Danh mục

'Nữ hoàng nhạc rock' không tiếc nuối quá khứ

Thứ ba, 13/12/2011 09:11

Rời Việt Nam khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp nhưng Ngọc Ánh chưa bao giờ thấy hối hận bởi chị luôn suy nghĩ: "Mọi quyết định đều có một giá trị nhất định ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống".

Ngọc Ánh,Tình khúc cho em,Nữ hoàng nhạc rock,ca sĩ Ngọc Ánh

- Trở lại Việt Nam sau hơn một thập kỷ xa cách, chị thấy quê nhà như thế nào? Có gì mới, có gì đẹp hơn ngày chị ra đi?

- Từ Tết năm 2008 tới nay, tôi vẫn thường về Việt Nam ăn Tết và diễn ở các tụ điểm ca nhạc như phòng trà Không Tên, Đồng Dao… Khán giả vẫn nhớ đến tôi và vẫn yêu mến giọng hát của tôi như ngày xưa. Điều này khiến tôi thấy vui vẻ và hạnh phúc lắm.

Việt Nam bây giờ vui hơn, phát triển hơn. Nhất là tình hình ca nhạc, truyền hình, phim ảnh… Tôi thấy các chương trình nghệ thuật đa dạng và phong phú quá. Các nghệ sĩ trẻ cũng có nhiều cơ hội để phát triển tài năng hơn. Nhưng tôi vẫn “hết hồn” với tình hình giao thông, nạn kẹt xe, mưa lụt, ngộ độc thực phẩm và nước uống nhiễm bẩn…

- Năm đó, chị ra đi khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp ca hát, có bao giờ chị cảm thấy tiếc nuối vì đã quyết định từ bỏ tất cả? Ngay cả khi giấc mơ mà chị theo đuổi không như ý, đã bao giờ chị ước thời gian sẽ quay lại lúc chị còn là “nữ hoàng nhạc rock”?

- Chưa bao giờ tôi cảm thấy tiếc nuối về những gì mình quyết định hay đã làm trong cuộc đời. Mọi quyết định đều có một giá trị nhất định ở một thời điểm nào đó trong cuộc sống. Và tôi cũng chưa bao giờ từ bỏ tất cả! Khi sang Mỹ định cư được ba tháng là tôi đã ký hợp đồng độc quyền dài 3 năm với một trung tâm ca nhạc bên này rồi. Tôi vẫn tiếp tục đi hát, tiếp tục chặng đường đỉnh cao đó trong suốt 5 năm đầu tiên ở Mỹ. Mãi tới khi sinh đứa con gái đầu lòng, cuộc sống của tôi mới thực sự bắt đầu thay đổi. Tôi nghĩ mình may mắn và trong cuộc sống này, tôi được nhiều hơn mất. Tôi được sống hết mình với nghề nghiệp mà mình đam mê, yêu thích và theo đuổi suốt từ khi còn nhỏ. Tôi đã đạt được tất cả từ tiền bạc, tới nhà cửa, danh vọng, giải thưởng và quan trọng nhất là sự yêu mến của khán giả. Đó là những thứ nhiều người ao ước nhưng không phải ai cũng đạt được.

- Vậy điều gì khiến chị hối tiếc nhất kể từ khi sang Mỹ sống?

- Hoàn toàn không có gì.

- Còn điều hài lòng nhất thì sao?

- Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, với những gì tôi đã và đang có. Sắp tới, tôi có nhiều dự định mới cho tương lai nhưng tôi xin được giữ kín và chia sẻ với khán giả khi đã hoàn thành.

Ngọc Ánh,Tình khúc cho em,Nữ hoàng nhạc rock,ca sĩ Ngọc Ánh

- Cuộc sống của chị bây giờ ra sao? Chị có thể chia sẻ về một ngày, một tuần bình thường của mình?

- Cuộc sống của tôi cũng bình thường như bao người khác. Có khác chăng ở chỗ cứ 2 tháng ở Mỹ, tôi lại về Việt Nam 2 tháng.

Khi về Việt Nam, tôi dậy từ 6h sáng để lo cho con gái đi học. Sau đó, tôi kiểm tra email, tập thể dục, đi chợ, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa… Tôi rất thích làm những công việc nội trợ đó. Tới chừng 4h chiều, tôi đi đón con rồi chơi hoặc dạy bé học Anh văn, làm bài cô giao… Thứ Bảy, Chủ nhật, tôi thường thu xếp đi chơi xa cùng con gái và gia đình. Tôi thích những lúc xem hoạt hình hoặc ngồi tô tượng cùng con gái (cười).

Khi ở Mỹ, cuối tuần tôi thường phải bay show. Còn ngày thường thì tôi cũng chỉ loanh quanh nấu nướng, dọn dẹp, tập gym hoặc đi học Anh văn ở trường ĐH mà ông xã tôi đang giảng dạy.

- Chị không đưa con gái qua Mỹ sống cùng mình?

- Con gái tôi hiện vẫn đang sống cùng ông bà ngoại ở Sài Gòn. Chính vì thế, tôi thường phải đi đi về về giữa hai nơi. Cũng vất vả lắm nên thời gian tới, tôi sẽ thu xếp lại để gia đình có cuộc sống ổn định ở một nơi thôi.

- Chỉ đi hát thôi, chị cảm thấy mình có sống được bằng nghề này không?

- Từ năm 1985 tới nay, tôi chưa bao giờ đi làm (cười). Suốt 26 năm đi hát chuyên nghiệp, tôi thấy mình sống thoải mái và hạnh phúc với nghề này. Tôi không phải vất vả mưu sinh hay bươn chải kiếm tiền từ nghề tay trái bởi tôi hài lòng với những gì mình kiếm được. Tôi thấy mình quá may mắn nên luôn thầm cám ơn Tổ nghiệp đã dắt tôi tới với nghề ca hát.

- Ở Mỹ không có nhiều show như Việt Nam, chị đi diễn mấy đêm một tháng?

- Khi mới qua Mỹ, tôi đi hát 3, 4 show một tuần. Nhưng bây giờ thì chỉ có 1 show thôi vì tình hình kinh tế không tốt nên các show diễn cũng giảm đi nhiều.

- Có bao giờ chị thấy chán nản vì không có cơ hội cháy hết mình cùng đam mê âm nhạc?

- Không hề! Vì tình hình chung là như thế, không riêng tôi mà ai cũng vậy. Hơn nữa, tính tôi là vậy, tôi luôn vui vẻ và bằng lòng với thực tế.

Ngọc Ánh,Tình khúc cho em,Nữ hoàng nhạc rock,ca sĩ Ngọc Ánh
Ngọc Ánh và con gái.

- Tại sao lần này chị lại quyết định về Việt Nam phát hành album mới?

- Đã lâu rồi tôi chưa có dịp phát hành sản phẩm âm nhạc nào ở quê nhà. Lần này, tôi muốn được hội ngộ với khán giả của mình và lại nhận được sự ủng hộ của anh Đàm Vĩnh Hưng và công ty Tiếng hát Việt nên tôi rất tự tin giới thiệu album mới.

- Người hâm mộ vẫn nhớ tới một Ngọc Ánh cuồng nhiệt, nóng bỏng trên sân khấu nhưng lần này chị lại tái xuất với những ca khúc trữ tình da diết. Tại sao vậy?

- Chính vì khán giả luôn biết tới một Ngọc Ánh máu lửa và cuồng nhiệt nên đã quên đi hình ảnh Ngọc Ánh da diết cùng những ca khúc ngọt ngào, tình cảm. Bởi lý do này, tôi muốn nhắc lại với khán giả những kỷ niệm, những tình khúc mà cả tôi lẫn họ đã yêu mến một thời – khi tôi còn đi hát ở các vũ trường, các sân khấu lớn nhỏ của Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn.

Trong album Tình khúc cho em, tôi chọn cách hòa âm theo lối kinh điển cho các ca khúc này. Phần lớn đều là các nhạc cụ mà tôi rất yêu thích như saxophone, piano, violon, guitar thúng, mandolin…

- Người ta nói rằng Ngọc Ánh ra album này như muốn nhắc lại kỷ niệm về những cuộc tình trong quá khứ…

- (Cười lớn) Nếu nói vậy thì những người hát tình ca đều phải có vô số cuộc tình trong quá khứ ư? Vậy chị Khánh Ly, Khánh Hà, anh Tuấn Ngọc hay Quang Dũng… chắc phải có đến cả ngàn mối tình vì họ hát quá nhiều tình ca. Tôi thì bận rộn đi biểu diễn suốt 15 năm qua, chẳng có mấy ngày ngừng nghỉ, không biết lấy đâu ra thời gian để yêu nữa? Không ai thèm yêu một người bận rộn đâu, cho nên tôi đâu có nhiều tình yêu như thế!

Album này tập hợp các bài tình khúc vượt thời gian tôi rất thích và thường hát nhưng chưa có dịp thu âm. Đầu năm 2008, tôi đã thu âm xong 20 bài, định chia thành 2 album là Tình khúc cho emRumba kỷ niệm. Nhưng không biết bị lỗi kỹ thuật thế nào mà tôi mất sạch 12 bài, chỉ còn 8 bài trong ổ cứng. Sau đó, vì cứ đi đi về về nên không có thời gian thu âm tiếp. Trì hoãn mãi tới đầu năm 2011, tôi mới bắt tay trở lại với công việc và quyết định thu âm thêm 2 ca khúc nữa cho album Tình khúc cho em trọn vẹn.

Thực ra bây giờ, tôi muốn chọn con đường “nhẹ nhàng” và lãng mạn hơn. Nhưng không thể thiếu sự đam mê, cháy bỏng. Tôi muốn chia sẻ cùng khán giả sự trải nghiệm, đằm thắm cũng như cái “tình” của mình qua từng ca khúc. Tôi tin rằng mỗi ngày giọng hát mình một quyến rũ và đam mê hơn.

- Khán giả có thể kỳ vọng vào việc “nữ hoàng nhạc rock” Ngọc Ánh chính thức quay lại làng giải trí Việt không?

- Có chứ! Nếu có cơ hội tham gia bất cứ chương trình rock nào ở Việt Nam thì tôi sẽ không từ chối. Và tôi chắc chắn sẽ cống hiến cho khán giả những phút giây nóng bỏng, cuồng nhiệt như đang ở tuổi 20. Mong một ngày không xa…

Ngọc Ánh,Tình khúc cho em,Nữ hoàng nhạc rock,ca sĩ Ngọc Ánh

Bưu Điện Việt Nam

Tin được quan tâm

Từ 1/7/2024, người dân bị thu hồi đất nông nghiệp sẽ được đền bù bằng gì?

Theo Luật Đất đai sửa đổi, người dân có đất nông nghiệp bị Nhà nước thu hồi có thể sẽ được bồi thường bằng nhà...
Kiến thức 2 ngày, 10 giờ trước

3 'thần đồng nhí phim võ thuật Trung Hoa' nổi danh một thời hiện ra sao?

Thích Tiểu Long, Tạ Miêu, Tào Tuấn từng được coi là những ngôi sao nhí nổi tiếng của làng phim võ thuật Hoa ngữ, thành...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

“Năm cây ma” không trồng ở nhà là năm loại cây nào? Ngoài đời nhiều người đã nhìn thấy nhưng ít người biết

Có câu “Năm cây ma”, là những loại cây mà người xưa gắn cho một màu sắc huyền bí nào đó dựa trên hình dáng,...
Kiến thức 2 ngày, 7 giờ trước

Lâm Khánh Chi gây phẫn nộ khi đăng ảnh cấp cứu ở bệnh viện của Đức Tiến

Lâm Khánh Chi đã chia sẻ hình ảnh cuối đời của Đức Tiến khiến cư dân mạng bức xúc.
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Khi Song Hye Kyo đi dự đám cưới: Chỉ sơ mi trắng bình thường, mặt mộc thôi cũng đủ chiếm trọn spotlight

Từ thời còn trẻ, Song Hye Kyo đã nổi tiếng xinh đẹp và luôn nằm trong số những diễn viên sở hữu gương mặt hoàn...
Chuyện làng sao 3 ngày, 11 giờ trước

49 tuổi có 3 nơi không tới, 53 tuổi có 3 bữa không ăn: Đó là 3 nơi nào và 3 bữa nào? Tại sao lại phải làm vậy?

Người xưa thường dặn con cháu mình rằng '49 tuổi có 3 nơi không nên lui tới, 53 tuổi có 3 bữa không nên ăn',...
Kiến thức 3 ngày, 5 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

3 mẹo giúp bạn chọn măng cụt cái, cùi nhiều và thơm ngon

Lại đến mùa ăn măng cụt rồi. Măng cụt bây giờ có giá khoảng 50 nghìn một cân. Quả măng cụt có vỏ bên ngoài...
Kiến thức 2 giờ, 7 phút trước

Sự thật được tiết lộ, nguyên nhân khiến cặp Song - Song chia tay là vì Song Hye Kyo không về công ty của Song Joong Ki?

Song Joong Ki và Song Hye Kyo từng là cặp đôi trai tài, gái sắc đình đám của làng giải trí châu Á. Họ gặp...
Chuyện làng sao 2 giờ, 16 phút trước

Bật điều hòa mà đóng kín cửa hay mở cửa đều sai, đây là cách dùng đúng giúp tiết kiệm điện

Hóa ra việc đóng kín cửa hay mở cửa khi dùng điều hòa đều không đúng. Vậy làm sao để dùng điều hòa tiết kiệm...
Xài gì 2 giờ, 16 phút trước

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần của Đất và người qua đời

Đạo diễn Nguyễn Hữu Phần qua đời ở tuổi 76 vì bệnh nặng.
Chuyện làng sao 2 giờ, 17 phút trước

Khi nạp điện cho ô tô, nên cắm cực dương hay cực âm trước? Sai thứ tự, phần lớn chủ xe bị lừa

Trong thời đại ngày nay, ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống...
Xài gì 3 giờ, 17 phút trước

3 loại công việc có mức lương cực khủng, thu nhập lên đến 1 tỷ/năm, được hàng triệu người Việt mơ ước

Với những yêu cầu khắt khe trong ngành này nên mức lương dành cho nhân sự luôn thuộc nhóm thu nhập cao cũng là điều...
Doanh nghiệp 4 giờ, 36 phút trước

Nhân vật trong 'Trạm cứu hộ trái tim' bị 'ném đá', Thúy Diễm có hành động cứu cánh tinh tế

Thúy Diễm đã phải lên tiếng xin lỗi khán giả dù biết nhân vật phải tuân theo kịch bản.
Toàn cảnh 4 giờ, 37 phút trước

Phương Oanh thay đổi điểu này với chồng khi có con, nhiều lần khóc khi thể hiện ca khúc tặng các con

Diễn viên Phương Oanh đã có những chia sẻ thú vị khi lần đầu làm mẹ. Trong đó cách thay đổi xưng hô với chồng...
Chuyện làng sao 4 giờ, 5 phút trước

Người xưa có câu: 'Thà lấy kỹ nữ hoàn lương còn hơn lấy một cô vợ vượt tường', thế nào là 'vợ vượt tường' và tại sao lại bị người ta căm ghét?

Dù là thời cổ đại hay hiện đại, sự tin tưởng và lòng chung thủy luôn là những yếu tố cốt lõi của mối quan...
Kiến thức 4 giờ, 11 phút trước