Danh mục

Ra mắt câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc tại thị trường Việt Nam

Thứ tư, 22/02/2023 14:06

Ngày 20 tháng 2 năm 2023, tại Hà Nội, sự kiện ra mắt câu lạc bộ Aussie Beef Mate chính thức diễn ra do Aussie Beef & Lamb (ABL) tổ chức và Đại sứ bò Úc đầu tiên tại Việt Nam dẫn dắt, sự kiện đã mang đến trải nghiệm ẩm thực mới mẻ cho thực khách.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực & các bloggers có mặt tại sự kiện ra mắt câu lạc bộ Aussie Beef Mate

Aussie Beef Mate là dự án Đại sứ bò Úc được triển khai trên toàn cầu nhằm tìm kiếm các chuyên gia thực phẩm có sức ảnh hưởng, đam mê và có cam kết tích cực nhằm phát triển danh tiếng toàn cầu cho thịt bò Úc. Câu lạc bộ này giúp các đầu bếp chuyên nghiệp nâng cao kiến thức, mở rộng kết nối cũng như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đến cộng đồng yêu bếp.

Tại phần đầu của sự kiện dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp cũng như chuyên gia thực phẩm, Ông Spencer Whitaker – Giám đốc Phát triển thị trường Châu Á Thái Bình Dương của Meat and Livestock Australia (MLA) đã giới thiệu về nền công nghiệp sản xuất thịt bò và thịt cừu đáng tự hào của nước Úc. Với lịch sử hơn 200 năm, Úc được biết đến như quốc gia có nền công nghiệp sản xuất thịt bò, dê, cừu chất lượng xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Chuyên gia cắt xẻ thịt Glenn Watson chia sẻ phương pháp cắt xẻ điêu luyện tại sự kiện

Tiếp theo, Chuyên gia cắt xẻ thịt Glenn Watson đã biểu diễn phương pháp cắt xẻ điêu luyện nhằm tạo nên những phần thịt bò Úc tiêu chuẩn. Với hơn 45 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cắt xẻ thịt và 14 năm gắn bó cùng nhà hàng Rockpool tại Melbourne (Úc), Glenn Watson là một trong những Chuyên gia cắt xẻ thịt tiêu biểu của nền ẩm thực Úc.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Đầu bếp George Bloomfield - Bếp trưởng tại Khói Restaurant (Hà Nội) chia sẻ phương thức chế biến thịt bò tiêu chuẩn Úc bằng củi (Woodfire) và ủ khô (Dry Aging)

Giới đầu bếp và ẩm thực chuyên nghiệp đặc biệt hào hứng với phần hướng dẫn phương thức chế biến thịt bò tiêu chuẩn Úc bằng củi (Woodfire) và ủ khô (Dry Aging) của Đầu bếp George Bloomfield - Bếp trưởng tại Khói Restaurant (Hà Nội). Là một đầu bếp người Úc tài năng, George Bloomfield đã bắt đầu sự nghiệp làm bếp từ năm 16 tuổi tại một số nhà hàng danh tiếng ở Úc và Nhật Bản. Anh nổi tiếng với kỹ thuật nấu ăn bằng củi (Woodfire) độc đáo, giúp truyền tải những hương vị độc đáo không thể có được khi nấu bằng bếp gas. George Bloomfield đã là Bếp trưởng nhà hàng Stoker Woodfired Kitchen & Bar trong 5 năm trước khi trở thành Bếp trưởng của Nhà hàng Khói (Hà Nội). Khói là một nhà hàng woodfire có nhiều lò nướng được làm riêng đặt xung quanh và nổi tiếng với các sản phẩm tươi có hương vị độc đáo và đậm đà nhờ sử dụng lửa và củi. Bên cạnh đó, George Bloomfield còn thành thạo phương thức chế biến ủ khô (Dry Aging). Đây là phương pháp chế biến bằng cách treo thịt trong môi trường được kiểm soát một cách khoa học. Các enzyme trong cơ phá vỡ các protein trong mô liên kết, làm cho thịt mềm và tăng cường hương vị. Với phương pháp này, các sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt như thịt bò Úc là rất phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Buổi tiệc tối ấm cúng với thực đơn đều được chế biến từ bò tiêu chuẩn Úc

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Ở buổi tiệc chiêu đãi ra mắt câu lạc bộ Aussie Beef Mate, các thực khách đã được phục vụ thực đơn hấp dẫn với nguyên liệu chính là thịt bò tiêu chuẩn Úc được nuôi ở chế độ đặc biệt. Thực đơn gồm: Sườn bò nướng ủ khô Sukiyaki, hành tím khô và ớt lên men; Bò hun khói nướng xém, sốt Ponzu và cầu gai; Tủy xương nướng BBQ, thịt bò sống và bánh gạo nướng; Thịt bò om rượu sake, nấm mèo muối chua, cà rốt nướng và hạt điều; Thịt bò đen ủ khô 30 ngày nướng, sốt tàu xì miso, củ cải trắng sấy khô... Với đa dạng kỹ thuật chế biến chuẩn “5 sao” và sự sắp xếp phù hợp, buổi tiệc đã đưa thực khách trải nghiệm các cung bậc vị giác cũng như hiểu được lý do tại sao thịt bò Úc lại được các đầu bếp ưu tiên lựa chọn trong thực đơn của nhà hàng cao cấp.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Bếp trưởng George Bloomfield chia sẻ: “Ẩm thực Úc là sự pha trộn của rất nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau của người Địa Trung Hải và người châu Á. Trong không gian ẩm thực hiện đại, sang trọng, vị giác của thực khách được đánh thức bởi mùi hương nồng ấm của gỗ cháy cùng mùi hương đặc trưng của thịt bò hảo hạng.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Bà Valeska – Quản lý vùng Đông Nam Á Meat & Livestock Australia chia sẻ: “Thịt bò Úc luôn được đánh giá cao trên thị trường, cả quốc tế lẫn Việt Nam. Sản phẩm của Aussie Beef & Lamb được sinh ra từ những người nông dân lành nghề qua nhiều thế hệ, được chế biến bởi những người giỏi nhất và chuyển đến các nhà cung cấp đáng tin cậy nhất. Mỗi món ăn của chúng tôi đến bàn ăn của bạn, tất cả đều chuẩn chất Úc và mỗi món ăn đều đem lại sự thích thú thuần khiết”.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Thịt bò Úc phải trải qua quá trình khắt khe gồm hàng loạt tiêu chuẩn kết hợp với công nghệ cực kỳ tiên tiến. Chất lượng đẳng cấp ấy là minh chứng cho nỗ lực của cả một ngành công nghiệp thịt đỏ hơn hai thập kỷ đứng đầu thế giới về phúc lợi động vật, an toàn và phát triển bền vững.

Về Aussie Beef & Lamb

Aussie Beef & Lamb (ABL) là thương hiệu ​​của Meat and Livestock Australia (MLA), cơ quan chịu trách nhiệm tiếp thị các sản phẩm thịt bò, thịt cừu và dê của Úc đến với người tiêu dùng trên toàn cầu. Với bề dày 200 năm kinh nghiệm, thịt đỏ Úc là sản phẩm được ưa chuộng tại hơn 100 quốc gia nhờ vào ba quy tắc cốt lõi: môi trường sống lý tưởng, sự an tâm tuyệt đối và đa dạng chủng loại, chất lượng.

ABL truyền tải câu chuyện về thịt đỏ chất lượng cao và được sản xuất bền vững của Úc làm nền tảng cho tất cả các sáng kiến ​​tiếp thị quốc tế của MLA; đảm bảo cho người tiêu dùng nguồn cung cấp thịt đỏ Úc đầy đủ và phong phú bằng cách hợp tác với nông dân, nhà xuất khẩu, cửa hàng bán lẻ và cơ sở dịch vụ thực phẩm (nhà hàng và quán ăn).

Được xây dựng trên ba quy tắc cốt lõi: ngôi nhà lý tưởng, sự an tâm và sự tận hưởng thuần khiết, ABL cam kết an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn chứng nhận Halal và các chương trình phát triển ngành. Tất cả nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất trong việc chăn nuôi, sản xuất và cung cấp thịt đỏ Úc trên toàn cầu.

Về Meat and Livestock Australia

Meat and Livestock Australia (MLA) là một tổ chức phi lợi nhuận chủ yếu được tài trợ thông qua các khoản thuế từ nông dân Úc nhằm nghiên cứu và phát triển thị trường cho ngành Công nghiệp thịt đỏ Úc. Giá trị cốt lõi của MLA chính là lấy khách hàng làm trung tâm, chịu trách nhiệm giải trình thông qua tính minh bạch và mang lại kết quả tạo nên khác biệt.

MLA tập trung chủ yếu vào hai mảng chính: các hoạt động nghiên cứu phát triển kỹ thuật chăn nuôi, đưa ra các quy định tiêu chuẩn về chuỗi cung ứng thịt; và các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu thịt bò Úc ra thị trường thế giới.

Trong đó, Aussie Beef & Lamb là thương hiệu chiến lược nhằm thông tin về thịt bò và cừu Úc đến người tiêu dùng được MLA triển khai thành công trên 34 quốc gia.

Thông tin liên hệ:

Bà Trần Thị Lan Hương - Giám đốc phát triển thị trường Việt Nam Aussie Beef & Lamb

htran@mla.com.au

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Tin được quan tâm

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 17 giờ trước

Đang chăn lợn ở quê cô bé 13 tuổi được Trương Nghệ Mưu tìm thấy, chỉ sau một đêm đã thành sao, hiện tại cuộc sống thế nào?

Ngụy Mẫn Chi một bước thành danh khi cộng tác với Trương Nghệ Mưu ở tuổi 13. Cuộc sống hiện tại của cô vẫn khiến...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Việc nhét chai bia vào cống thật tuyệt vời. Nó giải quyết được một vấn đề lớn cho mọi hộ gia đình. Thật thiết thực

Bây giờ thời tiết ngày càng nóng hơn, những con côn trùng bay nhỏ bắt đầu xuất hiện trong phòng tắm của chúng ta, điều...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

3 phích cắm dùng xong không rút ngốn điện hơn cả điều hòa, công tơ điện nhảy số không kịp nhìn

Hầu hết chúng ta đều tin rằng chỉ cần thiết bị ở trạng thái tắt sẽ không tốn điện năng, tuy nhiên suy nghĩ này...
Làm sao 3 ngày, 17 giờ trước

Hoa hậu đình đám Vbiz vướng tin đồn sinh con cho đại gia, từng bị khui ảnh nghi đi khám thai, đồng nghiệp thân thiết hé lộ thông tin bất ngờ

Hiện cái tên nàng hậu này luôn là tâm điểm chú ý đặc biệt từ công chúng mỗi lần xuất hiện dù nhiều năm không...
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 15 giờ, 14 phút trước

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 17 giờ trước

Chỉ cho nước vào nấu cơm là một thiếu sót lớn, để tôi dạy bạn một mẹo mà các nhà hàng không chia sẻ, cơm sẽ mềm và ngon!

Mẹo nhỏ nấu cơm sau đây sẽ giúp các chị em nội trợ có bữa cơm ngon hơn cho cả gia đình.
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 22 giờ trước

Đầu bếp bậc thầy dạy bạn cách làm món thịt bò sốt tương đích thực, ngon gấp trăm lần nhà hàng.

Thịt bò rất giàu protein nhưng lại có hàm lượng chất béo rất thấp nên là thực phẩm thịt rất tốt cho sức khỏe. Đặc...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 24 giờ trước

Cách hầm chân giò lợn om đậu nành bổ dưỡng và giàu collagen

Móng giò hầm đậu nành là món ăn đơn giản nhưng lại rất ngon miệng, bổ dưỡng, giàu collagen và tốt cho sức khỏe của...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 10 giờ trước

Vợ tôi ném cả con gà vào nồi cơm điện như thế này, không cho thêm một giọt nước nào, sau khi ra khỏi nồi, tôi suýt ăn cả xương vì ngon quá

Gia đình tôi ở nông thôn, mỗi năm chúng tôi nuôi vài con gà để tiêu thụ. Về cơ bản, gà được chiên tại nhà,...
Địa chỉ ăn ngon 3 ngày, 21 giờ trước

Tin mới cập nhật

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.
Chuyện làng sao 7 phút trước

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân...
Đời sống số 10 phút trước

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.
Địa chỉ ăn ngon 12 phút trước

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.
Chuyện làng sao 13 phút trước

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.
Chuyện làng sao 14 phút trước

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này....
Kiến thức 14 phút trước

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và...
Tóc đẹp 15 phút trước

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể...
Chăm sóc sức khỏe 15 phút trước

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.
Phong thủy 16 phút trước

Tang lễ của ca sĩ Lương Ngọc Diệp: Di ảnh gây xúc động, không khí trang nghiêm

Những hình ảnh trong tang lễ Lương Ngọc Diệp gây xót xa.
Chuyện làng sao 17 phút trước