Thường chạy ở tốc độ cao thì xe cũng có những yêu cầu nhất định, đầu tiên là phải có dự trữ năng lượng nhất định, đối với xe phân khối nhỏ thì đừng xét nhé, xe phân khối nhỏ rất tiết kiệm xăng khi chạy trong đô thị, nhưng tăng tốc chậm và dự trữ lực yếu, hình dạng ban đầu lộ ra khi chạy xe tốc độ cao, tốc độ chạy xe tốc độ cao hầu hết đều trên 100km / h, thể lực của xe phân khối nhỏ không đủ, nhất là khi tốc độ vượt quá 100 và rất khó vượt xe tải lớn phía trước. Lái xe cạnh xe tải lớn càng lâu càng nguy hiểm; xe chạy càng nhanh thì tốc độ động cơ càng cao. Khi xe phân khối nhỏ đang chạy ở tốc độ cao thì tốc độ sẽ cao hơn, càng lên cao thì tiếng ồn của động cơ càng lớn, cảm giác lái cũng kém hơn.
Thứ hai, không gian rộng rãi, cách âm tốt, khung gầm chắc chắn. Xe có kích thước nhỏ thì cần cân nhắc, càng nhỏ thì lái càng thoải mái, đỗ cũng thuận tiện hơn; nhưng khi chạy trên đường cao tốc, người lái và hành khách trên xe rõ ràng là chật chội hơn, kích thước thùng xe càng nhỏ thì độ ổn định khi lái xe tốc độ cao càng kém và sẽ có cảm giác bồng bềnh, nhất là khi có xe lớn. Khi xe tải chạy qua, có cảm giác xe sẽ nhích lên một chút, rất không an toàn.
Thứ ba, xe điện thuần túy. Hiện tại, phạm vi hoạt động của xe điện là khoảng 300 km và loại dài có thể lên tới 600 km. Bạn có thể lái xe trong khu vực đô thị. Trên đường cao tốc, do sức cản của gió tăng lên, phạm vi hoạt động của các phương tiện chạy điện thuần túy sẽ bị giảm. Đi 400 km theo bản năng và có thể chạy 300 km mà không cần nguồn điện. Một số người nói rằng có những cọc sạc trên đường cao tốc. Tuy nhiên, bạn có thể xem bao nhiêu bãi đậu xe cọc sạc được sử dụng, nên đây cũng là nguyên nhân hạn chế sự phát triển của xe điện.
Thứ tư, xe thể thao, bạn có để ý rằng trên đường cao tốc hiếm khi thấy xe thể thao, xe thể thao tuy ưa nhìn và chạy nhanh nhưng khả năng chịu tải của nó hạn chế, hàng ghế sau là đồ trang trí. Nhiều xe thể thao cần đổ thêm xăng 97. Đường cao tốc thì ít thấy dầu 98, đổ thêm dầu 95 thì đèn báo lỗi máy.
Đối với những người thường xuyên chạy tốc độ cao, khi mua xe phải tính đến khả năng dự trữ điện, tác dụng cách âm, độ êm của ghế, không gian và khả năng chịu tải của xe.
Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)