Danh mục

Những cái tên làm nên kỷ lục tiêu thụ album

Thứ bảy, 03/05/2014 07:50

Hoạt động nghệ thuật bền bỉ, gặt hái thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật, những cái tên như Celine Dion, Whitney Houston, Madonna hay những “ông hoàng” như Michael Jackson, The Beatles… là những nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại.

Hoạt động nghệ thuật bền bỉ, gặt hái thành công cả về mặt thương mại lẫn nghệ thuật, những cái tên như Celine Dion, Whitney Houston, Madonna hay những “ông hoàng” như Michael Jackson, The Beatles… là những nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại.

10. Celine Dion

Sinh năm 1968 tại Quebec, Celine Dion là một trong những nghệ sĩ người Canada thành công nhất trong lĩnh vực âm nhạc. Dion phát hành album đầu tay có tên “Unison” vào năm 1990. Sau đó, nữ diva tiếp tục ra mắt rất nhiều album bao gồm cả tiếng Anh, tiếng Pháp, album cho dịp lễ... và đều gặt hái thành công. Celine Dion đã bán được hơn 160 triệu bản album và đĩa đơn tình đến thời điểm bây giờ. Cô nổi tiếng nhất cùng ca khúc “My heart will go on”, nhạc chính của phim “Titanic” với hơn 2 triệu đĩa đơn đã được tẩu tán.

9. Whitney Houston 

Diva Whistney Houston sinh năm 1963 tại Newark, New Jersey, Mỹ. Nữ ca sĩ phát hành tất cả 6 album phòng thu, 1 album nhạc lễ hội và 3 album soundtrack cho các bộ phim. Tất cả album của Whitney Houston đều đạt được chứng nhận đĩa kim cương, bạch kim và đĩa vàng. Whitney Houston đã bán được hơn 170 triệu bản ghi âm trên toàn thế giới và luôn được nhớ đến như là nữ hoàng nhạc Pop.

8. Mariah Carey 

Mariah Carey sinh năm 1969 tại Huntington, New York. Cô bắt đầu được công chúng chú ý khi phát hành album mang chính tên cô vào năm 1990. Đĩa nhạc này bán “đắt như tôm tươi”, được chứng nhận đĩa bạch kim và có 4 đĩa đơn liên tiếp đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng. Sau khi kí hợp đồng với hãng ghi âm Columbia Records, Mariah tiếp tục phát hành các album “Emotions”, “Music Box”, “Merry Chrismas” và trở thành nghệ sĩ thành công nhất của hãng ghi âm này.

Năm 2000, Carey kí với hãng ghi âm Virgin Records bảng hợp đồng 100 triệu USD. Sau đó, nữ ca sĩ tìm đến hãng Island Records và phát hành album “The Emancipation of Mimi”. Nữ diva đã bán được hơn 178 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới với nhiều bản hit được khán giả đặc biệt yêu thích.

7. Pink Floyd

Band nhạc Pink Floyd được thành lập vào năm 1965 với 4 thành viên. Syd Barrett, Nick Mason, Roger Waiters và Richard Wright đã cùng chơi nhạc ở trường đại học; sau đó họ chuyển đến London, hoạt động như nghệ sĩ Underground vào cuối những năm 60. Sự nghiệp của band nhạc kéo dài hơn 30 năm; họ từng tan rã rồi tái hợp. Pink Floyd đã bán được khoảng 200 triểu bản album. Band nhạc phát hành tất cả 14 album phòng thu và tổ chức 12 tour diễn với quy mô toàn cầu.

6. Led Zeppelin

Led Zeppelin ra đời năm 1968, là ban nhạc đến từ London, Anh Quốc. Band nhạc này có 4 thành viên bao gồm: Jimmy Page, Robert Plant, John Paul Jones và John Bonham. Sự nghiệp của band nhạc với đầy đủ 4 thành viên kéo dài khoảng 12 năm. Họ bán được khoảng 220 triệu bản nhạc. Led Zeppelin phát hành tổng thể 9 album phòng thu và 3 album thu trực tiếp từ liveshow. Họ cũng được xếp hạng một trong số các band nhạc rock thành công nhất tại Mỹ, đứng sau “tứ quái” The Beatles.

5. Elton John

Reginald Kenneth Dwight, được biết đến nhiều hơn với cái tên Elton John là một trong những ca sĩ nam thành công nhất trong lịch sử nhạc pop. Ông sinh năm 1947 tại Middlesex, Anh. John bắt đầu chơi piano từ năm 3 tuổi, khi đó, bố mẹ của John đã nhìn thấy tài năng thiên bẩm của con trai mình. Sau này, John nhận được học bổng tại học viên Royal Academy of Music. Trong suốt quãng thời gian hoạt động, John đã bán được khoảng 300 triệu bản ghi âm và có hơn 50 ca khúc lọt vào top 40 trên bảng xếp hạng. Tạp chí Billboard bầu chọn Elton John vào vị trí thứ 3 trong danh sách những nghệ sĩ nam solo thành công nhất mọi thời đại.

4. Madonna

Madonna (tên đầy đủ: Madonna Louise Ciccone) sinh ra ở Bay City, Michigan năm 1958. Khi còn trẻ, cô đã chuyển đến New York sinh sống để lập nghiệp và theo đuổi đam mê bộ môn nhảy hiện đại. Cơ hội đến với Madonna khi cô ký hợp đồng với hãng Warner Bros. Nữ ca sĩ phát hành album đầu tay mang tên cô vào năm 1982. Sau đó, Madonna đã phát hành 26 album phòng thu và bán được tất cả 305 triệu bản. Hiện tại, Madonna là một đạo diễn cũng là một nhà từ thiện tại châu Phi.

3. Michael Jackson

Michael Jackson nằm thứ 3 trong danh sách top 10 nghệ sĩ thành công nhất mọi thời đại. Sự nghiệp của “vua Pop” kéo dài hơn 45 năm với hơn 350 triệu bản ghi âm được bán ra. Mặc dù Jackson nhận được hàng trăm giải thưởng âm nhạc lớn, nhỏ trên toàn cầu nhưng Jackson không phải lại nghệ sĩ có lượng album bán ra cao nhất. Bộ phim “This is it” trở thành phim tài liệu có doanh thu lớn nhất mọi thời đại, thu về 260 triệu USD trên toàn cầu. Một thời gian ngắn sau khi quay xong bộ phim tài liệu về tour diễn, Michael Jackson đã qua đời. Gia đình của “vua Pop” cho rằng, cái chết của ông rất khó giải thích, cũng như ẩn giấu nhiều âm mưu đằng sau.

2. Elvis Presley

Sinh năm 1935, Elvis Aaron Presley bắt đầu sự nghiệp âm nhạc năm 19 tuổi sau khi kí hợp đồng với hãng Sun Records. Chính tại hãng ghi âm này, Presley bắt đầu viết những bản nhạc Rnb hòa trộn với nhạc đồng quê. “Heartbreak Hotel” là single đầu tay của Presley leo thẳng lên vị trí quán quân của bảng xếp hạng đĩa đơn tại Mỹ. Elvis đã phát hành hơn 150 album và đĩa đơn trong suốt chiều dài sự nghiệp và có hơn 500 triệu bản đã được tiêu thụ. Elvis qua đời năm 1977, nhưng hình ảnh và âm nhạc của Elvis vẫn sống mãi trong lòng khán giả.

1. The Beatles

The Beatles là band nhạc đến từ Liverpool, Anh Quốc. Nhóm thành lập vào khoảng năm 1960 với 4 thành viên bao gồm Paul McCarney, John Lennon, George Harrison và Ringo Starr. Band nhạc kí hợp đồng với hãng ghi âm Parlophone và làm việc cùng nhà sản xuất George Martin. “Tứ quái” Beatles đã tẩu tán được hơn 600 triệu bản thu âm, là band nhạc thành công nhất mọi thời đại. The Beatles thắng 14 giải thưởng trên toàn cầu trong vòng 10 năm hoạt động cùng nhau. 

depplus.vn

Tin được quan tâm

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không...
Kiến thức 3 ngày, 18 giờ trước

Lý do nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên, ai cũng nên đọc để 'tạm biệt' với tắc nghẽn

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên vệ sinh đường ống nước thường xuyên để tránh tắc nghẽn.
Kiến thức 3 ngày trước

Chương Tử Di có được coi là mỹ nhân hàng đầu? Chỉ cần nhìn ảnh của cô ấy chụp cùng Củng Lợi và Châu Tấn là bạn sẽ biết

Những người đẹp khi xuất hiện với nhau tại một sự kiện hay có dịp đứng cùng nhau trong một khung hình luôn trở thành...
Chuyện làng sao 3 ngày trước

Sao Việt 28/4: Tại sao bố 'bé' Xuân Mai phải rao bán nhà hàng phở ở Mỹ?; Thanh Thanh Hiền lên tiếng về tin đồn 'yêu trai trẻ'

Tin sao Việt hot nhất ngày 28/4/2024: Bố 'bé' Xuân Mai đang muốn bán tiệm phở mở ở Mỹ; Bị đồn yêu trai trẻ, Thanh...
Chuyện làng sao 3 ngày, 22 giờ trước

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy...
Kiến thức 3 ngày, 16 giờ trước

Sau 3 năm về hưu, tôi nhận thấy đa số người về hưu đều rơi vào 4 tình huống, khó mà hạnh phúc nếu không thay đổi

Sau khi chia tay cuộc sống làm việc đầy áp lực và bận rộn, nhiều người hằng mơ ước về một cuộc sống hưu trí...
Đời sống trẻ 2 ngày, 19 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Khi trồng ớt, đừng chỉ đổ nước! Dạy bạn một mẹo nhỏ, ớt mọc sai đầy cành

Ớt rất giàu chất dinh dưỡng, không chỉ có thể ăn tươi mà còn có thể chế biến thành thực phẩm, gia vị, được người...
Kiến thức 3 phút trước

Không ngâm cá trực tiếp vào nước khi rã đông. Đầu bếp nhà hàng đã dạy tôi 3 mẹo sau khi rã đông, cá sẽ tươi như cá sống

Cá là món ngon chúng ta thường ăn hàng ngày, hầu như nhà nào cũng không thể thiếu cá sống. Cá sống tất nhiên là...
Kiến thức 2 phút trước

3 cặp con giáp không nên kết hôn, sẽ thường xuyên cãi nhau và hôn nhân khó kéo dài lâu

Hai người phải lấy nhau cả đời, được ở bên nhau suốt đời, mỗi ngày ba bữa suốt bốn mùa là mong muốn của mỗi...
Đời sống số 9 phút trước

Nên uống nước mật ong vào buổi sáng hay buổi tối là tốt?

Mật ong là sự lựa chọn hàng đầu để chăm sóc sức khỏe của nhiều người. Bởi mật ong không chỉ đa dạng về chủng...
Chăm sóc sức khỏe 33 phút trước

'Thói quen ngủ tốt nhất' là ở đây! Ngủ quá nhiều hay quá ít đều sẽ rút ngắn tuổi thọ, mấu chốt là phải nắm bắt được thời gian này

Trong cuộc sống hiện nay, khi mọi người ngày càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe thì chất lượng giấc ngủ trở thành một...
Chăm sóc sức khỏe 8 giờ, 15 phút trước

Khi đến tuổi trung niên, có những người khốn khổ và già đi nhanh chóng, hầu hết họ đều thiếu đi 4 điều sau đây!

Khi con người 18, 19 tuổi, họ luôn cảm thấy tuổi già còn rất xa. Đến khi 40 tuổi mới nhận ra mọi chuyện diễn...
Kiến thức 8 giờ, 18 phút trước

Tử vi 12 con giáp thứ 4 ngày 1/5/2024: Tuổi Ngọ làm gì cũng thuận lợi, Sửu dễ vướng chuyện thị phi

Xem tử vi thứ 4 ngày 1/5/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi...
Đời sống số 8 giờ, 29 phút trước

Đan Trường bị đứt dây chằng và tình hình sức khoẻ hiện tại

Ca sĩ Đan Trường đã cập nhật tình hình sức khoẻ bản thân lên trang cá nhân sau khi bị đứt dây chằng.
Chuyện làng sao 8 giờ, 30 phút trước

Làm thế nào phụ nữ trung niên có thể kéo dài tuổi thọ? Tuân thủ “4 điều nên và 3 điều không nên” mỗi ngày, tuổi thọ có thể đến bất ngờ

Ở tuổi trung niên, thể trạng của người phụ nữ sẽ ngày càng sa sút. Phụ nữ ở độ tuổi 45-55 sẽ suy giảm dần...
Chăm sóc sức khỏe 9 giờ, 49 phút trước

Lý do tại sao nhân viên trong nhà hàng buffet liên tục dọn đĩa ăn?

Việc thu thập những đĩa này kịp thời thực sự của nhân viên nhà hàng hoàn toàn có lý do mà nhiều người không biết....
Kiến thức 9 giờ, 50 phút trước