Danh mục

Ra mắt câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc tại thị trường Việt Nam

Thứ tư, 22/02/2023 14:06

Ngày 20 tháng 2 năm 2023, tại Hà Nội, sự kiện ra mắt câu lạc bộ Aussie Beef Mate chính thức diễn ra do Aussie Beef & Lamb (ABL) tổ chức và Đại sứ bò Úc đầu tiên tại Việt Nam dẫn dắt, sự kiện đã mang đến trải nghiệm ẩm thực mới mẻ cho thực khách.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Các đầu bếp, chuyên gia ẩm thực & các bloggers có mặt tại sự kiện ra mắt câu lạc bộ Aussie Beef Mate

Aussie Beef Mate là dự án Đại sứ bò Úc được triển khai trên toàn cầu nhằm tìm kiếm các chuyên gia thực phẩm có sức ảnh hưởng, đam mê và có cam kết tích cực nhằm phát triển danh tiếng toàn cầu cho thịt bò Úc. Câu lạc bộ này giúp các đầu bếp chuyên nghiệp nâng cao kiến thức, mở rộng kết nối cũng như chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đến cộng đồng yêu bếp.

Tại phần đầu của sự kiện dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp cũng như chuyên gia thực phẩm, Ông Spencer Whitaker – Giám đốc Phát triển thị trường Châu Á Thái Bình Dương của Meat and Livestock Australia (MLA) đã giới thiệu về nền công nghiệp sản xuất thịt bò và thịt cừu đáng tự hào của nước Úc. Với lịch sử hơn 200 năm, Úc được biết đến như quốc gia có nền công nghiệp sản xuất thịt bò, dê, cừu chất lượng xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Chuyên gia cắt xẻ thịt Glenn Watson chia sẻ phương pháp cắt xẻ điêu luyện tại sự kiện

Tiếp theo, Chuyên gia cắt xẻ thịt Glenn Watson đã biểu diễn phương pháp cắt xẻ điêu luyện nhằm tạo nên những phần thịt bò Úc tiêu chuẩn. Với hơn 45 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cắt xẻ thịt và 14 năm gắn bó cùng nhà hàng Rockpool tại Melbourne (Úc), Glenn Watson là một trong những Chuyên gia cắt xẻ thịt tiêu biểu của nền ẩm thực Úc.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Đầu bếp George Bloomfield - Bếp trưởng tại Khói Restaurant (Hà Nội) chia sẻ phương thức chế biến thịt bò tiêu chuẩn Úc bằng củi (Woodfire) và ủ khô (Dry Aging)

Giới đầu bếp và ẩm thực chuyên nghiệp đặc biệt hào hứng với phần hướng dẫn phương thức chế biến thịt bò tiêu chuẩn Úc bằng củi (Woodfire) và ủ khô (Dry Aging) của Đầu bếp George Bloomfield - Bếp trưởng tại Khói Restaurant (Hà Nội). Là một đầu bếp người Úc tài năng, George Bloomfield đã bắt đầu sự nghiệp làm bếp từ năm 16 tuổi tại một số nhà hàng danh tiếng ở Úc và Nhật Bản. Anh nổi tiếng với kỹ thuật nấu ăn bằng củi (Woodfire) độc đáo, giúp truyền tải những hương vị độc đáo không thể có được khi nấu bằng bếp gas. George Bloomfield đã là Bếp trưởng nhà hàng Stoker Woodfired Kitchen & Bar trong 5 năm trước khi trở thành Bếp trưởng của Nhà hàng Khói (Hà Nội). Khói là một nhà hàng woodfire có nhiều lò nướng được làm riêng đặt xung quanh và nổi tiếng với các sản phẩm tươi có hương vị độc đáo và đậm đà nhờ sử dụng lửa và củi. Bên cạnh đó, George Bloomfield còn thành thạo phương thức chế biến ủ khô (Dry Aging). Đây là phương pháp chế biến bằng cách treo thịt trong môi trường được kiểm soát một cách khoa học. Các enzyme trong cơ phá vỡ các protein trong mô liên kết, làm cho thịt mềm và tăng cường hương vị. Với phương pháp này, các sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng được kiểm soát nghiêm ngặt như thịt bò Úc là rất phù hợp và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Ads

Buổi tiệc tối ấm cúng với thực đơn đều được chế biến từ bò tiêu chuẩn Úc

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Ở buổi tiệc chiêu đãi ra mắt câu lạc bộ Aussie Beef Mate, các thực khách đã được phục vụ thực đơn hấp dẫn với nguyên liệu chính là thịt bò tiêu chuẩn Úc được nuôi ở chế độ đặc biệt. Thực đơn gồm: Sườn bò nướng ủ khô Sukiyaki, hành tím khô và ớt lên men; Bò hun khói nướng xém, sốt Ponzu và cầu gai; Tủy xương nướng BBQ, thịt bò sống và bánh gạo nướng; Thịt bò om rượu sake, nấm mèo muối chua, cà rốt nướng và hạt điều; Thịt bò đen ủ khô 30 ngày nướng, sốt tàu xì miso, củ cải trắng sấy khô... Với đa dạng kỹ thuật chế biến chuẩn “5 sao” và sự sắp xếp phù hợp, buổi tiệc đã đưa thực khách trải nghiệm các cung bậc vị giác cũng như hiểu được lý do tại sao thịt bò Úc lại được các đầu bếp ưu tiên lựa chọn trong thực đơn của nhà hàng cao cấp.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Bếp trưởng George Bloomfield chia sẻ: “Ẩm thực Úc là sự pha trộn của rất nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau của người Địa Trung Hải và người châu Á. Trong không gian ẩm thực hiện đại, sang trọng, vị giác của thực khách được đánh thức bởi mùi hương nồng ấm của gỗ cháy cùng mùi hương đặc trưng của thịt bò hảo hạng.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Bà Valeska – Quản lý vùng Đông Nam Á Meat & Livestock Australia chia sẻ: “Thịt bò Úc luôn được đánh giá cao trên thị trường, cả quốc tế lẫn Việt Nam. Sản phẩm của Aussie Beef & Lamb được sinh ra từ những người nông dân lành nghề qua nhiều thế hệ, được chế biến bởi những người giỏi nhất và chuyển đến các nhà cung cấp đáng tin cậy nhất. Mỗi món ăn của chúng tôi đến bàn ăn của bạn, tất cả đều chuẩn chất Úc và mỗi món ăn đều đem lại sự thích thú thuần khiết”.

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Aussie Beef Mate, Câu lạc bộ Đại sứ Thịt Bò Úc, ẩm thực

Thịt bò Úc phải trải qua quá trình khắt khe gồm hàng loạt tiêu chuẩn kết hợp với công nghệ cực kỳ tiên tiến. Chất lượng đẳng cấp ấy là minh chứng cho nỗ lực của cả một ngành công nghiệp thịt đỏ hơn hai thập kỷ đứng đầu thế giới về phúc lợi động vật, an toàn và phát triển bền vững.

Về Aussie Beef & Lamb

Aussie Beef & Lamb (ABL) là thương hiệu ​​của Meat and Livestock Australia (MLA), cơ quan chịu trách nhiệm tiếp thị các sản phẩm thịt bò, thịt cừu và dê của Úc đến với người tiêu dùng trên toàn cầu. Với bề dày 200 năm kinh nghiệm, thịt đỏ Úc là sản phẩm được ưa chuộng tại hơn 100 quốc gia nhờ vào ba quy tắc cốt lõi: môi trường sống lý tưởng, sự an tâm tuyệt đối và đa dạng chủng loại, chất lượng.

ABL truyền tải câu chuyện về thịt đỏ chất lượng cao và được sản xuất bền vững của Úc làm nền tảng cho tất cả các sáng kiến ​​tiếp thị quốc tế của MLA; đảm bảo cho người tiêu dùng nguồn cung cấp thịt đỏ Úc đầy đủ và phong phú bằng cách hợp tác với nông dân, nhà xuất khẩu, cửa hàng bán lẻ và cơ sở dịch vụ thực phẩm (nhà hàng và quán ăn).

Được xây dựng trên ba quy tắc cốt lõi: ngôi nhà lý tưởng, sự an tâm và sự tận hưởng thuần khiết, ABL cam kết an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn chứng nhận Halal và các chương trình phát triển ngành. Tất cả nhằm đảm bảo chất lượng tốt nhất trong việc chăn nuôi, sản xuất và cung cấp thịt đỏ Úc trên toàn cầu.

Về Meat and Livestock Australia

Meat and Livestock Australia (MLA) là một tổ chức phi lợi nhuận chủ yếu được tài trợ thông qua các khoản thuế từ nông dân Úc nhằm nghiên cứu và phát triển thị trường cho ngành Công nghiệp thịt đỏ Úc. Giá trị cốt lõi của MLA chính là lấy khách hàng làm trung tâm, chịu trách nhiệm giải trình thông qua tính minh bạch và mang lại kết quả tạo nên khác biệt.

MLA tập trung chủ yếu vào hai mảng chính: các hoạt động nghiên cứu phát triển kỹ thuật chăn nuôi, đưa ra các quy định tiêu chuẩn về chuỗi cung ứng thịt; và các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu thịt bò Úc ra thị trường thế giới.

Trong đó, Aussie Beef & Lamb là thương hiệu chiến lược nhằm thông tin về thịt bò và cừu Úc đến người tiêu dùng được MLA triển khai thành công trên 34 quốc gia.

Thông tin liên hệ:

Bà Trần Thị Lan Hương - Giám đốc phát triển thị trường Việt Nam Aussie Beef & Lamb

[email protected]

HX

Tin được quan tâm

Khung cảnh đẹp như trong phim của một làng chài ven biển Khánh Hòa, chợ làng la liệt tôm cá, chỉ cách Nha Trang khoảng 60km, ai đến cũng bị 'hút hồn'

Đi du lịch Khánh Hòa, ngoài Nha Trang, còn có một điểm đến lý thú khác đó chính là thị trấn Vạn Giã. Cách Nha...
Du lịch Việt 2 ngày, 3 giờ trước

'Cự phú' sở hữu hơn 20.000 căn nhà trải khắp Sài Gòn: Từng là chủ nhân loạt dinh thự, bệnh viện, khu đất thương mại lớn bậc nhất

Có nhiều giai thoại về con đường làm giàu của vị "Vua nhà đất" Sài Gòn lừng danh một thời.
Kiến thức 2 ngày, 6 giờ trước

Vua chúa thời xưa để thuận tiện thị tẩm hàng trăm phi tần đã phát minh ra 'ba phương pháp đặc biệt', mỗi phương pháp đều khiến người ta đỏ mặt ngượng ngùng

Lịch sử phong kiến Trung Quốc không chỉ ghi lại những cuộc chiến và biến động triều chính, mà còn hé lộ nhiều câu chuyện...
Hồ sơ tư liệu 2 ngày, 22 giờ trước

Tin vui: Sẽ có Di sản thế giới thứ 10 tại Việt Nam được UNESCO vinh danh

Việc đưa nơi đây trở thành di sản được UNESCO công nhận được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành...
Du lịch Việt 2 ngày, 6 giờ trước

Đại diện duy nhất của Việt Nam lọt top 7 điểm đón bình minh hàng đầu thế giới vượt qua cả Pháp và Ý

Sáng sớm tại điểm du lịch nổi tiếng này ở Việt Nam, khi bóng đêm vừa nhường chỗ cho ánh ban mai và từng lớp...
Du lịch Việt 2 ngày, 8 giờ trước

Sao Việt 26/11: Ưng Hoàng Phúc phản ứng gắt khi đi từ thiện bị mỉa mai; Tình hình sức khỏe của Lê Giang sau thời gian nghỉ đóng phim

Tin sao Việt 26/11/2025: Ưng Hoàng Phúc đáp trả một bình luận nhắc lại tranh cãi từ thiện tại Hà Nội, khẳng định người này...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Tin cùng mục

Đặc sản Bắc Ninh không phải ai cũng dám thử, khách Hà Nội gọi ship 60km về nhà vẫn giữ trọn vị tươi ngon.

Dù là món ăn không cần làm chín bằng nhiệt, nhưng nhờ quá trình chế biến kỳ công cùng các loại gia vị đặc trưng,...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 3 giờ trước

Món ăn 'dưỡng phổi' vào đầu đông! Cách ngày ăn 1 lần, dưỡng phổi tiêu đờm sạch ruột, hít thở cũng thông thoáng

Mùa này có một loại rau vừa rẻ, vừa ngon lại được ví như "vệ sĩ" bảo vệ hệ hô hấp và đường tiêu hóa....
Địa chỉ ăn ngon 5 ngày, 23 giờ trước

Không phải phở, đây mới là món ăn lọt top ngon nhất thế giới, giá chỉ từ 15.000-25.000 đồng/phần

Giữa hàng loạt món ngon Việt Nam nổi danh quốc tế như phở hay bún thang, chính món ăn đường phố bình dị có giá...

7 quán ăn ngon, giá cả phải chăng tại Hà Nội có tên trong danh sách Michelin mà bạn nhất định nên thử

Đa dạng, độc đáo cùng hương vị hấp dẫn, ẩm thực đường phố tạo nên nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của Hà...

Quán miến lươn bán 400 bát mỗi ngày ở Hà Nội: Bán 'đắt như tôm tươi' nhờ công thức gia truyền 3 đời

Chủ quán chia sẻ, yếu tố then chốt tạo nên hương vị đặc biệt của món miến lươn nằm ở sự tỉ mỉ trong khâu...

Tuyệt đối không nêm nước mắm khi món ăn đang sôi, tại sao lại vậy?

Nước mắm truyền thống không chỉ mang vị mặn mà còn sở hữu hương thơm đặc trưng làm nên linh hồn của ẩm thực Việt....

Tin mới cập nhật

Gia thế thực sự của vợ chồng Giám đốc chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa

Vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ Mailisa đều xuất phát từ những người nghèo khó. Trong đó, Phan Thị Mai chỉ mới học đến lớp...
Dòng sự kiện 15 phút trước

Việt Nam sở hữu loại lá từng là thứ bỏ đi, 'cho không ai lấy', nay được bao tiêu, giúp dân thu tiền tỷ mỗi năm

Từng là thứ bỏ đi, “cho không ai lấy”, nhưng vài năm trở lại đây, lá tre bỗng trở thành “vàng xanh” khi được thương...
Kiến thức 21 phút trước

Việt Nam sắp có 2 sân bay siêu đặc biệt: Vị trí đắc địa, 1 nằm trên núi, 1 ở trên nước

Hai sân bay này khi hình thành sẽ giúp hệ thống cảng hàng không quốc gia có thêm các 'điểm kết nối mới', đóng vai...
Dòng sự kiện 21 phút trước

Chú ý: Kiểm tra ngay thông tin cư trú trên VNeID trước 15/12 kẻo bị phạt tiền triệu

Đến ngày 15/12/2025, người dân phải đảm bảo thông tin cư trú trên VNeID chính xác và có thể xuất trình khi kiểm tra; nếu...
Đời sống số 22 phút trước

Miền Bắc rét đậm, nhiệt độ thấp nhất 2 độ C

Đỉnh núi cao Đồng Văn (Tuyên Quang) và Sìn Hồ (Lai Châu) ghi nhận nhiệt độ thấp nhất miền Bắc, chỉ 2 độ C.
Tin trong ngày 22 phút trước

Chuyên gia BĐS: Hà Nội cấm dần xe xăng có thể xuất hiện xu hướng giãn dân và kích thích giá chung cư vùng ven

Các chuyên gia của Avison Young Việt Nam nhận định rằng mục đích của việc cấm xe là nhằm giảm ô nhiễm không khí và...
Kiến thức 23 phút trước

Sau 10 năm, Tóc Tiên quyết định xoá 'dấu vết chung' với người yêu cũ

'Một lời khuyên chân thành là đừng xăm đôi với người yêu nha, còn nếu có thì xăm chỗ nào mà xoá không bị đau....
VIDEO 28 phút trước

Giá trị 300 cây vàng SJC bị thu hồi của vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ Mailisa

Những ngày vừa qua, thông tin vợ chồng Mailisa gồm Phan Thị Mai (SN 1975) và Hoàng Kim Khánh (SN 1985) bị khởi tố, bắt...
Dòng sự kiện 2 giờ, 48 phút trước

Đại án Mailisa: Bộ Công an thu 100 sổ đỏ, 300 lượng vàng, 3 tỷ đồng, 12 siêu xe và 400.000 USD

Con số tài sản bị thu hồi của vợ chồng chủ chuỗi thẩm mỹ Mailisa khiến cộng đồng mạng “choáng váng”.
Dòng sự kiện 2 giờ, 6 phút trước

Founder Trần Thị Hồng Trang: Matcha Vibe có tiềm năng rộng mở để phát triển bền vững

Trần Thị Hồng Trang (Founder Matcha Vibe) đã phát triển chuỗi 46 cửa hàng vì chị thực sự yêu matcha Japan (Nhật Bản), yêu ngay...
Doanh nghiệp 2 giờ, 8 phút trước