Amazon Alexa để có các dịch vụ ra lệnh bằng giọng nói tốt hơn trên xe. Ứng dụng Lamborghini UNICA cũng cho phép đồng bộ nhịp tim với Apple Watch để người lái theo dõi hiệu suất của họ thông qua hệ thống đo từ xa. Nếu bạn muốn ghi lại những khoảnh khắc của mình trong chiếc ‘máy bay chiến đấu”, có sẵn Trình ghi ổ đĩa Lamborghini và Nhật ký trên bảng điều khiển và nó còn cho phép tích hợp với ứng dụng UNICA.

Cuối cùng, với mức giá khởi điểm khoảng 271.500 USD, Huracan Sterrato 2023 có lẽ chỉ dành cho giới siêu giàu mà thôi. Ngoài ra, chỉ có 1.499 chiếc Huracan Sterrato được sản xuất. Phiên bản giới hạn này sẽ được đi vào sản xuất vào tháng 2/2023 tại cơ sở sản xuất của nhà sản xuất ở Sant Agata Bolognese, Italia. Vì vậy, dù có rất nhiều tiền, chưa chắc bạn đã được sử hữu chiếc siêu xe sang chảnh này đâu nhé!

Thanh Ngọc (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Trắc nghiệm tâm lý: Điều đầu tiên bạn nhìn thấy là gì và điều tốt đẹp nào đã xảy ra gần đây?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và cho biết đâu là điều bạn nhìn thấy đầu tiên. Đáp án sẽ nói cho bạn...
Đời sống số 2 ngày, 9 giờ trước

Diễm My 9x lộ bụng bầu rõ lớn, được ông xã tháp tùng trong lễ giỗ Tổ

Diễm My 9x lộ vòng 2 lùm xùm khiến netizen không khỏi chắc nịch cô đang có tin vui.
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 14/9: MC Đại Nghĩa bán kim cương để ủng hộ bà con vùng lũ; Lan Ngọc bế em bé bụ bẫm gây sốt

Tin sao Việt hot nhất ngày 14/9/2024: Để giúp đỡ bà con, MC Đại Nghĩa quyết định bán kim cương để ủng hộ; Hình ảnh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Chung kết Miss Universe Vietnam 2024: Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị cao nhất

Sau thời gian chờ đợi, đêm Chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024 đã chính thức được diễn ra.
Hoa Hậu 2 ngày, 7 giờ trước

Anh là người quan trọng nhất đối với Thành Long, từng chung sống với Lâm Tâm Như được 8 năm nhưng lại chia tay, giờ là 'ông chú béo'

Sự nghiệp thành công của Thành Long như hiện nay không thể không gắn với đạo diễn Đường Quý Lễ - người từng có 8...
Chuyện làng sao 3 ngày, 21 giờ trước

Đàn ông chỉ có thể xuất tinh tới 6.000 lần trong đời, nếu quá sẽ rút ngắn tuổi thọ? Đọc xong tôi mới hiểu rõ ràng

Có tin đồn người đàn ông chỉ được phép xuất tinh tối đa 6.000 lần, nếu vượt qua con số này, người đàn ông sẽ...
Chăm sóc sức khỏe 2 ngày, 8 giờ trước

Tin cùng mục

Có một cơ chế nhỏ trong máy điều hòa, bạn có thể biết ngay là nó có thiếu gas hay không, chẳng còn phải lo lắng về việc bị lừa

Khi máy điều hòa không làm mát, người dùng có thể tự đưa ra phán đoán sau khi tham khảo bài viết sau đây.
Xài gì 3 ngày, 18 giờ trước

Kinh nghiệm bảo vệ ô tô hữu ích vùng lũ lụt: Kê cao, dùng bạt bọc kín, nhẹ nhàng kéo đi như một chiếc thuyền

Trên trang cá nhân của một hot Facebooker đã chia sẻ những hình ảnh rất thú vị về kinh nghiệm bảo vệ ô tô của...
Đi gì 6 ngày, 16 giờ trước

Mưa lũ bị cô lập mất sóng, bạn hãy bật ngay tính năng này trên điện thoại để 'cứu nguy'

Khi bị cô lập trong mưa lũ hay điện thoại không có sóng thì tính năng này sẽ là 'cứu cánh' cho bạn và người...
Xài gì 6 ngày, 7 giờ trước

Đừng bao giờ nhét ống thoát nước của máy giặt vào cống thoát sàn! Tôi mới hối hận vì đã mắc sai lầm

Khi sử dụng máy giặt, nhiều người mắc sai lầm đó là lắp ống thoát nước của máy giặt vào ống thoát sàn, hãy cùng...
Xài gì 07.09.2024

Màn Hình Máy Tính Giá Rẻ Chính Hãng, Đa Dạng Thương Hiệu

Khám phá các loại màn hình máy tính giá rẻ, chính hãng hiện nay. Chất lượng tốt, giá thành hấp dẫn, phù hợp với nhu...
Sản phẩm hot 06.09.2024

Đánh dấu sự trở lại của bộ sưu tập ADIDAS Z.N.E. VỚI BABYMONSTER và các ngôi sao văn hóa đại chúng

Để truyền tải mạnh mẽ hơn tinh thần kết nối cộng động qua thể thao và văn hóa, ADIDAS Z.N.E. chính thức kết hợp cùng...
Xài gì 30.08.2024

Tin mới cập nhật

6 Địa điểm ở Mộc Châu đẹp mê mẩn lòng người

Cao nguyên Mộc Châu từ lâu đã nổi danh là vùng đất của những cánh đồng hoa cải trắng bạt ngàn, những đồi chè xanh...
Du lịch Việt 3 giờ, 30 phút trước

Thúy Nga: 'Thấy lộ ra nhiều người phông bạt ghê'

Thúy Nga đã có những chia sẻ hài hước về chuyện sao kê khiến nhiều người lộ chuyện sống phông bạt.
Chuyện làng sao 4 giờ, 6 phút trước

Ác nữ 'Bản tình ca mùa đông' và mỹ nhân 'Giày thủy tinh': Đều là chị em thân thiết của Song Hye Kyo nhưng số phận lại đối lập

Nữ diễn viên Park Sol Mi lấy được thiếu gia nhà tài phiệt còn Kim Hyun Joo thì phải chịu cảnh cô đơn ở tuổi...
Chuyện làng sao 4 giờ, 8 phút trước

Diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm sau sinh, luôn cố gắng cân bằng cảm xúc vì điều này

Sau khi sinh con, diễn viên Lan Phương tiết lộ bản thân bị trầm cảm khiến nhiều người không khỏi đồng cảm.
Chuyện làng sao 7 giờ, 40 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 17/9/2024: Tết Trung Thu, con giáp nào may mắn?

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 17/9/2024, Tết Trung Thu.
Đời sống số 7 giờ, 41 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích bức ảnh cha mẹ và con cái nào? Kiểm tra xem bạn sẽ là người mẹ như thế nào?

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn một cặp mẹ con mà bạn thấy ấn tượng nhất. Đáp án sẽ nói...
Đời sống số 9 giờ, 30 phút trước

AB InBev phát triển bền vững với chiến dịch “Thưởng thức bia có trách nhiệm vì ai đó cần bạn”

Theo số liệu đưa tin thì số lượng tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn đang giảm...
Doanh nghiệp 9 giờ, 9 phút trước

6 công việc kiếm tiền online tại nhà ai cũng có thể làm

Trong thời đại số hóa hiện nay, kiếm tiền online trở nên phổ biến và dễ tiếp cận hơn bao giờ hết. Nhiều công việc...
Tin trong ngày 9 giờ, 23 phút trước

Nàng Hoa hậu 32 năm chưa có người kế vị: Sống độc thân trong biệt thự xa hoa, 53 tuổi vẫn trẻ đẹp như 'búp bê'

Giáng My được mệnh danh là "Hoa hậu độc nhất vô nhị" trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp của Việt Nam bởi đến...
Chuyện làng sao 9 giờ, 24 phút trước

Ba nguyên nhân dẫn đến cảnh anh chị em tương tàn khi bước vào tuổi trung niên

Anh chị em ruột thịt là những người thân thiết nhất, cùng chung dòng máu với ta trên cõi đời này. Tuy nhiên, đôi khi,...
Kiến thức 9 giờ, 24 phút trước