Danh mục

Sao Việt thất vọng vì đã “trót dại”

Thứ tư, 20/06/2012 08:27

Hết Hà Anh, Đức Tuấn, Mỹ Lệ bây giờ đến Phương Thanh bày tỏ sự thất vọng đối với các chương trình truyền hình thực tế mà họ “lỡ dại” tham gia.

Từ chuyện Phương Thanh "lật tẩy" Ban tổ chức Bước nhảy hoàn vũ dàn xếp kết quả mới đây nhìn lại những nghi vấn dàn xếp song hành với Cặp đôi hoàn hảo, Hợp ca tranh tài… mới thấy nhận định “mọi chương trình truyền hình thực tế đều được sắp đặt” của Hà Anh ngày nào càng có căn cứ.

Những số phận đã được an bài

Ngay từ khi Bước nhảy hoàn vũ 2012 bắt đầu thì Ban tổ chức cuộc thi này đã “mớm” cho báo chí và khán giả rằng Minh Hằng là ứng viên sáng giá cho ngôi vị Nữ hoàng khiêu vũ năm nay, còn Anh Thưlà một ẩn số.

Nhiều người đã ngờ ngợ rằng đây là dụng ý của ban tổ chức cho một kết quả đã được báo trước và càng vào vòng trong thì nghi ngờ này dần dần lộ diện.

Trong khi các thí sinh khác tiến bộ hằng đêm trong từng bước nhảy và có nhiều chiêu trò thì các phần thi của Anh Thư đều khá tẻ nhạt còn động tác thì cứng nhắc, thiếu sự mềm mại.

Thế nhưng, dù gì thì cô vẫn được giám khảo “bảo vệ” với một điểm số đủ an toàn. Chưa hết, cô còn đúng nghĩa là ẩn số của chương trình khi liên tục nhận được giải thí sinh được yêu thích nhất mặc dù không ai biết số phiếu cụ thể cô nhận được là bao nhiêu.

truyền hình thực tế,ca sĩ,ca sỹ,Hà Anh,Đức Tuấn,Mỹ Lệ,Phương Thanh
Phương Thanh cho biết, chị lên tiếng về việc dàn xếp của Ban tổ chức
không phải vì ăn thua mà chỉ muốn khán giả yêu mến mình biết sự thật

Nhưng đỉnh điểm của sự bức xúc từ phía khán giả là khi Anh Thư "vượt mặt" Phương Thanh để lọt vào top 3 trong khi cô là người mờ nhạt nhất trong đêm bán kết.

Một điều lạ lùng là người cứu cô chính là khán giả mà theo nhận định của nhiều người thì fan của cô không thể nào vượt qua được fan của Minh Hằng và Phương Thanh.

Lạ lùng hơn khi vừa được khán giả đưa vào chung kết tuần trước và nhận được giải thí sinh bình chọn thì trong đêm chung kết cô lại là người có số bình chọn thảm hại (chiếm chưa tới 2% tổng số bình chọn).

Sự vô lý này đúng như Phương Thanh nói là đã làm hại Anh Thư rồi. Đó cũng chính là kẽ hở để củng cố niềm tin rằng có bàn tay sắp đặt của Ban tổ chức trong việc quyết định các thứ vị của cuộc thi, quyết định ai là người đi, kẻ ở.

Tuy vậy, Bước nhảy hoàn vũ không phải là chương trình duy nhất lộ nghi án dàn xếp.

Còn nhớ khi “Cặp đôi hoàn hảo” mới lên sóng, nó như một mụ phù thủy đầy ma lực cuốn hàng triệu khán giả ngồi trước tivi mỗi tối chủ nhật. Để rồi, từ từ khán giả cảm thấy mình như bị lừa dối, bị "cắm sừng" trong một canh bạc của ban tổ chức và đơn vị tài trợ, những người được hưởng lợi kếch xù từ tin nhắn của khán giả.

Một sự kết hợp không thể tệ hơn giữa Đàm Vĩnh Hưng và Kim Thư tại sao lại nghiễm nhiên trở thành á quân của cuộc thi có tên “Cặp đôi hoàn hảo”? Tại sao Cù Trọng Xoay – Phương Linh, cặp đôi liên tục được khán giả ưu ái trong các đêm thi trước lại đột ngột thua Ngọc Anh – Ngọc Ngoan về lượng bình chọn trong trận “play – off”? 

Việc ghép Trấn Thành vào với Đoan Trang ngay từ đầu liệu có phải đã là một kết quả được báo trước cho ngôi vị quán quân? Nghi vấn dàn xếp đã được đặt ra ngay từ những liveshow đầu tiên nhưng phải đến khi xảy ra sự cố “áo trắng hay áo đỏ” từ câu nói vạ miệng của Siu Black, cộng đồng mạng mới có cơ hội lên tiếng khẳng định chuyện dàn xếp này của ban tổ chức. 

truyền hình thực tế,ca sĩ,ca sỹ,Hà Anh,Đức Tuấn,Mỹ Lệ,Phương Thanh

truyền hình thực tế,ca sĩ,ca sỹ,Hà Anh,Đức Tuấn,Mỹ Lệ,Phương Thanh
Chưa nói đến ai hay hơn ai giữa Phương Thanh và Anh Thư nhưng việc
Anh Thư thắng Phương Thanh bằng tin nhắn là một điều gần như
không thể

Hay trong cuộc thi Hợp ca tranh tài mới đây, trong đêm Siu Black bị loại, Mỹ Lệ đã lên tiếng đòi Ban tổ chức phải công khai tin nhắn để đòi công bằng cho các đội chơi.

Ai cũng công nhận, trong đêm thi thứ hai, đội hợp ca của Siu Black đã có phần trình diễn tốt hơn nhiều so với đội TPHCM và đội Quảng Ninh nhưng đội của chị vẫn bị loại và con số bình chọn thì không hề được công bố.

Sự dừng bước của đội Siu Black đã dấy lên một làn sóng phẫn nộ vì cho rằng chương trình đã dàn xếp kết quả. Và đến khi đội TPHCM vượt qua đội Long Xuyên của Đức Tuấn để dành ngôi vô địch thì nghi án này càng trở nên mạnh mẽ hơn. Vì rõ ràng đội Long Xuyên xuất sắc hơn rất nhiều từ ngoại hình, giọng hát cho đến phong cách biểu diễn.

Thế nhưng, tất cả những nghi ngờ trên dù có lý thì cũng chỉ là suy luận từ cộng đồng mạng. Phải đến khi Phương Thanh, chính người trong cuộc lên tiếng thì “bê bối” này mới dần được đưa ra ánh sáng. 

Tuyên bố từ giã truyền hình thực tế

Trước Phương Thanh thì Hà Anh cũng đã từng ám chỉ điều này khi rời Cặp đôi hoàn hảo. Hà Anh được đánh giá là một trong những thí sinh có giọng hát tốt trong Cặp đôi hoàn hảo mùa đầu tiên. Kết hợp với giọng ca trầm ấm, khỏe khoắn của Hồ Trung Dũng họ trở thành một cặp đôi khá hoàn hảo.

Thế nhưng, vì không có nhiều chiêu trò và không mang được nhiều tính giải trí cho chương trình, họ đã không thể đi tiếp.

truyền hình thực tế,ca sĩ,ca sỹ,Hà Anh,Đức Tuấn,Mỹ Lệ,Phương Thanh
Hà Anh cũng từng úp mở về việc dàn xếp của Cặp đôi hoàn hảo

Không chỉ thẳng rằng Ban tổ chức Cặp đôi hoàn hảo can thiệp vào kết quả, Hà Anh chỉ nói rằng: “Nói có thì rất hồ đồ, còn nói không thì cũng không biết thế nào. Tôi chỉ biết rằng, tất cả các chương trình truyền hình thực tế trên thế giới đều bị dàn dựng kịch bản. Tất nhiên, yếu tố công minh trong các cuộc thi thì rất khó xác định. Dù cảm thấy có đôi chút không hài lòng nhưng khi bắt đầu cuộc chơi này chúng tôi đã chấp nhận tất cả”.

Theo Phương Thanh thì phải khi dấn sâu vào cuộc chơi chị mới biết chị và Anh Thư cũng chỉ là con cờ trong canh bạc lớn giữa ban tổ chức và nhà tài trợ. Liệu Hà Anh có biết điều đó ngay từ đầu hay cũng không thể lường được hậu quả canh bạc này như Phương Thanh?

Nhưng dù nói là chấp nhận tất cả nhưng khi phải dừng bước một cách “oan ức”, họ vẫn không khỏi cảm thấy tổn thương và thất vọng. 

Tâm đắc với ý nghĩa giúp đỡ người nghèo của chương trình Hợp ca tranh tài, ca sỹ Mỹ Lệ đã  dốc toàn tâm toàn sức cho đội Huế của mình. Thế nhưng, sau lần rơi vào vòng nguy hiểm với đội Siu Black dù đội của mình trình diễn rất ấn tượng, Mỹ Lệ đã mất niềm tin vào chương trình.

Trước dự đoán Huế sẽ là đội tiếp theo ra đi sau Buôn Ma Thuột, Mỹ Lệ chia sẻ rằng: vì ngay từ đầu đã không tin tưởng vào thể lệ bình chọn và cách đánh giá thắng thua của chương trình khi dựa vào 100% số phiếu tin nhắn ủng hộ từ phía khán giả nên tối nay đội Huế bị xướng tên ra đi, chị cũng không bất ngờ.

Thậm chí, Mỹ Lệ bảo đó là kết quả đã được dự báo trước. “Khán giả hay người chơi như tôi không được biết số lượng tin nhắn là bao nhiêu, chúng tôi sẽ mất đi sự tin yêu vì chương trình không còn khách quan. Nếu tối nay đội Huế ra đi, cái tên Hợp ca tranh tài cũng chỉ là tên gọi mĩ miều đã bị biến dạng. Khi đó với tôi, chương trình chỉ là cuộc đua lượng vote. Các đội chơi khỏi cần hợp ca tranh tài làm chi cho mệt, chỉ cần kéo nhau lên hát rồi kêu gọi khán giả nhắn tin gom tiền làm từ thiện là được”.

truyền hình thực tế,ca sĩ,ca sỹ,Hà Anh,Đức Tuấn,Mỹ Lệ,Phương Thanh
Đức Tuấn tuyên bố giã từ Chương trình truyền hình thực tế để tiết kiệm tiền
nhắn tin cho fan của mình

Kết quả đội TPHCM đăng quang trong đêm chung kết một lần nữa khiến các ca sỹ tham gia chương trình mang ý nghĩa từ thiện này chán nản bởi ai cũng biết đội Long Xuyên mới là đội xứng đáng.

Không bàn luận nhiều về kết quả này, Đức Tuấn chỉ chia sẻ ngắn gọn trên Facebook cá nhân của mình: “Chắc chắn trong vòng 2 năm nữa tôi sẽ không tham gia một gameshow nào khác. Tôi không muốn khán giả tốn quá nhiều tiền nhắn tin nữa, để dành tiền mua đĩa gốc và xem ca nhạc còn hơn”.

Đức Tuấn không nói rõ nhưng ai cũng ngầm hiểu rằng, những tin nhắn của khán giả và những nỗ lực của họ đều đã bị “biến dạng” vì sự không công bằng của chương trình. 

Không có một con số cụ thể như Đức Tuấn, sau”canh bạc” Bước nhảy hoàn vũ lỡ sa chân vào, Phương Thanh tuyên bố sẽ không bao giờ tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế nào nữa.

Đây được coi là phản ứng mạnh nhất từ phía các nghệ sỹ kể từ khi các ông trùm truyền hình thực tế dùng “sao” để câu tiền từ tin nhắn của khán giả. Sự lên tiếng của Phương Thanh được xem như một hồi chuông cảnh báo cho sự hoành hành quá trớn của các chương trình truyền hình thực tế. Họ bắt tay với nghệ sỹ để phục vụ khán giả và có quyền thu hồi vốn từ nguồn “tin nhắn”.

truyền hình thực tế,ca sĩ,ca sỹ,Hà Anh,Đức Tuấn,Mỹ Lệ,Phương Thanh
Từng rất tâm đắc và háo hức với chương trình vì ý nghĩa nhân văn của nó
nhưng sự thiếu minh bạch khiến Mỹ Lệ cảm thấy thất vọng

Những chiêu trò và dàn dựng là không thể tránh khỏi để chương trình trở nên kịch tính và hấp dẫn hơn. Thế nhưng, đến khi họ lấn lướt, điều khiển nghệ sỹ, người giúp họ sinh lợi như một con cờ thì cũng là lúc họ không còn được rung đùi ngồi đếm tiền đổ vào túi từ tin nhắn của khán giả nữa.

Một khi nghệ sỹ quay lưng thì họ còn đâu cần câu hữu hiệu để câu cá? Và nếu khán giả biết rằng những tin nhắn nhiệt thành, vô tư của mình bị vô hiệu hóa bởi một kịch bản đã có trước thì dù có “mồi ngon” cũng không dễ gì mà cá cắn câu.

24H

Tin được quan tâm

Vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè để làm gì? Nhiều người vẫn 'hiểu nhầm'

Khi tham gia giao thông dễ dàng nhận thấy có vạch kẻ trắng liền sát vỉa hè. Nhưng ý nghĩa của vạch kẻ trắng liền...
Kiến thức 2 ngày, 12 giờ trước

Triệu Vy không thể quay lại: Suy ngẫm và tiếc nuối ở tuổi 48?

Nữ diễn viên Triệu Vy bị cấm sóng hơn ba năm qua. Sao "Hoàn Châu Cách Cách" ít xuất hiện trước truyền thông.
Chuyện làng sao 2 ngày, 12 giờ trước

Khi làm cơm chiên trứng, việc đánh trứng trước hoặc chiên cơm trước là sai lầm, để tôi dạy bạn một thủ thuật, hạt cơm sẽ vàng và thơm

Cơm chiên trứng là món ngon được nhiều người yêu thích, thơm hơn cơm trắng và dai hơn dù chỉ một đĩa cũng sẽ không...
Địa chỉ ăn ngon 2 ngày, 11 giờ trước

Cần làm gì khi điện thoại báo tin vay nợ do CMND/CCCD bị đánh cắp để tránh mất tiền oan?

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại xảy ra, ngay sau khi nhận thấy thông tin CMND/CCCD đã bị lộ, người dân cần làm việc...
Kiến thức 2 ngày, 18 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 4/5 (tức 26/3 âm lịch), bốn con giáp sẽ đón bình minh của thành công và tìm được nguồn hạnh phúc

Trong quá trình theo đuổi ước mơ, chúng ta cũng cần có lòng dũng cảm và sự kiên trì. Đôi khi, chúng ta gặp phải...
Đời sống số 2 ngày, 14 giờ trước

Trong 'Tây Du Ký', dù biết là quả quý nhưng vì sao Tôn Ngộ Không nhất định phải quật đổ cây Nhân Sâm của Trấn Nguyên đại tiên?

Khi đến Ngũ Trang Quán của Trấn Nguyên Đại Tiên, Tôn Ngộ Không phát hiện ra rằng quả của cây nhân sâm có thể kéo...
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Khi nào phụ nữ có nhu cầu mạnh mẽ? Đời sống tình dục có thể mang lại 3 lợi ích, đừng ngại

Trong xã hội hiện đại, đời sống tình dục không chỉ là một phần của quan hệ lứa đôi mà còn là một khía cạnh...
Kiến thức 6 giờ, 13 phút trước

Những người có tuổi thọ ngắn sẽ có sáu triệu chứng khi đi bộ. Nếu bạn không có thì xin chúc mừng bạn đã có sức khỏe dồi dào

Đi bộ là hình thức tập thể dục phổ biến nhất. Đi bộ sau bữa ăn, đi bộ tại nơi làm việc và đi bộ...
Khỏe đẹp 6 giờ, 14 phút trước

Gặp người cứ mở miệng nói 3 câu này thì tốt nhất nên cắt đứt quan hệ, đừng cả nể kẻo 'hỏng việc'

Có những người bạn như trong danh sách dưới đây chỉ khiến cuộc sống của bạn thêm mệt mỏi, tràn ngập điều tiêu cực, vì...
Kiến thức 6 giờ, 14 phút trước

5 hình thức lừa đảo khiến nhiều người mất tiền oan nhất hiện nay, điểm đầu tiên nhiều phụ huynh dễ 'sập bẫy'

Không chỉ người già, mà ngay cả những phụ huynh cũng dễ mắc vào những chiêu lừa đảo có cả cũ và mới dưới đây....
Kiến thức 6 giờ, 14 phút trước

Kim Kardashian 'đốt mắt' người nhìn khi mặc váy chữ V không nội y xuống phố

"Siêu vòng ba" Kim Kardashian diện bộ đồ hở bạo không mặc nội y khi xuất hiện trên phố. Hình ảnh này của cô gây...
Thời trang sao 6 giờ, 15 phút trước

Cường Đô La khoe cảnh đưa Đàm Thu Trang cùng các con đi du lịch dài ngày, một chi tiết cho thấy độ 'mê' vợ

Những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình Cường Đô La và Đàm Thu Trang khiến netizen phải ghen tị.
Chuyện làng sao 8 giờ, 48 phút trước

Thúy Ngân bật khóc khi có nhiều anti fan và thừa nhận: 'Fan tôi có thể cũng có nhiều thiếu sót'

Thúy Ngân đã có những nhìn nhận thẳng thắn về fan của mình và bản thân cũng có quá nhiều anti fan.
Chuyện làng sao 8 giờ, 49 phút trước

Gin Tuấn Kiệt được một nghệ sĩ đút thức ăn cực ngọt ngào, Puka phản ứng thế nào?

Phản ứng của Puka khi chứng kiến Gin Tuấn Kiệt được một sao nam đút kem tận miệng khiến dân tình cười bò.
Chuyện làng sao 8 giờ, 51 phút trước

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 5/5/2024: Tuổi Thân có cơ hội gặp gỡ quý nhân, Tuất đối mặt nhiều chuyện đau đầu

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 5/5/2024.
Đời sống số 10 giờ, 53 phút trước

Diễn viên Ngọc Trinh bật mí mối quan hệ với mẹ chồng chỉ qua một chi tiết

Diễn viên Lê Ngọc Trinh đã trò chuyện với một người bạn và vô tình tiết lộ mối quan hệ với mẹ chồng.
Chuyện làng sao 10 giờ, 53 phút trước