Danh mục

Siu Black và chuyện hậu trường "Cặp đôi hoàn hảo": Không hề “né” Đàm Vĩnh Hưng

Thứ năm, 24/11/2011 15:00

Siu Black đang ngày càng khiến khán giả chú ý bởi một phong cách "giám khảo" rất riêng của mình.

Từng là giám khảo của Vietnam Idol rồi “Cặp đôi hoàn hảo”, Siu Black đang ngày càng khiến khán giả chú ý bởi một phong cách "giám khảo" rất riêng của mình. Chị không chỉ tạo cho không khí mỗi phần thi bớt căng thẳng mà còn làm mọi người hòa theo suy nghĩ của mình bằng những tràng cười hết sức… Tây Nguyên. Bên lề sự ra đi của cặp đôi Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách đang gây nhiều tranh cãi và hối tiếc, chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Siu Black để có thêm góc nhìn của một người trong cuộc.

Đoán trước được sự “ra đi” của cặp đôi Hương - Mách

- Chị nghĩ gì trước sự "ra đi" của cặp đôi Văn Mai Hương và Phạm Văn Mách trong "Cặp đôi hoàn hảo" đêm thứ 6 vừa rồi?

- Mới đầu, ở các vòng trước đó, tôi chắc nịch: Đây sẽ là cặp sẽ đi vào vòng chung kết. Nhưng chứng kiến phần thi của các bạn ấy trong đêm thi vừa qua, tôi đã nghĩ ngay đến chuyện cặp này sẽ phải rời khỏi cuộc chơi. Vì vào vòng sau rồi nhưng các bạn ấy thật sự không có gì cuốn hút. Cứ đều đều trong ý tưởng, chưa tìm ra được một cái gì thật xuất sắc để mà bứt phá lên, làm cho mọi người bất ngờ... Nếu cuộc thi chỉ đơn thuần thi về giọng hát thì sẽ khác, còn ở đây, bên cạnh giọng hát là những "chiêu trò" riêng để thể hiện sự hoàn hảo của mỗi cặp đôi. Sau khi cặp Hương - Mách thi xong có người ngồi sau hỏi "Theo chị, tối nay cặp nào sẽ là cặp rời khỏi cuộc chơi?", thì tôi đã nghĩ ngay đến cặp đôi này.

 - Nghĩa là việc bị loại khỏi cuộc chơi của Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách trong đêm thứ 6 là chị đã tiên đoán được từ trước?

- Xin nhắc lại là tôi nghĩ ngay đến chuyện Văn Mai Hương và Phạm Văn Mách bị loại trong đêm vừa rồi sau khi các bạn ấy thể hiện xong các phần thi. Việc này không phải vì tôi giỏi tiên đoán hay vì kịch bản đã được lên sẵn mà vì tôi thấy được thực tế năng lực của các bạn. Có thể, các bạn ấy đã gặp phải những bế tắc gì đó trong cách chọn bài hoặc cách thể hiện ý tưởng nên vẫn chưa phát huy được hết những vốn có. Cũng có thể, một phần là do Hương - Mách đã không gặp may vì điểm số thì bằng với hai cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư và cặp Phương Linh - Đinh Tiến Dũng. Nhưng điểm khán giả bình chọn thì lại thấp hơn hai cặp kia.

Đây là một cuộc chơi được truyền hình trực tiếp và có sự bình chọn của khán giả nên rất khách quan. Chẳng hạn ba cặp thi có số điểm như nhau từ phía giám khảo, nhưng trong đó có một cặp giành được số phiếu bình chọn cao nhất từ phía khán giả thì tất nhiên họ sẽ dành phần chiến thắng.

- Nhiều người cảm nhận, dù chưa thực sự hài lòng với phần thi thứ hai của cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư nhưng chị vẫn cho họ số điểm tuyệt đối ở phần thi thứ hai?

- Ồ, phần thi thứ nhất của Kim Thư - Đàm Vĩnh Hưng tôi cho 9 điểm còn phần thi của Văn Mai Hương - Phạm Văn Mách đáng lẽ tôi cho 8 điểm nhưng tôi vẫn cho 9 vì tôi nghĩ đến sự cố gắng của họ. Còn ở phần thi thứ hai của cả hai cặp tôi đều cho 10 vì phần thi của họ đã thể hiện tốt hơn trước. Điều đó cũng nói lên việc cho điểm ở đây rất công bằng và khách quan. Ban giám khảo cho điểm độc lập, không ai nhìn ai cả...  Tuy nhiên, cách nhìn nhận của mỗi người là khác nhau. Tôi chấm 10 điểm còn anh Lê Hoàng lại chấm 8 điểm cho phần thi thứ hai của Hưng và Thư vì anh ấy có cách nhìn riêng.

Điều mà cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư làm được ở phần thi thứ hai là họ đã đưa được phần nội dung mang ý nghĩa rất nhân văn vào phần thi của mình đúng vào đêm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam. Xét về ý tưởng như thế là họ đã rất sáng tạo, trăn trở với phần thi của mình.

Mọi người phải hiểu, vai trò trách nhiệm của người cầm cân nảy mực ở đây rất công bằng và khách quan. Bằng chứng là cặp bị loại có số điểm bằng hai cặp khác nhưng do số điểm khán giả bình chọn cho họ thấp hơn hai cặp kia nên họ phải dừng cuộc chơi. Như vậy, vấn để ở đây phụ thuộc vào việc bình chọn của khán giả. Và thử hỏi rằng, ý kiến chủ quan trên của một khán giả nào đó nói ra liệu bản thân họ đã bình chọn cho cặp đôi bị loại?

Đàm đã làm cho Kim Thư hết nhút nhát

- Không ít người vẫn cho rằng, phần thi thứ hai của cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư "đuối" hơn phần thi thứ nhất. Chị có cảm nhận chung thế không?

- Tôi nói thế này, với cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư, nếu giám khảo cho ít điểm đi thì họ vẫn dành được số phiếu bình chọn cao từ phía khán giả. Như vậy, số điểm 50 từ phía khán giả đã giúp cặp đôi này giành vé đi vào vòng trong. Ban giám khảo rất công bằng và khách quan mặc dù khi chấm thì có người sẽ chú ý nhiều đến giọng hát, người lại chú ý đến cách biểu diễn... Tóm lại, mỗi người có cách nhìn nhận khác nhau nhưng không hẳn là quá khắt khe với "hát chuyên hay không chuyên"?! Nhìn ở góc độ nào đó, phần nhạc kịch của cặp Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư biểu diễn cũng rất tốt, hát cũng không đến nỗi tệ, họ đã thể hiện hết mình và họ đã đạt 38 điểm. Còn cặp Văn Mai Hương ở vòng hai được 39 điểm nhưng không nhận được sự bình chọn của khán giả khiến họ không dành được quyền đi tiếp vào vòng trong.

- Khi nhận xét về cặp đôi Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư, chị nhận xét rất nhiều về phần biểu diễn của Kim Thư, nhưng lại nói rất ngắn gọn về Đàm. Có vẻ chị vẫn không tự tin lắm khi nhận xét về một "cây cao bóng cả" như Đàm?

- Tôi nghĩ thế này, nếu mình đánh giá chung cả cặp thì cần chú ý đến việc dẫn dắt của người chuyên với người không chuyên phải làm sao để bạn diễn của mình thể hiện tốt nhất, đồng nghĩa với việc mang lại cho cặp đôi mình số điểm cao nhất. Vì vậy, đương nhiên, ban giám khảo không có ai khen hoặc chê cả, họ chỉ góp ý hoặc nhắc nhở để chỗ nào thí sinh thể hiện chưa tốt thì họ rút kinh nghiệm trong những vòng sau. Tôi không thích kiểu nhận xét: "Trời ơi! tôi không ngờ em có một giọng hát như thế"... Thực ra, lúc mới đầu tôi cũng nhiệt tình nhận xét lắm nhưng như thế báo chí "nói này nói nọ" lại khiến tối đâm ngại. Đấy, như hôm nọ, tôi có nói gì đâu, tôi chỉ nói "Đàm nên dẫn dắt bạn diễn của mình sao cho để hai người cùng hay hoặc nếu mà dở thì hai người cùng dở, cặp đôi hoàn hảo là phải như thế". Tôi chỉ nói thế thôi mà mọi người lại suy diễn là: Tôi coi Đàm Vĩnh Hưng như một ca sĩ trẻ mới vào nghề(?!).

Trong đêm thi vừa rồi không phải tôi tránh né không dám nhận xét mà sở dĩ tôi không đề cập đến giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng nhiều vì anh ấy là ca sĩ chuyên nghiệp, cách hát của anh ấy không có gì là dở cả. Cái được của Đàm Vĩnh Hưng đó là đã làm cho Kim Thư tiến bộ hơn rất nhiều thế nên tôi phải động viên để họ tốt hơn ở những vòng sau. Tôi không thể nhận xét kiểu thẳng mặt "Tôi thấy bạn như thế này là không được, như thế kia là còn tệ" vì làm như thế mọi người sẽ đánh giá chúng tôi nhiều hơn.

- Theo chị đến thời điểm này Đàm Vĩnh Hưng đã hoàn thành nhiệm vụ dẫn dắt Kim Thư theo tinh thần của "Cặp đôi hoàn hảo" và khiến cho cô ấy tự tin lên chưa?

- Cái được của Đàm Vĩnh Hưng đó là đã làm cho một Kim Thư từ chỗ rất nhút nhát, rụt rè và thậm chí rất căng thẳng mỗi khi lên sân khấu thì nay đã tự tin hơn rất nhiều. Đàm Vĩnh Hưng đã làm được điều đó một cách rất tự nhiên theo đúng tinh thần của "Cặp đôi hoàn hảo". Tuy nhiên, theo tôi, Đàm cần để cho Kim Thư được thể hiện nhiều hơn nữa. Vai trò dẫn dắt của người diễn chính rất quan trọng, nó quyết định đến sự thành bại của cả cặp. Sự phối hợp ăn ý cũng cần đến sự đồng đều, nếu chênh lệch quá sẽ dẫn đến sự lệch pha quá lớn và không thể thành công. Tôi cũng đang thử tìm một người để làm "Cặp đôi hoàn hảo" mà chưa biết hát với ai đây (cười lớn).

Bỏ phim Tết vì lịch diễn quá dày

- Nói vậy nghĩa là năm sau chị sẽ tham gia "Cặp đôi hoàn hảo" với vai trò thí sinh?

- Không, đó là tôi nghĩ thế thôi. Có thể, với những chương trình ở ngoài đời thường tôi sẽ thử khích lệ sự tiến bộ của một học trò nào đó như cách mà các cặp đôi trong "Cặp đôi hoàn hảo" vẫn đang làm. Và người hát cặp với tôi sẽ là một người không biết hát luôn đó.

- Chị vốn đã rất hay cười, riêng sau mỗi phần thi của cặp Đoan Trang - Trấn Thành chị lại càng cười hết cỡ. Có vẻ như chị ấn tượng rất mạnh với cặp này thì phải?

- Bạn biết không, với tôi thì cặp Đoan Trang - Trấn Thành là một cặp rất thông minh. Cái tài của cặp đôi này là biết lấy cái xuất sắc nhất hoặc dở nhất ở mỗi người để biến thành cái hay chung. Và một điều phải nói nữa là hai người này hát bằng nhau, không có nhiều khó khăn khi bắt tông. Trấn Thành có thể hát bắt lên một quãng 8 bằng với tông Đoan Trang hoặc Đoan Trang có thể nhẹ đi một chút nhưng không phải là hát bè mà vẫn hòa được với tông của Trấn Thành. Đó là cái mà cặp đôi này đã làm được. Ngoài ra, họ còn biết pha trò, biết dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến thú vị khác với một cái duyên rất riêng.

- Nghe nói, chị đã từ chối vai diễn trong "Vũ điệu đường cong" - bộ phim chiếu Tết đang rất được mong đợi. Lý do vì sao vậy?

- Đúng thế, tôi bận bịu với lịch diễn và các lớp dạy nhạc nên không thể đảm bảo được lịch quay, vì thế tôi xin rút lui. Tuy nhiên, tôi vẫn xuất hiện trong một phân đoạn ngắn, khoảng 5 phút gì đó trong một bộ phim hài mà tôi không nhớ tên. Phim này cũng sẽ được công chiếu vào dịp Tết này.

 

Giadinh

Tin được quan tâm

Trần Đình: 'Tôi theo Trương Nghệ Mưu năm 19 tuổi và sinh được 3 đứa con trong 5 năm, Củng Lợi không có cửa so sánh với tôi'

Ngoài mối tình nhiều năm với Củng Lợi, đạo diễn Trương Nghệ Mưu trải qua 2 cuộc hôn nhân, Trần Đình là người vợ thứ...
Chuyện làng sao 3 ngày, 16 giờ trước

Trắc nghiệm tâm lý: Chọn thực phẩm cho bữa ăn nhẹ vào đêm khuya? Đời này số phận bạn có bao nhiêu tiền?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một món ăn nhẹ mà bạn thấy muốn ăn vào đêm khuya nhất....
Đời sống số 3 ngày, 16 giờ trước

Dàn sao Việt rục rịch dự đám cưới của Midu: Người thức sớm, người cố giấu giúp bạn

Dàn sao Việt như: Quốc Trường, Harry Lu... đã chuẩn bị tinh thần dự tiệc cưới của Midu.
Chuyện làng sao 3 ngày, 13 giờ trước

Sao Việt 7/5: Lương Bích Hữu phát hiện u nang trong não; Hương Giang lại bị soi hint hẹn hò, danh tính đàng trai gây bất ngờ

Tin sao Việt hot nhất ngày 7/5/2024: Người hâm mộ không khỏi lo lắng trước thông tin ca sĩ Lương Bích Hữu phát hiện có...
Chuyện làng sao 3 ngày, 19 giờ trước

Bạn có thể biết một đứa trẻ có thông minh hay không bằng cách nhìn vào bàn tay của trẻ

Mong ước của nhiều bậc cha mẹ là có được đứa con thông minh, lanh lợi, thông minh. Cha mẹ cũng mong muốn biết được...
Kiến thức 2 ngày, 11 giờ trước

Tám thói quen kéo dài tuổi thọ: Tập thể dục chỉ đứng thứ 8, có thể không nhiều người để ý thói quen số 1

Với việc mức sống được cải thiện, giờ đây mọi người chú ý hơn đến việc chăm sóc sức khỏe. Bởi vì mức sống của...
Chăm sóc sức khỏe 3 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Sau khi chia tay Châu Tấn, anh nhảy từ tầng 14 xuống và chết thảm, trải nghiệm cuộc sống nổi tiếng của anh khiến người ta phải thở dài

Châu Tấn từng có danh sách rất nhiều người tình nổi tiếng nhưng có lẽ Giả Hoành Thanh là người khiến cho cô khó quên...
Chuyện làng sao 6 giờ, 46 phút trước

Ẩn tin nhắn trên Zalo để người khác không đọc được thì làm ngay cách này, hóa ra dễ dàng vô cùng

Dưới đây là thủ thuật mới giúp bạn ẩn tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính vô cùng đơn giản.
Kiến thức 6 giờ, 47 phút trước

Tại sao ngày càng có nhiều bệnh ung thư ở người hiện đại? Nghiên cứu: 2 kiểu ngủ này là yếu tố thúc đẩy bệnh ung thư!

Những năm gần đây, tỷ lệ mắc mới và tử vong do ung thư có xu hướng tăng ở hầu hết quốc gia, nhất là...
Chăm sóc sức khỏe 6 giờ, 48 phút trước

Sau khi đàn ông ngoại tình, điều anh ta sợ nhất không phải là bị vợ phát hiện mà là 3 điều này

Trong hôn nhân, lừa dối là điều tai hại. Nó không chỉ làm tổn thương lòng tin, tình cảm của vợ mà còn làm tổn...
Đàn ông yêu 6 giờ, 52 phút trước

Tại sao phòng tổng thống lại đắt cả mấy trăm triệu cho một đêm? Có lẽ bạn chưa biết đến '5 dịch vụ ẩn' này

Phòng tổng thống là một nơi đáng mơ ước vào ban đêm. Dù có giá lên tới vài trăm triệu đồng 1 đêm, nhưng trong...
Kiến thức 6 giờ, 52 phút trước

Fan phát hiện nhẫn khủng ở vị trí ngón tay đặc biệt, Khả Như nói gì?

Khả Như bị fan phát hiện đeo nhẫn khủng ở vị trí của người đã đính hôn.
Chuyện làng sao 7 giờ, 3 phút trước

Bà xã Lý Hải nhập viện theo dõi, vẫn mong khán giả cảm thông

Bà xã Lý Hải đã đăng tải dòng trạng thái thông báo tình hình sức khỏe không tốt.
Chuyện làng sao 7 giờ, 18 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 10/5/2024: Tuổi Thân có quý nhân giúp đỡ, Mão không nên tin tưởng người khác

Xem tử vi thứ 6 ngày 10/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 8 giờ, 41 phút trước

Một VĐV thuộc đội tuyển TDDC trẻ quốc gia Việt Nam qua đời ở tuổi 18, nguyên nhân là gì?

Nhiều người tiếc thương khi biết tin VĐV TDDC Nguyễn Minh Triết của đội TDDC trẻ quốc gia Việt Nam vừa qua đời vào sáng...
Đời sống trẻ 9 giờ, 38 phút trước