Omoda & Jaecoo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác với hai "ông lớn" trong lĩnh vực hạ tầng sạc, bao gồm Công ty CP Tập đoàn EVG và Công ty TNHH Chargeplus Việt Nam - đối tác cung cấp trạm sạc của thương hiệu xe sang Porsche. Sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ mang lại nguồn lực và kinh nghiệm dồi dào, giúp O&J nhanh chóng hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một mạng lưới trạm sạc đáng tin cậy và tiện lợi cho người dùng.
Mặc dù hiện tại, Omoda & Jaecoo tập trung vào các dòng xe động cơ đốt trong và hybrid với hai mẫu xe đã ra mắt là Omoda C5 (xe xăng) và Jaecoo J7 (phiên bản xăng và hybrid sạc ngoài - PHEV), việc đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng sạc cho thấy sự chuyển mình mạnh mẽ và định hướng rõ ràng của hãng trong phân khúc xe điện đầy tiềm năng.
Omoda & Jaecoo (O&J) sẽ xây dựng một mạng lưới trạm sạc rộng khắp, trải dài trên cả nước (Ảnh minh hoạ)
Theo thỏa thuận hợp tác, hệ thống trạm sạc nhanh sẽ được triển khai với công suất đa dạng, từ 30kW đến 360kW, đáp ứng nhu cầu của nhiều dòng xe điện khác nhau. Đặc biệt, các trạm sạc này không chỉ dành riêng cho xe điện của O&J mà còn hỗ trợ các mẫu xe plug-in hybrid (PHEV), tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận với nguồn năng lượng sạch.
Không chỉ chú trọng vào việc xây dựng cơ sở hạ tầng vật lý, O&J còn tích hợp công nghệ quản lý tiên tiến thông qua ứng dụng di động. Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm trạm sạc gần nhất, kiểm tra tình trạng sạc, và thanh toán trực tuyến, mang lại trải nghiệm liền mạch và tiện lợi. Đây là một phần quan trọng trong chiến lược xây dựng một hệ sinh thái xe điện thông minh của Omoda & Jaecoo, hướng tới việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
Đại diện O&J cho biết hãng sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác với nhiều đối tác khác để nhanh chóng phủ sóng mạng lưới trạm sạc trên toàn quốc. Các trạm sạc sẽ được ưu tiên triển khai tại các thành phố lớn, trung tâm thương mại, khu đô thị và các tuyến cao tốc trọng điểm, đảm bảo sự tiện lợi tối đa cho người dùng xe điện.
"Việc xây dựng hệ thống sạc trước khi ra mắt xe điện không chỉ giúp khách hàng an tâm hơn khi lựa chọn xe điện của hãng mà còn thúc đẩy thói quen sử dụng phương tiện xanh tại Việt Nam", đại diện O&J nhấn mạnh.
(Ảnh minh hoạ)
Theo một số nguồn tin, mẫu xe điện Omoda E5 từng xuất hiện tại Hà Nội có thể sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được O&J đưa về Việt Nam. Hãng cũng dự kiến triển khai các gói ưu đãi sạc hấp dẫn cho khách hàng mua xe điện, nhằm khuyến khích người dùng chuyển đổi sang phương tiện thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về các chương trình ưu đãi này vẫn chưa được công bố.
Việt Nam đang nổi lên như một thị trường tiềm năng cho xe điện, thu hút sự tham gia của nhiều thương hiệu lớn như VinFast, Hyundai, Kia, Mercedes-Benz và gần đây là BYD. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt này, chiến lược đầu tư hạ tầng sạc trước khi bán xe điện của Omoda & Jaecoo có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh đáng kể, đặc biệt khi tâm lý người tiêu dùng vẫn còn e ngại về sự sẵn có và tiện lợi của trạm sạc.
Tuy nhiên, O&J cũng sẽ phải đối mặt với không ít thách thức, bao gồm sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng xe đã có nền tảng vững chắc trên thị trường, cũng như việc thuyết phục người tiêu dùng tin tưởng vào một thương hiệu mới tại Việt Nam. Liệu Omoda & Jaecoo có thể thành công với chiến lược "đi trước đón đầu" này?
T.Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)