Ford đang triệu hồi các xe bán tải F-150 từ 2016 đến 2018 và các mẫu SUV Lincoln Navigator từ 2016 đến 2017, cả hai đều được trang bị động cơ sáu xi-lanh tăng áp 3,5 lít. Nếu dầu phanh bị rò rỉ, quãng đường phanh có thể bị kéo dài.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã công bố một văn bản vào ngày 22 rằng sự cố rò rỉ dầu phanh có thể khiến phanh bị tác dụng sâu hơn, khó hơn và quãng đường dài hơn sau khi phanh. Các đại lý ô tô sẽ thay thế thiết bị dầu phanh cho những chiếc xe bị triệu hồi và các chủ sở hữu sẽ được thông báo lần lượt kể từ ngày 25/4.
Đây là lần thu hồi thứ ba của Ford cho cùng một vấn đề, với việc công ty đã triệu hồi xe bán tải F-150 hai lần vào năm 2016 và 2020.
Ford đã nhận được báo cáo về 4 vụ tai nạn liên quan đến phanh và giảm tốc độ, nhưng không ai bị thương.
General Motors đang thu hồi xe tiện ích GMC Terrain 2010-2017 do đèn pha của chúng quá sáng, gây chói mắt cho người lái xe đang tới. Công ty đã yêu cầu NHTSA không thông báo về việc thu hồi vì chỉ có một đơn khiếu nại, nhưng đã bị từ chối.
NHTSA tuyên bố rằng phản xạ ánh sáng do vỏ đèn pha có thể làm cho các khu vực phía trước quá sáng, làm giảm tầm nhìn của những người lái xe đang tới và tăng nguy cơ va chạm.
Ford cho biết hãng vẫn đang tìm cách khắc phục số xe bị triệu hồi và dự kiến sẽ phải mất một thời gian nữa mới hoàn tất, và chủ sở hữu dự kiến sẽ được thông báo vào ngày 23/4.
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)