Chiếc xe mới là thế hệ thứ 11 của gia đình Accord. Thiết kế nội ngoại thất, cấu hình chức năng và hệ thống điện của toàn bộ xe đều có nhiều thay đổi. Ngoài ra, vì Accord là một mẫu xe toàn cầu và có mức độ phổ biến rất cao tại thị trường Bắc Mỹ, chiếc xe thực tế của Accord thế hệ thứ mười một sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles, khai mạc vào ngày 18 tháng 11, và phiên bản GAC Honda, dự kiến cũng sẽ được phát hành vào năm 2023. Đã xuất bản và niêm yết. Vậy chính xác thì Accord thế hệ thứ 11 đã thay đổi những gì? Hãy cùng xem bản đồ chính thức bên dưới (lưu ý: Accord thế hệ đầu tiên sau đây sẽ được gọi chung là Accord mới).
Về ngoại hình, Accord mới sẽ áp dụng ý tưởng thiết kế mới nhất của Honda. Về chi tiết, mặt trước của Accord mới sử dụng lưới tản nhiệt lục giác, còn nội thất là lưới tản nhiệt hình tam giác, giúp nhận diện mạnh mẽ hơn, thiết kế rất tốt, đèn pha được trang bị đèn LED. Đèn xi nhan cũng trở nên sắc nét hơn, có thể thấy Accord mới sẽ trở nên trẻ trung hơn.
Phần bên hông của Accord hoàn toàn mới đã có những thay đổi đáng kể, đường chiết eo xuyên thấu rất sắc sảo, đuôi xe cũng được thay đổi thành mui trượt, tạo cảm giác như một chiếc coupe bốn cửa, cũng rất được người dùng trẻ ưa chuộng hiện nay. Về kích thước thân xe, chiều dài, chiều rộng và chiều cao của Accord mới lần lượt là 4971/1862/1450 (mm), chiều dài cơ sở là 2830mm và chiều dài thân xe dài hơn hẳn (65mm), tất cả đều gần bằng 5 mét. Rất thuận lợi. Ngoài ra, Accord mới sẽ cung cấp hai vành khác nhau là 17 inch và 19 inch tùy theo cấu hình khác nhau, hơi bất ngờ khi nhảy trực tiếp lên 19 inch mà không phải 18 inch.
Phần sau của Accord mới có thể được mô tả như một diện mạo mới, lần đầu tiên đèn hậu dạng xuyên thấu được xử lý màu đen đã được thay thế, tạo nên tiếng vang tốt với đèn pha. Phía trên đuôi xe cũng được trang bị đèn xi-nhan cánh lướt gió đuôi vịt. Nó tăng thêm một chút hương vị thể thao cho toàn bộ chiếc xe. Phần vòm phía dưới sử dụng hàng đuôi ẩn có chìa khóa thấp, điều này hơi ngạc nhiên, bởi vì phong cách thiết kế của toàn bộ ngoại hình đã trở thành một chiếc coupe bốn cửa, và hàng đuôi ẩn rõ ràng là hơi lạc lõng. Điều đáng nói là Accord mới sẽ cung cấp 8 màu thân xe, trong đó có 3 màu mới là Meteorite Grey Metallic (kim loại vôi sao băng), Canyon River Blue Metallic (kim loại xanh sông hẻm núi) và Urban Grey Pearl (Ngọc trai xám đô thị).
Giống như ngoại thất, nội thất của Accord mới cũng đã trải qua những thay đổi chấn động địa cầu, nhưng về cơ bản không có sự tươi mới, bởi toàn bộ bố cục và thiết kế đều áp dụng kiểu dáng gia đình mới nhất của Honda mà chúng ta đều đã thấy, hình chữ T cổ điển, cách bố trí điều khiển trung tâm và cửa gió điều hòa có trang trí tấm lưới đều là những thiết kế rất riêng.
Về cấu hình, Accord mới được trang bị tiêu chuẩn với màn hình LCD 10,2 inch, được trang bị hệ thống Google để hỗ trợ kết nối điện thoại di động và nâng cấp OTA. Ngoài ra, Accord mới còn được trang bị màn hình hiển thị HUD 6 inch, âm thanh BOSE (12 loa), sạc điện thoại di động không dây và cấu hình an toàn với túi khí đầu gối, túi khí bên hông phía sau và hỗ trợ lái xe Honda Sensing. Túi khí bên phía sau là túi khí đầu tiên xuất hiện trên Accord, và độ an toàn đã được cải thiện ở một mức độ nhất định.
Về sức mạnh, Accord mới sẽ được trang bị phiên bản 1.5T 4 xi-lanh và phiên bản hybrid xăng-điện 2.0L, Động cơ 1.5T có công suất cực đại 192Ps và mô-men xoắn cực đại 260N m được trang bị kỹ thuật với công nghệ điều khiển chương trình nâng van biến thiên VTEC. Các quan chức cho biết, động cơ 1.5T này sẽ được trang bị trục khuỷu và chảo dầu cứng hơn, đồng thời cải tiến hệ thống phun trực tiếp và xúc tác ba chiều, sẽ có hiệu suất tốt hơn trong việc tiết kiệm nhiên liệu, NVH và kiểm soát khí thải.
Động cơ hybrid xăng-điện 2.0L là điểm nổi bật của Accord mới. Xe được trang bị công nghệ hybrid xăng-điện i-MMD thế hệ thứ 4. Tuy vẫn là loại chu trình Atkinson có tỷ số nén cao nhưng các chi tiết đã được thay đổi để trực phun vào xi lanh. (Kiểu hiện tại là EFI đa tạp), để có thể đạt được mức tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải cao hơn. Ngoài ra, mô-đun động cơ kép cũng được nâng cấp và tối ưu hóa, công suất cực đại của hệ thống đạt 204Ps và mô-men xoắn cực đại đạt 335N m, không chỉ so sánh với một số động cơ nhiên liệu 2.0T về mặt thông số, mà còn về tính kinh tế, phản ứng công suất và kiểm soát NHV. Hiệu suất nổi bật hơn, cũng sẽ là một lợi thế của Accord mới.
Có thể thấy những thay đổi của Honda Accord thế hệ thứ 11 là rất lớn, đầu tiên là ngoại hình được thay đổi từ sedan truyền thống sang coupe, toàn bộ định vị trở nên trẻ trung hơn, đồng nghĩa với việc hợp tuổi người mua. Nhìn chung, sức mạnh của Honda Accord thế hệ thứ mười một là rất mạnh mẽ, và khả năng vận hành trên thị trường trong tương lai rất đáng mong đợi.
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)