Danh mục

"Tôi mất cả năm trời để kiện tình cũ"

Thứ sáu, 02/05/2014 08:19

Ca sỹ Lan Trinh về về khoảng thời gian cô vướng scandal với "ông bầu gạ tình" Hoàng Tuấn. "Sự việc xảy ra, tôi thật sự hoảng sợ và tìm mọi cách để bảo vệ cho chính mình cũng như gia đình", cô nói.

Cuối năm 2012, vụ việc "lừa tình, lừa tiền" của ông bầu Hoàng Vũ và Lan Trinh khiến dư luận đặc biệt quan tâm. Theo đó, nữ ca sĩ bị công ty quản lý của mình đòi bồi thường số tiền 450 triệu đồng vì đơn phương chấm dứt hợp đồng ca sĩ độc quyền. Tuy nhiên, theo Lan Trinh sau một năm làm việc, công ty không hề đầu tư hay phát hành album cho cô như điều khoản đã quy định. Cuối cùng, toà án nhân dân quận 1 đã xử Lan Trinh là người thắng kiện.

Kể lại scandal “lừa tình lừa tiền” với ông bầu, Lan Trinh chia sẻ, cô gần như bị “khủng bố” về mặt tinh thần. Gia đình cô cũng gặp không ít phiền toái. Nhưng giờ kể lại, cô thấy hạnh phúc vì đã vượt qua được tất cả một cách nhẹ nhàng. Suốt từ đó đến nay, cô cũng quyết định im hơi lặng tiếng trong làng giải trí với lý do, không muốn vin vào scandal để làm bàn đạp đi lên.

Gặp Lan Trinh sau gần 1 năm scandal đã qua thấy cô tươi mới hơn, yêu đời hơn với các dự án âm nhạc, phim ảnh và cả làm MC. "Tất cả mọi chuyện đã qua và tôi thấy nhẹ nhàng vô cùng" - nữ ca sĩ cho hay.

Không còn hận ông bầu Hoàng Vũ

Suốt một thời gian dài im ắng trong âm nhạc, khán giả lại thấy chị nhận được những vai diễn tốt ở lĩnh vực phim ảnh...

Tôi thấy mình may mắn khi nhận được lời mời vào những dự án phim được đầu tư mà không cần trải qua casting. Tôi cũng cảm nhận, chỉ có âm nhạc là đối xử tệ với mình còn MC hay phim ảnh mình được ưu ái nhiều quá.

Mình được ưu ái trong hai lĩnh vực mới nhưng lại luôn yêu người yêu đầu tiên là âm nhạc. Riêng phương diện này tôi thấy mình lì lắm, nếu đã yêu ai sẽ yêu đến cùng để họ yêu lại mình chứ không chọn lựa hay đắn đo.

Những thay đổi trong suy nghĩ, hành động này có phải là hệ quả của việc Lan Trinh trải qua rất nhiều sóng gió từ scandal quá khứ?

Không phải từ chuyện buồn đâu mà tất cả những gì tôi trải qua trong cuộc sống đã khiến mình có những suy nghĩ như thế. Tôi thấy mình may mắn lắm vì cứ nghĩ, nếu nhớ lại chuyện cũ chắc sẽ rất đau lòng hay xấu hổ nhưng ngược lại, tôi thấy mình quên được tất cả. Thậm chí, với những người đã gây tổn thương cho tôi, tôi không còn cảm thấy ghét. Tất cả mọi chuyện đã qua và tôi thấy nhẹ nhàng vô cùng.

Nói như vậy nhiều người sẽ nghĩ Lan Trinh đang diễn hay thảo mai vì với scandal đình đám như thế, quên đi nhanh là điều không thể?

Sống trong môi trường nghệ thuật này đôi khi tôi cũng không biết mọi thứ là thật hay ảo. Tuy nhiên, điều ai cũng thấy đó là sau scandal đó tôi không dùng nó làm bàn đạp để nổi tiếng mà để mọi chuyện qua đi rất nhanh. Thậm chí, tôi cũng đặt tình huống nếu gặp lại người đó cũng sẽ bình thường.

Lan Trinh,ca sĩ,scandal,ông bầu,gạ tình,kiện tụng,hoảng sợ,gia đình.

Chuyện với ông bầu Hoàng Vũ đã được giải quyết dứt điểm nhờ luật pháp

Vậy suốt thời gian đó chị và Hoàng Vũ có gặp mặt hay liên lạc gì với nhau?

Chúng tôi chỉ gặp mặt trên toà vài lần.

Nhiều trường hợp nghệ sĩ kiện cáo thường bị “chìm xuồng” nhưng riêng trường hợp của Lan Trinh dường như chị quyết tâm làm đến đầu đến cuối?

Lần đó tôi kiện thật và không dùng sự việc đó để PR cho mình. Nếu chỉ hùng hổ tuyên bố trên báo tôi sẽ kiện người này, người kia thì dễ lắm, còn phần khó là ra toà sẽ đối diện với nhau như thế nào?

Để vụ kiện thành công tôi đã mất cả năm trời đi lại, gặp gỡ trước khi toà đưa ra quyết định cuối cùng. Trong sự việc này, mục đích của tôi cũng không phải trả thù hay làm để chứng tỏ cho ai đó mà đơn giản nó còn dính đến chuyện hợp đồng. Nếu không giải quyết xong xuôi, tôi sẽ gặp nhiều khó khăn trong con đường nghệ thuật sắp tới.

Giai đoạn đó khán giả thấy Lan Trinh dường như bị động vì có quá nhiều bủa vây, đe doạ không chỉ cá nhân mà còn cả gia đình?

Giờ nghĩ lại tôi vẫn thấy những gì diễn ra ở thời điểm đó nằm ngoài sức tưởng tượng của mình. Bình thường tôi là người sống đơn giản và không bao giờ nghĩ ai có thể hại mình đến vậy. Nhưng khi sự việc xảy ra, tôi thật sự hoảng sợ và tìm mọi cách để bảo vệ cho chính mình cũng như gia đình. Có những lúc tôi ám ảnh, sợ những cuộc điện thoại gọi đến để thông báo những tin xấu.

Trước đây, tôi nghĩ chuyện này có lẽ chỉ có trên phim nhưng sau khi trải qua mới thấy cái gì cũng có thể xảy ra. Tôi đặc biệt sợ mọi người sẽ bàn tán, xì xầm những điều tiếng về mình. Điều tôi thấy hạnh phúc lớn nhất đó là dù mọi chuyện xảy ra theo hướng nào thì ba mẹ cũng vẫn tin tưởng tôi.

Lan Trinh không sợ lúc đó mình bị trả thù hay hãm hại tiếp?

Tôi cũng suy nghĩ rất kĩ và lựa lời nói, hành động để không chặn đường làm ăn của Hoàng Vũ. Nếu anh ta đủ thông minh sẽ không triệt đường đi của tôi. Bên cạnh, tôi còn có cả đại gia đình và luôn tin khi mọi người nhìn vào sẽ biết đâu là đúng sai. Bản thân Hoàng Vũ chắc chắn cũng không dám làm càn. Giờ nghĩ lại tôi thấy mình sáng suốt.

Ngoài bố mẹ, gia đình, có ai là người đặc biệt giúp đỡ Lan Trinh trong hoàn cảnh đó?

Có một chú võ sĩ tên là Võ Đức đã giúp đỡ tôi rất nhiều. Khi sự việc xảy ra, ba mẹ có đến công ty vệ sĩ của chú để nhờ hỗ trợ. Bản thân chú không biết tôi là ai nhưng điều may mắn là chú biết rất rõ về Hoàng Vũ. Vì thế, chú đã đồng ý ra giúp đỡ, nhờ vậy tôi mới biết thực sự mình đang đối đầu với ai.

Giờ nhớ lại khi ba mẹ thông báo có quý nhân giúp rồi, tôi thấy nhẹ nhõm và không còn gì để lo. Chưa bao giờ tôi nghĩ mình có thể vượt qua được scandal này nhưng khi nó tới, tôi sẵn sàng đối diện. Tôi thấy mình dũng cảm lắm.

Đi hát mà mua xe tiền tỷ là quá sức

Trước khi bước chân vào showbiz, chắc hẳn Lan Trinh cũng nghĩ nó là thế giới màu hồng?

Tham gia nhiều cuộc thi ca hát từ khi còn trẻ nhưng mong ước lớn nhất lúc đó của tôi chỉ là đến vòng có nhà tài trợ cho mình mượn quần áo đẹp để mặc. Cảm giác được lên tivi, mặc đồ đẹp là đủ hạnh phúc rồi.

Tôi còn nghĩ nếu được hát ca khúc đó, mình sẽ mường tượng sẽ biểu diễn nó như thế nào. Khi trải qua tất cả cung bậc cảm xúc đó, bị phê bình, chê trách tôi bắt đầu sốc.

Lan Trinh,ca sĩ,scandal,ông bầu,gạ tình,kiện tụng,hoảng sợ,gia đình.
Lan Trinh cùng hai thành viên còn lại của nhóm Amigo G: Ngân Khánh và Phương Trinh

Và cảm giác đó vẫn tồn tại cho đến sau này khi chị càng bước sâu vào showbiz?

Tôi cảm thấy showbiz chính là một xã hội thu nhỏ. Dù có tốt, có xấu nhưng căn cứ vào chính bản thân với những gì đã trải qua, tôi chưa bao giờ mất niềm tin vào nó. Điều quan trọng nhất đó là không làm gì để thấy xấu hổ với bản thân.

Còn về những mất mát, đánh đổi hay cám dỗ thì sao?

Tôi nghĩ mình được nhiều thứ hơn. Ở độ tuổi này tôi thấy mình đủ điều kiện về tài chính để lo lắng cho bản thân và phụ giúp gia đình. Ngay cả việc mình thích đi du lịch, mua sắm thứ gì đều có thể tự lo… Một điều cũng rất quan trọng đó là nghề cho phép mình được làm đẹp mọi lúc, mọi nơi và nó gần như là nghĩa vụ của người nghệ sĩ.

Nói đến chuyện kiếm tiền, giờ không ít người, đặc biệt là các bạn trẻ đang nghĩ, bước chân vào showbiz kiếm tiền dễ quá?

Tôi nghĩ chuyện gì cũng có hai mặt của nó. Nếu làm được và mọi người công nhận tài năng của mình thì Lan Trinh dám khẳng định thu nhập của nghề này không hề thấp. Tuy nhiên, nói riêng về bản thân mình, nếu chỉ làm việc, đi hát mà có thể mua xe tiền tỷ hay những món đồ đắt tiền thì nó quá sức với thu nhập của tôi.

Cũng liên quan đến câu chuyện tiền và sự nổi tiếng khi kí hợp đồng với Hoàng Vũ, có bao giờ chị đặt ra câu hỏi con đường đi của mình quá dễ hay do bản thân mình chỉ nhìn thấy lợi trước mắt?

Lúc đó có Ngân Khánh và Phương Trinh là hai đàn chị trong nghề nên chỉ cần nghĩ được hát cùng họ tôi thấy đã quá tốt rồi. Khi kí hợp đồng, tôi chỉ làm việc với công ty chứ không hề biết Hoàng Vũ là ai. Tuy nhiên, giờ nghĩ lại tôi thấy mình quá ngây thơ vì Hoàng Vũ từng mời rất nhiều các cô gái khác nhưng họ đều từ chối, đơn giản là họ từng trải trong nghề hơn mình. Lúc đó tôi thật ngu ngơ nhưng nhờ sự việc đó mà mình trưởng thành hơn.

Thời còn hoạt động chung trong nhóm Amigo G từng có không ít tin đồn về quan hệ tình tay 3, tay tư giữa Lan Trinh, Hoàng Vũ và các thành viên khác trong nhóm?

Thực sự câu chuyện không như mọi người nghĩ vì bản thân Hoàng Vũ thích xây dựng hình ảnh mình là người đào hoa, thu hút phái nữ. Riêng về bản thân mình, tôi thừa nhận có một thời gian tìm hiểu Hoàng Vũ.

Thời gian đó nhóm cũng có những xích mích và sau này tôi biết do chính Hoàng Vũ tạo ra, chủ yếu liên quan đến chuyện quyền lợi của từng thành viên. Anh ta luôn cố để biệt lập chúng tôi. Vì thế, một thời gian cả 3 ngại nói chuyện với nhau và có cả sự đề phòng. Khi câu chuyện của tôi xảy ra, cả ba mới cùng ngồi lại nói chuyện với nhau và thấy đàn bà mình ngu quá.

Lan Trinh,ca sĩ,scandal,ông bầu,gạ tình,kiện tụng,hoảng sợ,gia đình.

Cô thừa nhận bị "lừa tình" chứ đó không phải tình yêu thật sự

Đến giờ nhiều người vẫn tiếc vì Amigo G với 3 thành viên nữ xinh đẹp, hát hay nhưng lại không thể nổi tiếng?

Bản thân chúng tôi cũng rất tiếc nhưng có thể cái duyên nó chỉ đến đó mà thôi. Cả 3 từng ngồi lại và muốn thành lập nhóm nhưng hiện tại mỗi người đều đang đi con đường riêng của mình. Thêm vào đó, đây cũng là giai đoạn rất nhạy cảm để khẳng định tên tuổi và chỗ đứng của riêng. Nếu bỏ lỡ, có thể cơ hội sẽ không đến lần nào nữa.

Bây giờ nhìn vào hai thành viên còn lại chị có chút ghen tỵ nào khi họ đã có không ít thành công?

Mỗi người được và mất không giống nhau nên nếu cứ ngồi tủi thân, ghen tị chắc chắn không phải lúc. Bản thân tôi luôn cố gắng nhìn vào những cái được của mình để lấy đó làm niềm vui.

Riêng về Ngân Khánh, cô ấy đã gặp rất nhiều khó khăn, chịu đựng nhiều nên những gì cô ấy nhận được là xứng đáng. Đặc biệt, trong Bước nhảy hoàn vũ tôi thấy Ngân Khánh đã bước những bước dài so với thời trong nhóm.

Nhà bạn trai ghét tôi lắm

Về tình yêu, suốt thời gian trau dồi nghề nghiệp, định hướng đường đi, chắc chắn bên cạnh chị luôn có bờ vai để tựa?

Thời điểm tìm hiểu Hoàng Vũ chỉ mới là bắt đầu. Khi đó, vì mục đích cá nhân của mình, anh ta cố tỏ ra chiều chuộng và đôi lúc tôi thấy choáng ngợp về điều đó. Lúc đó tôi đã suy nghĩ liệu nó có phải là tình yêu. Bây giờ, tôi dám khẳng định là không.

Còn hiện tại thì sao?

Đến bây giờ tôi mới biết được thế nào là tình yêu thật sự dù không biết nó có đi đến một kết thúc êm đẹp. Tuy nhiên, chính anh ấy là người giúp tôi nhận ra hoá ra từ trước đến giờ mình không biết yêu thật sự là gì? Tình yêu khiến tôi sáng suốt, trưởng thành và biết dành thời gian để suy nghĩ, đưa ra những quyết định tốt cho cả hai.

Nghe Lan Trinh kể đó dường như là một nửa mà mình đang tìm kiếm. Liệu cả hai đã tính đến chuyện lớn hơn như một đám cưới chẳng hạn?

Thời điểm hiện tại mọi thứ không cho phép vì bạn trai tôi hiện đang đi du học ở Mỹ, chuyên ngành kinh tế. Anh ấy cũng đang nỗ lực cho sự nghiệp riêng của mình và tôi hoàn toàn tôn trọng điều đó. 

Lan Trinh,ca sĩ,scandal,ông bầu,gạ tình,kiện tụng,hoảng sợ,gia đình.

Nữ ca sĩ cũng không ngại chia sẻ chuyện tình yêu thực tại của mình

Yêu xa như thế, chị thấy mình thiệt thòi?

Khi bắt đầu yêu nhau, cả hai đã phải ở cách xa nhau. Những khi gặp gỡ, đưa tiễn lúc nào cũng là nước mắt. Bây giờ nếu có muốn gặp cũng phải chịu đựng. Trong cuộc đời mình tôi chưa bao giờ phải chịu đựng những gì lâu đến vậy. Tất nhiên, khi được ở bên cạnh nhau cũng có những giây phút thăng hoa, hạnh phúc.

Ngoài khoảng cách, cả hai còn gặp trắc trở gì trong tình yêu nhất là khi chị là một nghệ sĩ?

Thật ra bạn trai tôi cũng có một chút máu nghệ sĩ trong người và hát rất hay. Ngay từ nhỏ, gia đình đã cấm anh ấy không được tiếp xúc với âm nhạc. Đó cũng là lý do gia đình anh ấy rất ghét tôi. Cho đến giờ, tôi chưa một lần được gặp gia đình anh nhưng theo những lời kể thì khi biết anh ấy quen một cô ca sĩ, bố mẹ tìm mọi cách để cấm cản.

Lan Trinh có nghĩ mình sẽ vượt qua được những định kiến đó?

Tôi nghĩ đơn giản lắm chỉ cần bạn trai ủng hộ mọi chuyện mình có thể chịu đựng được. 

Cảm ơn Lan Trinh về những chia sẻ!

khám phá

Tin được quan tâm

Phương Oanh đi du lịch trước ngày sinh 'song long', tiết lộ sức khỏe hiện tại

Cũng như nhiều bà bầu khác, diễn viên Phương Oanh không thể tránh được cảm giác mệt mỏi, nặng nề ở những tháng cuối thai...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Con trai nuôi gốc Việt của Angelina Jolie gây chú ý khi có hành động tương tự với tiểu thư nhà Tom Cruise

Một số người để lại bình luận thiếu tích cực về hành động của Pax Thiên, số khác lại không tiếc lời khen ngợi anh...
Chuyện làng sao 2 ngày, 4 giờ trước

Cuối cùng cũng rõ profile của chồng Minh Tú: Giám đốc công ty đa quốc gia, vừa giàu vừa giỏi

Chồng Minh Tú có profile cực xịn đúng chuẩn đẹp trai, giàu có lại tài giỏi.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn con dâu tỷ phú Hoàng Kiều là nguyên nhân chia tay Anh Dũng

Diễn viên Trương Ngọc Ánh đã có dòng trạng thái dài để minh oan cho con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.
Chuyện làng sao 3 ngày, 24 giờ trước

Sao Việt 16/4: Con trai Hồng Vân về Việt Nam làm phó giám đốc; Phía Midu chính thức lên tiếng về tin đồn sắp cưới

Tin sao Việt hot nhất ngày 16/4/2024: Sau khi về nước, con trai nghệ sĩ Hồng Vân đảm nhận vị trí phó giám đốc. Đại...
Chuyện làng sao 3 ngày, 9 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài...
Kiến thức 2 giờ, 47 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ...
Kiến thức 3 giờ, 59 phút trước

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.
Hotgirl, hotboy 3 giờ, 59 phút trước

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động...
Kiến thức 3 giờ, 2 phút trước

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ...
Địa chỉ ăn ngon 3 giờ, 2 phút trước

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo...
Du lịch Việt 3 giờ, 2 phút trước

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức...
Kiến thức 3 giờ, 2 phút trước

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc...
Đời sống số 4 giờ, 53 phút trước

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương...
Dòng sự kiện 5 giờ, 47 phút trước