Năm nay, giải thưởng này chứng kiến sự thành công rực rỡ của Mercedes – Benz khi dành cú ăn ba danh hiệu và trở thành nhà sản xuất ô tô duy nhất đi đến vòng chung kết của giải với với 5 mẫu xe.
Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn khi Mercedes – Benz C-Class mới xuất sắc vượt qua Ford Mustang và Volkswagen Passat để giành được giải “Xe của năm 2015”. Bên cạnh đó, S-Class coupe cũng được bình chọn là “Xe sang của năm 2015”, trong khi Mercedes-AMG GT giúp Mercedes-Benz hoàn tất cú ăn ba với danh hiệu “Xe hiệu năng cao của năm 2015”.
Việc Mercedes – Benz trở thành hãng sản xuất duy nhất bước vào vòng cuối cùng của cuộc bầu chọn với 5 mẫu xe là thành tích chưa từng có trong lịch sử 11 năm của giải thưởng và điều này phản ánh sự phổ biến của thương hiệu đến từ Stuttgart dựa trên số lượng khách hàng của họ. Ban giám khảo của giải thưởng này không ai khác mà chính là những nhà báo nổi tiếng đến từ 75 kênh truyền thông trên toàn thế giới.
Hai mẫu xe vừa đoạt giải C-Class mới và S-Class Coupe đã ra mắt tại Việt Nam vào quý IV năm ngoái. Ngoài ra, những chiếc xe đỉnh cao như AMG GT S và Mercedes-Maybach S 600 cũng đã được trình làng tại Việt Nam từ đầu năm 2015.
C-Class thế hệ mới đã góp phần đáng kể vào thành công trong quý I của MBV với 721 xe được giao đến khách hàng, đánh dấu mức tăng trưởng 38%. Đây chính là quý có doanh số cao nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong suốt 20 năm hoạt động. Với 388 xe bán ra trong quý 1, doanh số của C-Class đã tăng trưởng đến 168%. S-Class - “Xe sang của năm 2014” – tiếp tục củng cố vị thế của chiếc Saloon cỡ lớn bán chạy nhất tại Việt Nam, nâng thị phần trong phân khúc từ 86% lên thành 90%. Trong ba tháng đầu năm, đã có 120 xe S-Class được giao đến chủ sở hữu, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2014. “Giai nhân & mãnh thú" S-Coupe và AMG GT S cũng đã tìm được chủ sở hữu đầu tiên ngay từ sau khi ra mắt thị trường Việt Nam.
HX (Theo Giadinhvietnam.com)