Danh mục

Sao Việt và những liveshow để đời

Thứ ba, 22/05/2012 11:56

Để đứa con tinh thần được trọn vẹn và thành công, các ngôi sao đã phải đổ vào đó biết bao công sức, bao mồ hôi và cả nước mắt.

Trong cuộc đời làm nghệ thuật, ai cũng mong muốn có được một liveshow cho riêng mình. Với người nghệ sỹ, việc có một liveshow hoành tráng là điều vô cùng có ý nghĩa. Nó đánh dấu một chặng đường cầm míc của người nghệ sỹ. Liveshow càng thành công thì nó càng chứng tỏ được sức nóng của tên tuổi ca sỹ. Những tất cả không tự nhiên mà có. Để có được một liveshow lớn, các ca sỹ phải mất hàng năm trời lặn ngụp cố gắng, cống hiến và không ngừng sáng tạo.

Bên cạnh đó, vấn đề chi phí cũng là một trong những yếu tố hàng đầu để đánh giá chất lượng của liveshow. Một liveshow được đầu tư kỹ lưỡng từng chi tiết nhỏ chắc chắn sẽ được đánh giá hơn những liveshow được đầu tư sơ sài và kém chất lượng.

Người ta cũng thường dựa vào quy mô hoành tráng của một liveshow để đánh giá vị trí của ngôi sao trong làng nhạc. Và cũng dễ hiểu khi những tên tuổi hàng đầu của âm nhạc Việt Nam như Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà... luôn nằm trong danh sách những ngôi sao có những liveshow hoàng tráng. Với tập hợp những bài hit được thể hiện trên một sân khấu rộng lớn, với dàn âm thanh tuyệt đỉnh, với những đạo cụ có một không hai, các ca sỹ này đã khiến người hâm mộ không ngừng thán phục vì sự sáng tạo cũng như tâm huyết với con đường mình đã lựa chọn.

1. Mỹ Linh và liveshow "Và em sẽ hát"

Mỹ Linh được mệnh danh là một trong những diva của làng nhạc Việt. Cho dù thời kỳ đỉnh cao đã qua đi nhưng tên tuổi và tiếng hát Mỹ Linh dường như không hề phai nhạt trong ký ức của người yêu nhạc. Tiếng hát của Mỹ Linh bất chấp thời gian, bất chấp những vết chân chim bên đuôi mắt người đàn bà đã đến tuổi trung niên. Mỹ Linh còn trẻ, trẻ từ ánh mắt, gương mặt, vóc người cho đến lời ca và tâm hồn. Chính vì thế mà khi Linh vẫn không hề gượng gạo khi hóa thành cô thiếu nữ thủa 20 mặc áo dài trắng tinh khôi, chính vì thế mà Linh vẫn kể chuyện tình yêu bằng giọng đầy hào hứng như cô gái lần đầu lỡ nhịp tim yêu.

Mỹ Linh đã đi từ Bắc vào Nam để ngân lên những bản tình ca một thời mình đã hát. Một Mỹ Linh ngày đó và Mỹ Linh ngày hôm nay dường như không có gì khác biệt ngoài sự đồng hành của những thành viên gia đình yêu thương, ngoài niềm tự hào ánh lên trong đôi mắt của người phụ nữ viên mãn.

Người ta thường nói, thời gian sẽ giết dần những tài năng nhưng Mỹ Linh thì dường như nằm ngoài quy luật đó. giọng ca của cô không hề nhuốm dấu vết thời gian trong đó. Vẫn trong ngần những"Hương ngọc lan", những "Trưa vắng" thì thầm "Vẫn hát lời tình yêu"...  Mỹ Linh đã cống hiến cho người yêu nhạc cả nước một liveshow xứng với tầm vóc diva nhạc Việt của mình cả về hình thức lẫn nội dung.

2. Hồ Ngọc Hà và live concert năm 2011

Show diễn kỷ niệm chặng đường 10 năm bén duyên với nghệ thuật và 7 năm bắt đầu sự nghiệp ca hát cuả Hồ Ngọc Hà gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi mức độ hoành tráng của chương trình, bản lĩnh tuyệt vời của Hồ Ngọc Hà. Ngay từ tiết mục mở màn, Hồ Ngọc Hà đã khiến tất cả khán giả vỡ òa trong sự ngạc nhiên khi đáp xuống sân khấu bằng một mô hình phi thuyền. Mọi chi tiết của đêm diễn đã được Hà Hồ giữ bí mật đến phút cuối cùng khiến người xem hoàn toàn bất ngờ.

Hồ Ngọc Hà và ê kíp của mình đã biến ý tưởng mạo hiểm đó thành sự thật bằng tất cả nỗ lực của mình. Và để có được tiết mục đó, ê kíp và bản thân Hồ Ngọc Hà đã phải cố gắng tập luyện biết bao lần vì nếu sơ sót một chút thôi là liveshow coi như không còn giá trị.

Suốt gần 3 tiếng đồng hồ sau đó, khán giả hoàn toàn bị chìm ngập trong không gian mang đậm dấu ấn âm nhạc của Hà Hồ. Cô trình diễn hàng loạt những ca khúc đã làm nên tên tuổi của mình như: Đêm nghe tiếng mưa, Giấc mơ chỉ là giấc mơ, Tìm lại giấc mơ, Sao ta lặng im, Một lần cuối thôi…, được hòa âm phối khí lại bởi hai nhạc sĩ Dương Khắc Linh và Hoàng Anh.

Được đầu tư “tiền tỉ”, dưới bàn tay của đạo diễn Việt Tú, chương trình đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng nhất với sự kết nối hài hòa giữa chất lượng âm thanh, ánh sáng cũng như âm nhạc và vũ đạo của Hồ Ngọc Hà và các vũ công trên sân khấu.

Mới ngày nào, Hồ Ngọc Hà còn bị mang danh là "chân dài đi hát" và giọng hát của cô cũng không được đánh giá cao vì bị cho rằng hát không rõ lời. Nhưng với những cố gắng không mệt mỏi, Hồ Ngọc Hà tiến bộ từng ngày trên con đường âm nhạc.

Hồ Ngọc Hà thực sự khiến nhiều người dù không thích nhưng cũng phải ngưỡng mộ vì cô đã làm được những điều mà không phải ai cũng làm được. Hà đã chứng minh cho tất cả thấy rằng, tài năng không chỉ là thiên bẩm mà còn là quá trình luyện tập và phát triển nó. Một liveshow đáng nhớ với Hà và với tất cả người yêu nhạc. Xuất thân là một ca sỹ không chuyên nhưng Hồ Ngọc Hà đã có những cống hiến không nhỏ cho âm nhạc nước nhà.

3. Đan Trường và liveshow "Thập đại mỹ nhân"


Đan Trường và Phi Nhung

Thời điểm đó, theo lời gợi mở của ông bầu Hoàng Tuấn thì “Đây là live show cuối cùng mà HT.Production đầu tư cho ca sĩ Đan Trường, một live show hoành tráng đúng nghĩa của nó, một chương trình tập trung nhiều ý tưởng mới lạ, kỹ thuật cao nhất từ trước đến nay".

Chính điều đó đã khiến fan hâm mộ của chàng lãng tử này càng đứng ngồi không yên. Có thể nói Đan Trường là một trong những ca sỹ có lượng fan hâm mộ nhiều nhất cả nước. Vì thế, liveshow kết hợp với 10 người đẹp của nền âm nhạc như Thanh Lam, Phương Thanh, Phi Nhung, Cẩm Ly, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thảo, Bảo Thy, Lương Bích Hữu và Hoa hậu Hoàn vũ Thùy Lâm của Đan Trường đã thu hút một lượng fan khổng lồ đến theo dõi trực tiếp.


Đan Trường và Bảo Thy

Không chỉ phục vụ phần nghe, live show còn đáp ứng trọn vẹn cả phần nhìn với rất nhiều kỷ xảo và chiêu thức sân khấu. Với 10 mỹ nhân là 10 cách xuất hiện độc đáo khác nhau, được đầu tư và dàn dựng bài bản. Liveshow còn có sự tham gia của một số chuyên gia nước ngoài trong các phần ánh sáng, âm thanh… Trong đó có những chuyên gia đã từng tham gia các liveshow lớn của châu Á như liveshow Bi Rain, Jay Chou.

Đan Trường đã chứng minh cho khán giả thấy được sự đa dạng trong phong cách âm nhạc của mình từ nhạc trẻ cho đến nhạc dân ca, trữ tình... Chính vì thế, cũng dễ hiểu khi anh lại sở hữu một lượng fan đông đảo đến vậy.

4. Mỹ Tâm và liveshow "Cho một tình yêu"

Liveshow này được ví như một vở nhạc kịch trong đó Mỹ Tâm là nhân vật chính với mối tình tay ba với Tuấn Hưng, Lương Viết Quang. Toàn bộ liveshow được kết nối với nhau bằng một cốt truyện. Âm thanh, ánh sáng sân khấu cực kỳ tốt đã khiến cho sân khấu đẹp lung linh và biến hóa kỳ ảo, có lúc khán giả cảm thấy như đang ở trong một căn nhà, lúc đang chìm trong màn mưa hoặc lúc như đang ở dưới bầu trời ngàn sao lấp lánh cùng diễn xuất của Mỹ Tâm và Tuấn Hưng, Lương Viết Quang.

Liveshow "Cho một tình yêu" đã lần nữa minh chứng cho việc đầu tư, chuẩn bị rất kỹ lưỡng của Mỹ Tâm cũng như ekip. Âm thanh, ánh sáng, màn hình led đã phối hợp rất hiệu quả góp phần làm tăng hiệu ứng đáng kể cho các tiết mục.

5. Hồ Quỳnh Hương và liveshow "Sắc màu"

Liveshow Hồ Quỳnh Hương diễn ra đúng với tên gọi khi các màu sắc âm nhạc được hiện ra trên sân khấu đa dạng và cuốn hút. Với năm mảng nhạc chính: pop, rock, jazz, dân gian và âm nhạc tâm linh, nữ ca sỹ làm cho khán giả trải qua nhiều cảm xúc. Lúc nồng nàn và da diết với các bản nhạc ballad, lúc dữ dội và mạnh mẽ trong Hoang mang, Vũ điệu hoang dã, Tình yêu không phai. Đặc biệt, ca khúc Phật bà nghìn mắt nghìn tay có thể coi là điểm nhấn và cũng là ca khúc Hồ Quỳnh Hương tâm đắc đã đem đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc cũng như nhiều suy nghĩ.

Sân khấu của đêm diễn cũng vô cùng hoành tráng với hơn 5000 viên pha lê được kết khéo léo. Tất cả đã tạo nên một không gian rực rỡ, sang trọng và ấm cúng. Nhưng tất cả những gì biến hóa trên sân khấu đầy màu sắc rực rỡ đó chỉ là phụ, bởi cái chính của đêm diễn là giọng hát nội lực của Hồ Quỳnh Hương. Cô hát như say, như mê để diễn tả hết nỗi lòng cùng tâm trạng của bài hát. Chính giọng hát chứ không phải những "chiêu" trưng bày trên sân khấu đã kéo khoảng 4.000 khán giả nán lại cùng cô đến phút cuối.

TTVN

Tin được quan tâm

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành...
Chuyện làng sao 2 ngày, 17 giờ trước

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung...
Đời sống số 2 ngày, 16 giờ trước

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là...
Chuyện làng sao 2 ngày, 16 giờ trước

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con...
Kiến thức 2 ngày, 22 giờ trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 1 ngày, 1 giờ trước

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia...
Phong thủy 2 ngày, 16 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Trong hai tháng tới, Niết Bàn tái sinh, tiền tài sáng sủa, ba con giáp mọi chuyện sẽ suôn sẻ

Trong hai tháng tới, bạn sẽ gặp nhiều may mắn, mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, thịnh vượng, khiến bạn trở thành con...
Đời sống số 25 phút trước

Bảng xếp hạng các cường quốc vàng thế giới đã được công bố. Nước nào có lượng vàng lớn nhất?

Kể từ khi con người học cách khai thác quặng, con người đã khai thác được khoảng 208.874 tấn vàng, khoảng 2/3 trong số đó...
Kiến thức 25 phút trước

Hãy ngừng đặt 4 thứ này dưới máy điều hòa, gia đình bạn sẽ sống lâu hơn ít nhất 10 năm!

Ngày nay, có thể nói máy điều hòa là thiết bị điện thông dụng nhất trong mỗi gia đình, nếu không có máy điều hòa...
Kiến thức 27 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 2 ngày 29/4/2024: Tuổi Ngọ có điềm báo xui xẻo, Dần làm gì cũng đạt được kết quả tốt đẹp

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/4/2024.
Đời sống số 10 giờ, 20 phút trước

Cuộc đời cô đơn của mỹ nhân 'Trái tim mùa thu' và nữ chính 'Sắc đẹp ngàn cân'

Mặc dù sở hữu nhan sắc ấn tượng lại có khả năng diễn xuất tốt nhưng cả Moon Geun Young lẫn Kim Ah Joong đều...
Chuyện làng sao 10 giờ, 21 phút trước

Thiều Bảo Trâm khéo khoe chuyện bạn trai chăm từng chút đến 'phệ cả má'

Những hình ảnh mới và chia sẻ của Thiều Bảo Trâm trên trang cá nhân gây chú ý mạng xã hội.
Chuyện làng sao 10 giờ, 22 phút trước

Sơn Tùng gây xôn xao vì lộ diện với ngoại hình khác lạ khi để râu, người khen kẻ chê có đủ

Những hình ảnh mới nhất của Sơn Tùng khiến khán giả không khỏi bàn tán.
Chuyện làng sao 10 giờ, 23 phút trước

Mai Phương Thúy 'flex' nhẹ eo con kiến và nhan sắc thăng hạng nhờ điều này

Mai Phương Thúy đã kịch liệt giảm cân để lấy lại sự trẻ trung và vẻ đẹp hình thể của mình.
Chuyện làng sao 10 giờ, 23 phút trước

Nghi vấn Cao Thái Hà đã có người yêu mới qua chi tiết này

Cao Thái Hà được cho là đã có tình mới sau thời gian kín tiếng trong chuyện tình cảm.
Chuyện làng sao 10 giờ, 23 phút trước