Danh mục

Điểm những cái 'nhất' trong số xe mui trần tại Frankfurt

Chủ nhật, 27/09/2015 11:02

Tại cuộc Triển lãm Frankfurt Motor Show vừa qua tại Đức, một số mô hình xe mui trần lần đầu tiên được giới thiệu, cùng điểm danh những mẫu xe độc đáo nhất.

1. Xe mui trần linh hoạt nhất:

Mercedes-Benz S-Class Cabriolet

Mẫu xe mui trần hạng sang S-Class Cabrio có thiết kế tương tự bản coupe, nhưng thay cho phần mui cứng của S-Class Coupe sẽ là mui nỉ mềm ba lớp có thể tháo ra, lắp vào tùy ý. Mui nỉ mới có bốn màu khác nhau là đen, xanh đậm, be và đỏ thẫm. Dù có kích thước khá lớn nhưng mui xe vẫn có thể đóng hoặc mở trong thời gian khoảng 20 giây ở vận tốc 60km/h.

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

Về tính năng tùy chọn, S-Class Cabriolet 2016 có gói Warmth Comfort với ghế, vịn tay và vô-lăng đa chức năng được sưởi ấm. Khách hàng có thể chọn thêm gói Air-Balance với hàng loạt mùi hương cho nội thất. Bên cạnh đó là hệ thống giảm thiểu luồng gió và cho phép mở mui bất kể thời tiết Aircap tùy chọn hoặc Airscarf giúp sưởi ấm đầu và cổ người lái. S-Class Cabriolet bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.7 lít cho công suất tối đa 455 mã lực và moment xoắn cực đại 700 Nm.

Mẫu xe sẽ có mặt tại thị trường Đức từ tháng 12 năm nay và những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao đến tay khách hàng vào mùa xuân năm sau.

2. Xe mui trần sang trọng nhất, yên tĩnh nhất:

Rolls-Royce Dawn

Chính sự êm ái khi hạ mui, thứ được đội ngũ kỹ sư của Rolls-Royce đặt tên gọi “Vũ điệu êm ái” - là điểm nhấn đặc trưng của dòng xe Rolls-Royce Dawn. Lần đầu tiên trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô hiện đại, mui xe Rolls-Royce Dawn mang đến sự yên tĩnh tuyệt đối.

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

Xe Rolls-Royce Dawn thực hiện thao tác nâng hạ mui tuyệt đối êm ái chỉ trong 22 giây, ngay cả khi xe đang vận hành với tốc độ 50 km/h. Mui xe được thiết kế để giữ gìn phong cách thanh lịch, uyển chuyển và gợi cảm của chiếc xe vì đó là một trong những phần lớn nhất trên chiếc xe.

Nội thất của Dawn như thường lệ vẫn thể hiện sự sang trọng, không gian thoải mái cho 4 người lớn. Bên cạnh đó, độ cứng cáp của Dawn không thua kém gì Wraith nhờ hệ khung gầm được gia cường. Theo Rolls-Royce, hệ khung gầm của Dawn chắc chắn nhất trong những xe mui trần 4 chỗ hiện nay.

Nó sở hữu động cơ V12 6,6 lít, công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 780 Nm. Dù có trọng lượng khoảng 2.560 kg, Dawn vẫn có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 4,9 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 248 km/h. Hiện tại giá bán của xe chưa được công bố, tuy nhiên theo giới chuyên gia, Dawn có giá khoảng từ 300.000 USD.

3. Xe mui trần nhanh nhất:

Ferrari 488 Spider

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

Siêu xe mui trần 488 Spider đi theo xu hướng sản xuất xe ở thời điểm hiện tại, khối động cơ V8 4,5 lít hút khí tự nhiên trước đây được thay thế bằng động cơ V8, dung tích 3,9 lít nhưng đi cùng bộ tăng áp kép. Động cơ mới mang lại công suất 662 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại 3.000 vòng/phút.

Động năng được dẫn đến cầu sau thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép, hỗ trợ lẫy chuyển số. Chính vì thế, 488 Spider có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong khoảng 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Kiểu dáng của 488 Spider giữ nguyên thiết kế trên 488 GTB, ngoại trừ mui xe được thiết kế lại. Thiết kế của xe cũng khác hoàn toàn với 458 Spider trước đây, nhờ cụm đèn pha mới, hốc hút gió lớn phía trước được chia làm 3 khoang.

Ngoài ra, 2 bên sườn xe còn được bố trí 2 hốc gió lớn dẫn thẳng tới khoang động cơ. Bộ mui cứng của xe có khả năng đóng, mở trong 14 giây, kích hoạt thông qua nút bấm.

4. Xe mui trần “mát mẻ” và phong cách nhất:

Lamborghini Spyder Huracan

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

Về ngoại hình, mẫu Huracan Spyder mang trên mình hầu hết thiết kế từ phiên bản coupe, ngoại trừ sự biến mất của mui cứng bằng kim loại. Thay vào đó là mui mềm thủy lực điện tử mới phát triển, có thể đóng và mở trong vòng 17 giây ở vận tốc lên đến 50 km/h. Người lái có thể đóng và mở mui của siêu xe Lamborghini Huracan Spyder bằng một nút bấm mới nằm trên cụm điều khiển trung tâm.

Hơn nữa, dù mui đóng hay mở, người lái đều có thể mở cửa sổ sau. Để giảm sự nhiễu loạn không khí trên đầu người lái khi hạ mui, hãng Lamborghini đã đưa ống hút gió tích hợp vào Huracan Spyder. Không dừng ở đó, hãng Lamborghini còn bổ sung hai vây cá để tăng cường dòng không khí lưu thông qua khoang động cơ được che bằng nắp dạng tấm lợp. Đây là nắp động cơ được phát triển riêng cho Lamborghini Huracan Spyder với các tấm lợp được sơn màu đen.

Trọng lượng 1.542 kg của siêu xe Lamborghini Huracan Spyder mới được phân bổ theo tỷ lệ 43% trước và 57% sau. Xe vẫn sử dụng động cơ như phiên bản coupe, cụ thể là máy xăng V10, hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 610 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Những trang thiết bị tiêu chuẩn khác của Lamborghini Huracan Spyder bao gồm đèn pha LED, bộ la-zăng hợp kim Giano 20 inch và màn hình màu TFT 12,3 inch trong cụm đồng hồ. Huracan Spyder sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào mùa xuân năm sau với giá bán khởi điểm từ 210.780 USD.

5. Xe mui trần nhỏ nhất:

Smart fortwo

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

Chiếc xe mui trần Smart fortwo là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe đô thị thông minh nhưng không thích mái che trên đầu.

Khách hàng có thể lựa chọn Smart Fortwo mui trần với nhiều tùy chỉnh. Đầu tiên, chủ nhân của chiếc xe có thể để nguyên phần mái che bằng vải bạt để được bảo vệ khỏi các tác nhân bên ngoài như bụi bặm hay thời tiết xấu. Khi không cần thiết, phần mái che này có thể gập ra phía sau. Smart cho biết phần mái trượt này có thể gập lại để biến thành một chiếc xe mui trần chỉ trong vòng 12 giây. Tuy nhiên, chủ xe sẽ phải tự tháo hai thanh giữ mui xe và cất ở cốp sau. Ngoài ra, cửa kính phía sau trên xe được trang bị hệ thống sưởi cũng là một sự lựa chọn hữu dụng.

Chiếc xe Smart Fortwo 2016 mui trần sẽ được trang bị tối thiểu 2 lựa chọn động cơ 3 xy-lanh. Phiên bản động cơ xe tiêu chuẩn sản sinh công suất 71 mã lực, trong khi con số này ở phiên bản tùy chọn là 90 mã lực. Ngoài ra, xe hơi sử dụng hệ dẫn động cầu sau cùng với hai lựa chọn hộp số là hộp số sàn 5 cấp và hộp số tự động ly hợp kép.

6. Xe mui trần cá tính nhất:

Citroen Cactus M Concept

Dựa trên C4 Cactus, các Cactus M nét đột phá nhìn cơ bắp hơn, thân và bánh xe đều lớn hơn. Lấy cảm hứng từ các hoạt động ngoài trời, Cactus M được thiết kế dành cho việc giải trí và được cho là thoải mái “trên tất cả các loại địa hình và trong mọi tình huống”.

Xe được thiết kế đặc biệt hướng đến khách hàng là tín đồ đi biển. Cabin là hoàn toàn mở, để hành khách có thể đến được với các hàng ghế sau bằng cách leo qua hai bên của xe. Nội thất sử dụng vật liệu lấy cảm hứng từ các hoạt động ngoài trời. Những chiếc ghế được được bọc trong một neoprene vải chống thấm nước màu sắc rực rỡ, lấy cảm hứng từ thế giới của môn lướt sóng.

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

xe mui trần tại Frankfurt, xe mui trần, xe đẹp

Cactus M là mẫu xe 2 cửa. Cactus M có chiều dài lớn hơn các mẫu xe tiêu chuẩn và phát triển từ một tấm nhựa nhằm giảm bớt trọng lượng. Cactus M concept trang bị động cơ xăng 1,2 lít cho công suất 108 mã lực với mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn mẫu Cactus tiêu chuẩn, ở mức 25,04 km/l.

Theo Danviet.vn

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 9 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 3 ngày, 23 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 3 ngày, 18 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 5 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 3 ngày, 24 giờ trước

Tin cùng mục

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.
Xài gì 23 giờ, 20 phút trước

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản,...
Xài gì 2 ngày, 19 giờ trước

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi tiền nhất?

Nếu còn phân vân chưa thể đưa ra lựa chọn giữa điều hòa cây và điều hòa treo tường, bạn có thể tham khảo thông...
Xài gì 3 ngày, 1 giờ trước

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích...
Xài gì 3 ngày, 7 giờ trước

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói điều này không hiểu gì về xe

Nhiều người cho rằng tất cả người giàu đều lái xe màu đen và tất cả người nghèo đều lái xe màu trắng. Nguyên nhân...
Đi gì 4 ngày, 1 giờ trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 5 ngày, 23 giờ trước

Tin mới cập nhật

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao,...
Địa chỉ ăn ngon 19 phút trước

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan...
Làm sao 22 phút trước

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống,...
Kiến thức 23 phút trước

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng...
Chuyện làng sao 45 phút trước

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.
Đời sống số 45 phút trước

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám...
Đời sống trẻ 45 phút trước

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không...
Làm sao 45 phút trước

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung....
Chuyện làng sao 47 phút trước

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.
Chuyện làng sao 47 phút trước

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.
Chuyện làng sao 47 phút trước