Danh mục

Showbiz Việt: Thắng kiêu bại nản

Thứ năm, 17/05/2012 15:07

Cổ nhân có câu: “Thắng không kiêu, bại không nản” nhằm răn dạy con cháu khi thắng lợi không chủ quan, kiêu căng, tự mãn, lúc thất bại cũng không nhụt chí, sờn lòng.

Đó không chỉ là một bí quyết để thành công trong cuộc sống mà còn là một phẩm chất cần có của một con người có bản lĩnh. Thế nhưng nhìn vào showbiz Việt bây giờ mới thấy câu nói ấy trật lấc…

Nói có sách mách có chứng nhé! HTV Awards vừa rồi chẳng vậy là gì!

Chẳng nói thì ai cũng biết, Đàm Vĩnh Hưng đang là ngôi sao số 1 của dòng nhạc thị trường. Việc ngôi sao này đoạt thêm một giải thưởng nữa cũng là… chuyện bình thường (dù vô số giải thưởng ở xứ ta luôn sở hữu những ì xèo, điều tiếng chẳng hề… bình thường).

Nhưng cái cách mà anh trả lời phỏng vấn về giải thưởng và xung quanh giải thưởng vừa rồi thì quả thực người đọc/ người nghe khó mà thấy bình thường cho được:

Thật sự là tôi cũng thấy chán. Chán thiệt vì tôi không còn nữa cảm giác bất ngờ, hồi hộp, háo hức. Dù rằng, tôi vẫn rất cảm ơn những lá phiếu bình chọn của khán giả và tự thấy không phải là mình không xứng đáng sau những gì đã không ngừng đổ sức”.

Và nữa: “Chắc tới đây, Hưng sẽ phải nghiêm khắc hơn với mình để có thêm can đảm mà từ chối bớt giải thưởng. Bởi chừng nào Hưng còn ngồi đó, và quyền quyết định là các tin nhắn thì cá chắc, các đối thủ của Hưng sẽ không bao giờ “có cửa” (theo dep.com.vn). Mỗi câu mỗi từ đều thốt ra từ miệng “ngôi sao” này sao đều thấy toát lên đậm đặc mùi tự mãn, kênh kiệu.


Chẳng nói thì ai cũng biết, Đàm Vĩnh Hưng đang là ngôi sao số 1
của dòng nhạc thị trường.

Dù cho Mr Đàm có tự cho mình cái vị thế “cõi trên” mà phán những điều vô lối như thế thì những người quan tâm tới showbiz thừa biết rằng lịch sử giải thưởng HTV trong 3 năm liền 2007, 2008, 2009, ca sĩ Đan Trường là người liên tiếp đoạt giải, vượt qua “ông hoàng nhạc sến” này với số phiếu lấn lướt.

Và chỉ đến khi Đan Trường tuyên bố xin rút tên khỏi danh sách đề cử từ năm 2010 để nhường vinh dự và cơ hội cho các nghệ sĩ trẻ thì Đàm Vĩnh Hưng mới được xướng tên ở giải thưởng này.

Tương tự thế, tại Zing Music Awards 2011, ở hạng mục Nam ca sĩ được yêu thích nhất, Đan Trường và Đàm Vĩnh Hưng xếp cùng vị trí với số phiếu bằng nhau nhưng khi trao giải thì BTC bật một clip “anh Bo” gửi về từ Đài Loan cáo lỗi không tham dự, thì Mr Đàm lại lên xướng tên và trao giải cho… chính mình!

Thế nhưng cũng vẫn trong bài phỏng vấn đã dẫn trên, một lần nữa Đàm Vĩnh Hưng lại khiến người nghe nhíu mày khó hiểu khi nói về ý định “nhường nhịn” những giải thưởng mà anh đã “phát chán”: “Chính vì sự nhường nhịn là khó khăn, nên để dựng một cái tên đã khó, giữ nó trụ hạng, lại càng khó hơn. Chưa nói, nghệ sĩ mình toàn những người tự ái cao như núi, nên để mà nhường, chưa chắc người ta đã thèm nhận. Nhưng dù gì thì ít ra, sự rút lui của mình cũng chừa ra được một chỗ trống. Có chỗ trống ấy thì người ta mới có thể đứng vào được và nắm lấy cơ hội của mình…”.

Đến khiếp, mỗi lời thốt ra từ miệng “ông hoàng” cứ choang choang như tiếng… đại bác. Giờ mới hiểu chẳng phải ngẫn nhiên mà anh còn có biệt danh khác là “ông hoàng thích… nổ”!

Trái ngược với những phát ngôn của Mr Đàm “thắng được người mặt đỏ như vang” thì những hành xử của các fan của Mỹ Tâm trong đêm trao giải lại cho thấy thái cực “thua người mặt vàng như nghệ”.


Khi cái tên Hồ Ngọc Hà được xướng lên ở danh mục giải thưởng Nữ ca sĩ
được yêu thích nhất, rất nhiều fan của Mỹ Tâm đã la ó

“Họa mi tóc nâu” đã không có mặt ở lễ trao giải thưởng HTV Awards (với lí do mà cô đưa ra trong “tâm thư” gửi các fan sau đó là “đau dạ dày”), và khi cái tên Hồ Ngọc Hà được xướng lên ở danh mục giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất, rất nhiều fan của Mỹ Tâm đã la ó, ném chai lọ, đòi tẩy chay giải thưởng này. Thậm chí, một cuộc xô xát đã suýt xảy ra nếu không có sự can thiệp của bảo vệ.

Sự việc còn đi xa hơn khi hàng loạt fan cuồng của Mỹ Tâm đồng loại treo avatar trên Facebook đòi tẩy chay giải thưởng. Họ đã có những cuộc tranh cãi nảy lửa và phát ngôn không mấy thân thiện trên mạng xã hội.

Ở trong nhà, con dại cái mang, ngoài xã hội thì “fan dại thần tượng mang”. Và cô ca sĩ gốc Đà Nẵng này đã phải đăng đàn gửi “tâm thư” cho fan ngay trong đêm để dẹp yên những “biến loạn” từ sự bất như ý ở giải thưởng này.

Từ cùng một sự kiện với hai thái độ trái ngược nhau, một hả hê, tự mãn, một căm hờn đầy trách móc có thể vẽ ra sơ lược bức tranh về “văn hóa giải thưởng” của các sao Việt.

Một giải thưởng bao giờ cũng có tiêu chí nhất định của nó, việc thắng hay thua suy cho cùng cũng chẳng làm cho vị trí của ngôi sao đó suy chuyển được chứ nói gì là hạ bệ. Việc một ngôi sao biết trước mình không có giải để rồi từ chối xuất hiện tại lễ trao giải thưởng cũng là một điều thể hiện “văn hóa ứng xử” xét đơn thuần trên văn hóa của một con người chứ đừng nói gì về một ngôi sao. Đặt nặng thắng thua như những cô gái đôi mươi thì hoa hậu đổi đời liệu có phải là một lựa chọn tinh thần khôn ngoan?

Giải thưởng cần cho một sự nghiệp nhưng không phải tất cả. Ở xứ người, khi quý bà Meryl Streep dù được gần 20 lần đề cử nhưng vẫn ung dung đến dự, cười nói thân thiện, dành tặng những lời chúc mừng cho người đồng nghiệp chiến thắng (dù đáng tuổi con mình) mới thấy “cái nền tảng” quan trọng cỡ nào.

Và thiết nghĩ các ngôi sao xứ mình nên theo học thuyết trung dung để rèn mình như lời dạy của người xưa – thắng không kiêu, bại không nản, để môi trường showbiz bớt đi những ì xèo không đáng có.

Thiết nghĩ các ngôi sao xứ mình nên theo học thuyết trung dung để rèn mình như lời dạy của người xưa – thắng không kiêu, bại không nản, để môi trường showbiz bớt đi những ì xèo không đáng có.


Trong 3 năm liền 2007, 2008, 2009, ca sĩ Đan Trường là người
liên tiếp đoạt giải

Eva

Tin được quan tâm

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Sao Việt 24/4: Rò rỉ ảnh Phương Oanh sinh con ở bệnh viện? Thanh Thảo tiết lộ số tiền chồng Việt kiều cho mỗi sáng

Tin sao Việt hot nhất ngày 24/4/2024: Những hình ảnh Phương Oanh mặc áo sản phụ bế em bé gây chú ý, thực hư là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 6 giờ trước

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.
Chuyện làng sao 3 ngày, 3 giờ trước

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 8 giờ trước

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả...
Chuyện làng sao 3 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không...
Chuyện làng sao 29 phút trước

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.
Kiến thức 29 phút trước

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao....
Chuyện làng sao 30 phút trước

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng...
Làm sao 2 giờ, 6 phút trước

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du...
Du lịch Việt 2 giờ, 6 phút trước

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát...
Kiến thức 2 giờ, 16 phút trước

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm...
Tâm sự 2 giờ, 19 phút trước

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho...
Đời sống số 3 giờ, 44 phút trước

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot...
Kiến thức 3 giờ, 49 phút trước