Danh mục

Mỹ Tâm: “Tôi thuộc tuýp hôn nhân bảo thủ”

Thứ hai, 20/02/2012 07:59

Phủ nhận chuyện sẽ không kết hôn và thừa nhận mình là người thuộc tuýp bảo thủ trong hôn nhân. Mỹ Tâm cho biết cô quan điểm hôn nhân là do trời định, điều gì đến rồi sẽ phải đến mà thôi.

Chào Mỹ Tâm! Ngày lễ tình nhân Valentine 14/2 nhưng Mỹ Tâm lại cho ra mắt một clip bài hát với nội dung rất buồn là “Sai”. Tại sao vậy?

Như Tâm đã chia sẻ, bài hát này Tâm muốn gởi đến những bạn đang gặp chuyện buồn hay trắc trở trong tình yêu như một sự đồng cảm trong ngày Valentine. Bên cạnh đó thì những người đang yêu nhau khi nghe bài này cũng có thể sẽ quý trọng tình cảm mà mình đang có hơn, vì sẽ không muốn tình cảm mình gặp phải chuyện buồn như thế.

Clip này đã được đón nhận nhiệt liệt nhưng bị nghi là đạo ý tưởng của một clip khác, Tâm nghĩ sao về điều này?

Có phải anh muốn nhắc đến clip “Did it again” của Shakira? Thú thật là Tâm mới được xem clip này sau khi nghe tin đồn và quả thật Tâm thấy rất thú vị và cuốn hút, những động tác múa trong bài của Shakira thật sự là xuất sắc và rất táo bạo.

Đối với người hiểu biết về âm nhạc nghệ thuật thì có thể thấy ngay đây chỉ là cách thể hiện nội dung bài hát thông qua môn nghệ thuật múa đương đại thôi, ngoài ra chẳng có gì liên quan đến nhau cả, thậm chí là khác nhau hoàn toàn, vậy thì sao lại gọi là đạo? Nếu nói vậy thì Shakira cũng “đạo” rồi, bởi nghệ thuật múa đương đại bắt nguồn từ những năm đầu thế kỷ 20 cơ mà. Anh hãy thử search trên google hay youtube sẽ thấy ngay, hoặc anh có thể xem chương trình “So you think you can dance” thì sẽ thấy họ sử dụng điệu múa này rất nhiều từ khi chương trình bắt đầu vào năm 2005. Rất hay và thú vị đấy!

Trong showbiz Việt hiện tại, rất nhiều clip bị cho là đạo ý tưởng dù chỉ là có đôi chút na ná giống, nhưng cũng có những clip đạo trắng trợn. Là người trong làng nhạc, Tâm nghĩ sao về những nghi án đạo đó?

Xem qua thì đúng là có khá nhiều những clip Việt làm rất giống với các clip của nước ngoài. Điều này là do họ thiếu sự sáng tạo hoặc có thể là cố tình vì mục đích nào đó. Chính vì điều này đã làm mất lòng tin ở khán giả nước nhà, nên chúng ta không thể trách khán giả mình được. Nhưng cũng phải khẳng định rằng, không thể vì thế mà lại quy chụp cho tất cả các nghệ sĩ đều như nhau, đó là điều rất đáng buồn!

Nền âm nhạc của nước ta tuy phát triển muộn nhưng không phải là không có người tài giỏi hay không thể có những sáng tạo mới, dù chúng ta đang đi sau nhưng chúng ta có niềm kiêu hãnh và tự hào riêng của mình. Tâm hy vọng mọi người hãy nhìn nhận và hiểu rõ đâu là sự sao chép và đâu là nghệ thuật chân chính để phân tích và xây dựng để hướng nền văn hoá âm nhạc của nước mình văn minh và phát triển hơn.

Nhiều người cho rằng khán giả ngày nay quá nhạy cảm. Họ luôn nghĩ rằng "đồ Việt" không tốt bằng đồ ngoại, do đó nếu đồ Việt nào có chút thành công hoặc khác biệt, họ nghĩ ngay đến “đạo”?

Với những gì đang diễn ra trong Showbiz hiện nay thì khán giả nhạy cảm là đúng thôi, đương nhiên là trừ những người có am hiểu về âm nhạc và biết nhận định. Còn ngoài ra, Tâm thấy cứ theo tình hình này thì sắp tới bất kỳ một sản phẩm nào xuất hiện trên thị trường cũng sẽ có người cho rằng anh/chị này “đạo” của người này người kia thôi. Thậm chí họ sẽ chỉ ra bài này, cảnh này “đạo” của clip A, cảnh kia “đạo” của clip B và cảnh kia nữa cũng “đạo” của clip C, và D… và “n” thứ của nước ngoài, và sẽ không có cái gì của Việt Nam là không “đạo” của nước ngoài hết.

Đó quả là một sự thật đáng để cả khán giả lẫn nghệ sĩ suy ngẫm?

Điều này quá là đáng suy nghĩ chứ! Bỏ qua những thành phần cố tình phá bĩnh nền âm nhạc nước nhà để gây ra sự nhạy cảm này đến khán giả Việt Nam thì Tâm nghĩ vai trò của báo chí là quan trọng nhất trong việc nhận xét và đưa ra những nhận định đúng đắn, tích cực và có tính chuyên môn đối với công chúng để họ hiểu thay vì viết theo cách để tạo ra những nghi vấn không đáng có làm hoang mang đến người đọc. Nếu không như vậy thì nền âm nhạc mình sẽ mãi mãi đi thụt lùi thôi.

Luôn kín tiếng trước dư luận, nhưng có vẻ như ngày càng có nhiều thị phi diễn ra với Tâm. Ví dụ như "nghi án cưới chồng" gần đây chẳng hạn. Tâm nói sao về nghi án đó?

Ôi trời, phải nói là từ đầu năm đến giờ không hiểu sao nhiều tin ở đâu từ trên trời rơi xuống cũng vui ghê (Cười). Tâm đã sống hơn 10 năm trong nghề rồi, những tin đồn này đến với Tâm bây giờ thật sự cũng vô nghĩa thôi, khán giả của Tâm cũng hiểu mà. Chỉ có điều hơi buồn tí là sắp tới đi đâu chắc phải cẩn thận dữ lắm, vì bảo đảm, trong thời gian tới nếu anh chị phóng viên nào mà thấy Tâm đi với người bạn nào khác mà không phải là anh Dương Ngọc Minh như lời đồn thổi thì sẽ giật tít: “Mỹ Tâm đi chơi cùng... trai lạ sau khi chia tay đại gia???” Hoặc là nếu Tâm “xớn xác” điệu đà một chút mà đeo chiếc nhẫn có đính viên kiêm cương lấp lánh bên ngón tay phải của mình thì bảo đảm sẽ có báo giật tít: “Nghi án Mỹ Tâm đeo nhẫn đính hôn??? (Cười lớn) Kiểu này là “bít cửa” luôn đó anh.

Ngoài những nghệ sĩ thích tạo scandal để nổi tiếng thì cũng có những nghệ sĩ “nói không” với Scandal. Nhưng đôi khi Scandal cũng tự tìm đến họ, có vẻ như đó là một phần của showbiz. Là người "ăn cơm showbiz" gần 15 năm nay rồi hẳn bạn biết rất rõ về điều đó, Theo Tâm thì “nghệ sĩ chân chính” cần làm gì để tự bảo vệ mình?

Điều cần làm nhất là mình phải sống đúng, làm đúng và nói đúng.

Công danh sự nghiệp đều đã có, sẽ là hoàn hảo với một người phụ nữ khi họ có một gia đình hạnh phúc. Khán giả của Tâm cũng thực sự mong ngày đó sẽ tới sớm. Tại sao Tâm lại từng phát ngôn rằng mình có lẽ sẽ không cưới?

Tại mấy anh chị phóng viên cứ hỏi suốt mà Tâm thì chưa có nên trả lời vậy cho khoẻ đó mà (Cười). Tình duyên đối với Tâm là do trời định nên Tâm không phải hoang mang hay lo nghĩ nhiều về vấn đề này. Ai cũng có một lý tưởng để sống và lý tưởng của Tâm là sống một cách tự nhiên, điều gì đến thì nó sẽ đến.

Tâm nghĩ sao về quan điểm hôn nhân của giới trẻ hiện nay. Phải chăng họ ngày càng đề cao cái tự do cá nhân, sự nghiệp... mà bỏ giới những giá trị gia đình căn bản?

Đối với xã hội phát triển bây giờ họ các bạn trẻ là những người rất là thông minh và năng động, Tâm không cho rằng các bạn ấy đang bỏ quên giá trị gia đình căn bản của mình mà các bạn ấy chỉ là đang cố gắng trong cuộc sống, rồi đến một lúc nào đó họ sẽ tìm được giá trị hạnh phúc đích thực của mình. 

Nếu vậy, Tâm thuộc tip người như thế nào trong hôn nhân?

Tâm chưa kết hôn nên không biết cuộc sống hôn nhân sẽ như thế nào. Nhưng chắc chắn Tâm thuộc tuýp người hôn nhân bảo thủ.

Câu hỏi cuối cùng, Tâm có thể chia sẻ một chút về những kế hoạch sắp tới trong sự nghiệp của mình?

Tâm đang ấp ủ thực hiện album vol.8 của mình và 2 live show lớn ở sân vận động. Mọi thứ cũng đang lên kế hoạch, có thông tin cụ thể Tâm sẽ thông báo đến độc giả biết nhé.

Cảm ơn ca sĩ Mỹ Tâm rất nhiều.

Dân Trí

Tin được quan tâm

Chí Trung đưa bạn gái kém 17 tuổi về dự giỗ bố là NSND Quý Dương, con trai riêng cũng có mặt

Bức ảnh lộ rõ mối quan hệ của bạn gái kém 17 tuổi với đại gia đình Chí Trung.
Chuyện làng sao 3 ngày, 20 giờ trước

Người phụ nữ rửa bát đã 50 năm và chưa bao giờ dùng nước rửa chén. Chất liệu tự nhiên này sạch, tiết kiệm tiền và thân thiện với môi trường

Con người ngày nay rất chú trọng đến chế độ ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống thực sự lành mạnh...
Kiến thức 3 ngày, 1 giờ trước

Tỉnh nào lớn nhất miền Bắc nước ta?

Với diện tích tự nhiên lên tới hơn 14.000 km2, đây là tỉnh rộng nhất miền Bắc, lớn thứ ba ở Việt Nam.
Kiến thức 2 ngày, 17 giờ trước

Anh từng nổi tiếng hơn Tô Hữu Bằng và đẹp trai hơn Hoắc Kiến Hoa, phải lòng Lâm Tâm Như suốt 10 năm nhưng giờ đã bị lãng quên

Xinh đẹp, thanh thuần, thời trẻ Lâm Tâm Như thực sự là nữ thần trong lòng các chàng trai. Cũng chính vì thế, cô từng...
Chuyện làng sao 1 ngày, 9 giờ trước

Sao Việt 4/7: Tài tử Lê Tuấn Anh xuống sắc trong ảnh mới nhất; Á hậu Thảo Nhi Lê xác nhận chia tay bạn trai doanh nhân

Tin sao Việt hot nhất ngày 4/7/2024: Ông xã NS Hồng Vân có phần già nua, xuống sắc hơn trong hình ảnh mới nhất. Á...
Chuyện làng sao 3 ngày, 23 giờ trước

Trọn bộ ảnh cưới của Anh Đức và bà xã Anh Phạm: Khung cảnh như cổ tích, cô dâu - chú rể xứng đôi hết nấc

Loạt ảnh cưới của Anh Đức và vợ sắp cưới nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.
Chuyện làng sao 2 ngày, 10 giờ trước

Tin cùng mục

Bằng Cường tiết lộ về tuổi thơ cơ cực

Bằng Cường sinh ra trong một gia đình có 4 anh em. Ngày bé Bằng Cường được ba mẹ và các anh thương yêu hết...
NHẠC 01.09.2015

Music Bank Hà Nội 2015: vị trí VIP Lounge được hé lộ

Music Bank Hà Nội 2015 chỉ còn 3 ngày nữa là chính thức diễn ra. Mới đây, vị trí siêu VIP tại Music Bank Hà...
NHẠC 25.03.2015

Bước nhảy hoàn vũ 2015: những bước nhảy ấn tượng nhất của Chipu

Bước nhảy hoàn vũ 2015 đã qua 9 đêm diễn với các màn nhảy độc đáo của các thí sinh. Đặc biệt, Chipu không ít...
NHẠC 25.03.2015

Phương Mỹ Chi và những bài dân ca say lòng khán giả

Phương Mỹ Chi nổi tiếng với những bài hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đầy tâm trạng. Phương Mỹ Chi được dự đoán...
NHẠC 25.03.2015

Tóc Tiên vì sao dần mất phong độ trong The Remix

Tóc Tiên trong phần thi The Remix tuần vừa rồi bất ngờ tụt hạng khiến fan hâm mộ vô cùng lo lắng.Khán giả băn khoăn...
NHẠC 25.03.2015

Siêu show Kpop Festival: những kiều nữ đa tài nhà Cube - Apink

Siêu show Kpop Festival có sự góp mặt của Apink hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. Siêu show Kpop...
NHẠC 25.03.2015

Tin mới cập nhật

Nam diễn viên chuyên đóng vai 'dê già': Ngoài đời là Đại tá, sống viên mãn bên bà xã là giám đốc Nhà hát Kịch Quân đội

Ít ai biết rằng diễn viên chuyên đóng vai phản diện - Hoàng Mai ngoài đời lại có cuộc sống hoàn toàn trái ngược với...
Chuyện làng sao 52 phút trước

Bắt đầu từ tuần sau, hàng loạt sự kiện vui vẻ sẽ diễn ra, vận may tiền tài tăng gấp đôi đối với 3 con giáp

Bước sang tuần sau, ba con giáp sẽ đón nhận sự ưu ái từ quý nhân, tràn ngập tin vui và kiếm được nhiều tiền...
Đời sống số 1 giờ, 8 phút trước

Loại cỏ dại từng phổ biến ở vùng nông thôn, giờ được coi như 'sâm quý', có thể chữa ho, hen suyễn và chống ung thư

Cây bảy lá là một loại cây quý hiếm trong tự nhiên. Trong dân gian, nó được coi là một loại dược liệu quan trọng...
Kiến thức 1 giờ, 10 phút trước

Thời tiết ngày càng nóng, bác sĩ cảnh báo: Người già thà uống chút nước đá còn hơn ăn hai loại hoa quả này

Thời tiết càng ngày càng nóng, ai cũng biết lúc này là lúc dễ đổ mồ hôi nhất, nước và chất điện giải trong cơ...
Chăm sóc sức khỏe 1 giờ, 25 phút trước

Một thứ tốt ở con lợn, có thể hạ huyết áp, hạ đường huyết và mỡ máu. Đừng bỏ lỡ

Thịt lợn là một trong những sản phẩm thịt quan trọng trong chế độ ăn của người Việt. Nó rất giàu protein, chất béo, vitamin...
Chăm sóc sức khỏe 2 giờ, 37 phút trước

Thủ môn Đặng Văn Lâm và Yến Xuân tổ chức đám cưới bí mật, địa điểm ở đâu?

Rộ thông tin đám cưới của thủ môn Đặng Văn Lâm và bạn gái Yến Xuân sẽ được tổ chức vào ngày mai (7/7).
Hotgirl, hotboy 9 giờ, 17 phút trước

'Vào nhà nhìn thấy 3 thứ, gia đình tan nát, khó làm giàu', Tổ tiên nhắc đến là 3 thứ gì?

Từ xa xưa, quan niệm về phong thủy nhà ở đã rất được chú trọng. Trong đó, Tổ tiên có dặn trước nhà không nên...
Đời sống số 10 giờ, 30 phút trước

Phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50, đừng quá nữ tính, hãy giữ phong thái đơn giản, cao cấp và có khí chất riêng

Nếu phụ nữ ở độ tuổi 40 và 50 muốn tránh cố tình theo đuổi vẻ ngoài nữ tính khi ăn mặc vào mùa hè,...
Thời trang + 10 giờ, 35 phút trước

Có nên đóng cửa phòng ngủ khi đi ngủ buổi tối? Đây không phải là mê tín, tất cả đều dựa trên khoa học

Đối với chúng ta, điều hạnh phúc nhất trong một ngày là được đi ngủ, tối về nhà, gột rửa mệt mỏi trong ngày, nằm...
Kiến thức 10 giờ, 36 phút trước

Hoa hậu Jennifer Phạm xinh như thiếu nữ đôi mươi, nhìn sang con gái mới bất ngờ

Jennifer Phạm đã cùng với các con của mình và ông xã đi du lịch tại Nhật Bản.
Chuyện làng sao 11 giờ, 4 phút trước