Điều chúng tôi muốn nói hôm nay cũng là điều mà những người am hiểu về ô tô thường làm. Hãy nhớ rằng, khi bạn mua một chiếc xe mới, bạn phải tháo tất cả màng nhựa bảo vệ bên trong và vứt nó đi. Các nhà sản xuất dán màng bảo vệ bằng nhựa lên ô tô mới để giữ cho nội thất không bị bám bụi hoặc hư hỏng trước khi bán ra thị trường.
Đối với người mới mua xe lần đầu, hầu hết mọi người rất thích thú, nâng niu lớp bảo vệ này. Họ cho rằng giữ lại có thể tiếp tục bảo vệ các bộ phận của xe tránh va chạm bị xước xát, kéo dài tuổi thọ cho nội thất xe nên coi như báu vật. Nhưng đó không phải là lựa chọn đúng, so với chức năng bảo vệ mà mọi người tưởng tượng, mối nguy hiểm về an toàn mà loại màng nhựa này mang lại cho chủ nhân rõ ràng là lớn hơn.
Đầu tiên là lớp màng nhựa trên màn hình, không chỉ có độ phản xạ cao khiến người lái khó nhìn thấy nội dung hiển thị trên đó mà còn ảnh hưởng đến thao tác chạm của màn hình cảm ứng, khiến độ phản hồi chậm và lâu.
Thứ hai, màng nhựa túi khí ảnh hưởng đến việc bung túi khí, khiến chủ xe khó bảo vệ tối đa khi gặp nguy hiểm nên độ an toàn của xe giảm đi rất nhiều.
Ngoài ra, nếu không loại bỏ màng nhựa trên ghế trẻ em và không gian trang trí, mùi của vật liệu trên đó sẽ vẫn còn. Như chúng ta đã biết, cho dù đó là một ngôi nhà mới hay một chiếc ô tô mới, mùi đặc biệt trong đó đều chứa một số chất độc hại, sẽ gây ra những tác hại nhất định cho cơ thể con người. Do đó, sau khi mua xe mới, người lái lâu năm thường phải mở cửa bật thông gió một khoảng thời gian, thậm chí phơi nắng để nhanh chóng loại bỏ mùi lạ. Nhưng nếu không gỡ được màng nhựa thì mùi đặc biệt này sẽ khó loại bỏ.
Ngoài ra, màng nhựa sẽ làm giảm ma sát giữa người ngồi và ghế, nếu gặp phải trường hợp phanh gấp, tai nạn giao thông thì khả năng tử vong hoặc bị thương sẽ tăng lên rất nhiều. Nếu bạn chỉ muốn dán thêm một lớp màng bảo vệ cho ô tô mới, bạn nên tự mua những vật liệu bọc bảo vệ chuyên dụng.
Tất nhiên, nâng niu, bảo vệ chiếc xe mới là điều chúng ta nên làm, nhưng chúng ta phải là người hiểu biết và bảo vệ nó đúng cách.
Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)