Danh mục

14 chuyên cơ riêng xa hoa nhất của những người nổi tiếng

Thứ sáu, 03/02/2023 09:10

Các tỷ phú sở hữu những chiếc phi cơ riêng lên đến hàng nghìn tỷ đồng, dù ít hay nhiều cũng để lại ấn tượng sâu sắc với công chúng.

12. Jay-Z: Bombardier Challenger 850 - 40 triệu USD (hơn 938 tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 1,3 tỷ USD (hơn 30 nghìn tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Chiếc máy bay phản lực gia đình - món quà Ngày của Cha từ wifey - trị giá 40 triệu USD (hơn 938 tỷ đồng) và có thể chứa tới 19 hành khách cùng một lúc. Nó được trang bị một phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ và hai phòng tắm (theo Cheatsheet). Một chữ lồng tên Jay-Z ở bên ngoài, lấp lánh có chiều dài 48,4 foot (15 mét) với tốc độ lên tới 520 dặm/giờ.

11. Bill Gates: Bombardier 8000 - 66 triệu USD (hơn 1,5 nghìn tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 123 tỷ USD (hơn 2,8 triệu tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Đáng ngạc nhiên, người sáng lập của Microsoft xếp hạng thấp hơn trong danh sách này. Tuy nhiên, ông lại gây ấn tượng với chiếc Bombardier 8000. Phiên bản 2019 phát triển mạnh so với tiêu chuẩn hàng không của Canada, có thể chở tới 17 người cùng một lúc. Theo trang web của công ty, máy bay phản lực này là loại máy bay nhanh nhất từ ​​trước đến nay trong ngành hàng không kinh doanh và đảm bảo sự êm ái và thoải mái tối đa, tốc độ lên tới Mach 0,94.

10. Elon Musk, Jeff Bezos, Sergey Brin và Larry Page,… đều sở hữu một chiếc Gulfstream G650 ER - 70 triệu USD (hơn 1,6 nghìn tỷ đồng) mỗi chiếc

Tài sản ròng: Elon Musk - 225 tỷ USD (hơn 5 triệu tỷ đồng), Jeff Bezos - 133 tỷ USD (hơn 3 triệu tỷ đồng), Sergey Brin - 93 tỷ USD (hơn 2,1 triệu tỷ đồng) và Larry Page - 96,7 tỷ USD (hơn 2,2 triệu tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Là CEO của Tesla và SpaceX, người ta mong rằng người đàn ông giàu nhất thế giới sẽ đi du lịch thật phong cách. Chiếc máy bay Gulfstream G650ER của cổ đông Twitter không du hành vào vũ trụ như các dự án tên lửa của anh ta nhưng có thể bay 7.500 hải lý (hơn 8.600 dặm) mà không cần tiếp nhiên liệu.

Nó được trang bị hai động cơ BR725 Rolls-Royces. Có rất nhiều không gian để giải trí, ăn uống và ngủ nghỉ bên trong nội thất được thiết kế đẹp mắt. Chủ tịch Amazon Jeff Bezos và những người đồng sáng lập Google là Sergey Brin và Larry Page đều sở hữu cùng một mô hình - và nó có giá khoảng 70 triệu USD (hơn 1,6 nghìn tỷ đồng) một chiếc.

9. Mukesh Ambani: Boeing Business Jet 2 - 73 triệu USD (hơn 1,71 nghìn tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 95,6 tỷ USD (hơn 2 triệu tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Là người giàu thứ hai ở châu Á (sau Gautam Adani ), chuyên cơ riêng trị giá 73 triệu USD (hơn 1,71 nghìn tỷ đồng) của Ambani được trang bị mọi thứ bạn cần cho các cuộc họp khi đang di chuyển, với nội thất rộng 92 mét vuông dành cho những người mới bắt đầu. Máy bay phản lực Boeing được chế tạo riêng đi kèm với bộ tổng thể được trang bị đầy đủ và phòng điều hành rộng rãi.

Anh cũng có ngôi nhà đắt nhất thế giới (sau Cung điện Buckingham), vì vậy thật hợp lý khi anh ấy vung tiền cho những chuyến đi bằng máy bay riêng của mình.

8. Richard Branson với Dassault Falcon 50EX và Oprah Winfrey với Gulfstream G650 - 75 triệu USD (hơn 1,75 nghìn tỷ đồng) mỗi chiếc

Tài sản ròng: Richard Branson - 4 tỷ USD (hơn 93 nghìn tỷ đồng), Oprah Winfrey - 2,5 tỷ USD (hơn 58 nghìn tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Branson sở hữu một chiếc Dassault Falcon 50EX với giá 75 triệu USD (hơn 1,75 nghìn tỷ đồng). Chiếc máy bay phản lực siêu hạng trung này có thể chở tối đa 10 người cùng lúc và có hai khu vực cabin.

Trong khi đó, thành công của Oprah Winfrey với tư cách là một bà trùm truyền thông đã giúp bà kiếm được hàng tỷ đô la và khả năng vung tiền trên chiếc Gulfstream G650 của bà. Máy bay phản lực của người dẫn chương trình trò chuyện người Mỹ có tầm hoạt động khoảng 8.000 hải lý và tốc độ tối đa là 541 dặm/giờ.

7. Donald Trump: Boeing 757, hay còn gọi là Trump Force One - 100 triệu USD (hơn 2,3 nghìn tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 3 tỷ USD (hơn 70 nghìn tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Cựu tổng thống Mỹ thường xuyên là chủ đề gây tranh cãi nhưng không vì thế mà ông bỏ 100 triệu USD (hơn 2,3 nghìn tỷ đồng) cho chiếc chuyên cơ của mình. Được mệnh danh là Trump Force One, nó hiện đang được bảo dưỡng và là một trong những máy bay phản lực nổi tiếng nhất xung quanh. Chiếc máy bay được trang bị động cơ Rolls-Royce và có thể bay liên tục tới 8 giờ trong phạm vi 3.000 dặm. Bên trong, có các điểm nhấn mạ vàng 24 karat và ghế bọc da Ý thêu gia huy của gia đình Trump. Thậm chí còn có một rạp chiếu phim.

6. Kim Kardashian: Gulfstream G650ER, hay còn gọi là Kim Air - 150 triệu USD (hơn 3,5 nghìn tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 1,8 tỷ USD (hơn 42 nghìn tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Cô gia nhập câu lạc bộ tỷ phú nhờ thành công của thương hiệu quần áo định hình Skims. Chiếc Gulfstream G650ER trị giá 150 triệu USD (hơn 3,5 nghìn tỷ đồng) của cô là cùng một mẫu với Musk và đồng nghiệp, với vài triệu đô la bổ sung cho nội thất và cải tạo khiến chiếc xe của cô ấy thậm chí còn đắt hơn cả những tỷ phú công nghệ nói trên.

Nó có tông màu sáng hơn và nội thất bọc len cashmere - trong khi đó, ngoại thất được sơn màu xám đơn sắc để phù hợp với xe hơi và ngôi nhà của cô ấy.

5. Roman Abramovich: Boeing 767, hay còn gọi là The Bandit - 170 triệu USD (hơn 3,9 nghìn tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 9,1 tỷ USD (hơn 213 nghìn tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Chủ sở hữu cũ của Câu lạc bộ bóng đá Chelsea đã mua một chiếc Boeing 767 (biệt danh The Bandit) xa hoa trị giá 170 triệu USD (hơn 3,9 nghìn tỷ đồng), được trang bị hệ thống chống tên lửa tương tự công nghệ của Lực lượng Không quân Một. Máy bay có đầy đủ chỗ cho hơn 30 người và có ba phòng ngủ cho khách, một phòng tắm chính và hai phòng tắm cho khách, một phòng ăn, phòng khách, thư viện, phòng đựng thức ăn, khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn và nhân viên. Thậm chí còn có một phòng tiệc dát vàng. Kể từ đó, nó đã được đưa ra thị trường với giá khổng lồ 100 triệu USD (hơn 2,3 nghìn tỷ đồng).

4. Quốc vương Brunei: Boeing 747-430, hay còn gọi là The Flying Palace - 230 triệu USD+ (hơn 5 nghìn tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 30 tỷ USD (hơn 703 nghìn tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Với biệt danh “Cung điện bay”, Hassanal Bolkiah, Quốc vương và Yang di-Pertuan của Brunei từ năm 1967, đã chi hơn 230 triệu USD (hơn 5 nghìn tỷ đồng) cho chiếc máy bay riêng của mình. Chiếc máy bay xa hoa này được trang trí bằng những vật liệu sang trọng với vô số lớp mạ vàng, được cho là đã chi 120 triệu USD (hơn 2 tỷ đồng) chỉ riêng cho việc tân trang.

3. Joseph Lau: Boeing 747-8 VIP - 367 triệu USD (hơn 8 nghìn tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 13,5 tỷ USD (hơn 316 nghìn tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Ông trùm bất động sản Hong Kong đã đặt hàng chiếc máy bay riêng rộng 445 mét vuông, có hai tầng nối với nhau bằng một cầu thang xoắn ốc. Bên trong, có một phòng tập thể dục, quán bar, văn phòng lớn và phòng khách, trong khi tốc độ của nó có thể đạt tới 1.195 kmh.

2. Alisher Usmanov: Airbus A340-300 - 400 triệu USD (hơn 9 nghìn tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 15,7 tỷ USD (hơn 368 nghìn tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Ước tính trị giá 400 triệu USD (hơn 9 nghìn tỷ đồng), chiếc máy bay phô trương của doanh nhân người Nga gốc Uzbekistan có tên Bourkhan, được đặt theo tên của cha ông. Là máy bay phản lực tư nhân lớn nhất của Nga, nó vượt qua cả chuyên cơ của Tổng thống Vladimir Putin, và nó được trang bị phòng ăn, một số phòng dành cho khách, phòng ngủ,... Nó có tốc độ 915km/h và tầm hoạt động hơn 13.000.

1. Hoàng tử Ả-rập Xê-út Al-Waleed bin Talal: Airbus A380 Custom - 400 triệu USD + (hơn 9 nghìn tỷ đồng)

Giá trị tài sản ròng: 16,6 tỷ USD (hơn 389 nghìn tỷ đồng)

chuyên cơ riêng xa hoa nhất, chuyên cơ riêng xa hoa nhất của người nổi tiếng, công nghệ

Một “cung điện bay” khác dành cho hoàng gia, chiếc máy bay siêu lớn của Hoàng tử Al-Waleed bin Talal đi kèm với tất cả các đồ trang trí sang trọng. Từ rạp chiếu phim đến phòng tập thể dục với đầy đủ trang thiết bị và khu vực hội nghị. Với mức giá khổng lồ, chiếc máy bay phản lực khổng lồ rộng 6.000 ft vuông chắc chắn phù hợp với một vị vua, trong trường hợp này là hoàng tử Ả Rập Xê Út.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Khi làm trứng ốp la, bạn không nên đổ dầu vào chảo trước mà làm thêm một bước nữa để trứng mềm trong, vàng ngoài mà không dính nhé!

Khi chiên trứng ốp, nhiều người có thói quen đổ dầu vào chảo trước, thực tế điều này không hề đúng. Hãy nhớ rằng khi...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 5 giờ trước

Nước cúng trên bàn thờ nên để loại nào mới may mắn?

Tùy thuộc vào mỗi loại bàn thờ Phật, gia tiên hay thần tài mà quy định về việc dâng nước cúng cũng khác nhau.
Kiến thức 3 ngày, 19 giờ trước

Củng Lợi: Trương Nghệ Mưu sẵn sàng ly hôn để đến với tôi nhưng sau 8 năm yêu lại từ chối cưới, lý do rất đơn giản

Là ngôi sao xinh đẹp và nổi tiếng, thế nhưng chuyện tình cảm của Củng Lợi lại không mấy suôn sẻ khi cô trải qua...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Midu nói về tâm trạng của một cô dâu, danh tính chú rể bị phát hiện

Midu đang rất hạnh phúc và không ngại bộc lộ sự vui tươi của mình khi chuẩn bị làm cô dâu mới.
Chuyện làng sao 3 ngày, 15 giờ trước

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 2 ngày, 2 giờ trước

Năm 2024-2025, đây là những trường hợp bị thu hồi sổ đỏ đã cấp, ai cũng nên biết

Luật Đất đai (sửa đổi) năm 2024 có hiệu lực thi hành từ 01/01/2025 quy định các trường hợp sổ đỏ bị thu hồi như...
Kiến thức 3 ngày, 20 giờ trước

Tin cùng mục

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.
Xài gì 20 giờ, 43 phút trước

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản,...
Xài gì 2 ngày, 16 giờ trước

So sánh điều hòa cây và điều hòa treo tường, hè này nên mua loại nào để thiết thực và hợp túi tiền nhất?

Nếu còn phân vân chưa thể đưa ra lựa chọn giữa điều hòa cây và điều hòa treo tường, bạn có thể tham khảo thông...
Xài gì 3 ngày, 22 giờ trước

Tại sao doanh số bán tủ lạnh side by side lại thấp hơn nhiều so với tủ lạnh cánh chéo? Bạn sẽ hiểu sau khi so sánh?

Tủ lạnh side by side và tủ lạnh cánh chéo có những ưu điểm, nhược điểm khác nhau. Tùy theo nhu cầu và sở thích...
Xài gì 3 ngày, 3 giờ trước

Người ta nói người giàu lái xe màu đen và người nghèo lái xe màu trắng? Người bán xe: Những người nói điều này không hiểu gì về xe

Nhiều người cho rằng tất cả người giàu đều lái xe màu đen và tất cả người nghèo đều lái xe màu trắng. Nguyên nhân...
Đi gì 4 ngày, 22 giờ trước

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua...
Xài gì 5 ngày, 20 giờ trước

Tin mới cập nhật

Xếp hạng 5 nguyên nhân chính gây tuổi thọ ngắn ngủi trên thế giới: 1 thói quen giết chết 2 triệu người mỗi năm

Thói quen sống là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ.
Chăm sóc sức khỏe 33 phút trước

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn cần lưu ý gì để hưởng lãi nhiều nhất?

Sau khi nhận sổ tiết kiệm, người gửi cần lưu ý kiểm tra kỹ các thông tin như tên ngân hàng, loại tiền, số tiền;...
Kiến thức 43 phút trước

Trượt thực hành sát hạch bằng lái B2, làm ngay việc này để được bảo lưu điểm lý thuyết mà không cần thi lại

Thí sinh có thể đăng ký thi lại và đóng lệ phí tại trung tâm đào tạo mà mình theo học, hoặc ngay tại điểm...
Kiến thức 48 phút trước

“Kẻ thù không đợi trời chung” của măng xuân, bác sĩ nhắc nhở: Không được ăn chung

Người ta gọi măng xuân là “Vua rau” mùa xuân, không chỉ tươi mát mà còn vì giá trị nội tại của nó là giàu...
Địa chỉ ăn ngon 53 phút trước

Bạn không cần cho chuối vào tủ lạnh để bảo quản! Chỉ cần xâu sẽ tươi cả tuần và không hề chuyển sang màu đen

Những mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn bảo quản chuối được lâu hơn.
Làm sao 1 giờ, 15 phút trước

Tại sao lại có mảnh vải trải ngang trên giường khách sạn? Nhiều người không biết tác dụng, hãy nghe cô dọn dẹp nói thật

Những người thường xuyên đi xa không còn lạ lẫm gì với khách sạn. Có thể bạn đã từng chú ý đến một chi tiết...
Kiến thức 1 giờ, 16 phút trước

“Thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam: Sở hữu nơi sẽ trở thành trung tâm tài chính khu vực và quốc tế

Địa danh này là “thành phố trong thành phố” đầu tiên và duy nhất của Việt Nam.
Kiến thức 1 giờ, 16 phút trước

Mối quan hệ với con gái ruột của hai ông bố nổi tiếng Hollywood - Tom Cruise và Brad Pitt hoàn toàn đối lập

Nếu Tom Cruise hơn chục năm qua không đoái hoài đến Suri thì Brad Pitt lại có tình cảm tốt đẹp với Shiloh.
Chuyện làng sao 1 giờ, 16 phút trước

Loại rau này hiện nay trên thị trường chứa rất nhiều ký sinh trùng, nhiều người thích ăn sống nhưng hậu quả rất nghiêm trọng

Củ niễng ăn ngon và dễ xào nấu nhưng nếu ăn sống sẽ rất nhiều ký sinh trùng.
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 56 phút trước