Danh mục

Sao Việt và những cuộc lột xác ngoạn mục

Thứ ba, 07/08/2012 11:18

Trong showbiz, việc đứng yên một chỗ đồng nghĩa với việc bị lãng quên. Chính vì thế, các ca sĩ Việt luôn tìm cách thay đổi để có thể giữ được khán giả bên mình.

Hồ Ngọc Hà chuyển ghét thành yêu

Hồ Ngọc Hà có lẽ là nhân vật bị dư luận gây cho nhiều sóng gió nhất, từ việc mang thai với bạn trai tới đám cưới năm 16 tuổi đều bị dư luận săm soi rồi đem ra mổ xẻ, bình luận và đánh giá. Tuy vậy, cùng với thời gian, Hồ Ngọc Hà đã chinh phục được khán giả. Đặc biệt là sau khi chương trình The Voice được phát sóng, Hồ Ngọc Hà tạo thêm được nhiều thiện cảm bởi cách ứng xử thông minh và duyên dáng. Cô luôn đưa ra những lời nhận xét vừa thành thật nhưng lại khéo léo. Hồ Ngọc Hà có từ chối thí sinh nào thì cũng khiến họ cảm thấy hài lòng và yêu quý cô.

showbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việt
Hà Hồ u buồn thời Đức Trí

Còn trong âm nhạc, ban đầu Hồ Ngọc Hà đến với khán giả bởi những ca khúc ballad, buồn bã và đầy tâm trạng của Đức Trí. Hình ảnh mà nhạc sĩ Đức Trí hướng tới cho Hồ Ngọc Hà lúc đó là một quý cô sang trọng và quyến rũ trên sân khấu. Tuy nhiên, sau khi tách ra khỏi Đức Trí, Hồ Ngọc Hà bên cạnh những ca khúc ballad, cô còn chọn cho mình những ca khúc có tiết tấu sôi động, đưa vũ đạo vào phần biểu diễn. Con đường mới này không chỉ giúp Hà khai thác được thế mạnh của một siêu mẫu mà còn giúp cô đến gần hơn trái tim của người hâm mộ.

showbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việt

showbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việtshowbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việt
Hà Hồ ở thời điểm hiện tại

Thu Minh hóa nữ hoàng nhạc dance

Thu Minh có lẽ là một trong những ca sĩ bền bỉ và có sự phấn đầu vào bậc nhất showbiz Việt. Chính thức bức bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp với tấm vé thông hành là giải nhất cuộc thi Tiếng hát Truyền hình khi còn rất trẻ (16 tuổi) nhưng phải tới tận 13 năm sau, Thu Minh mới thực sự vươn tới đỉnh cao. Nhìn những thành quả mà Thu Minh đạt được hiện này, thật khó tin khi cô đã từng bị người trong nghề đặt vào vị trí "những ngôi sao không bao giờ tỏa sáng".

showbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việt
Thu Minh khi mới vào nghề

Vào năm 1993, khi tham gia cuộc thi Tiếng hát truyền hình, Thu Minh đã khiến rất nhiều người choáng váng khi thể hiện ca khúc Bóng cây Kơnia với một giọng khỏe và cao vút thế.  Cứ tưởng với khả năng đó, Thu Minh sẽ dễ dàng đạt được vị trí nhất định trong showbiz Việt, thế nhưng phải tới 7 năm sau, Thu Minh mới có được hit đầu tiên là ca khúc Nhớ Anh của nhạc sĩ Kỳ Phương. Hit này đã tạo đà cho Thu Minh thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp tại TP.HCM.

Thế nhưng một lần nữa, Thu Minh lại trở nên vô duyên với sự nổi tiếng mà phải đợi tới 6 năm sau, khi album Thiên Đàng ra mắt. Thu Minh đã thay đổi hoàn toàn. Rũ bỏ hình ảnh mong manh yếu đuối trước đó, Thu Minh trở nên gợi cảm, mạnh mẽ, quyến rũ. Không những thế, với dòng nhạc này ở Việt Nam, Thu Minh có thể coi là công thần đầu tiên bởi lẽ trước đó, ca sĩ nhạc dance ở Việt Nam không nhiều, nhất là nhạc dance "quốc nội" thì lại gần như không có. Vậy mà Thu Minh dám chọn thể loại này, giới thiệu nó một cách rộng rãi tới công chúng.

showbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việt
Thu Minh thời Nữ hoàng nhạc dance

Giờ đây, cũng đã hơn 6 năm kể từ khi album Thiên Đường của Thu Minh ra mắt, cũng có nhiều ca sĩ chọn thể loại nhạc này để phát triển nhưng hát một cách mạnh mẽ, kỹ thuật, đầy cảm xúc và chiếm lĩnh được trái tim khán giả thì có lẽ cũng chỉ mới có Thu Minh mới làm được điều đó. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã từng nêu quan điểm rằng, ở Việt Nam hai giọng ca đẹp nhất là Mỹ Linh và Thu Minh

Tuy nhiên, sự thành công này phần nào cũng gây khó khăn cho Thu Minh bởi lẽ chính cô cũng phải thừa nhận rằng, giờ đây hình như khán giả chỉ chấp nhận cô  hát nhạc dance mà không muốn cô hát sang các thể loại khác. Chương trình Không gian âm nhạc đã làm một việc rất táo bạo là đưa Thu Minh trở lại với những ca khúc ballad, nhằm giới thiệu những vẻ đẹp khác trong giọng hát của Thu Minh nhưng đã không bán được số vé như mong đợi. Đây quả là một điều đáng tiếc bởi lẽ, Thu Minh có một giọng hát đẹp bậc nhất showbiz Việt, một nội lực, một đam mê lớn, nghiêm túc với nghề nghiệp.

Mỹ Linh thành diva

Mỹ Linh có lẽ là ca sĩ hóa "sao" nhanh bậc nhất của showbiz Việt. Chỉ mới chân ướt chân ráo bước chân vào showbiz Việt, nữ ca sĩ này đã chinh phục được cả giới chuyên môn lẫn công chúng yêu nhạc với những ca khúc mà có lẽ tới tận giờ này, hiếm ai hát hay hơn chị như Trên đỉnh Phù Vân, Chị tôi, Hà Nội đêm trở gió, Trở về dòng sông tuổi thơ....Mỹ Linh nhanh chóng được phong làm diva, xếp ngang hàng với Thanh Lam và Hồng Nhung - những người hơn cô nhiều về tuổi đời và tuổi nghề khi đó.

showbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việt
Mỹ Linh thuở mới vào nghề

Tuy nhiên, đúng vào lúc đang ở trong giai đoạn huy hoàng đó, cùng với việc gắn bó cuộc đời với nhạc sĩ Anh Quân, Mỹ Linh đột ngột chuyển sang hát nhạc R&B và trung thành với nó, mặc cho thiên hạ "ném đá" dữ dội. Có không ít người nói Mỹ Linh dại khi hi sinh sự nghiệp của mình để lăng xê các sáng tác của chồng.

 showbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việt
Mỹ Linh với hạnh phúc trọn vẹn thời hiện tại

Tuy vậy, cuối cùng thì người ta cũng hiểu được Mỹ Linh đã sáng suốt như thế nào. Ở thời điểm mà các album nhạc được biên tập một cách cẩu thả, mỗi ca sĩ góp một bài, chả theo gout nào thì Mỹ Linh đã có Tóc Ngắn 1 được biên tập kỹ lưỡng, tuân theo một ý tưởng cụ thể. Mỹ Linh cũng là ca sĩ đầu tiên có liveshow xuyên Việt. Tới giờ đây, cô là một trong những ca sĩ thành công nhất showbiz Việt và một gia đình hạnh phúc. Có lẽ hiếm ca sĩ nào có một cuộc sống toàn vẹn như Mỹ Linh đang có.

Thủy Tiên lột xác với Công chúa tuyết trắng

Khi mở ở độ tuổi mười tám đôi mươi, Thủy Tiên đã gặp nhạc sĩ Quốc Bảo. Vị nhạc sĩ này đã hướng Thủy Tiên theo dòng nhạc gothic. Chính vì thế, Thủy Tiên thường xuất hiện trên sân khấu với những bài hát mang tâm trạng buồn bã, chán nản, những nỗi đau, sự cô đơn, mất mát của con người...tạo cho khán giả cảm giác u tối, buồn thảm.

showbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việt
Thủy Tiên mộc mạc thời Quốc Bảo

Còn hình ảnh của Thủy Tiên khi đó, đúng như nhạc sĩ Quốc Bảo đã từng nhận xét: "Tiên vụng về, chưa biết làm mẫu, gượng và cứng. Nhà nhiếp ảnh bảo sao thì làm vậy, như cái máy, không có hồn vía. Ánh sáng studio và cả một ê kíp trang điểm, đặt đèn, phông rơi màn rủ góp phần làm cô không thoải mái".

showbiz việt,sao việt,hồ ngọc hà,thu minh,mỹ linh,thủy tiên,ca sĩ việt
Thủy Tiên hiện là một trong những ca sĩ có phong cách trình diễn trẻ trung
sexy và nóng bỏng nhất Vbiz

Tuy vậy, sau khi bước chân ra khỏi mối lương duyên trong cả âm nhạc lẫn tình cảm với nhạc sĩ Quốc Bảo, Thủy Tiên bất ngờ lột xác. Cô xuất hiện với hình ảnh trẻ trung và những ca khúc ballad nhẹ nhàng, dễ nghe, dễ thuộc do chính cô sáng tác. Giờ đây, Thủy Tiên đã trở thành một trong những ca sĩ trẻ có phong cách trình diễn sexy và bốc lửa nhất.

An (24h)

Tin được quan tâm

Sau khi ăn chuối 30 năm, tôi mới biết rằng có sự khác biệt lớn giữa chuối tây và chuối tiêu

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng mặc dù chuối tây và chuối tiêu trông giống nhau nhưng thực ra chúng rất khác nhau? Tiếp...
Chăm sóc sức khỏe 1 ngày, 11 giờ trước

Sao Việt 15/5: Rộ tin Ngọc Trinh đã có con gái 5 tuổi; Phía Mỹ Tâm phản hồi thông tin nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương

Tin sao Việt hot nhất ngày 15/5/2024: Nghi vấn Ngọc Trinh đã có con gái 5 tuổi, giống 'Nữ hoàng nội y' như đúc lập...
Chuyện làng sao 2 ngày, 11 giờ trước

Có một loại rau dại xưa hay cho lợn ăn, nay thành đặc sản giá 500.000 đồng/kg

Dù có giá đắt đỏ, gấp 50 lần các loại bình thường nhưng loại rau này vẫn được nhiều người săn lùng, nó còn là...
Kiến thức 1 ngày, 9 giờ trước

Cá phổi châu Phi nguyên thủy đã sống được 400 triệu năm dù không ăn uống gì nhưng lại không thể trốn tránh người châu Phi?

Trong số các loài cá ngoan cường, cá phổi châu Phi là loài dẫn đầu. Chúng khéo léo sử dụng bong bóng làm phổi để...
Kiến thức 2 ngày, 8 giờ trước

Thực vật mọc đầy ở Việt Nam, cứ nghĩ là cây dại bình thường nhưng ở nước ngoài bán hơn nửa triệu/kg

Nếu bắt gặp giống cây thấp bé, lá có nhiều gân như thế này thì bạn đừng bỏ qua mà hãy hái chúng về ngay...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Phải mất 5 lần đổi căn hộ tôi mới nhận ra rằng '4 tầng' này ngày càng trở nên tiện nghi hơn, chúng thực sự là 'tầng vàng'

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang có những chuyển biến tích cực, nhiều gia đình đang rục rịch tìm kiếm cơ hội...
Mẫu nhà đẹp 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Đàm Thu Trang khoe gu thời trang đúng chuẩn 'phu nhân tổng tài', Cường Đô La không quên khen vợ

Loạt ảnh lên đồ của Đàm Thu Trang đã nhanh chóng gây sốt.
Thời trang sao 18 phút trước

Bạn thân Hà Tăng nổi cáu lên tiếng khi bị mỉa mai 'làm màu' vì làm từ thiện 500 nghìn

Một số cư dân mạng đã để lại bình luận mỉa mai, cho rằng bạn thân của Hà Tăng là Quốc Cường 'làm màu', 'sống...
Chuyện làng sao 20 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 18/5/2024: Tuổi Ngọ có quý nhân dẫn đường chỉ lối, Tuất cần phải cẩn trọng

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 18/5/20224.
Đời sống số 23 phút trước

Anh là người mà Chương Tử Di muốn cưới nhất, ở cách Uông Phong vài dãy nhà, hiện tại vẫn còn độc thân với tài sản ròng vài trăm tỷ

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Chương Tử Di đã nói ra sự thật: "Nếu anh ấy bằng lòng cưới tôi, tôi sẽ không...
Chuyện làng sao 3 giờ, 55 phút trước

1 ngành học được gọi là 'vua của mọi ngành', cực khát nhân lực, nhiều trường tuyển sinh năm 2024

Trong đợt tuyển sinh năm 2024, có đến hàng chục trường Đại học mở ngành mới: Ngành chip bán dẫn hay Công nghệ bán dẫn...
Kiến thức 3 giờ, 55 phút trước

Bức ảnh ngực trần của Tom Cruise gây tranh cãi trên mạng: người thì thấy cơ bụng, người thì thấy bụng phệ

Nam diễn viên Tom Cruise tập luyện sáu lần một tuần và tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Anh ấy thực hiện tất...
Chuyện làng sao 3 giờ, 11 phút trước

Con gái đầu của Lý Liên Kiệt vẫn chưa lập gia đình dù đã 36 tuổi, cô thẳng thắn: Tôi không muốn con sau này cũng phải chịu cảnh giống bố mẹ

Chứng kiến người bố nổi tiếng vì muốn cưới Hoa hậu mà bỏ rơi ba mẹ con, Lý Tư - con gái Lý Kiệt đã...
Chuyện làng sao 4 giờ, 38 phút trước

Thay vì làm cơm chiên trứng với cơm nguội thừa, dạy bạn cách ăn mới! Thêm 2 quả trứng sẽ thành món ăn thích lắm đấy

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một cách làm cơm nguội kiểu khác là bánh xèo ăn sáng. Món bánh xèo ăn sáng bằng...
Địa chỉ ăn ngon 4 giờ, 38 phút trước

Đây là cách Ngọc Trinh suy nghĩ về hôn nhân, chồng và con

Ngọc Trinh đã thay đổi nhiều về hôn nhân, chồng và con so với thời gian trước.
Chuyện làng sao 4 giờ, 39 phút trước

Ra tiệm làm đầu, bạn luôn được gội đầu 2 lần và tóc luôn sạch, bồng bềnh, đây chính là lý do!

Khi gội đầu ngoài tiệm nhiều cô gái nhận thấy mái tóc có vẻ sạch và mượt hơn so với việc tự gội đầu tại...
Tóc đẹp 4 giờ, 39 phút trước